[Vnexpress] 2020 sôi động thế giới lại sắp có event mới?

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi ShilenKnight, 16/6/20.

  1. ShilenKnight

    ShilenKnight Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,411
    Triều Tiên giật sập văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc

    Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên vừa giật sập văn phòng liên lạc chung ở Kaesong sau khi khói, tiếng nổ xuất hiện tại khu vực này.

    "Triều Tiên đã cho nổ tung Văn phòng Liên lạc chung Kaesong lúc 14h49" hôm nay (12h49 giờ Hà Nội), theo Choi Hyun-soo, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nơi xử lý các vấn đề trong mối quan hệ liên Triều.

    Thông báo được đưa ra vài phút sau khi hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin quân sự giấu tên cho biết tiếng nổ lớn được nghe thấy và khói bốc lên từ khu phức hợp công nghiệp chung ở thành phố biên giới Kaesong, nơi đặt văn phòng liên lạc Triều Tiên - Hàn Quốc.

    Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc nói rằng có những dấu hiệu trước đó trong ngày cho thấy Triều Tiên sẽ phá hủy văn phòng và các quan chức quân đội Hàn Quốc đã theo dõi hình ảnh giám sát trực tiếp khi tòa nhà bị thổi tung.

    "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Quân đội của chúng tôi duy trì tư thế sẵn sàng để có thể ứng phó trong mọi tình huống", phát ngôn viên Choi Hyun-soo nói thêm.


    Khói bốc lên từ khu phức hợp công nghiệp chung ở thành phố biên giới Kaesong, nơi đặt văn phòng liên lạc Triều Tiên - Hàn Quốc, vào chiều nay. Video: Yonhap.

    Văn phòng Liên lạc chung Liên Triều được xây dựng tại khu công nghiệp Kaesong theo Tuyên bố Panmunjom được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong cuộc gặp thượng đỉnh ngày 27/4/2018. Văn phòng này đóng vai trò như đại sứ quán hai nước, đồng thời cung cấp kênh liên lạc trực tiếp giữa hai miền bán đảo Triều Tiên. Hàng chục quan chức hai nước làm việc trong tòa nhà này và quan chức Hàn Quốc tới làm việc tại đây mỗi tuần.

    Quan hệ giữa hai miền bán đảo xấu đi kể từ khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng lâm vào bế tắc. Bình Nhưỡng gần như cắt đứt liên lạc với Seoul sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều năm ngoái.

    Các hoạt động tại Văn phòng Liên lạc liên Triều cũng bị đình chỉ vì đại dịch Covid-19 và Triều Tiên đã tiến hành hàng chục cuộc thử nghiệm vũ khí tầm ngắn từ đầu năm tới nay. Hầu hết thỏa thuận quân sự Hàn - Triều, được ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Triều Tiên năm 2018, cũng không được thực hiện.

    Từ đầu tháng 6, Triều Tiên liên tục chỉ trích Hàn Quốc vì không ngăn chặn các nhà hoạt động thả truyền đơn qua biên giới. Bình Nhưỡng sau đó ra một loạt các tuyên bố phản đối, trong khi hãng thông tấn nhà nước KCNA mô tả việc phát tán truyền đơn là "hành động tấn công phủ đầu trước chiến tranh".

    [​IMG]

    Văn phòng liên lạc chung Triều Tiên - Hàn Quốc tại thành phố Kaesong. Ảnh: AFP.

    Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cuối tuần trước tuyên bố văn phòng liên lạc sẽ sớm "hoàn toàn sụp đổ". "Trước mắt, khung cảnh bi thảm sẽ diễn ra khi Văn phòng Liên lạc chung vô dụng hoàn toàn sụp đổ", Kim Yo-jong nói hôm 13/6.

    Chi đoàn thanh niên tại một mỏ than của Triều Tiên sau đó tuyên bố họ sẵn sàng tham gia đặt thuốc nổ để "thổi tung" văn phòng này.

    Các nhà phân tích cho rằng Bình Nhưỡng có thể đang tìm cách tạo ra một cuộc khủng hoảng để tăng áp lực lên Seoul trong lúc các cuộc đàm phán hạt nhân với Washington đang bế tắc.

    "Triều Tiên thất vọng vì Hàn Quốc đã thất bại trong việc đưa ra kế hoạch thay thế nhằm hồi sinh các cuộc đàm phán Mỹ - Triều. Bình Nhưỡng kết luận Seoul đã thất bại trong vai trò trung gian hòa giải", Cheong Seong-chang, giám đốc Viện Nghiên cứu Sejong về Triều Tiên cho hay.

    Quân đội Triều Tiên sáng nay thông báo đã "sẵn sàng" hành động chống lại Hàn Quốc, bao gồm tái bố trí lực lượng tại khu phi quân sự ngăn cách hai miền.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm qua kêu gọi Triều Tiên kiềm chế, không làm gia tăng căng thẳng và trở lại đối thoại. Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong hôm 14/6 chủ trì cuộc họp khẩn về Triều Tiên nhằm đánh giá tình hình hiện tại trên bán đảo, cũng như cách phản ứng của Seoul với những tuyên bố cứng rắn của Bình Nhưỡng

    Nguồn
    https://vnexpress.net/trieu-tien-giat-sap-van-phong-lien-lac-chung-voi-han-quoc-4116427.html
     
    Ờ mày giỏi and hunken45 like this.
  2. lifesyle

    lifesyle The Lone Traveler from Vault 101 CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    17,676
    Nơi ở:
    ._.
    Năm ngoái dân Hàn còn đòi đuổi lính Mỹ về nước mà nhỉ ?
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  3. Aiden Fox Pearce

    Aiden Fox Pearce C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/11/16
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    TP gió
    Drama muôn nơi cmnl
     
  4. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    10,130
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Tao giật sập nhần nhà :cuteonion39:
     
  5. Must

    Must Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/08
    Bài viết:
    5,406
    Chị ấy đã lên tiếng từ trước đó, cùng tuổi với mình mới ghê. :5cool_big_smile:

    Em gái Kim Jong Un cảnh báo trả đũa Hàn Quốc


    TTO - Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, bà Kim Yo Jong, cảnh báo sẽ trả đũa Hàn Quốc, có thể bằng quân đội, sau căng thẳng mới nhất về việc những người Triều Tiên đào tẩu đến Hàn Quốc gửi tờ rơi tuyên truyền và thực phẩm về nước.
    [​IMG]

    Bà Kim Yo Jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: REUTERS

    Hãng tin KCNA hôm 13-6 đã dẫn lại tuyên bố từ bà Kim. Bà đang giữ vai trò không chính thức là một trong những phụ tá hàng đầu của anh mình.

    "Thực hiện quyền lực do lãnh đạo tối cao, Đảng và nhà nước ủy nhiệm, tôi đã ra chỉ thị cho cơ quan phụ trách các vấn đề với kẻ thù thực hiện quyết liệt những hành động tiếp theo", bà Kim tuyên bố. Tuy nhiên, bà Kim không nói rõ biện pháp trả đũa cụ thể sắp tới là gì.

    Cảnh báo này được đưa ra vài ngày sau khi Hàn Quốc có hành động pháp lý chống lại những người đào tẩu đã gửi gạo và tờ rơi chống Triều Tiên trở về quốc gia này. Những món hàng này thường được gửi về bằng bong bóng hoặc trong chai thả xuống biển giữa biên giới 2 nước.

    Chính phủ Triều Tiên muốn thể hiện sự không bằng lòng của mình bằng cách hủy bỏ các đường dây nóng liên Triều, đồng thời đe dọa đóng cửa văn phòng liên lạc giữa 2 chính phủ.

    Nhằm cải thiện quan hệ với Triều Tiên, chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã ra sức phản đối các chiến dịch gửi gạo và tờ rơi tuyên truyền.


    Các chuyên gia phân tích cho rằng Triều Tiên có vẻ đang dùng vấn đề này để gia tăng áp lực với Hàn Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang đình trệ.

    Theo bà Kim, Bình Nhưỡng cảm thấy bị phản bội và bị "dắt mũi" bởi những dự đoán của Hàn Quốc rằng Mỹ sẽ tháo dỡ một số lệnh cấm vận để đổi lấy việc Triều Tiên đóng của các lò phản ứng hạt nhân, cũng như các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn vẫn sẽ tiếp tục.

    "Bình Nhưỡng không vui khi Seoul đã không làm gì để thay đổi hoàn cảnh hiện tại, đồng thời một lần nữa cảnh báo Hàn Quốc tránh xa các cuộc đàm phán hạt nhân cùng Washington của mình", bà Kim cho biết.
     
  6. Hero of chaos

    Hero of chaos Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/06
    Bài viết:
    6,035
    Nơi ở:
    Đồng Hới City
  7. resetlove21

    resetlove21 Sora, Wielder of Keyblades Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    12,214
    Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau
    Nhưng dân ngu thì đời nào cũng có
    "Trích Bình ngô đại cáo"
     
  8. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    chim ngắn lại chuẩn bị quỳ liếm mẽo quốc =))
     
  9. Aiden Fox Pearce

    Aiden Fox Pearce C O N T R A

    Tham gia ngày:
    17/11/16
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    TP gió
    Ở 1 nơi Ko xa nc bạn

    Thứ ba, 16/6/2020, 15:42 (GMT+7)
    Lính Ấn - Trung ẩu đả, ba người chết
    Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc "ẩu đã dữ dội" tại thung lũng Galwan, vùng Ladakh, khiến một sĩ quan cấp tá và hai binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

    "Trong quá trình giảm leo thang căng thẳng tại thung lũng Galwan, một vụ ẩu đả dữ dội xảy ra tối qua khiến hai bên đều chịu thương vong. Một sĩ quan và hai lính Ấn Độ thiệt mạng", quân đội Ấn Độ hôm nay ra thông cáo cho biết.

    Quân đội Ấn Độ xác định ba quân nhân này không phải chết do bị bắn.

    "Các quan chức quốc phòng cao cấp của hai nước đang gặp nhau để hạ nhiệt tình hình", thông cáo có đoạn.

    Truyền thông Ấn Độ đưa tin ba binh sĩ thiệt mạng thuộc lực lượng lục quân, trong đó sĩ quan tử vong mang quân hàm thiếu tá. Đây là vụ đụng độ gây chết người đầu tiên ở khu vực biên giới Trung - Ấn kể từ năm 1975 tới nay.

    Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã đối đầu nhau trong nhiều tuần tại hồ Pangong Tso, thung lũng Galwan, làng Demchok và căn cứ Daulat Beg Oldi ở phía đông Ladakh. Các vụ ẩu đả trước đây khiến nhiều binh sĩ hai bên bị thương, nhưng không xảy ra chết người.

    Ấn Độ cáo buộc một lượng đáng kể lính biên phòng Trung Quốc đã vượt qua Đường Kiểm soát Thực tế và xâm nhập khu vực do nước này kiểm soát.

    [​IMG]

    Xe quân sự Ấn Độ đi qua đèo Zojilla, Drass, Ladakh, ngày 28/5. Ảnh: ANI.

    Sau vài tuần căng thẳng, Trung Quốc và Ấn Độ tổ chức hội đàm cấp chỉ huy tiểu đoàn và lữ đoàn tại khu vực thung lũng Galwan và Kyam, nhất trí giải quyết hòa bìnhtranh chấp biên giới. Ấn Độ và Trung Quốc cũng rút một phần lực lượng tại thung lũng Galwan, Kyam và PP-15 ở phía đông Ladakh trước khi tổ chức hội đàm.

    Một số cựu sĩ quan Ấn Độ và chuyên gia cho rằng căng thẳng biên giới với Trung Quốc khởi phát do quốc gia Nam Á này xây dựng các tuyến đường và sân bay trong khu vực Ladakh. Trung Quốc nhiều lần phản đối dự án xây đường và sân bay của Ấn Độ.

    [​IMG]
    Khu vục biên giới tranh chấp giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Đồ họa: NYT.

    Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đang thúc đẩy dự án cải thiện giao thông trong khu vực, dự kiến xây dựng 66 tuyến đường quan trọng dọc theo biên giới với Trung Quốc vào năm 2022. Một trong số này là tuyến đường tại thung lũng Galwan nối với căn cứ Daulat Beg Oldi, được khánh thành tháng 10/2019.

    Trung Quốc và Ấn Độ thiết lập các cơ chế giải quyết xung đột biên giới từ năm 1962 sau Chiến tranh Trung - Ấn. Trong cuộc chiến này, Ấn Độ chịu thiệt hại nặng nề, buộc nước này phải thay đổi toàn diện quân đội để chuẩn bị cho các cuộc chiến tương lai.
     
  10. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    41,568
  11. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,978
    Lại muốn xin itd tiền viện trợ hoy
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  12. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    :2cool_after_boom:Chuẩn bị chơi lớn à
     
  13. amorphous1234

    amorphous1234 mindless, formless, senseless

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Bài viết:
    11,331
    Cháy lên đi lửa thiêng Triều Tiên ~^o^~

    Nói thế thôi chứ em sợ nhắm :(
     
  14. Nikomen_Aisha

    Nikomen_Aisha One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    7,835
    Nơi ở:
    NarutakiSou
    Năm nay chưa đủ nát hay sao giờ các anh còn dở chứng vậy :-(||>
     
  15. HaQuyenn

    HaQuyenn Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    22/5/20
    Bài viết:
    2,706
    nghĩ cũng tội tụi Triều tiên, trong nước thì dân thì đói ăn, muốn thống nhất cũng đíu đc vì tụi Mỹ Trung đé o cho,
    chưa kể thằng Tàu còn lấy nó làm nơi thử vũ khí mới, hạn chế phát triển kinh tế
    chung quy ko có độc lập tự do là khổ lắm
     
  16. Tai_Mei_Ha

    Tai_Mei_Ha Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/8/04
    Bài viết:
    1,276
    Nơi ở:
    Cờ-lon của .....
    Ấn - Trung đánh nhau, chết 3 mạng kìa. Xem ra WW3 chuẩn bị tới và Đông Lào là trung gian bán hàng cho 2 bên.
     
  17. ThunderChief

    ThunderChief Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/09
    Bài viết:
    15,991
    Nơi ở:
    Nhà lá
    Tàu - Ấn vui hơn 2 thằng Hàn Triều :2cool_confident:
     
  18. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,885
    Nơi ở:
    the force is shemale
    Hết đói ăn từ lâu rồi, đói là đợt mất mùa với thiên tai thôi :)), thịt có thể thiếu chứ cơm nó k thiếu đâu
     
    Ờ mày giỏi and HaQuyenn like this.
  19. ThunderChief

    ThunderChief Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/09
    Bài viết:
    15,991
    Nơi ở:
    Nhà lá
    mà cái vụ Trung - Ấn thì anh Nga ngố ngả theo bên nào nhỉ ... giờ đang chơi với Tàu nhưng nghe đâu cũng thân với Ấn lắm:2cool_misdoubt:
     
  20. resetlove21

    resetlove21 Sora, Wielder of Keyblades Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    12,214
    Ấn trung đánh nhau chết mẹ 50% dân số thế giới, trái đất được giải cứu rồi anh em ơi.
     

Chia sẻ trang này