Multi Tổng hợp game của Falcom: TLOH Trails/Kiseki + Ys (Trails in the Sky FC remake - 2025)

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi atlans89, 21/10/19.

?

Bạn đã biết <C> là ai chưa?

  1. Chính "hắn"

    23 phiếu
    67.6%
  2. Chịu

    11 phiếu
    32.4%
  1. pham_minh_thang

    pham_minh_thang Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/08
    Bài viết:
    1,199
    Fie tự nhận ko bằng shirley từ sen 3. Fie thời điểm sen 3 là bracer cấp B cùng cấp estelle và joshua nên chắc xêm xêm estelle nhưng mà joshua vốn dĩ mạnh vượt cấp so với estelle. Hon nữa sở trường thằng này là ám sát, đánh kiểu này thì gần như joshua ít có đối thủ, cassius suýt tèo thậm chí còn khẳng định là nếu joshua mà che giấu khí thì khủng nhất bát diệp như cassius cũng ko thể nhận ra dc. So joshua với duvaldi thì có lẽ ngang cơ nhau. Cả 2 đều 1 lần ép dc kiếm đế
     
    Everon1000 thích bài này.
  2. pham_minh_thang

    pham_minh_thang Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/08
    Bài viết:
    1,199
    Nhớ sora 2 lúc solo với kiếm đế joshua chơi max dc 5 6 dư ảnh gì đấy, duvalie thì max 3 nên so Speed có lẽ joshua hơn
    Trong trận đấy loewe cũng bảo mày nhanh hơn thế này nhiều mà
    Loewe thấy kiếm pháp khác hoàn toàn nhà arseid, tập trung vào Speed với trick hơn, chưa thấy tập trung đấu khí vào kiếm
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/5/20
  3. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    joshua hình như có stigma nữa mà, mặc dù ko phải là hàng thật, kích được cái stigma như bọn giáo hội thì chắc hơn là cái chắc rồi, nhưng sau này cũng chả nói tới nữa:-??
    cái cold steel 3 cảm thấy nó làm quest với game dễ đi cho phù hợp với đa số hơn hay sao đấy, chơi mức normal mà cảm giác như chơi ở easy. Boss mà break được phát thì tán 2 3 cái final craft hoặc 1 cái có crit+ 1 thường là die luôn, thêm cái brave buff quá bá, hầu như buff liên tục, còn master quart tăng % counter atk mà né được counter phát là die con quái, thêm master quart thứ 2 phải nói là càn quét map[-(
    side quest với hidden quest cũng hiện lên map luôn nên rất khó miss. Cold steel 2 trở về trước nhiều event quan trọng của nhân vật nó giấu trong hidden quest, bỏ phát là méo mồm luôn. Còn cái này mở map lên là hiện ra hết:))
     
    huydinh282 thích bài này.
  4. pham_minh_thang

    pham_minh_thang Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/08
    Bài viết:
    1,199
    Thế nên khá là ghét cái cách làm game của sen 3. Đến book còn chỉ tận nơi, chơi Nightmare ngay từ lần đầu thậm chí ko có cảm giác khó khăn gì cho lắm. Làm thế này mất đi tính tự tìn tòi game, 2 arc trước ấn tượng là vì thế. sora 1 thậm chí còn 1 cái scene ẩn nếu bracer point thấp. Lần đầu chơi thì mình có dc cái này có lẽ vì ko làm hết quest phụ, má trình độ sư đồ chênh lệch vl
     
  5. huydinh282

    huydinh282 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/9/07
    Bài viết:
    1,119
    Nơi ở:
    Clan 1st.gg
    Đáng ra nếu giữ giới hạn S-Craft 50.000 dmg như CS1 còn đỡ.

    Nói chung để lôi kéo được nhiều người chơi hơn cũng phải giảm bớt độ khó. Ai chơi từ Sky lên thì thấy CS dễ hơn hẳn. Nhưng ai bắt đầu từ CS, chưa quen với các trò phá game này nọ thì nhiều trường hợp sẽ thấy khó khăn ở Hard hay Nightmare. Trên các forum vẫn có nhiều người kêu CS khó, phần đông chưa chơi Sky, chưa làm chủ được gameplay.

    Nếu độ khó kiểu old-school JRPG, điển hình như quãng đầu Sky SC thì chắc sẽ làm nản lòng người mới quá. Giá mà giữ chất nhưng vẫn bán được nhiều... Tội mội nỗi rằng, nếu muốn giảm độ khó thì có thể giảm ở Easy với Normal, mà sao không giữ Nightmare hay Hard đúng như cái tên gọi? :(

    Các yếu tố làm tăng chiều sâu cho lore, hay quest ẩn này nọ cũng phải giảm bớt hay phô ra nhiều hơn. Mình nghĩ cũng là để làm game dễ tiếp cận hơn, người chơi dễ thấu hơn, làm tăng tốc độ cốt truyệt. Chơi dòng này muốn cảm nhận hết thì bản thân người chơi cũng phải làm việc, phải đầu tư trí lực kha khá. Mà không có mấy ai sẵn sàng, hay có điều kiện bỏ ra công sức như vậy cho mục đích giải trí game gủng. Nên có lẽ Falcom cũng phải hướng tới giảm bớt thời gian chạy qua chạy lại, nói chuyện, đọc chữ này nọ để người chơi có dịp được đập nhau sớm hơn.

    Từ khi bắt đầu CS, thấy có nhiều trope hiện đại là mình thấy đi theo một hướng mới rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/20
    XzeddyX and Everon1000 like this.
  6. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,640
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Uả dm, sao chơi Zero được Geo patched với voiced rồi mà sao có vài đoạn im lìm ko có tiếng nhân vật vậy @@
     
    huydinh282 thích bài này.
  7. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    voice ít hơn sora mà, sora hầu như voice gần hết. Zero Ao mấy đoạn quan trọng mới có voice thôi, mới lúc đầu mình cũng tưởng bị lỗi :-(||>
    nhớ lại voice sora 1 2 khủng thật
     
  8. Everon1000

    Everon1000 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    214
    :(. Đúng là vậy thật, đừng nói là so arc Erebonia với 2 arc trước đó, nội so Sen 3 với Sen 1 2 đã thấy khác nhau khá xa. Ở Sen 1 2 ít nhất còn có chuyện đi lung tung tìm hidden quest, để ý xem ban sáng có thằng NPC nào đi có chút bối rối trong dialog của nó có vẻ như cần giúp , để rồi chiều hidden quest sẽ tới từ miệng của thằng npc đó (đơn cử chap 1 Sen 1, ông bếp ở quán trọ thiếu nguyên liệu, hay sora 1, có kẻ đi lung tung trong tiệm tạp hoá để tìm nấm quý, cái này lâu quá không nhớ phải hidden không). Qua Sen 3, hidden quest chỉ đơn giản là ... không giao trong task list ngay từ đầu thôi chứ dấu vẫn hiện mồn một trên bản đồ.
    Combat system? Sen 1 2 3 phải nói là đều dễ như nhau, nhưng qua Sen 3 thì công nhận hệ thống Brave Order quá sức phá game, nội đầu game Altina có cái Brave Order cost 3 Ebony Crest thôi là đủ khiến bao nhiêu con boss về sau điêu đứng rồi. Còn bao nhiêu cách phá khác nữa như evade tank, cướp lượt,... nhưng thôi. Cũng vì cái kiểu này mà "để người chơi có dịp đập nhau sớm hơn" lại mất đi nhiều phần giá trị. :(
    Bị cái là những cuốn sách, báo, ngoại truyện hay subplotline từ miệng các NPC vẫn còn đó, vẫn còn đủ để cho những người chơi thích khám phá những câu chuyện ẩn thấy thú vị. Có thể là những ngoại truyện này không sâu, không đậm nét, nhưng đều có liên quan tới mạch chính của cả series và khiến cho cả series có hồn hơn, hấp dẫn hơn.
     
    huydinh282 thích bài này.
  9. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    mấy cái turn based rpg giờ nó gần như tuyệt chủng hết trơn, những người chơi thích đa phần chơi game lâu năm, đã lớn đầu hết rồi, khó thu hút mấy người mới chơi với người trẻ sau này. Làm kiểu classic mày mò, khó quá thì không hút fan mới được nên phải thay đổi thôi. Sau này gameplay nó như ys thì mình cũng chẳng có gì lạ
     
    Everon1000 thích bài này.
  10. Everon1000

    Everon1000 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    214
    Thật ra thì cũng đã có đó ông, Tokyo Xanadu, dùng hệ thống orbal của Cold Steel, game play real time combat như Ys. Tất nhiên đây không phải dòng Kiseki .
     
  11. pham_minh_thang

    pham_minh_thang Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/08
    Bài viết:
    1,199
    Dragon quest còn sống tốt tại nhật thì còn khuya mới tuyệt chủng.
     
  12. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Ko cần quá lo lắng đâu vì vốn nếu game niche thì thường có 1 lượng fan trung thành cố định, dev sẽ ko dám mạo hiểm thay đổi lớn vì như vậy tương đồng với đi ngược với kỳ vọng của fan gốc, lâu dài có khi chưa chắc kéo đc fan mới về mà còn hắt hủi làm fan cũ ra đi. Trước đọc bài phỏng vấn thì Kondo tỏ ra am hiểu vấn đề này.
    Lột xác game thường thương hiệu to mới dám làm, hoặc series cần reboot lại khi mà đà phát triển đã chững.
     
    XzeddyX and Everon1000 like this.
  13. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,435
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Sen có cái điểm hay là mấy lần free-day hay trong town, ngoài việc đi làm quest, mình cứ kiếm npc để chat, nhiều thông tin hay ho lắm, nhiều sub-char chả quan trọng gì nhưng cũng được có câu chuyện riêng, cũng biết được góc nhìn của mấy nhân vật phụ khi event đó đang xảy ra, làm mình cũng cảm nhận được nhiều hơn không khí của game ở thời điểm đó, chơi vầy nên tự tìm được hidden quest với book luôn mà không cần đọc guide :">
     
  14. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    thật ra mình rút kn là cứ chơi nhưng tới đoạn nó qua story chính thì đọc hướng dẫn lại để xem mình có sót gì ko, ko cần phải đọc trước
    cái hay của sen mình thấy hơn 2 bản trước là mấy nhân vật academy tưởng là siêu phụ nhưng lại theo story, tương tác, ảnh hưởng với quá trình trưởng thành của dàn nhân vật chính luôn. Nhưng nhiều quá nên đôi khi nó lại hơi loãng chứ ko rõ nét như sora.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/20
  15. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Cái này 1 phần là do Falcom muốn cố truyền tải hình ảnh Erebonia là 1 đất nước lớn hơn Liberl rất nhiều. Build up với scale đều lớn, đặc biệt lại có kỳ vọng cao ra Sora với Zero/Ao đặt ra, nhưng kết quả là quá sức của Falcom, nhiều quá nhưng ko khai thác hết đc đâm ra thành loãng nội dung. Có lẽ vì thế nên Kondo bảo là các arc tới muốn làm scale nhỏ hơn, các arc chỉ giới hạn trong 2 game.
     
    UltraSmash thích bài này.
  16. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    chuẩn rồi, điển hình là mấy cái city cũ bên sen1 sen2 thì qua sen 3 không cho quay lại đó nữa. Còn liberl thì cuối game đi vòng quanh hết map được luôn.
    Nếu vậy thì calvard còn lâu mới tới được, sau crossbell chắc qua eastern rồi mới quay lại calvard
     
  17. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,435
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    =]]... làm tưởng 4 phần cold steel đi tới đi lui mãi mấy cái địa danh của cs1 chứ, vậy thì ok có thêm động lực chơi nữa rồi.
     
  18. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,202
    đi tới mấy chổ class 7 nhóm mà field study ko có rean nha
     
  19. Everon1000

    Everon1000 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Bài viết:
    214
    cold steel 1 2 ở phía đông đế quốc, cold steel 3 4 ở phía tây + crossbell thôi. Nhưng như ông arslan nói là có khả năng cao là phần ở calvard sẽ chia còn nhỏ hơn.
     
  20. atlans89

    atlans89 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    9,044
    Đính chính ý ko phải là chia nhỏ game bé đi mà là build up dàn nhân vật bé hơn để có thể khai thác sâu + nhiều đất diễn hơn. Sen dàn nhân vật quá đông nên ko khai thác triệt để hết đc, điển hình là Gaius. Kondo bảo làm Hajimari vì cảm thấy còn các khúc mắc chưa trả lời hết trong 4 game Sen, thiết nghĩ ám chỉ các nhân vật phụ sẽ có backstory qua các Door như Sora 3rd.

    Ngoài ra cũng xác nhận là có ít nhất 3 arc nữa đã đc lên plan, chưa chắc arc tiếp theo đã là Calvard ngay, mà có thể là các địa danh lân cận như Leman, Arteria hoặc địa danh chưa công bố khác. Arteria thì như boss cuối, chắc khéo còn lâu mới đến đc đó.

    Có 1 chi tiết này chắc sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến setting sau này, miền tây Zemuria từ sớm đã đc Giáo Hội truyền bá tôn thờ nữ thần Aidios, tuy nhiên tầm ảnh hưởng của Giáo Hội ko bao phủ hết miền đông - miền đông vẫn tồn tại các tín ngưỡng riêng của mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/20
    XzeddyX and Everon1000 like this.

Chia sẻ trang này