[manhua] tây du ngoại truyện

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi ConChymBay, 9/1/19.

  1. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
  2. Lâm-9p

    Lâm-9p Chình Tái Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    4,915
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đọc cái truyện này mới biết đến tụi thượng cổ thần thú của TQ, nhiều con dã man thật, art bộ này quá đẹp, cứ mờ mờ ảo ảo, các thần vật thì đúng là ác mộng
     
  3. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Thượng cổ thần thú vẫn thường xuyên đc mang vào truyện tu tiên huyền huyễn mà. Nhưng chỉ 1 số con thôi. Đa số con khác vẫn phải đọc sơn hải kinh mới biết dc 8-x
     
  4. Lâm-9p

    Lâm-9p Chình Tái Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/5/05
    Bài viết:
    4,915
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [​IMG]

    [​IMG]

    Toàn Quy là một loại dị thú đầu chim, cơ thể giống rùa đen, đuôi giống rắn độc. Âm thanh khi Toàn Quy kêu lên rất giống tiếng gõ vào gỗ, người ta mang theo Toàn Quy ở trên người, có thể ngăn cản ù tai, tăng cường thính lực, còn có thể trị vết chai chân.



    Trong 《Thập Di Ký》 có ghi chép khi Đại Vũ trị thủy “Hoàng Long kéo đuôi ở trước, Huyền Quy vác bùn đen ở sau”. “Huyền Quy” được nhắc tới trong 《Thập Di Ký》 chính là con Toàn Quy đầu chim thân rùa đuôi rắn này, kể rằng khi Toàn Quy ở triều nhà Hạ từng cùng Hoàng Long hiệp trợ Đại Vũ sửa trị lũ lụt.

    Toàn Quy trích từ 《Sơn Hải Kinh · Nam Sơn Kinh》: “Núi Nữu Dương 杻陽, có dòng nước lạ chảy ra, mà chảy về đông trút vào nước sông Hiến Dực 憲翼, trong nước nhiều loài cá rùa đen tuyền, dạng nó như con rùa mà đầu chim đuôi rắn ‘Hủy’ 虺 (một loại rắn độc), tên nó là Toàn Quy 旋龟, tiếng của nó như gõ vào cây, mang vào thì không điếc, có thể dùng làm bệ nền.”
     
  5. Le Coeurl

    Le Coeurl The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/10/03
    Bài viết:
    2,389
    Boss ra liên tục thế này thì team hoà thượng đỡ sao nổi?
     
  6. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Chắc sẽ có thêm 3 mắt với natra ra gánh team.
     
  7. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    mà tên kia là ai vậy
     
  8. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Ko biết, khả năng là thượng cổ yêu quái hoặc 1 thằng vu tộc nào đấy
     
  9. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Tear_Of_Blood thích bài này.
  10. Tear_Of_Blood

    Tear_Of_Blood T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    663
    ba chè soái ca đã tới .... nghe hắn bảo tăng để cho chúng ta thể naò rồi còn tam nhãn natra đến nữa :2onion18:
     
  11. enragon_hl

    enragon_hl Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/4/05
    Bài viết:
    2,655
    Ba chè đánh nganh hình thiên, nên thằng Phi Liêm kia khả năng ăn shit.
    còn em gái 5 thành công lực nữa thôi.

    mà hòa thượng caca phê vãi, mang tiếng đệ tử như lai mà chưa đánh đã hộc máu mồm.
     
  12. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    Phi liêm search ra sao toàn quan triều đình vậy :2cool_sad:
     
  13. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Hoà thượng vẫn đang trong xác phàm nhân. Tốn 1/2 công lực phong ấn yêu lực của con kia, tốn thêm công lực và bị thương khi chặn đám yêu quái phá giới rồi

    Nói đơn giản là lúc đánh phi liêm là đường tăng còn tầm 2-3 thành công lực và đang nội thương rồi
     
  14. enragon_hl

    enragon_hl Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    16/4/05
    Bài viết:
    2,655
    tốn 8 thành để phong ấn 1/2 công thực của em gái, bản thân còn 2 thành.
    chuyện anh ấy phong ấn là từ lúc em gái bé tẹo, đến giờ lại cố để phong ấn kết giới cuối cùng fail, boss ra đếch cản được.
    debut ảnh sau thỉnh kinh thì hơn 3 mắt lẫn khỉ, chết quả thực chiến thì vẫn như shit. Máu giấy vãi
     
  15. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Trong truyện hình như méo nói từ lúc phong ấn con bé kia đến lúc xuất hiện đứa yêu nữ kia là đã bao lâu, nếu con yêu nữ kia là con bé kia thì lại nảy ra nghi vấn nó lớn thế là do đã nhiều năm trôi qua hay do bị ảnh hưởng bởi yêu lực nên lớn nhanh:-?
     
    enragon_hl thích bài này.
  16. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,149
    Nhầm rồi ông. 5 phần bị phong ấn nằm trong người con bé. 5 phần còn lại chạy được nhập vào Võ Tắc Thiên (?).
     
  17. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    À nếu thế thì chuẩn rồi. Vậy đường tank là bị nerf chứ ko phải thực chiến yếu như ông kia nói
     
  18. [L]at

    [L]at The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/1/06
    Bài viết:
    2,147
    Nơi ở:
    ハノイ
    Lợn trên cơ hình thiên nhưng thân bất tử nên phải chơi phong ấn
    Chap này thì chắc có đồng bọn đến sau (phong bá-phi liêm) chắc chap sau ngập hành thôi hòa thượng 2 thành mà chưởng cho hộc cả máu
    Bạch bạch cả sa tăng chắc chân kéo dài time thôi

    Phong bá Hựu Xưng phong sư, thần gió, tên gọi là phi liêm, Xi Vưu sư đệ. ↘☆∵※∶ tướng mạo kỳ lạ, trường lộc giống nhau thân thể, che kín con báo giống nhau hoa văn. Đầu tượng khổng tước đầu, trên đầu giác cao chót vót cổ quái, có một con rắn giống nhau cái đuôi. Từng cùng Xi Vưu cùng nhau bái một thật đạo nhân vi sư phó, ở Kỳ Sơn tu luyện.

    1 tóm tắt

    Phong bá [1] tức chỉ phong thần ( tham kiến 《 thái công kim quỹ 》 “Năm trượng phu” ), là người mặt điểu thân thiên thần. Hựu Xưng phong sư, phi liêm, thần gió từ từ. Trung Quốc cổ đại phong thần sùng bái khởi nguyên so sớm. 《 Chu Lễ 》 《 đại tông bá 》 thiên xưng, “Lấy liệu tự tư trung, tư mệnh, phong sư, vũ sư”. Trịnh huyền chú: “Phong sư, ki cũng”, ý tứ là “Nguyệt ly với ki, phong dương sa, bạn cố tri phong sư này cũng”. Đông Hán Thái ung 《 độc đoán 》 tắc xưng, “Phong bá thần, ki tinh cũng. Này tượng ở thiên, có thể hưng phong”. Ki tinh là nhị thập bát tú vùng Trung Đông phương bảy túc chi nhất, này lúc này lấy tinh tú vì phong thần. Mặt khác, sở mà cũng có xưng Phong bá vì phi liêm. Khuất Nguyên 《 ly tao 》 có câu xưng “Trước vọng thư sử tiên phong hề, sau phi liêm sử bôn thuộc”. Tấn chước chú phi liêm rằng “Lộc thân, đầu như tước, có giác mà đuôi rắn báo văn”. Cao dụ chú bọ phỉ liêm rằng “Thú danh, trường mao có cánh”. Này lúc này lấy động vật vì phong thần. Đường Tống sau này, Phong bá từng làm “Phong dì”, “Phong dì” cùng “Phong sau”, tức từng làm nữ thần. Nhưng lấy ki tinh tác phong bá nói đến, vẫn luôn chiếm cứ chủ đạo địa vị.

    Trung Quốc thần thoại trung Phong bá, kỳ thật chính là phong thần, cũng gọi phong sư, phi liêm, thần gió từ từ, chưởng tám phong tin tức, thông năm vận chi khí chờ. Phong bá cộng sự vũ sư chính là vũ thần, cũng xưng bình ế, huyền minh chờ. Trung Quốc cổ đại phong thần cùng vũ thần khởi nguyên tương đối sớm. 《 Chu Lễ 》 《 đại tông bá 》 thiên xưng: “Lấy liệu tự tư trung, tư mệnh, phong sư, vũ sư”. Đạo giáo cho rằng Phong bá là một cái đầu bạc lão nhân, tay trái cầm luân, tay phải chấp phiến, làm phiến bánh xe trạng, xưng Phong bá phương Thiên Quân. Vũ sư là cái lão nhân, tên là trần Thiên Quân.

    Vũ sư cùng Long Vương chức tư đều là bố vũ, hay không lặp lại đâu? Trên thực tế, ở Trung Quốc cổ đại, vũ sư là một cái địa vị cao thượng thần, mọi người cầu vũ thường thường muốn hiến tế vũ sư. Đối vũ sư phụng tự, Tần Hán khi đã xếp vào quốc gia tự điển. Như trước mặt “Long Vương” một tiết sở thuật, nhưng Đường Tống sau này, từ Phật giáo trung thoát thai ra tới Long Vương sùng bái dần dần thay thế được vũ sư vị trí. [2]

    2 truyền thuyết

    Sớm nhất phong thần được xưng là ki tinh hoặc thần gió, 《 phong tục thông nghĩa 》 trung xưng “Phong sư giả ki tinh cũng. Ki chủ rê, có thể trí không khí, cố xưng thần gió.” Nhưng ở sở mà tắc từ xưa lấy lộc thân tước đầu thần bí quái thú phi liêm vì Phong bá, 《 thủy kinh chú 》 xưng phi liêm lấy giỏi về hành tẩu mà làm Trụ Vương hiệu lực, Chu Võ Vương đánh bại Trụ Vương, phi liêm hi sinh cho tổ quốc tự sát, Thiên Đế vì hắn trung thành cảm động, dùng thạch quan vùi lấp hắn, cũng khiến cho hắn trở thành phong thần. Hán sau này phi liêm cùng thần gió dần dần dung hợp, cũng từ dân gian nhân cách hoá, hình thành “Râu bạc trắng lão ông, tay trái cầm luân, tay phải chấp tiệp, nếu phiến luân trạng” cố định tượng đắp mũ. Đường sau này, nhân Phong bá chủ yếu chức năng là phối hợp Lôi Thần, vũ thần trợ giúp vạn vật sinh trưởng, cho nên đã chịu lịch đại quân chủ thành kính hiến tế. Nhưng mà Phong bá cũng thường lấy cơn lốc quá cảnh hủy hoại phòng ốc thương tổn mạng người, hình thành thiên tai, bởi vậy bị coi là hung thần. Dân gian trong truyền thuyết thường lấy nữ tính hình tượng xuất hiện phong thần “Phong dì”, liền chủ yếu thể hiện phong đối thực vật sinh trưởng nguy hại.

    Phong bá tên gọi là phi liêm, hắn nguyên lai là Xi Vưu sư đệ. Hắn tướng mạo kỳ lạ, trường lộc giống nhau thân thể, che kín con báo giống nhau hoa văn. Đầu của hắn dường như khổng tước đầu, trên đầu giác cao chót vót cổ quái, có một con rắn giống nhau cái đuôi. Hắn từng cùng Xi Vưu cùng nhau bái một thật đạo nhân vi sư phó, ở Kỳ Sơn tu luyện.

    Tu luyện thời điểm, phi liêm phát hiện đối diện trên núi có khối tảng đá lớn, mỗi ngộ mưa gió tới khi liền bay lên như yến, chờ thiên trong khi, có an nằm ở chỗ cũ, không khỏi âm thầm lấy làm kỳ, thế là lưu tâm quan sát lên.

    Có một ngày nửa đêm, chỉ thấy này khối tảng đá lớn động lên, đảo mắt biến thành một cái hình cùng bố nang vô đủ vật còn sống, hướng trên mặt đất hít sâu hai khẩu khí, ngửa mặt lên trời phun ra. Tức khắc, cuồng phong sậu phát, cát bay đá chạy, thưởng thức ý nhi lại tựa bay lượn chim én giống nhau, ở gió to trung lượn vòng. Phi liêm thân thủ nhanh nhẹn, nhảy mà thượng, đem nó bắt được, thế mới biết nó chính là thông năm vận khí hầu, chưởng tám phong tin tức "Phong mẫu". Thế là hắn từ "Phong mẫu" nơi này học xong trí phong, hết giờ ra ngoài kỳ thuật.

    Xi Vưu cùng Hoàng Đế bộ lạc triển khai kia tràng ác chiến, truyền thuyết Xi Vưu mời tới Phong bá, vũ sư thi triển pháp thuật, đột nhiên mưa to gió lớn, sử Hoàng Đế bộ chúng bị lạc phương hướng. Hoàng Đế bày ra thắng vì đánh bất ngờ trận thế, lại lợi dụng phong sau sở chế tạo xe chỉ nam, phân rõ hướng gió, mới đem Xi Vưu đánh bại. Bị Hoàng Đế hàng phục sau liền ngoan ngoãn mà làm chưởng quản thần linh. Phong bá làm Thiên Đế đi tuần tiên phong, phụ trách quét tước trên đường hết thảy chướng ngại. Mỗi khi Thiên Đế đi tuần, luôn là Lôi Thần mở đường, vũ sư sái thủy, Phong bá quét rác. Phong bá chủ yếu chức trách, chính là chưởng quản tám mặt tới phong tin tức, vận thông bốn mùa ngày hội khí hậu.

    3 chức năng

    Phong bá chi chức, chính là “Chưởng tám phong tin tức, thông năm vận chi khí chờ”. Phong là khí hậu chủ yếu nhân tố, sự tình quan tế khi dục vật. 《 phong tục thông nghĩa 》 《 tự điển 》 xưng, Phong bá “Cổ chi lấy lôi đình, nhuận chi lấy mưa gió, dưỡng thành vạn vật, có công với người. Vương giả tự để báo công cũng”. Đường sau này, nhân Phong bá chủ yếu chức năng là phối hợp Lôi Thần, vũ thần trợ giúp vạn vật sinh trưởng, cho nên đã chịu lịch đại quân chủ thành kính hiến tế. Nhưng mà Phong bá cũng thường lấy cơn lốc quá cảnh hủy hoại phòng ốc thương tổn mạng người, hình thành thiên tai, bởi vậy bị coi là hung thần. Dân gian trong truyền thuyết thường lấy nữ tính hình tượng xuất hiện phong thần “Phong dì”, liền chủ yếu thể hiện phong đối thực vật sinh trưởng nguy hại. 《 Hoài Nam Tử · bổn kinh huấn 》 cao dụ chú trung nhắc tới nghệ đem cuồng bạo thương tổn nhân dân Phong bá buộc chặt ở thanh khâu chi trạch vì dân trừ hại chuyện xưa.

    4 ngọn nguồn

    Phong thần cũng xưng Phong bá phong sư, này tín ngưỡng khởi nguyên cực sớm. 《 Sơn Hải Kinh đất hoang bắc kinh 》 Xi Vưu làm binh, phạt Hoàng Đế. Thỉnh Phong bá vũ sư, túng gió to vũ. 《 Chu Lễ đại tông bá 》 lấy nam liệu tự tư trung tư mệnh phong sư vũ sư.

    Xuân Thu Chiến Quốc sau này, phong thần tín ngưỡng dần dần thống nhất, Trung Nguyên vùng tín ngưỡng phong thần vì tinh tú, phía nam vùng tín ngưỡng phong thần tắc vì điểu hình hoặc có chứa cánh chim phi liêm. Ứng chiêu 《 phong tục thông nghĩa tự điển 》 cẩn ấn 《 Chu Lễ 》 vân: Lấy nam liệu tự phong sư. Phong sư giả, ki tinh cũng, ki chủ rê, có thể trí không khí. 《 dễ tốn 》 vì trưởng nữ cũng, trưởng giả bá, cố ngày Phong bá. Cổ chi lấy lôi đình, nhuận chi lấy mưa gió, dưỡng thành vạn vật, có công với người, vương giả tự để báo công cũng. Tuất chi thần vì Phong bá, cố lấy Bính tuất ngày tự với Tây Bắc, hỏa thắng kim vì mộc tương cũng. Lại Thái ung 《 độc đoán 》 rằng: Phong bá thần, ki tinh cũng. Này tượng ở thiên, có thể hưng phong.

    5 diễn biến

    Phi liêm có khi cũng gọi bọ phỉ liêm, này hình tượng phi thường cổ quái. 《 Sở Từ · ly tao 》 trước vọng thư sử tiên phong hề, sau phi liêm sử bôn thuộc. Vương dật chú rằng: Phi liêm, Phong bá cũng. Hồng hưng tổ chú ngày: Ứng chiêu rằng, phi liêm thần cầm, có thể trí không khí, tấn chước rằng, phi liêm lộc thân, đầu như tước, có giác mà đuôi rắn báo văn. 《 Hoài Nam Tử · thật 》 rằng: Chân nhân kỵ bọ phỉ liêm, trì với ngoại phương, hưu với vũ nội, đuốc mười ngày mà sử mưa gió. Cao dụ chú rằng: Bọ phỉ liêm, thú danh, trường mao có cánh. Nhưng ở sở mà tắc từ xưa lấy lộc thân tước đầu thần bí quái thú phi liêm vì Phong bá, 《 thủy kinh chú 》 xưng phi liêm lấy giỏi về hành tẩu mà làm Trụ Vương hiệu lực, Chu Võ Vương đánh bại Trụ Vương, phi liêm hi sinh cho tổ quốc tự sát, Thiên Đế vì hắn trung thành cảm động, dùng thạch quan vùi lấp hắn, cũng khiến cho hắn trở thành phong thần.

    Tần Hán sau này, Đạo giáo hấp thu này một tín ngưỡng, liệt phong thần nhập thần hệ, đem hai người tín ngưỡng tiến hành thống nhất, cũng từ dân gian nhân cách hoá, hình thành “Râu bạc trắng lão ông, tay trái cầm luân, tay phải chấp tiệp, nếu phiến luân trạng” cố định tượng đắp mũ. Như 《 vân cặp sách bảy hi 》 xưng phong thần danh tra, hào trường dục. Tra là thuyết minh phong đặc trưng. Trường dục là chỉ phong thổi quét đại địa, hoá sinh sinh vật. 《 tam giáo nguồn nước và dòng sông lục soát thần bách khoa toàn thư 》 cuốn bảy xưng Phong bá thần vì phi liêm, chính như ứng chiêu theo như lời có thể trí không khí, thân tựa lộc, đầu tựa tước, có giác, đuôi tựa xà, đại như báo. 《 lịch đại thần tiên thông giam 》 cuốn nhị cũng vân: Bọ phỉ liêm sinh đến lộc hình đuôi rắn, tước dê đầu đàn giác, cùng Xi Vưu cùng sư một thật đạo nhân, bính cư nam Kỳ, thấy tấc sơn chi thạch, mỗi ngộ mưa gió tắc bay lên tựa yến, thiên tình an trạng như cũ. Quái mà siêm chi, nửa đêm thấy một vật đại như túi, báo văn mà vô đủ, hướng mà hút khí nhị miệng phun ra, cuồng phong sậu phát, thạch yến bay tán loạn. Liêm bước như bay cầm, nãi truy mà bắt chi, là vì phong mẫu, có thể chưởng tám phong tin tức, thông năm vận chi khí chờ. Đến nay ở vĩnh châu Kỳ dương còn có tòa Phong bá sơn, tương truyền tức là năm đó chi sơn.

    Sau lại mọi người đem phong thần tiến thêm một bước nhân cách hoá, do đó xuất hiện vài vị tương đối trứ danh phong thần.

    Phương Thiên Quân 《 tập nói thuyên thật 》 dẫn 《 sự vật dị danh lục 》 rằng: Phong thần danh tốn nhị, lại danh phong dì, lại danh phương Thiên Đạo chương. Nay tích nắn Phong bá giống, râu bạc trắng lão ông, tay trái cầm luân, tay phải chấp phiến, nếu phiến luân trạng. Xưng rằng Phong bá phương Thiên Quân.

    Mạnh Bà vì phía nam phong thần, ước chừng ở Bắc Tề khi tín ngưỡng thịnh hành. Người sáng mắt nghệ hành 《 lưu thường ngày trát 》 cuốn chín trung xưng Bắc Tề Lý đào đồ ( âm đồ ) hỏi lục tú sĩ, Giang Nam Mạnh Bà ra sao thần. Tú sĩ đáp, theo 《 Sơn Hải Kinh 》 trung ghi lại, đế chi nữ du với trong sông, xuất nhập tất lấy mưa gió tự tùy. Này đế nữ, chính là Mạnh Bà.

    Dương thận 《 đan thuyền tổng lục 》 Giang Nam bảy tháng gian, có gió to cực với thuyền mái chèo, dã nhân tương truyền vì Mạnh Bà tức giận.

    6 phụng tự

    Đối Phong bá phụng tự, Tần Hán khi cũng đã xếp vào quốc gia tự điển. 《 đường sẽ muốn 》 xưng, phụng tự Phong bá, thăng nhập trung tự, hơn nữa muốn “Chư quận các trí một vò”, cùng vương cùng tự. Đạo giáo cung quan trung cũng có thiết điện cung phụng Phong bá vũ sư, Lôi Công Điện Mẫu, này Phong bá tượng đắp thường làm một đầu bạc lão nhân, tay trái cầm luân, tay phải chấp phiến, làm phiến bánh xe trạng, xưng Phong bá phương Thiên Quân. Phong bá thần sinh ngày vì mười tháng sơ 5 ngày. Bình thường Đạo giáo đồ ở này sinh tồn cùng chức nghiệp cùng “Phong” có chặt chẽ quan hệ giả mới đơn độc phụng tự Phong bá, giống nhau Đạo giáo đồ chỉ là ở đại hình lập đàn cầu khấn pháp hội khi mới cung phụng Phong bá.

    Xuân Thu Chiến Quốc sau này, phong thần tín ngưỡng dần dần thống nhất, Trung Nguyên vùng tín ngưỡng phong thần vì tinh tú, phía nam vùng tín ngưỡng phong thần tắc vì điểu hình hoặc có chứa cánh chim phi liêm. Ứng chiêu 《 phong tục thông nghĩa · tự điển 》 cẩn ấn 《 Chu Lễ 》 vân: Lấy nam liệu tự phong sư. Phong sư giả, ki tinh cũng, ki chủ rê, có thể trí không khí. 《 dễ · tốn 》 vì trưởng nữ cũng, trưởng giả bá, cố ngày Phong bá. Cổ chi lấy lôi đình, nhuận chi lấy mưa gió, dưỡng thành vạn vật, có công với người, vương giả tự để báo công cũng. Tuất chi thần vì Phong bá, cố lấy Bính tuất ngày tự với Tây Bắc, hỏa thắng kim vì mộc tương cũng. Lại Thái ung 《 độc đoán 》 rằng: Phong bá thần, ki tinh cũng. Này tượng ở thiên, có thể hưng phong.

    7 ghi lại

    《 Sở Từ · ly tao 》 “Trước vọng thư sử tiên phong hề, sau phi liêm sử bôn thuộc.”, Vương dật chú: “Phi liêm, Phong bá cũng”; 《 sử ký · Tư Mã Tương Như liệt truyện 》 dẫn 《 thượng lâm phú 》 có “Đẩy bọ phỉ liêm, lộng giải trĩ, cách hà cáp, thiền mãnh thị, tào?#91; niểu, bắn phong thỉ” câu, tập giải quách phác rằng: “Phi liêm, long tước cũng, điểu thân lộc đầu giả”;

    《 Hán Thư · Võ Đế kỷ 》 có “Còn, làm cam tuyền thông thiên đài, Trường An phi liêm quán”, tấn chước chú phi liêm rằng: “Thân tựa lộc, đầu như tước ( tước ), có giác mà đuôi rắn”;

    《 tam phụ hoàng đồ 》: “Phi liêm, thần cầm, có thể trí không khí giả, thân tựa lộc, đầu như tước, có giác mà đuôi rắn, văn như báo”. Rộng khắp phân bố với á Âu thảo nguyên lộc thạch này tạo hình cũng là điểu đầu lộc thân, cùng Trung Quốc cổ văn hiến sở ghi lại phi liêm hình tượng tương đồng.

    《 Sở Từ · ly tao 》 “Trước vọng thư sử tiên phong hề, sau phi liêm sử bôn thuộc.”, Vương dật chú: “Phi liêm, Phong bá cũng”;

    《 Sưu Thần Ký 》 trung ghi lại: “Phong bá, vũ sư, tinh ( tinh tú ) cũng. Phong bá giả, ki tinh cũng; vũ sư giả, tất tinh cũng.

    8 miếu thờ

    Khang Hi hoàng đế nhi tử Ung Chính, thờ phụng Phật giáo, bởi vì tư tưởng cực hạn quan hệ, hắn cũng không biết phong là một loại tự nhiên hiện tượng, mà là cảm thấy nạn bão là bởi vì thần linh quấy phá. Ung Chính 6 năm, hoàng đế ban chỉ, mệnh Khâm Thiên Giám đại thần thăm dò cát địa, ở hoàng cung đông sườn xây dựng một tòa phong thần miếu, chính danh kêu tuyên nhân miếu, cung phụng phong thần, khẩn cầu thần linh phù hộ, sử quốc gia cùng hoàng cung miễn tao nạn bão. Tuyên nhân miếu tọa lạc ở nay bắc ao đường cái 2 hào, 4 hào, cửa miếu ngồi đông về phía tây, trục trung tâm cung điện đều tọa bắc triều nam, chủ yếu kiến trúc có sơn môn, chuông trống lâu, trước điện, chính điện, sau điện cùng đồ vật điện thờ phụ, miếu nội trước điện tự Phong bá, sau điện tự tám phong thần, tục xưng phong thần miếu. Này quy chế phỏng Trung Nam Hải khi ứng cung, nguyên miếu nội có Ung Chính hoàng đế ngự thư “Dung hợp chiêu thái” tấm biển.

    Phật giáo giới cho rằng ở Thiên giới phong thần là chủ quản phong, bởi vậy, ngộ có bất trắc phong vân khi, hoàng đế muốn đích thân đến tận đây, dâng hương bái phật, có khi phái hoàng tử các hoàng tôn cùng với các đại thần tiến đến kính hương. Này nhóm phong thần danh Phong bá, hảo thần gió, trương hành 《 tư huyền phú 》: “Thuộc thần gió lấy hàm phong hề, trừng điển sáp mà làm thanh.” Lý thiện chú dẫn 《 phong tục thông 》 rằng: “Phong sư giả, ki tinh cũng; chủ bá vật, có thể trí không khí cũng.” Bởi vì này tòa chùa miếu ly hoàng cung so gần, thời trẻ một ít đại thần vì thượng triều phương tiện cũng thường tạ này ngủ lại, ăn chay, cũng cấp chùa miếu bố thí, lâu mặt lâu chi, một ít đại thần cũng biết rõ nạn bão lợi hại, ở thống trị quốc sự khi, hết sức chú ý phòng ngự nạn bão.

    Nhân tuyên nhân miếu kiến ở cố cung phụ cận, có người đem này cùng ngưng cùng miếu, phổ độ chùa, thật miếu Quan Công, chiêu hiện miếu, vạn thọ thịnh vượng chùa, lặng im chùa cùng giáng phúc chùa gọi chung vì “Cố cung ngoại tám miếu”.

    9 tìm tòi nghiên cứu

    Cổ nhân tìm tòi nghiên cứu: Gió nổi lên phong tĩnh, do ai chúa tể? Vừa nói “Ki tinh hảo phong”, tưởng tượng nhị thập bát tú trung ki ký chủ phong, như 《 phong tục thông nghĩa 》 cái gọi là “Ki chủ rê, có thể trí không khí”. Vừa nói phi liêm vì phong thần, đây là lộc thân tước đầu, đuôi rắn báo văn tinh linh. Tương đối sau khởi, có phong mười tám dì. “Phong” tức “Phong”, “Lý” tự nhưng hủy đi vì “Mười tám tử”, bởi vì truyền thống văn hóa trung “Lý” cùng “Hổ” sâu xa quan hệ, lấy 《 Dịch 》 “Phong từ hổ” làm cơ sở điểm, cổ nhân sáng tạo như vậy một vị tư phong hổ thần. Đến nỗi một khác danh mục phong thần - tốn nhị, tắc đến từ dễ học tốn chủ phong. Ngoài ra, còn có một vị cầm phiến phương Thiên Quân, bạch hồ lão ông bộ dáng.

    Lôi Công Điện Mẫu, Phong bá vũ sư, cổ đại tạo tinh thần duy, có vừa nói thấy với 《 long ngư Hà Đồ 》: “Quá bạch chi tinh, hạ vì Phong bá chi thần.” Quá bạch chi tinh, chính là 《 sử ký · thiên quan thư 》 theo như lời thiên cẩu tinh. Cứ như vậy, thần cẩu cùng Phong bá liên hệ, thực sự có chút nói ra thì rất dài.

    Mười hai cầm tinh tuất vì cẩu. Lấy cẩu vì phong thần, rất có hứng thú biểu hiện hình thức là: Tế Phong bá mà trọng “Tuất”. Này từ một cái mặt bên xác minh, cầm tinh văn hóa tham dự phong thần sáng tạo. Mặc dù không nói cẩu, đã từ “Tuất” lộ ra trong đó tin tức. Như Đông Hán 《 phong tục thông nghĩa 》: “Tuất chi thần vì Phong bá, cố lấy Bính tuất ngày tự với Tây Bắc.” 《 sau Hán Thư · hiến tế chí hạ 》 càng tiến thêm một bước giảng: “Lấy Bính tuất ngày từ Phong bá với tuất mà.” Lễ phụng phong thần, ngày tuyển tuất, địa điểm tuyển tuất. Thời gian cùng không gian đều chọn tuất mà thành nghi lễ, cho là thâm ý sâu sắc thiết kế. Có thể làm phụ chứng ví dụ, là 《 sau Hán Thư 》 tháng cuối đông khai quật ngưu phong tục: Khi ở kiến xấu chi nguyệt, địa điểm ở “Ngoài thành xấu mà”, tới làm ngưu văn chương.

    Đem phong cùng cẩu, phong thần cùng cẩu liên lạc lên, là một loại tương đương cổ xưa quan niệm.

    Trước có giáp cốt lời bói: “Với đế sử phong, nhị khuyển.” Quách Mạt Nhược thích: “Coi phong vì Thiên Đế chi sử, mà tự chi lấy nhị khuyển.” Dùng hai điều cẩu, hiến tế Thiên Đế sứ giả ——— phong. Tương quan lời bói còn có: “Ninh phong, bắc vu khuyển”; “Ninh phong, vu chín khuyển”. Đều là giảng thương đại sát cẩu ngăn phong tập tục.

    Chữ Hán “Tiêu”, bổn làm “Tiêu”, bảo lưu lại khuyển cùng phong đặc thù quan hệ tin tức, 《 Thuyết Văn Giải Tự 》 nói: “Tiêu, khuyển đi mạo, từ tam khuyển.” Cẩu bôn mau như gió, cùng lấy cẩu vì phong thần, cho là có liên hệ.

    Lại có người đầu khuyển thân thần thú, tái với 《 Sơn Hải Kinh · Bắc Sơn kinh 》: Ngục pháp chi sơn, “Có thú nào, này trạng như khuyển mà người mặt”, “Này hành như gió, thấy tắc thiên hạ gió to”. Này đoạn văn tự miêu tả thần thú, có bốn điểm đáng giá chú ý: Một, người đầu khuyển thân; nhị, hành như gió; tam, con thú này xuất hiện, thiên hạ khởi gió to; bốn, núi này đặt tên ngục pháp, “Ngục” tự song “Khuyển” kẹp một “Ngôn” ——— ngục pháp sơn thật không hổ thần khuyển đại bản doanh. 《 Sơn Hải Kinh 》 này đoạn nội dung, kỳ thật chính là về cẩu vì phong thần truyền thuyết.

    Cổ nhân tạo thần, tưởng tượng Phong bá bộ dáng là khuyển đầu. Đời Minh vương quỳ 《 lễ hải tập 》 nói: “Phong lôi ở thiên, có thanh mà vô hình, cố giả Càn vị, tuất hợi tiếu thuộc lấy xứng chi, này đây Phong bá đầu giống khuyển, Thiên Lôi đầu giống thỉ.” Phong thần Lôi Thần, bị thiết tưởng ở Càn vị. Bát quái phân bố chu thiên, Càn chi vị ở Tây Bắc phương, đối ứng tuất cẩu hợi heo. Cho nên, “Phong bá đầu giống khuyển”; đến nỗi Thiên Lôi, đã có hầu mặt nói đến, cũng tồn heo đầu nói đến.

    Cẩu vì Phong bá, sát cẩu ngăn phong cổ tục bên trong, bao hàm chấm đất chi tuất nhân tố. Tuất phương vị, tây mà thiên bắc. Này trên cơ bản cùng quốc gia của ta đại lục mùa đông dòng nước lạnh phương hướng tương nhất trí. Không cần nói cũng biết, đối với ấm áp phong, mát lạnh phong, mang đến thoải mái thích ý phong, cổ nhân là sẽ không dùng máu chảy đầm đìa trách cẩu phương thức, đi khẩn cầu phong đình phong tức. “Bích Ngọc Trang thành một cây cao, vạn điều rũ xuống lục dải lụa, không biết tế diệp ai tài ra, hai tháng xuân phong tựa kéo”, như vậy phong, mọi người sẽ không nghĩ đến muốn đình chỉ nó; “Cuối xuân giả, xuân phục trở thành, quan giả năm sáu người, đồng tử sáu bảy người, tắm chăng nghi, phong chăng vũ vu, vịnh mà về”, này ấm áp xuân phong, mọi người sẽ không chán ghét nó; “Nông gia thiếu nhàn nguyệt, tháng năm người lần vội, hôm qua nam gió nổi lên, tiểu mạch phục lũng hoàng”, như vậy phong, mọi người không cần phải loại bỏ nó. Nhưng mà, đối với mang đến cường hạ nhiệt độ gió to, đối với vì ngày đông giá rét gia tăng lãnh khốc gió to, mọi người cảm giác liền bất đồng, ngóng trông phong có thể dừng lại, trời ấm gió mát. Trời đông giá rét Tây Bắc phong, đại thể hợp với tuất phương vị. Lấy cẩu vì Phong bá, này hẳn là một cái quan trọng nguyên do.
     
    enragon_hl and ConChymBay like this.
  19. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Con heo dưới hinh thiên 1 chút, chỉ có lên dc địa bàn cũ mới dc buff chiến lực vượt hình thiên 1 chút thôi

    Nên giờ đánh nhau ở dưới thì chỉ cần 1 thằng level hình thiên là con heo lại ăn hành ngay
     
  20. Scuderia_Ferrari

    Scuderia_Ferrari Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/05
    Bài viết:
    25,468
    hóng Si Vưu debut :7cool_extreme_sexy_
    câu hỏi xưa h vẫn ko có lời giải đáp là Vưu với mấy thần tướng đời sau như 3 mắt ai mạnh hơn
     

Chia sẻ trang này