xin xoá

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi duongqua_661, 17/10/20.

  1. duongqua_661

    duongqua_661 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    1,668
    ..
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/8/21
    phanthieugia thích bài này.
  2. ♥Mĩm♥

    ♥Mĩm♥ Mega Man GameVN Lady GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Bài viết:
    3,069
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Hmmm, lý do gì mà bạn lại ko dám vùng lên? Đập bỏ mẹ bọn nó đi :3 Mình đùa đấy :3
     
  3. Harry Kane

    Harry Kane G.O.A.T

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    6,369
    Nơi ở:
    Munich
    Dương quá mà sợ ba???
    Thôi đổi sang đọc lộc đỉnh ký đi.
     
  4. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Dante, the strongest Demon Slayer GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,442
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    tại sao phải cố ? bạn ko thể làm hài lòng tất cả mọi người, thầy hãy học cách quan tâm người khác thật sự hơn là cố kết thân, quan tâm vì tính mình thích thế.

    Kinh nghiệm cá nhân thì học dc cách quan tâm người xung quanh một cách thật lòng sẽ cho thầy một sự bình yên và những mối quan hệ ngoài sự tưởng tượng.

    Còn ai mà chèn ép và ăn hiếp dc thầy là do thầy cho phép họ ăn hiếp thầy, nếu họ thể hiện sự ăn hiếp đó qua ngôn từ và hành động thì hãy dùng sự điềm tĩnh và cứng rắn nhất của một thằng đàn ông mà nói họ rằng "stop it or you will pay for it".

    gud luck thầy tôi
     
    ♥Mĩm♥ thích bài này.
  5. Dyrus

    Dyrus The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    19/1/14
    Bài viết:
    2,456
    Cái này bao gồm nhiều vấn đề:
    + thứ nhất là chuyện khờ khạo, tin người. Khờ khạo là 1 chuyện, tin người là chuyện khác. Nhiều chuyện nếu hậu quả không lớn, mình vẫn lựa chọn tin người hết à. Khờ khạo lại là vấn đề khác. Tin người là do lựa chọn thôi.
    + khó khăn trong giao tiếp khác với mở lòng với người lạ. Tuổi này rồi, tất nhiên là khó mở lòng và mất thời gian để kết thân. Chuyện khó khăn trong giao tiếp và kết giao người lạ lại là vấn đề khác. Vấn đề này cần xem bản thân mắc ở đâu để gỡ từng chút 1. Ví như nói chuyện mà chả biết nói gì thì học cách nói chuyện, ngại thì tìm cách khắc phục cái ngại, cả 2 thì sửa 1 cái 1 :)))
    + bị hiếp đáp, chèn ép lại là 1 vấn đề nữa. Mất tự tin cũng là 1 vấn đề khác. Khó tin tưởng vào người khác lại là 1 vấn đề khác nữa.

    Nó là rất nhiều vấn đề khác biệt (dù vẫn có liên quan nhau), mỗi vấn đề cần xem xét và giải quyết riêng, tốt nhất là giải quyết từng cái 1.

    Dễ nhất là vác kiếm xẻo từng thằng là chúng nó sợ ngay. Đại hiệp cần giải quyết vấn đề nào nhất nào :))
     
    ♥Mĩm♥ thích bài này.
  6. duongqua_661

    duongqua_661 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    1,668
    Tất cả vấn đề đều là 1 hết đó bác, nếu bác có biết chút về tâm lý
    bị hiếp đáp, chèn ép dẫn đến mất tự tin vào năng lực của mình ( vd như ở nhà làm gì cũng bị nói là vụng về thì bác sẽ khó mà tin rằng mình cũng khéo léo).
    Khó khăn trong giao tiếp của tôi khác với cách của bác, tôi không bao giờ bắt chuyện với người khác đầu tiên, và luôn là người im lặng nhất, mỗi câu nói chuyện với người khác làm tôi lo lắng rằng mình có nói chuyện bt hay không, vẻ mặt mình có tự nhiên hay không ? vì mỗi lần ngồi nơi nào đông tôi đều có cảm giác không thoải mái.

    Tính cách tôi giống 2 mặt đồng xu vậy, nếu thả hên trúng lúc vui thì nói chuyện đều bt không quan tâm, nhưng nếu mặt sấp thì tâm lý bất ổn lúc nào không biết.

    Hôm bữa khá sầu, nên hơi lan man
    Tính tôi theo kiểu dĩ hòa vi quí nên không muốn đôi co, xích mích vì mấy lời nói, nên đa số là nhịn ( bị lấn lướt )
    Chắc là do thiếu sự tự tin trong bản thân. tự bản thân tạo rào chắn và phản ứng phòng vệ ( do cấp 2-3 hay bị bully).
    Đó giờ tôi chưa thấy một tình bạn nào mà đẹp giống như những gì mà mình đã nghĩ lúc nhỏ.
    Càng lớn mọi thứ càng phức tạp hơn, những mối quan hệ lợi ích nhiều hơn. Có nhiều người nghĩ rằng bây giờ phải sống luồn lách mới khôn đến mức người ta còn có câu là :
    "Thật thà thẳng thắng thường thua thiệt, Luồn lách lươn lẹo lại lên lương"

    Nói thật với các bạn là đó giờ mình rất ghét những người khua môi múa mép, nhưng càng ngày đời sống càng phải bắt bạn thành những gì mà bạn ghét.
     
    leethien90 and ♥Mĩm♥ like this.
  7. Dyrus

    Dyrus The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    19/1/14
    Bài viết:
    2,456
    Uk thôi t ko biết chút nào về tâm lý, người biết rõ về tâm lý tự đi giải quyết nhé :)))) nói chuyện như này bảo sao bị hiếp đáp =)))) thái độ như này ai mà thèm thương lol :)))
     
  8. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Dante, the strongest Demon Slayer GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,442
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    cơ bản thầy đang lạc lối, ko biết mình là ai, tôi dù đi đâu cũng hay quan tâm người khác vì tôi thích thế, và tôi vẫn bị ghét vì 1 lý do củ l` nào đó =)) đời nó là thế

    Và thầy dẹp cái suy nghĩ "tính tôi nó abcxyz" đi, thầy đang tự rập khuôn tính cách của mình và bắt thế giới này phải chấp nhận nó, chị gái tôi là phụ nữ nhưng rất thích to tiếng và ra đường rất hổ báo vì ỷ mình là phụ nữ ko ai dám đụng nói bả cũng toàn "tính tao nó thế", và dcm tầm 2 3 năm trước bị 1 thằng say nó vả 1 phát bay từ trên xe xuống đất, gãy cả kính, lồm ngồm bò dậy và đéo ai giúp....

    Chính thầy biết rõ hơn ai hết là cái tính này của thầy đang có vấn đề, bằng chứng là thầy đang phải lên đây trút bỏ tâm sự, nhưng trút dc 1 2 lần, ko dc cả đời đâu thầy ạ.

    Thầy biết sự vĩ hoà di quý của thầy làm thầy mêt mỏi >>> tập cách bật lại bọn ép thầy, đơn giản nhất là say "đéo" khi bọn nó ép thầy, kể cả sếp, bất chấp hậu quả, kể cả với người nhà.

    Thầy nghĩ đéo có tình bạn đẹp như thầy tưởng vì thầy chưa gặp đủ người và mở lòng chưa đủ lớn >>> gặp nhiều người hơn, thật lòng với họ hơn.

    Thầy ko thích lươn lẹo, thích thẳng thắn thì lần sau nói câu đó với người cần dc nghe chứ đừng nói lên đây.

    Cuộc sống đúng là phức tạp, nhưng lựa chọn là ở mình liệu mình muốn trở thành người ntn, gud luck thầy
     
    duongqua_661 thích bài này.
  9. duongqua_661

    duongqua_661 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    1,668
    :)) tôi nói huyện với bác đành hoàng cơ mà :))) người ta gọi là tranh luận thôi, kiểu nói chuyện như bác chả khác gì mấy bà hàng xóm hóng chuyện cả.
    Còn cái bài post trên của bác chả có vẹo gì tâm sự, nói chuyện cứ như người trên trời phán xuống, cái tính của bác chắc chả có ai tìm tới mà tâm sụ, Thề!
     
  10. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,285
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    Nói chung là giữ cái đầu lạnh, chịu tìm hiểu đọc lấy kiến thức nhiều vô để bớt khờ (hiền) đi đủ để hiểu cái việc người ta đang làm, người ta đang nói, khích mình, đả kích mình. Phân tích nó trong đầu thấy có đáng để bật lại không, có đáng để mình tay bo không,... Người ta càng lấn tới hiếp đáp, càng xúc phạm nhưng chỉ là thông qua lời lẽ thì có nghĩa là nó vô hại, lúc này thì cảm thấy tiếp chuyện được thì tiếp. Không thì next, không cần tiếp tục bật lại, biết trên biết dưới, biết mình biết ta, biết giữ khoảng cách trong mọi cuộc nói chuyện, ứng xử, biết mình là ai thì cách xử lý của mình sẽ khéo léo hơn.

    Nếu họ dùng vũ lực với mình thì sẽ là câu chuyện khác, giống trường hợp trên của bác Dyrus nói, thì cứ xem đó là một lời góp ý, họ càng công kích lôi cái yếu kém mình ra để chứng tỏ họ đúng, ừ thì cứ cho họ đúng, xem đó như là một kinh nghiệm họ muốn xây dựng mình. Đả kích nặng quá thì cảm thấy không hợp quan điểm nữa thì next. Va chạm nhiều xíu là cải thiện được thôi, ai cũng có lúc khờ khạo cả, chẳng ai sinh ra mà thông minh biết tuốt mọi thứ, ai cũng từng có lúc bị lừa này nọ lọ chai, bác đừng tự ti và suy nghĩ tích cực về bản thân lên. Đâu cũng có người ghét mình và người quý mình, bác có quyền quyết định lựa chọn ai sẽ là người để bác giao tiếp, tạo quan hệ, ai sẽ là người mình chỉ nên nghe. Đôi khi nghe cũng là cách tốt để cải thiện bản thân đó bác, thậm chí là khi họ công kích, chửi rủa bác => khi mọi thứ chỉ là lời nói thì đều có thể cho qua, không cần phải cáu hay tức.

    Bác rãnh thì đi tập gym hay theo một môn võ tự vệ nào đó xem sao, hoặc tham gia khoá Boxing ấy, tập luyện với giao hữu nhiều thì tâm lý cũng cải thiện vững chải hơn. Ra đi làm va chạm vớo sếp, đồng nghiệp từ từ cũng cải thiện suy nghĩ. Khi người ta đả kích mình mà mình càng sững sồ lên, ví dụ là việc chat trên forum này đó là mình để họ thích thú trong việc khích bác mình lộ điểm yếu ra. Tương tự trong các môi trường trường lớp, công sở nếu mà mình cái gì cũng sững sồ lên hay gân cổ lên cãi hoặc sợ quê thì càng đúng ý họ. Họ thành công trong việc khiến bác mất bình tĩnh, bác đi ngược lại và xem đó là à, tuỳ bạn thì mọi việc dễ dàng lắm :)). Mình chỉ bật lại khi điều gì đó đe doạ đến thứ quan trọng của mình hay bản thân thì lúc này mới là lúc phản biện và đứng dậy xử lý. Dĩ hoà vi quý, đâu đâu cũng vậy, thêm bạn tốt hơn là thêm thù dùng nó làm tiêu chí sống. Thắng được bản thân là thắng được nhiều thứ lắm, đừng để cái tôi của bác chi phối để sai phạm và lộ điểm yếu.
     
    duongqua_661 thích bài này.
  11. phanthieugia

    phanthieugia Moderator Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/4/08
    Bài viết:
    14,223
    Tui nè :(
     
    duongqua_661 thích bài này.
  12. Harry Kane

    Harry Kane G.O.A.T

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    6,369
    Nơi ở:
    Munich
    Nghe hả hê vcl vả hay lắm.
     
  13. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Dante, the strongest Demon Slayer GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,442
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    thầy duongqua mà biết dc cái này và control dc cái môi trường xung quanh ntn thì chắc đã ko lên đây nói, tôi cũng giống thấy, nhưng là vì tôi đủ cứng và đủ tôi luyện để xử lý, vừa lấy dc lòng đúng người mình cần lấy lòng như sếp, sếp của sếp, các anh chị chủ chốt trong cty, vừa ko thoả mãn dc bọn chim lợn tính tình dở dở ương ương.

    Nhưng bác duongqua đang sợ là ko học dc cách control và đang bị stress tâm lý khá lớn và đang cảm thấy bị thế giới dồn ép, cách thì có nhiều, tôi thì suggest 1 cách tôi từng xài và từng phải trả giá nặng đó là lên chửi nhau với sếp ở cty cu~ và đương cmn nhiên là bị đuổi việc. Ngày hôm đó buồn và thất vọng vcl, nhưng sau đó tôi học dc cách tự đỡ mình đứng dậy và sau này khi qua môi trường khác tôi cảm thấy mừng vì ở môi trường cũ mình đã dám đứng lên chiến đấu cho bản thân, để sau đó tôi học dc sự bình tĩnh và bình an trong tâm hồn để xử lý và trân trọng những mối quan hệ tốt hơn gấp nhiều lần.
     
    duongqua_661 and Rampage_Ghost like this.
  14. Harry Kane

    Harry Kane G.O.A.T

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    6,369
    Nơi ở:
    Munich
    Rồi bạn tôi duongqua lên đây than thở xong rồi có xả ra được chưa? Nghe khuyên rồi có làm theo ngay ko?

    Biết mình phải sửa đổi rồi thì đã sửa đổi ngay hôm nay chưa?

    Hay lại tiếp tục khóc than kể khổ than thở cuộc đời, than thở con người này không ai đủ tốt để mình làm thân?

    Tự liếm vết thương và tự an ủi mình cũng sướng lắm, dễ lắm. Tự nhận khuyết điểm và tự đứng lên sửa đổi thì nó mới là cách đương đầu.

    Khổ, "tính toy dĩ hòa vi quý" nhưng mà "toy luôn bị lợi dụng huhuhu". Tính tôi " ko bao giờ mở lời trước vưới ai" nhưng mà "đời này chả ai tui đủ tin để trải lòng huhuhu" tại cuộc đời hết đcm tại đời hết.

    Hài =))
     
    duongqua_661 thích bài này.
  15. duongqua_661

    duongqua_661 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    1,668
    Bác harry kane mới hài, thay đổi hay không là do tự bản thân tôi biết, ai khuyên tôi thật tình thì tôi nghe và nhận, gửi cho lời cảm ơn.

    Còn bác Harry Kane cứ như là mấy cư dân mạng ấy, chỉ biết hả hê trên sự thất bại người ta, nhìn tảng băng nổi và nói không cố gắng. Không phải là tôi trách bác nhưng mà góc nhìn của bác về vấn đề người khác thiển cận lắm ấy. Cái kiểu nhìn người khác bị quả báo mặc dù không quen biết vẫn nói hả hê được thì chịu. Bác chả khác gì những người máu lạnh trên mạng và xã hội @Harry Kane

    Nói thật là không phải tôi không bật được, nhưng trong lòng cứ ko muốn làm người ta bực nên cứ lướt qua thôi.
    Tại tôi không muốn lặp lại cái việc bully người khác nên tôi tôn trọng mọi việc người khác làm.

    Đã có sửa nhiều thứ, khá ích kỷ và quyết đoán hơn với nhiều người, nhưng tại vì tôi vừa bị lừa bởi một nguời tôi tin tưởng, và từng nghĩ là họ tốt đến khi biết là họ coi tôi chẳng ra gì, chỉ là con cờ trong việc làm của họ. Nên tôi bị lỗi niềm tin ( trust issue )
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/20
  16. duongqua_661

    duongqua_661 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/8/05
    Bài viết:
    1,668
    Kể câu chuyện của bác cho tôi nghe với
     
    phanthieugia thích bài này.
  17. Harry Kane

    Harry Kane G.O.A.T

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    6,369
    Nơi ở:
    Munich
    Bác bật 1 cái cho nó oách nào. Dzời mẹ chửi nhau đi xả bớt =))
     
  18. xinemtrovevoitoi

    xinemtrovevoitoi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/3/08
    Bài viết:
    309
    Mình đã xóa 2 bài viết khuya hôm qua vì cần suy nghĩ thêm. Mình có thói quen hay xóa bài, vì hay tự ty và mặc cảm :-s
    Mình đã từng như bạn, giờ có đỡ hơn chút xíu.
    Mình thấy bạn có làm j sai đâu, chỉ hơi thiếu tự tin xíu thôi. Mình thấy bạn còn có ưu điểm nhiều hơn khuyết điểm á.
     
    phanthieugia and duongqua_661 like this.
  19. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Dante, the strongest Demon Slayer GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,442
    Nơi ở:
    A Deep Hole


    tên này nói khá hay về vấn đề này, thầy ko phải mất tự tin mà là ko có sự tự tôn cao
     
    duongqua_661 thích bài này.
  20. HuyBerserker

    HuyBerserker Liệt Dương Tử GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    7,783
    Nơi ở:
    10th Dimension
    :9cool_too_sad:
     

Chia sẻ trang này