[Zing]Topic Covid-19 ở nước ngoài. US THIÊN HẠ ĐỆ NHẤT

Thảo luận trong 'Tin tức COVID trong nước và quốc tế' bắt đầu bởi vuongquang007, 17/3/20.

  1. KAI_[GVN]

    KAI_[GVN] Minh Nguyệt Thính Phong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    4,499
    đó giờ 2 bà cô bên mỹ không đụng đến chính trị mà giờ bị truyền thông với 3/ lừa mẹ rồi, giờ củng tuyên truyền china virus với việt nam giấu dịch, đm bọn tư bản dơ bẩn, hèn hạ :6cool_ah:
     
  2. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,668
  3. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    Mẽo : tao sẽ dân chủ thằng nào ko bán khẩu trang cho tao :)))
     
  4. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,668
  5. Tai_Mei_Ha

    Tai_Mei_Ha Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/8/04
    Bài viết:
    1,276
    Nơi ở:
    Cờ-lon của .....
    Anh ấy giàu vl :2cool_misdoubt:
     
  6. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,457
    Nơi ở:
    Unknown
    Mỹ:
    ‘Siêu thực’ - đau thương bên trong nhà tang lễ quá tải ở New York

    “Mọi người ở đây không chỉ là thi thể... Họ là cha, mẹ, ông bà. Họ không phải là thi thể, mà là con người”, Pat Marmo, Giám đốc tang lễ, kể về thương vong kinh hoàng ở New York.

    [​IMG]
    Giống nhiều nhà tang lễ khác ở New York, nhà tang lễ của ông Pat Marmo ở quận Brooklyn đang khủng hoảng giữa lúc số người tử vong tăng mạnh vì đại dịch Covid-19, đến nay đã làm hơn 1.500 người chết ở thành phố New York.

    [​IMG]
    Nhà tang lễ của ông bình thường có thể xử lý 40-60 trường hợp cùng lúc, nhưng vào sáng 2/4 đang phải hỗ trợ 185 trường hợp.

    [​IMG]
    Ông và các đồng nghiệp trên khắp New York đang kẹt giữa một bên là các bệnh viện cần phải trả thi thể về, và bên kia là các nghĩa trang và đài hóa thân đã kín lịch trong 1-2 tuần tới.

    [​IMG]
    Ông Marmo dẫn phóng viên AP vào bên trong nhà tang lễ Daniel J. Schaefer của ông ở khu Sunset Park, quận Brooklyn ngày 2/4. Đang có khoảng 20 thi thể trên các giường đặt trên giá ở dưới tầng hầm, và một tá thi thể khác ở trong nhà nguyện, giờ đây đã chuyển thành phòng lạnh để bảo quản. Ông ước tính khoảng 60% là tử vong do đại dịch. “Cảm giác siêu thực”, ông nói.

    [​IMG]
    Ông liên tục nhận cuộc gọi, và câu đầu tiên của ông là xin lỗi vì phải trao đổi ngắn gọn và đề nghị gia đình yêu cầu bệnh viện tạm giữ thi thể lâu nhất có thể.

    [​IMG]
    Các bệnh viện ở New York đã dùng xe tải đông lạnh để giữ thi thể, và ông Marmo cũng đang muốn thuê xe tải đông lạnh. Một công ty cho giá 6.000 USD mỗi tháng, các công ty khác từ chối vì không muốn dùng xe đựng thi thể. Ngay cả nếu thuê được xe tải, ông sẽ phải tìm chỗ đỗ xe. Ông không rõ có thể xin dùng chỗ trống của trụ sở cảnh sát bên kia đường hay không.

    [​IMG]
    Ông Marmo cũng hy vọng Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) sẽ gỡ bỏ giới hạn về giờ được phép hoạt động của các đài hóa thân, như vậy theo ông sẽ giải quyết nhiều trường hợp đang tồn đọng. “Tôi cần được giúp đỡ”, ông nói. “Chỉ cho tôi cách kiếm về đây xe tải đông lạnh, sao cho tôi có thể quản lý được”.

    [​IMG]
    Trong ảnh, một thi thể được đưa tới nhà tang lễ của ông Marmo. Patrick Kearns, Giám đốc nhà tang lễ khác ở quận Queens, thành phố New York, cho biết đây là thách thức chưa từng có đối với nghề của ông. Khi xảy ra vụ khủng bố 11/9, ông đã chuẩn bị cho tình huống nhà tang lễ của mình quá tải, nhưng điều đó không xảy ra vì quá nhiều thi thể bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

    [​IMG]
    Việc tiễn đưa người thân thời điểm này diễn ra trong cô độc. Chẳng hạn, tại một nghĩa trang ở Brooklyn, gia đình phải đứng sau dây chắn để ném hoa hồng vào quan tài. Gia đình khác ở Queens tiễn đưa từ trong xe hơi. Một nghĩa trang ở quận Bronx cấm hoàn toàn người tới viếng, vì vậy giám đốc tang lễ chụp ảnh tại mộ và gửi cho gia đình người chết. “Trải nghiệm tiễn đưa của gia đình là sự cô đơn thay vì an ủi”, Bonnie Dixon, Giám đốc nghĩa trang Maple Grove ở quận Queens, nói.

    [​IMG]
    Nhưng bây giờ tình huống đó đang thành hiện thực. Bốn nhà tang lễ của gia đình ông nhận 15 đám trong 15 ngày đầu tháng 3, nhưng trong nửa cuối tháng 3, họ nhận 40 đám.

    [​IMG]
    Hồ sơ các ca tử vong do Covid-19 mà ông Marmo tiếp nhận. Ông không ngủ được nhiều những ngày qua vì stress, và lo rằng mình sẽ quên một chi tiết nhỏ nào đó, như tháo nhẫn của người chết trước khi đưa vào hỏa táng. Ông đau buồn vì tang lễ sắp cử hành cho một người lái tàu điện ngầm New York 36 tuổi vừa tử nạn tuần trước khi giúp hành khách thoát khỏi một tàu bị cháy.

    [​IMG]
    Đó sẽ là tang lễ nhỏ chỉ dành cho 10 người ngồi cách nhau 2 m. “Anh ta xứng đáng lễ tang dọc theo Con phố của những Anh hùng”, ông Marmo nói, tức tên gọi đoạn phố Broadway ở phía nam Manhattan nơi thường tổ chức diễu hành. “Nhưng anh ta sẽ không được như vậy, thật tồi tệ”.
     
    amorphous1234 thích bài này.
  7. GameeĐế

    GameeĐế Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    21/10/17
    Bài viết:
    2,680
    Texas rộng gấp 2 lần vn mà giờ này mới 108 mạng chết.Siêu tiểu bang Alaska cũng mới 2 mạng . Top 10 toàn mấy bang nhỏ nhỏ :9cool_too_sad:

    Pray for my country :8cool_cry:
     
  8. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,163
    30tr dân chỉ tập trung dallas, austin, houston, sân antonio, elpaso thì lây ko nhanh như ny đc. Đã vậy trừ cụm austin, san antonio, houston là hơi gân nhau còn lại mấy metropolis khác như dallas, elpaso lại xa quá.
    Mi gg cái hình chụp vệ tinh năng lượng tiêu thụ thì phía tây xanh lè, phía đông được mấy cái chỗ kia là cam
     
  9. Mr. Christ

    Mr. Christ Sonic the Hedgehog GameOver

    Tham gia ngày:
    31/12/19
    Bài viết:
    4,506
    Mạng mẽo thế đéo nào ko vào đc fb luôn.
     
  10. Bé Thùy kính trễ

    Bé Thùy kính trễ Red, Pokémon champion GameOver

    Tham gia ngày:
    28/7/16
    Bài viết:
    7,211
    Thùy coi phim thấy Texas toàn hoang mạc lâu lâu có mấy thằng cao bồi ra bắn súng pew pew chết ngắc hết thì ít người nhiễm là phải
     
  11. pikalong9999

    pikalong9999 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    906
    https://zingnews.vn/hon-30-nuoc-dat...-phi-thuoc-dieu-tri-covid-19-post1068708.html
    Với kết quả thử nghiệm ban đầu khả quan, đã có hơn 30 quốc gia đặt mua thuốc điều trị cảm cúm của Nhật Bản để phục vụ chữa trị bệnh nhân nhiễm virus corona.

    Theo Asian Nikkei Review, chính phủ Nhật Bản vừa tuyên bố sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc có thể điều trị virus corona cho các nước. Thuốc Favipiravir, được đăng ký thương mại với tên Avigan, là dược phẩm chống virus được phát triển bởi hãng Toyama Chemical, công ty con của Fujifilm Holdings.

    Loại thuốc này đã cho kết quả khả quan có thể chống lại Covid-19 trong các thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc. Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga nói với một cuộc họp báo cho biết có tới 30 quốc gia đã đặt mua thuốc Avigan thông qua các kênh ngoại giao.

    "Chúng tôi đang sắp xếp để cung cấp thuốc này miễn phí," Chánh văn phòng Suga nói. Việc này cũng sẽ giúp mở rộng nghiên cứu lâm sàng với loại thuốc này.

    Tại thời điểm họp báo, ông Suga cho hay Nhật chỉ có 2.617 ca nhiễm, tương đối ít so với tổng hơn 1 triệu ca trên toàn thế giới và điều này khiến cho các thử nghiệm lâm sàng diện rộng trở nên khó khăn.

    [​IMG]
    Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc Avigan, được chứng minh có hiệu quả điều trị virus corona ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Indonesia đã đặt hàng 2 triệu liều Avigan hôm 20/3 và có kế hoạch thử nghiệm trên lô hàng này. Nước này vừa chứng kiến số ca nhiễm virus corona tăng vọt lên 1.986 ca, dù trước đó nhiều tuần báo cáo không có ca nhiễm. Indonesia đã có 181 ca tử vong, cao hơn Hàn Quốc và chỉ đứng sau Trung Quốc ở châu Á.

    Nhật Bản cũng đã nhận lời yêu cầu tương tự từ Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca trong cuộc gặp với ông Akio Miyajima, Đại sứ Nhật Bản tại Ankara, đã đề xuất mua Avigan.

    Trước đó, Bộ trưởng Koca tiết lộ Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu sử dụng một loại thuốc từ Trung Quốc để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 và có hiệu quả ở giai đoạn đầu. Truyền thông nước này sau đó cho hay phương thuốc này chính là favipiravir, hay Avigan. Thổ Nhĩ Kỳ đã có 20.921 ca nhiễm và 425 ca tử vong tính đến 3/4.

    Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bắt đầu thảo luận về vấn đề này. Politico cho hay Nhà Trắng khuyến khích các cơ quan quản lý thông qua các phương thuốc điều trị virus corona.

    Bất chấp những quan ngại về tác dụng phụ, mối quan tâm của Nhà Trắng với Avigan đã tăng lên khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe giải thích nó với Tổng thống Trump.

    Truyền thông Đức hôm 3/4 cũng cho biết chính quyền Berlin đang tìm mua với lượng lớn thuốc Avigan, có kế hoạch tích trữ hàng triệu hộp để phân phối qua các bệnh viện đại học và tổ chức khác trong nước. Việc phân phối được hỗ trợ bởi quân đội, theo Frankfurter Allgemeine Zeitung.

    Trước đó, thuốc điều trị cảm cúm Avigan của Nhật gây được sự chú ý khi chứng minh mang lại kết quả tích cực chống lại Covid-19 trong thử nghiệm lâm sàng ở Trung Quốc. Thủ tướng Abe đã công bố kế hoạch bắt đầu quá trình thử nghiệm để chính thức phê duyệt điều trị virus corona ở nước này.

    Hãng Fujifilm tuyên bố đã đưa các thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra hiệu quả của Avigan chống lại virus và đang chuẩn bị đẩy mạnh sản xuất. Chính phủ Nhật Bản sẽ dự trữ 2 triệu liều thuốc này.

    Thủ tướng Abe hôm 3/4 cho hay Nhật Bản, Mỹ và các quốc gia khác cũng đã bắt đầu thực hiện tử nghiệm mang tính quốc tế với thuốc remdesivir, sản phẩm từng được phát triển để chống lại Ebola và có triển vọng trong điều trị Covid-19.
    ------------------------------------
    vừa chế tạo xong là cho free, ráng lên a Nhật, VN sẽ đứng sau lưng các a:2onion18:
     
  12. Dr.Strange

    Dr.Strange Phế nhân thiên cổ ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION

    Tham gia ngày:
    2/11/16
    Bài viết:
    17,526
    Nơi ở:
    Trường vuông tròn méo
    BBC: Nhiều người Anh "sốc và choáng váng" vì một nội dung trong bản hướng dẫn đối phó với COVID-19
    Tất Đạt - Theo Trí Thức Trẻ, 04/04/2020 21:32
    [​IMG]

    Giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát tại Anh, một nội dung trong hướng dẫn y tế đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

    Hiện tại, vấn đề sức khỏe của những người dễ bị ảnh hưởng nhất do bệnh dịch tại Anh đang trở thành vấn đề gây tranh cãi lớn. Mới đây, BBC đã nhận được một tài liệu hướng dẫn gửi tới các bác sĩ ở một vùng thuộc Sussex về cách đối phó với COVID-19 tại các viện dưỡng lão.

    Căn cứ theo tài liệu này, nhiều người sẽ không được nhập viện kể cả khi nhiễm COVID-19, và các bác sĩ sẽ phải yêu cầu tất cả các viện dưỡng lão "đảm bảo mọi người đều có cam kết Không Hồi sức".

    Được biết, cam kết "Không Hồi sức" (từ gốc Do Not Resuscitate, viết tắt DNR) là tài liệu cho phép các bác sĩ hay nhân viên y tế không dùng bất cứ biện pháp cấp cứu nào khi người bệnh ngưng thở. Cam kết này thường được người bệnh đăng kí vào mẫu đơn từ trước với sự chứng kiến của người thân và các nhân viên pháp lí.

    Việc đăng kí DNR không hiếm gặp ở những người cao tuổi và những bệnh nhân mắc các bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát ở Anh, một số người quản lí viện dưỡng lão lo ngại về việc các cư dân và gia đình bị ép phải kí mẫu đơn này.

    Hướng dẫn nói trên thậm chí còn đề xuất một số lời thoại mà các bác sĩ có thể áp dụng khi nói chuyện với những người ở viện dưỡng lão và gia đình. Ví dụ, "việc áp dụng chữa trị chuyên sâu cho những người cao tuổi nhiễm virus corona có thể không mang lại hiệu quả và trên thực tế nhập viện sẽ chỉ làm gia tăng cơn đau và khiến họ phải chịu đựng thêm lâu dài".

    "Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị rằng trong trường hợp bệnh nhân bị nhiễm virus corona, nhập viện là không khả thi".

    Một quản lí viện dưỡng lão cho biết một bác sĩ trong khu vực nói "bệnh viện sẽ không tiếp nhận bất kì người nào trên 75 tuổi". Người quản lí cho biết ông cảm thấy rất "sốc và choáng váng" khi nghe thông tin này.

    Một quản lý khác nói:"Chúng tôi được nói thẳng thắn rằng sẽ có rất ít khả năng người cao tuổi sẽ được nhập viện".

    Trong khi đó, các gia đình cũng khó có thể gặp người thân vì các quy định giãn cách xã hội đang được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

    Phản hồi về vấn đề nói trên, Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết không có bản hướng dẫn nào trên toàn quốc về việc bệnh viện có thể chọn người được nhập viện."Chúng tôi nhận thấy thông tin trong bản hướng dẫn có thể đã gây ra sự hiểu lầm và sẽ hợp tác với các viện dưỡng lão để giải quyết vấn đề".

    Khi được hỏi vấn đề tương tự, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock khẳng định các bệnh nhân nhiễm virus corona ở các viện dưỡng lão sẽ không bị từ chối khi yêu cầu được nhập viện.

    Ông cho biết hiện NHS vẫn còn 2.029 giường bệnh sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân nguy kịch và quyết định sử dụng sẽ phụ thuộc vào từng bệnh viện cụ thể.

    Tuy nhiên, theo BBC, hiện vẫn chưa rõ liệu hướng dẫn về việc từ chối người nhập viện có được gửi tới các vùng khác ở Anh hay không. Ngoài ra, nếu các bệnh viện không có đủ trang thiết bị bảo hộ cần thiết, thì có thể cuộc khủng hoảng virus corona sẽ có những diễn biến tiêu cực ít ai biết.
     
  13. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    43,365
    hóng trâm mua bản quyền xong bán giá cắt cổ
     
  14. dangkhoa12

    dangkhoa12 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/12/04
    Bài viết:
    4,156
    Vãi anh nhật, phá game ah
     
    F22Raptors thích bài này.
  15. pikalong9999

    pikalong9999 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    906
    hóng nhật bản truyền bí kíp cho vịt :4cool_beauty:
     
  16. hunterx2352

    hunterx2352 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/3/10
    Bài viết:
    756
    Nơi ở:
    Sao Hỏa
    Đù Nhật Bản chơi cú này mà thành công là max điểm với mấy anh tài trên thế giới.
    Btw, mà cũng mong nó thành công để còn làm lại kinh tế:8cool_cry:
     
  17. Shadowless

    Shadowless C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    1,726
    Tình nghĩa anh em chắc có bền lâu :(fight)
     
    Harry Kane thích bài này.
  18. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    10,946
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    Trump chắc sẽ cho ám sát cty đó.
     
  19. pikalong9999

    pikalong9999 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    906
    mấy tên trong đây muốn dịch này kéo dài bao nhiu nữa ? Muốn quay lại ăn bobo trộn cơm à ?:9cool_canny:
     
    F4tb01_vn and Harry Kane like this.
  20. Mr. Christ

    Mr. Christ Sonic the Hedgehog GameOver

    Tham gia ngày:
    31/12/19
    Bài viết:
    4,506
    Đụ má hết dịch đi, cty t vã lắm rồi :))
     

Chia sẻ trang này