PS Thảo luận, tin tức và tất cả những thứ có liên quan về PlayStation

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi F22Raptors, 5/9/16.

  1. Kira_Shinigami

    Kira_Shinigami The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/3/09
    Bài viết:
    9,430
    [​IMG]
     
    [Tatsumaru] thích bài này.
  2. katt1234

    katt1234 Geralt of Rivia

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    20,121
    tầm giá mà khoảng dưới 600$ dc Ray tracing SSD chả mua gấp . PC nội cái cảrd rtx 2060 cũng trên 9tr cmr [-(
     
  3. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,475
    Nơi ở:
    ._.
    Ray tracing là PR talk thôi chứ với người chơi bình thường ray hay không ray nhìn cũng không khác bao nhiêu . Có khác thì cũng ko đáng fps tụt còn 1/3 hay 1/5 không ray.
     
  4. Chronos

    Chronos Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/08
    Bài viết:
    6,954
    Không biết chứ đồ hoạ giờ gần đạt max rồi từ ps4 lên ps5 cũng chả thấy khác biệt nhiều đâu ,
    tập trung vô cái VR , từ TV chuyển sang VR coi như một chân trời mới lun
     
  5. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,762
    cứ chờ mà xem xem có khác biệt không :))
    chẳng có cái gì là "đồ họa max" cả, tech không bao giờ dậm chân tại chỗ
     
    Sir Artorias thích bài này.
  6. SienRyu

    SienRyu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    7,927
    Nơi ở:
    Shambhala
    Max là sao?
    Đợi khi nào đồ hoạ in game ngang với CGI của fim bom tấn bây giờ, chạy 8k 60fps thì hẳn nói tiếp nhé
     
  7. katt1234

    katt1234 Geralt of Rivia

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    20,121
    Cái ray tracing làm gì mà scam, năm nay công nghệ mới còn it game tận dungj chứ năm sau chưa chắc. Mấy trò control bật tắt ray tracing khác nhau 1 trời 1 vực
     
  8. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,475
    Nơi ở:
    ._.
    Không đáng perfomance bỏ ra thôi chứ cũng ko phải là scam .

    Thằng Control cái Ray tracing reflection của nó thật ra dùng screen space reflections (có sẵn trong 99% game engine) cũng đc . Chả qua để nổi bật giữa on/off (PR) cho nên nó làm có chút screen space reflections trên mặt đất chứ éo làm gương với tường .

    Đẹp thì đẹp hơn thật nhưng bỏ 1/2 fps ra chỉ cho reflection thì ko đáng .


    Full ray trace hiện giờ thì...



    Fps thế này thì chơi éo =)) .
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/20
  9. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Chơi trò Control, hiện máy mình bật max ray tracing lên vẫn đc tầm 55fps, đủ chơi.

    Đúng là Ray tracing nó có nhiều công nghệ từ xưa để thay thế rồi cho việc đổ sáng, đổ bóng, phản chiếu, công nghệ cũ dù nó ko chuẩn xác nhưng để nhìn lướt lướt qua cũng ko để ý thật. Có điều sau khi chơi Ray tracing 1 thời gian rồi, mọi thứ nó đúng, nó tự nhiên, phản chiếu chuẩn xác, đến khi tắt đi, phải công nhận cảm giác nó khác hẳn, nó cứ sai sai, thiếu thiếu, thấy tạm bợ tụt hậu đi.

    Đương nhiên hiện tại các công nghệ kiểu Ray tracing nó vẫn nặng quá, cần thời gian để optimize lại. Hồi trc khi mới ra cái đổ bóng gián tiếp - Ambient occlusion ấy, cũng đầy ng bảo khác mấy đâu, nó ko khác rõ rệt như kiểu đổ bóng trời bình thường nên người bình thường ko phải ai cũng nhìn ra, nhưng tới giờ nó là bình thường rồi, ko có cái là nhìn phẳng lì hết, chưa kể giờ cũng optimize tốt rồi, mặc định là bật chứ ko phải bật lại lo sụt FPS.
     
    Mrphung thích bài này.
  10. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,475
    Nơi ở:
    ._.
    Ray tracing bao gồm ánh sáng - shadow - reflection - với global illumination .

    Thằng Control thì chỉ dùng reflection nên nó nhẹ . Thêm đống kia thì tới game 20 năm trước còn tạch ...
    Dùng phần cứng dư thừa đó để thêm nhân vật , textures , vật thể cháy nổ , cảnh vật hoành tráng phải ngon hơn à .

    Rdr2 với quake 2 ray trace fps tương tự đấy . Cậu thích chơi game nào ...
     
    Kobo86 and UltraSmash like this.
  11. katt1234

    katt1234 Geralt of Rivia

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    20,121
    Nói chung tôi quéo rành công nghệ nhưng 2 game năm nay Control với MW bật tắt RTX khác nhau hoàn toàn như high->ultra .

    Kiểu nhìn khuôn mặt em Amicia the plague tale xong đã về chơi lại witcher 3 nhìn nhựa nhựa chán vcl =))
     
  12. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,475
    Nơi ở:
    ._.
    Thằng MW bác ko để side by side mà nhìn ra đc RTX thì thánh cmnr :-(||> .
     
    bloodomen thích bài này.
  13. katt1234

    katt1234 Geralt of Rivia

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    20,121
    chơi hồi thấy bác ơi, như kiểu đang xài màn hình 240hz bữa qua nhà thằng bạn chơi màn hình 300hz xong về muốn bán mẹ cái đang xài đi =))
     
  14. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,290
    Game cho console lúc eó nào chả optimize tốt hơn nên đảm bảo có Ray cũng éo tụt fps bao nhiêu. Chưa kể dev nó cũng thường hay target 30fps, cứ thoải mái mà tận hưởng.
     
  15. ChocoboLinh

    ChocoboLinh Chuyên trị xaolonist ⚔️ Dragon Knight ⚔️

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    16,890
    mà thật sự cái tin đồn tương thích ngược ps4 bắt đầu từ đâu thế ?

    đừng có hy vọng quá thất vọng

    có thì ok, ko thì chả vấn đề, mà tôi nghĩ cái vế sau nó cao hơn là vế đầu
     
  16. [R]ainy™

    [R]ainy™ Shop Game Bản Quyền Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    7,176
    Nơi ở:
    Đà Lạt Phố
    Đồ họa game hiện tại còn thua xa CGI chứ chưa nói tới giống thật.

    Game nào trên PS5 mà có RT thì dev đã tối ưu hết mức rồi, có phải như PC đâu mà sợ tụt fps này nọ :D.

    Cái đó có phải rumor đâu, ông kỹ sư trưởng PS5 đã confirm trong bài phỏng vấn độc quyền với 1 tờ bào nào đó cách đây vài tháng rồi mà.
     
  17. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Như tớ đã nói, Rdr2 nó hiển nhiên vẫn hơn "ở thời điểm này", nhưng để làm ra cái như Rdr2 thì sẽ tốn công hơn nhiều nếu muốn có ánh sáng - với global illumination như Ray tracing vì sẽ phải làm bằng tay rồi bake vào cảnh vật bạn nhé, sau này thì các cái đó sẽ auto luôn mà lại chân thật hơn. Hiện tại dùng công nghệ thay thế thì là đủ nhìn thôi, chưa chân thật. Thế mới bảo cần thời gian để optimize cái Ray Tracing này.

    Vụ này ai cũng hiểu nó chưa ready cho hiện tại thôi, nó là PR talk cũng đúng, nhưng là cái nhìn vào tương lai, mà đã là công nghệ tương lai thì sẽ tốn tiền thôi, ai ko dùng có thể tắt đi vì hiện dev vẫn làm game có công nghệ thay thế, chứ có sợ tắt đi thì game xấu chết bà, phẳng lì, ko có ánh sáng với đổ bóng, phản chiếu gì đâu. Nếu ai bảo nó là scam thì hơi quá.
     
  18. ChocoboLinh

    ChocoboLinh Chuyên trị xaolonist ⚔️ Dragon Knight ⚔️

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    16,890
    chừng nào tin chính thức mở bán nó nói thế rồi tin

    30 chưa phải là tết
     
    mashimuro thích bài này.
  19. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,290
    Mark Cerny có bảo là có BC nhưng mà chỉ với ps4 game, ps1 ps2 là báo chí nó tự bịa ra thôi :))
     
  20. Aleviss

    Aleviss C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    1,846
    Có tương thích ngược thì ngon quá rồi, ước mơ được chơi RDR2, GOW với Sekiro 60FPS cứng trên PS5 ...
     

Chia sẻ trang này