Ngày xưa, trong những truyện tình cảm tuổi học trò thì ngoài "Cô gái đến từ hôm qua" của Nguyễn Nhật Ánh còn cực thích truyện Bờ vai nghiêng nắng của Từ Kế Tường. Nhân vật nam chính trong truyện mạnh mẽ, lém lĩnh; bối cảnh tỉnh lỵ miền Nam ngày xưa sinh động, mộc mạc và nhất là kết có happy ending tuy vẫn pha chút buồn, tiếc nuối.
fim thanh xuân làm tôi hồi tưởng lại kỉ niệm thời cấp 3 và coi xong thì đọng lại rất nhiều điều là "tháng 5 để dành" (chuyển thể từ cái tiểu thuyết huyền thoại trên lầu xanh 1 thời ấy). xét về độ hoài niệm fim này ăn đứt cái mắt biếc với cái cô gái từ hôm qua
Vừa đi xem về. Xét trên phương diện fan cứng của Mắt biếc nói riêng và chú Ánh nói chung thì cảm nhận là phim này hiểu hoàn toàn sai ý tưởng của tác giả, thể hiện rõ nhất ở cái kết. Chính vì thế nên dù bài hát rất hay mình cũng không thể cảm nổi mà khóc được. - Nhân vật Hồng hoàn toàn vô dụng, chả có ý nghĩa gì hơn Trà Long, phim này character development rất có vấn đề, ai chưa đọc truyện rất dễ hiểu sai. - Thoại nhiều câu rất gượng, cảm giác như biên kịch sáng tác bằng tiếng Anh xong dịch ra tiếng Việt vậy. Nhiều đoạn đáng ra không cần nói, chỉ cần chạy nhạc thì lại nói, và ngược lại. Nhiều câu rất hay và súc tích trong truyện thì phim lại không có. Điển hình như câu: "Tất cả những bài hát của chú, chú đều viết về mẹ con". - Chuyện làng Đo Đo quá sơ sài, có một chi tiết đắt giá giải thích rất nhiều điều về tình cảm Ngạn dành cho HL là cảnh Ngạn nhìn HL tắm thì lại không có.
Nhân vật chính hèn quá làm khổ không chỉ nhiều người mà cả bản thân hắn nữa. Xét theo khía cạnh phim thôi, mà mình cũng thấy như thế. Không hiểu sao truyền thông khen phim này là đỉnh cao của Victor Vũ, chứ mình thấy không hay bằng Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. TTHVTCX nhịp phim ổn hơn rất nhiều, có thêm tuyến nv 2 cha con nhà điê n xem rất xúc động; không như Mắt Biếc cái gì cảm giác cứ lướt lướt qua, chưa kịp cảm nhận đã sang sự kiện mới rồi. Cái này mình không đọc truyện không rõ nhưng cũng đoán một phần do kết cấu 2 truyện khác nhau, MB trải dài hơn nên khó gói gọn hơn TTHVTCX.
Cảnh hà lan tắm không lên phim được Vì đó là “quyền trẻ em” Đâu phải ai cũng bệnh hoạn như phim vợ ba được
Kịch bản này NNA approve rồi mà chê bai gì, ông Ánh nó chỉ cần thể hiện rõ cái trọng tâm của Mắt Biếc là Ngạn hướng về Đo Đo, Hà Lan hướng về thành phố, thêm thắt chỉnh sửa thế nào cũng được.
Ta nghĩ hoàn toàn có thể được, có thể làm kiểu nghệ thuật tượng trưng, chả cần thiết phải show cái gì ra, chủ yếu để hiểu tại sao Ngạn lại có niềm say mê đặc biệt với HL như vậy, chứ không phải ngớ ngẩn như kiểu ngồi chung lớp nhìn cái rồi crush , để bọn ngu nhảy vào chửi loser
Nguồn nào bảo approve vậy bác? Chú Ánh để đạo diễn tự do intepret, chỉ bảo giữ lại tình yêu làng Đo Đo. Vấn đề ở đây là interpret sai, và làng Đo Đo cũng chả có điểm nhấn gì đặc biệt.
Có những chi tiết đọc truyện k thấy gì như đoạn thằng Ngạn ôm Hà Lan nói câu: "Mình về Đo Đo, tôi nuôi Hà Lan" lên phim thành ra thấy thằng Ngạn có lớn mà không có khôn. Bố tổ sư thằng hâm. Người ta vất vả dựng nên cơ nghiệp ở thành phố xong ông bảo về quê sống nhà tranh vách đất đi nhặt rau ăn? Ngạn nó yêu nhưng nó không chịu hiểu và thay đổi tư duy, suy nghĩ của mình để đồng điệu với người mình yêu thì chỉ xứng đáng thế thôi. Tình yêu của nó có xu hướng hơi biến thái dần khi chỉ muốn con Hà Lan ở trong cái làng Đo Đo của nó để nó yêu. Đặt trong xã hội hiện tại thì Ngạn là dạng mấy thằng cuồng yêu xong giết người yêu ấy .
Mấy hôm nay thấy nhiều clip, video giao lưu với đoàn làm phim mà không thấy tác giả truyện xuất hiện nhỉ
Chắc ghét ko ra, cơ mà phim ra truyện bán thêm đc 100k bản ấm thân rồi mà :v. Ông này chắc nhà văn giàu nhất VN quá.