[Vnexpress] 2020 sôi động thế giới lại sắp có event mới?

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi ShilenKnight, 16/6/20.

  1. ThunderChief

    ThunderChief Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/09
    Bài viết:
    15,991
    Nơi ở:
    Nhà lá
    Gì mà mất 1 thằng đệ thì chẳng khác mấy? ... cạnh tranh của mấy thằng to là cô lập đối phương đó, có thằng đệ nào là ráng giữ thằng đó chứ ngu gì bỏ. :2cool_confident:
     
  2. victorhugo

    victorhugo Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,015
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Triều đang có xu hướng muốn giống Việt Nam, hình mẫu tự cường, trung lập để phát triển.
    Giờ thậm chí VN mình uy tín trên trường Quốc tế đã bắt đầu có ảnh hưởng. Là hình mẫu mơ ước mà những đất nước đang phát triển muốn có.
     
  3. ßen

    ßen Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/8/08
    Bài viết:
    4,147
    Ông Kim Jong-nam là từng là thái tử có tư tưởng mở cửa giống Việt Nam nhưng bị Kim Jong-il chửi là đồ tư bản xong thất sủng, suốt ngày đi bài bạc bên Hong Kong, Macau rồi cuối cùng bị em Đoàn Thị Hương ám sát ở KL.
     
  4. sweetsin

    sweetsin The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    2,273
    Gì chứ idol hàn vs lính triều thì mình mạnh dạn đặt cửa lính triều.
    ẻo lả cả 1 thế hệ, đánh đấm cl.

    Triều nó ko chiếm dc hàn nhưng nó vả cho vỡ mồm vài ngày nó rút về, éo làm gì dc nó ấy :1onion33:
     
  5. ßen

    ßen Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/8/08
    Bài viết:
    4,147
    So kiểu đấy hơi khập khiễng ông ơi, thà so cái tư tưởng của 2 bên, một bên bị brainwashed triệt để và một bên chỉ đi nghĩa vụ thì chắc chắn bên Triều Tiên nó có lợi thế hơn. Chứ về quân sự, khí tài giờ Hàn nó có còn như 50 năm trước đâu.
     
  6. whatever1414

    whatever1414 One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    4/1/20
    Bài viết:
    7,996
    Nơi ở:
    You Know Where To Find Me
    https://thanhnien.vn/the-gioi/it-nh...-trong-vu-dung-do-voi-trung-quoc-1238817.html

    Ít nhất 20 lính Ấn Độ thiệt mạng trong vụ đụng độ với Trung Quốc

    Quân đội Ấn Độ cho biết ít nhất 20 binh sĩ nước này thiệt mạng trong vụ đụng độ với lính Trung Quốc ở biên giới tranh chấp trên dãy núi Himalaya.

    Ban đầu, quân đội Ấn Độ xác nhận có ba binh sĩ nước này thiệt mạng sau khi đụng độ với lính Trung Quốc tại thung lũng Galwan ở vùng Ladakh trong khu vực tranh chấp Kashmir vào tối 15.6.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, trong tuyên bố tối 16.6, quân đội Ấn Độ cho biết 17 quân nhân khác của nước này bị thương nặng sau đó cũng đã tử vong.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Anurag Srivastava nói vụ đụng độ xảy ra là hậu quả của việc Trung Quốc cố đơn phương thay đổi hiện trạng tại khu vực biên giới tranh chấp, theo Reuters. “Cả hai bên đều chịu tổn thất nhưng lẽ ra có thể tránh được nếu Trung Quốc tuân thủ thỏa thuận trước đó về giảm căng thẳng”, ông Srivastava lưu ý.

    AFP dẫn lời một sĩ quan quân đội Ấn Độ tiết lộ: "Không có nổ súng. Hai bên không sử dụng vũ khí. Đây là một vụ ẩu đả". “Trong lúc hai bên đang thảo luận về vấn đề hạ hiệt căng thẳng ở biên giới, phía Trung Quốc dùng thanh sắt tấn công, một chỉ huy bị thương nặng và ngã xuống. Tiếp đó, nhiều binh sĩ Trung Quốc xông đến dùng đá tấn công", Reuters dẫn lời một nguồn tin chính phủ Ấn Độ tiết lộ.

    Phía Trung Quốc không nhắc đến thương vong, nhưng đổ lỗi cho Ấn Độ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cáo buộc lính Ấn Độ đã vượt qua biên giới hai lần trong ngày 15.6, "khiêu khích và tấn công binh sĩ Trung Quốc, dẫn đến cuộc ẩu đả nghiêm trọng”. "Chúng tôi một lần nữa yêu cầu phía Ấn Độ kiềm chế các binh sĩ ở khu vực biên giới", ông Triệu nói. Tiếp đó, quân đội Trung Quốc yêu cầu Ấn Độ chấm dứt hành động khiêu khích và đối thoại để giải quyết các bất đồng.

    Trên Twitter, Tổng biên tập tờ Hoàn cầu Thời báo, ông Hồ Tích Tiến cho rằng phía Trung Quốc cũng chịu tổn thất sau vụ ẩu đả nhưng không rõ có bao nhiêu người chết hay bị thương. Trong khi đó, cũng trên Twitter, nữ phóng viên Vương Văn Văn của tờ báo này cho rằng có 5 binh sĩ Trung Quốc thiệt mạng và 11 người bị thương.
    Đây là vụ đụng độ chết người đầu tiên kể từ năm 1975 tại khu vực biên giới Ấn Độ-Trung Quốc. Truyền thông Ấn Độ cho rằng quân đội Trung Quốc vẫn còn hiện diện tại một số khu vực ở thung lũng Galwan sau vụ đụng độ và đang kiểm soát một số khu vực ở phía bắc hồ Pangong, vùng Ladakh. Trước đó, một số binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc đã bị thương ở Ladakh sau vụ đánh nhau tay đôi và ném đá vào ngày 9.5.

    Diễn biến trên xảy ra sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc hồi tuần rồi thông báo đã đạt được "sự đồng thuận tích cực" với Ấn Độ về việc giải quyết căng thẳng tại biên giới. Bộ Ngoại giao Ấn Độ cũng nhấn mạnh hai bên sẽ tiếp tục duy trì các cam kết về liên lạc thông qua kênh ngoại giao lẫn quân sự để giải quyết tình hình và đảm bảo hòa bình ở khu vực biên giới.

    Các chuyên gia quân sự nhận định cuộc đối đầu gia tăng trong những tháng gần đây có thể xuất phát từ việc Ấn Độ đã và đang xây dựng các tuyến đường, sân bay để thu hẹp khoảng cách với cơ sở hạ tầng vượt trội của Trung Quốc ở khu vực dọc theo biên giới.

    Cụ thể, tại Galwan, Ấn Độ đã hoàn thành một con đường dẫn đến một sân bay hồi tháng 10.2019 và Bắc Kinh đã yêu cầu New Delhi ngừng tất cả các công trình xây dựng.

    Giáo sư B.R. Deepak thuộc Đại học Jawaharlal Nehru (Ấn Độ) dự báo căng thẳng trong tranh chấp biên giới sẽ leo thang vì Trung Quốc khó có thể nhượng bộ. “Người Trung Quốc đang nắm giữ ưu thế nên họ khó có thể nhượng bộ nếu như điều kiện Bắc Kinh đưa ra không được Ấn Độ đáp ứng, bao gồm việc yêu cầu Ấn Độ ngừng công trình xây dựng ở biên giới”, theo ông Deepak.

    “Nếu hai bên không có cách xử lý phù hợp thì điều này có thể leo thang thành một thứ gì đó lớn hơn nhiều so với chúng ta tưởng tượng ban đầu", chuyên gia Harsh V Pant thuộc tổ chức nghiên cứu Observer Research Foundation (Ấn Độ) nói với AFP, đồng thời gọi những tuyên bố của Trung Quốc là" đáng lo ngại”.

    “Với cơ sở hạ tầng và năng lực quân sự tốt hơn, Trung Quốc có lẽ đang cố gây áp lực với Ấn Độ để xem New Delhi có thể phản ứng đến mức độ nào", ông Pant nhận xét.

    Căng thẳng biên giới Ấn Độ-Trung Quốc kéo dài

    Ấn Độ - Trung Quốc có một số tranh chấp tại khu vực biên giới dài khoảng 3.500 km, còn được gọi là Đường kiểm soát thực tế (LAC), và hai bên chưa bao giờ nhất trí về độ dài của LAC. Ấn Độ khẳng định LAC dài 3.500 km. Bắc Kinh không đưa ra con số cụ thể nhưng truyền thông nhà nước Trung Quốc cho rằng LAC chỉ dài 2.000 km, bao gồm cả một số khu vực do Ấn Độ kiểm soát ở Jammu, Kashmir, Ladakh cùng những vùng khác.

    Chiến tranh biên giới Ấn Độ - Trung Quốc đã bùng nổ từ ngày 1.10 - 21.11.1962, trong đó Trung Quốc chiếm được một số vùng lãnh thổ từ Ấn Độ, theo AFP. Sau đó, một vụ đụng độ chết người xảy ra vào năm 1967, với hơn 80 binh sĩ Ấn Độ và ước tính khoảng 400 lính Trung Quốc tử trận.

    Vụ đụng độ năm 1967 thường được nhớ đến là tiếng súng nổ cuối cùng tại biên giới Ấn Độ - Trung Quốc. Tuy nhiên, vào năm 1975, bốn binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng sau khi bị lính Trung Quốc phục kích trong lúc họ tuần tra dọc theo LAC tại khu vực thuộc bang Arunachal Pradesh (Ấn Độ), theo tờ The Hindu. Năm 2017 từng chứng kiến cuộc đối đầu kéo dài 72 ngày sau khi lực lượng quân sự Trung Quốc di chuyển vào cao nguyên tranh chấp Doklam ở biên giới Trung Quốc - Ấn Độ - Bhutan.

    Kể từ đầu tháng 5.2020, một cuộc đối đầu xảy ra giữa hàng trăm binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc ở vùng Ladakh. Cụ thể, sau vụ ẩu đả hôm 9.5, hai bên bắt đầu triển khai thêm nhiều binh sĩ đến khu vực biên giới. Vào ngày 12.5, các máy bay trực thăng quân sự Trung Quốc đã bay gần LAC sau khi một phi đội chiến đấu cơ Su-30 của Ấn Độ xuất hiện gần đó.

    Đến ngày 6.6, các tướng lĩnh Trung Quốc - Ấn Độ hội đàm, nhất trí không làm leo thang tranh chấp biên giới thành xung đột. Tuy nhiên, trong cùng ngày hôm đó, tờ Hoàn Cầu Thời báo đưa tin Trung Quốc huy động hàng ngàn lính dù, xe bọc thép tham gia cuộc tập trận gần biên giới với Ấn Độ. Hai tuần sau đó, tức ngày 15.6, vụ đụng độ chết người xảy ra.
     
  7. Gaorangers.DARK

    Gaorangers.DARK Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    29/7/17
    Bài viết:
    4,147
    Mấy ông bà trong này nói cứ như lính Nam Hàn toàn đồ kiểng không bằng. Thà bảo là so ý chí chiến đấu và quyền tự quyết thì còn may ra chứ trình và đồ chơi thì Nam Hàn nó đập tốt. Nhưng Bắc Hàn nó chơi trò ngọc đá cùng tan thì Nam Hàn là thằng thiệt đầu tiên. Vì bên kia nó cùi hủi ghẻ lỡ rồi , đấm với lớp trưởng nhà giàu có chết thì cũng có thằng nát .
     
  8. Himarin ~♥

    Himarin ~♥ Nyan ~♥

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    9,986
    Nơi ở:
    Amakawa family
    Ko liên quan nhưng mà Ấn với Trung đấm nhau còn chết cả chục mạng, trong khi đám ở Trung Đông nhiều trận bắn rầm rầm đủ thể loại mà có khi chả chết ai :cuteonion45:
     
  9. JamesRyan

    JamesRyan Sony Giáo Chủ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    3,179
    Nơi ở:
    Cung Trăng
    Đó là idol thời trước rồi. Bây giờ idol tụi Hàn đa phần cơ bắp cuồn cuộn, sáu múi ko đấy anh ơi :)) :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/20
  10. Lông Trắng

    Lông Trắng Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/2/20
    Bài viết:
    4,045
    Đang mùa Covid đòi đàm phán Mỹ - Triều. Anh Ủn ăn vạ là cái chắc. Tầm này Ủn gặp Trump chắc cũng bắt Trump cách ly 14 ngày :))
     
  11. GameeĐế

    GameeĐế Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    21/10/17
    Bài viết:
    2,680
    Chiến tranh Ấn Trung sao, :4cool_oh:

    Đm, rủi ngoài đảo mà chết 20 linh vn, ko biết sao:4cool_hungry:
     
  12. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ||||||||||||||||||||||||||| Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    7,489
    Nơi ở:
    dcpromo
    Lần gần nhất còn nghe thấy lính Triều Tiên phải hạ tiêu chuẩn gọi lính xuống còn có 1m4, nên ai ẻo lả bây giờ cũng phải xem lại :))

    [​IMG]
     
    paranoid1996 thích bài này.
  13. Bé Thùy kính trễ

    Bé Thùy kính trễ Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    28/7/16
    Bài viết:
    7,202
    1 bên ăn uống dinh dưỡng đầy đủ, 1 bên chạy ăn từng bữa thì hình thể phải khác nhau thôi.
    Nhưng lúc ra trận thực chiến thì chưa biết ai hơn ai. Thể hình nhỏ con có nhiều cái lợi như dễ luồn lách, ẩn nấp.
     
  14. Trùm online

    Trùm online Gordon "λ-2" Freeman ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    13,376
    Nếu mà so khí tài, tương quan lực lượng, thì VN đã không bao giờ thống nhất =)).

    Chiến tranh còn dựa trên nhiều yếu tố, và ý chí là 1 trong những yếu tố quyết định trên chiến trường. Chưa gì về mặt ý chí của dân Nam Hàn đã lủng rồi đấy, vì luôn trong suy nghĩ là có bố Mỹ ở phía sau thì đánh liều mạng làm sao được? Nếu đánh tới ngọc đá cùng tan với sự can thiệp tối thiểu từ bên ngoài thì Bắc Hàn có lẽ là bên cuối cùng chiến thắng.
     
    PeepingTom, M-M, tuanfox5 and 6 others like this.
  15. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,550
    Nơi ở:
    Hà Nội
    năm nào chẳng chết
    còn éo có tin cực lực lên án ấy chứ.
    thi thảng vài phóng sự có cụm từ "hy sinh ngoài đảo", thế pạn tưởng chết vì lý do gì
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  16. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,605
    so lý trí thì sao ko nói thi thoảng lại có vụ lính triều đào tẩu sang hàn quốc
    cái chính quyền ở triều tiên thì dân buộc phải theo chứ so sánh với việt nam hồi xưa toàn dân đồng lòng vì lý tưởng chung là quá khập khiễng
     
  17. nordhuscarl

    nordhuscarl C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/9/16
    Bài viết:
    1,675
    h triều tiên mà bỏ nấm đi thì mỹ, hàn cũng có dám đánh đâu nhỉ, chưa kể tàu ở ngay trên nữa, ko hiểu anh ủn giữ làm gì:-?
     
  18. Hiendaoduc

    Hiendaoduc ||||||||||||||||||||||||||| Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/06
    Bài viết:
    7,489
    Nơi ở:
    dcpromo
    Mà nghi là Ủn sắp thăng hoặc đã thăng nên em gái mới máu lên như thế, coi như đây là dấu ấn đầu tiên của nữ hoàng Triều Tiên mới =))
     
  19. Must

    Must Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/08
    Bài viết:
    5,406
    Nhỏ mà có vỏ thì tốt hơn tốt hơn to xác mà bất lực chứ.

    [​IMG]
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  20. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,734
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Cái này là nhỏ mà có súng
     

Chia sẻ trang này