[Zing]Topic Covid-19 ở nước ngoài. US THIÊN HẠ ĐỆ NHẤT

Thảo luận trong 'Tin tức COVID trong nước và quốc tế' bắt đầu bởi vuongquang007, 17/3/20.

  1. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,751
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    vẫn quanh quẩn cái vụ nghỉ học với đi học thôi. xong rồi đến khi có mấy bài kiểu cho sinh viên năm cuối đi chống dịch các thứ thì mọi người tag hắn vào. cu cậu kêu đại khái kiểu đi chống dịch lỡ mà làm sao thì đéo có chế độ gì nên tỏ ý là đéo muốn đi. sau đó xuất hiện một ông học trước thanh niên ấy mấy khóa vào làm cho một bài phân tích rồi tặng cho thanh niên ấy một chữ khinh.
     
  2. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,828
    trong này xỉa hắn sinh viên không chịu tự nguyện tham gia dập dịch. hắn thách tay xỉa kiếm được post đó thì trả 200k không thì yêu cầu xin lỗi. 1 mem khác kiếm được cái post hắn bình luận hồi có đề nghị yêu cầu sv đi tham gia chăm sóc khu cách ly. trong post thì đại khái là không thích nhà nước ép buộc vì nó trả tiền đi học chứ không phải được bao nuôi + đi chống dịch bị lây thì ai lo cho nó.

    Lang băm lấy cái đó ra def bảo tao éo phải không tự nguyện mà không muốn bị ép thôi. thế là 1 ông mem năm cuôi trường y và 1 ông tiến sĩ(không biết đúng không) vào bash nói là ngành y thì trứơc giờ là làm trong môi trường nguy hiểm dễ lây bệnh đầy ra. nói nó học y mà sợ mây cái đó thì học để khoe hả?

    sau đó thì hắn lặn luôn. the end
     
  3. Gabriel d'Danian

    Gabriel d'Danian Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/13
    Bài viết:
    836
    Trump đòi cắt fund WHO, lấy lý do là WHO không báo sớm. Trong khi WHO nêu quan ngại từ 23 tháng 1 và tuyên bố tình trạng khẩn cấp từ 30 tháng 1. Mà Trump thì cứ tuyên bố là không nghiêm trọng cho tới giữa tháng 3.

    https://thehill.com/homenews/administration/491671-trump-considering-suspending-funding-to-who
     
    aramir, viendu and heocon0504 like this.
  4. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Nắm đấm to thì nói gì cũng dc, thằng WHO ko thích thì có thể giải tán=))
     
  5. Tia Sáng

    Tia Sáng Zack Snyder =thất bại của Holyweed Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/10
    Bài viết:
    10,941
    Nơi ở:
    Viện Tâm Thần
    WHO giải tán cũng không vấn đề gì. Càng tiện lợi cho Trump
     
  6. Storm_Dance

    Storm_Dance Leon S. Kennedy

    Tham gia ngày:
    21/10/16
    Bài viết:
    13,796
    Hai quả này là đủ
    [​IMG]

    Lang băm killer
    [​IMG]
     
  7. khangdat

    khangdat Member box thùng rác ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/07
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    4rum này đệ tử cổ mộ đông vlin, post bài không khéo bị lôi từ 2004 ra phản damage chết ngược ko chừng
     
    F4tb01_vn thích bài này.
  8. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    43,325
    trâm đang đổ thừa đó chứ có gì đâu =))

    mà câu nói "cháy nhà mới lòi mặt chuột" đúng với bọn nhựt ghê, này thì ý thức này, này thì PR này
     
    mr_nhox_shock thích bài này.
  9. Aiden Fox Pearce

    Aiden Fox Pearce C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/11/16
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    TP gió
    Trump chơi đổ thừa như đứa con nít,trong khi bản thân liên tục tấu hài thì ko nhận
     
    XzeddyX thích bài này.
  10. deldeldel

    deldeldel The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/05
    Bài viết:
    2,058
    nó còn trích 1 bài FB rồi khẳng định là Covid không lây trong thời gian ủ bệnh mà trong cái bài nó trích đéo có câu nào thế luôn =)) Nên có thể khẳng định đéo có thằng lang băm học y nào cả. Còn bày đặt bất mãn chính sách cho hs sv nghỉ của nhà nước nữa. Nói chung thở ra câu nào ngu câu đấy nên lặn đi thì tốt, cho nước nó trong.
     
  11. lovefc

    lovefc Lính mới

    Tham gia ngày:
    17/7/08
    Bài viết:
    5,228
    Nơi ở:
    Mã Pí Lèng
    Nhiều khi nó không học y mà em trai mưa nó tán học y nên nó tìm hiểu để có chủ đề nói chuyện thì sao :2onion16:
     
  12. Neverwon

    Neverwon Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    6,791
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Đã gần hai tuần trôi qua kể từ khi New Zealand áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt tới mức các hoạt động như tắm biển hay săn bắn đều bị cấm. Chúng đều bị coi là hoạt động không thiết yếu và chính phủ New Zealand cũng yêu cầu người dân không làm bất kỳ điều gì có thể làm hao tổn nguồn lực của các dịch vụ khẩn cấp.

    Mọi người chỉ đi bộ hoặc đạp xe loanh quanh trong khu phố của họ, đứng xếp hàng cách nhau gần 2 m bên ngoài các cửa hàng tạp hóa để đợi người khác mua hàng xong, cũng như áp dụng mô hình học tại nhà cho học sinh.
    https://vnexpress.net/cach-new-zealand-dap-covid-19-trong-10-ngay-4081275.html
    Cách New Zealand dập Covid-19 trong 10 ngày
    Thay vì "làm phẳng đường cong", New Zealand áp chiến lược "dập dịch" và chỉ mất 10 ngày để thấy thành công đầu tiên trong cuộc chiến chống Covid-19.


    Đã gần hai tuần trôi qua kể từ khi New Zealand áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt tới mức các hoạt động như tắm biển hay săn bắn đều bị cấm. Chúng đều bị coi là hoạt động không thiết yếu và chính phủ New Zealand cũng yêu cầu người dân không làm bất kỳ điều gì có thể làm hao tổn nguồn lực của các dịch vụ khẩn cấp.

    Mọi người chỉ đi bộ hoặc đạp xe loanh quanh trong khu phố của họ, đứng xếp hàng cách nhau gần 2 m bên ngoài các cửa hàng tạp hóa để đợi người khác mua hàng xong, cũng như áp dụng mô hình học tại nhà cho học sinh.

    [​IMG]
    Khu phố tài chính sầm uất Wellington không bóng người hôm 26/3. Ảnh: AFP.

    Cách tiếp cận này của chính phủ New Zealand được mô tả là "dập dịch", thay vì kiềm chế dịch và "làm phẳng đường cong" như chiến lược của Mỹ và nhiều nước phương Tây. Chỉ mất 10 ngày để chiến lược chống Covid-19 này của New Zealand cho thấy sự hiệu quả.

    Dù nước này tiến hành chương trình xét nghiệm trên diện rộng, số ca nhiễm mới đã giảm hai ngày liên tiếp, khi chỉ có 54 ca nhiễm và nghi nhiễm mới được báo cáo hôm 7/4. Trong khi đó, số người hồi phục là 65, cao hơn cả số ca nhiễm hàng ngày.

    "Đây là các dấu hiệu đầy lạc quan", Ashley Bloomfield, tổng giám đốc cơ quan y tế thuộc Bộ Y tế New Zealand, nhận định.

    Những kết quả đầy hứa hẹn này đã khiến nhiều người kêu gọi chính phủ nới lỏng phong tỏa, dù chỉ một chút, trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh kéo dài 4 ngày, đặc biệt khi mùa hè vẫn còn kéo dài. Tuy nhiên, Thủ tướng Jacinda Ardern kiên quyết duy trì áp lệnh phong tỏa New Zealand trong 4 tuần, tương đương hai chu kỳ ủ bệnh của nCoV, nhưng cho vẫn cho phép Thỏ Phục sinh đi phát quà vào cuối tuần này.

    Cách đây một tháng, Anna Fifield, trưởng văn phòng Bắc Kinh của Washington Post, trở về New Zealand từ tâm dịch ở Trung Quốc sau khi đi qua điểm nóng Hàn Quốc. Tuy nhiên, Fifield thấy ngạc nhiên khi giới chức sân bay không đo thân nhiệt mà chỉ yêu cầu cô cách ly 14 ngày.

    New Zealand là quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào du lịch, khi đón khoảng 4 triệu khách quốc tế mỗi năm, gần bằng tổng số dân của mình, xấp xỉ 4,8 triệu người. Nhưng khi Covid-19 càn quét Italy và lan nhanh tới Mỹ, New Zealand đã làm điều chưa từng có tiền lệ: đóng biên với tất cả khách ngoại quốc từ 19/3.

    Hai ngày sau, Thủ tướng Ardern có bài diễn văn trên truyền hình, thông báo kế hoạch 4 cấp độ ứng phó với Covid-19, trong đó lệnh phong tỏa hoàn toàn là cấp 4.

    [​IMG]
    Thủ tướng Ardern thông báo về kế hoạch đóng biên của New Zealand hôm 14/3. Ảnh: Skynews.

    Ngày hôm sau, một nhóm lãnh đạo có tầm ảnh hưởng điện đàm với Thủ tướng Ardern để kêu gọi ban bố cấp độ cao nhất.

    "Chúng tôi thực sự lo lắng về những gì xảy ra ở Italy và Tây Ban Nha. Nếu chúng tôi không phong tỏa nhanh, nỗi đau do Covid-19 sẽ kéo dài. Phong tỏa là điều mà chúng tôi không thể tránh khỏi, do đó tốt hơn hết là làm nó ngay lập tức ", Stephen Tindall, nhà sáng lập Warehouse, tập đoàn bán lẻ lớn nhất New Zealandm, nói.

    Ngày 23/3, Thủ tướng Ardern phát đi một tuyên bố khác và ra thời hạn 48 giờ để chuẩn bị phong tỏa cấp 4. "Chúng ta hiện ghi nhận 102 ca nhiễm. Nhưng Italy cũng từng như vậy", bà nói.

    Từ đêm 25/3, lệnh phong tỏa cấp độ 4 có hiệu lực, tất cả người dân phải ở nhà trong 4 tuần và chỉ được ra ngoài để tới siêu thị hoặc tập thể dục gần nhà, trừ những người làm trong lĩnh vực y tế.

    "Vài giờ trước đêm hôm đó, điện thoại của tôi báo có tin nhắn: 'Hãy hành động như thể bạn nhiễm nCoV. Điều đó sẽ giúp cứu mạng mọi người. Tất cả chúng ta hãy cùng cố gắng để đánh bại Covid-19'", Fifield chia sẻ.


    Ngay từ khi dịch bắt đầu xuất hiện, bà Ardern cùng nhóm cố vấn của mình đã đưa ra một thông điệp ngắn ngọn và đơn giản: Hãy ở nhà. Đừng tiếp xúc với bất kỳ ai ngoài gia đình mình. Hãy là người có trách nhiệm. Chúng ta sẽ cùng nhau chiến đấu.

    Thủ tướng New Zealand liên tục nhắc lại thông điệp này trong các cuộc họp báo về mọi vấn đề, từ giá rau củ cho tới trợ cấp lương. Nhưng bà cũng thường xuyên cập nhật tin tức Covid-19 và trả lời các câu hỏi trên Facebook khi đang ngồi ở nhà, thậm chí lúc mặc áo len ngồi trên giường ngủ.

    Tuy nhiên, không phải không có những người phản đối lệnh phong tỏa và phá luật. Cảnh sát đã phải giải tán một số người cố tình đi lướt sóng. Bộ trưởng Y tế New Zealand David Clark bị giáng cấp trong nội các sau khi bị phát hiện lái xe đưa gia đình đi biển giữa lệnh phong tỏa.

    Nhưng có vẻ phần lớn người dân New Zealand đều đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch. Đường dây của cảnh sát đã "quá tải" khi liên tiếp nhận được các cuộc gọi tố giác người vi phạm quy định phong tỏa. Thậm chí đảng Quốc gia đối lập cũng ủng hộ quyết định của chính phủ, thay vì chỉ trích.

    Những nỗ lực của New Zealand đã được đền đáp, sau khi đạt đỉnh với 89 ca vào ngày 2/4, số người nhiễm nCoV hàng ngày đã giảm xuống 67 ca vào 6/4 và 54 ca vào 7/4. Phần lớn trong số đó đều là ca nhiễm "ngoại nhập" nên việc theo dõi lịch sử đi lại và khoanh vùng ổ dịch tương đối dễ dàng.

    Hệ thống y tế của New Zealand không đối mặt với tình trạng quá tải, bởi có rất ít bằng chứng cho thấy nCoV đang lây lan trong cộng đồng ở nước này. Cho đến nay, New Zealand ghi nhận hơn 1.200 ca nhiễm và duy nhất một ca tử vong vì Covid-19, đó là một phụ nữ lớn tuổi có bệnh lý nền.

    Việc có thể ngăn chặn dịch ngay từ giai đoạn đầu đã cho thấy "chiến thắng của khoa học và khả năng lãnh đạo", theo Michael Baker, giáo sư về y tế cộng đồng tại Đại học Otago và là nhà dịch tễ học hàng đầu đất nước.

    "Thủ tướng Jacinda Ardern đã có cách tiếp cận quyết liệt và dứt khoát khi đối mặt với mối đe dọa này. Các quốc gia khác ứng phó với dịch theo cấp độ tăng dần nhưng chúng tôi làm thì ngược lại", Baker, người ủng hộ chiến lược "dập dịch" sau khi đọc một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về Trung Quốc hồi tháng 2, cho hay.

    Ông giải thích thêm trong khi các quốc gia phương Tây cố gắng làm chậm tốc độ lây lan của dịch và "làm phẳng đường cong" Covid-19, New Zealand cố gắng "dập dịch hoàn toàn". Một số bác sĩ Mỹ đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Donald Trump theo đuổi chiến lược dập dịch như vậy.

    Là một quốc đảo nhỏ bé, New Zealand có thể dễ dàng đóng biên. Đặc điểm địa lý cũng giúp quốc gia này giống một ngôi làng mà mọi người đều biết nhau, nên những thông điệp được truyền đi rất nhanh.

    [​IMG]
    Một người đạp xe trên bờ biển Auckland hôm 26/3. Ảnh: AFP.

    Tuy nhiên, thách thức tiếp theo của New Zealand là một khi dập được Covid-19, họ sẽ làm thế nào để dịch không bùng phát trở lại. Chính quyền của Thủ tướng Ardern sẽ không cho phép bất kỳ ai nhập cảnh vào New Zealand cho tới khi Covid-19 bị xóa sổ trên toàn cầu hoặc có vaccine điều trị, theo Baker. Nhưng những biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt có thể được nới lỏng dần dần và cuộc sống của người dân New Zealand có thể trở lại gần như bình thường.

    Thủ tướng Ardern cho biết chính quyền của bà đang cân nhắc cách ly bắt buộc đối với người New Zealand về nước sau thời kỳ phong tỏa. "Tôi thật sự muốn có hệ thống bất khả xâm phạm ở biên giới và tôi nghĩ chúng tôi có thể làm tốt hơn", bà nói.

    Thanh Tâm (Theo Washington Post)
     
    quocquang911 thích bài này.
  13. lehieuds

    lehieuds The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Bài viết:
    2,327
    TQ hôm nay đổi mới ah, 62 ca nhiễm mới là +2 tử vong. Có gì đó sai sai.
     
  14. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,277
    Vẫn chưa thấy bài trên nhc
     
  15. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Nhật nó giỏi chống thiên tai chứ dịch thì đúng là ăn lol thật =)) . Thiên tai cần đoàn kết cộng đồng nhưng dịch thì lại cần cách ly cộng đồng =)) .
     
  16. quocquang911

    quocquang911 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/04
    Bài viết:
    859
    Tailong this Tailong that =D>=D>=D>
     
  17. katt1234

    katt1234 The Chosen Undead GameOver

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    19,270
    nào éo nói chứ WHO như cc nuôi phí tiền
     
    F4tb01_vn thích bài này.
  18. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    giờ còn người đi chửi WHO nuôi phí tiền hả T_T
    *vái*
     
  19. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,978
    Who nó ăn tiền fund chủ yếu từ thằng nào thì nó dễ lay động theo thằng đó. đm đến cả lhq còn phải theo anh cả nữa là
     
  20. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    30,449
    Nơi ở:
    đà nẵng
    còn bảo an liên hợp quốc còn éo có tiền mà hoạt động :v phá sản tới nơi
     

Chia sẻ trang này