Stress nặng, muốn cố gắng nhưng không biết từ đâu. Thi cử tạch tạch tạch...

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi Nô ngây thơ, 27/11/20.

  1. Bộ kiểm soát chính tả

    Bộ kiểm soát chính tả Chánh tả nà cuột xống

    Tham gia ngày:
    14/5/20
    Bài viết:
    1,446
    Thề chứ mấy cái trường Kỹ thuật, cứ bảo học khó ra trường muộn nhiều, nhưng mà nói thật chỉ có bọn quá dốt quá lười mới bị vậy. Học tàng tàng hoặc đéo học con mẹ gì cả, gần thi ôn chút xíu cũng qua môn cmnr. Tất nhiên học kiểu đó thì chỉ được cái bằng Trung bình thôi.
     
  2. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    8,299
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    92 mà vẫn còn đi học đại học (bằng 1) thì hơi khoai rồi thanh niên ạ. nhưng thôi cố gắng đi. dẹp chuyện gái gú đi. lo mà học. nên xả stress bằng hoạt động thể chất, bớt online đi.
     
  3. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    16,094
    :9cool_too_sad:
     
  4. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,614
    Đừng lo, đụt đụt làm dev vẫn dc mà, tính mình vừa hiền vừa đụt, hậu đậu chậm chạp nữa, chỉ dc cái siêng thôi (thật ra lười vkl nhưng mà thích cntt nên chỉ siêng dc duy nhất với cái nghề này thôi), vẫn theo dev dc 6 năm rồi, có điều tính tình như này thì k lên làm quản lý cấp cao dc thôi.
    Quan trọng là phải thực sự tìm thấy dc niềm vui khi làm cái ngành này vì mình gặp nhiều người theo ngành này để cứu cánh hay nghe làm cntt lương cao nên theo, làm 2, 3y mà k lên dc quản lý là mình thấy họ nghỉ hết ráo.
    Còn bị rớt 1 môn k tốt nghiệp dc thì ... kệ nó đi, bạn mình đi làm 8 năm sau mới về trường lấy bằng nè, k có bằng thì k có ưu thế đi xin việc nên phải chịu khó đi năn nỉ với chai mặt đi xin việc, lúc pv mà trình xiaolin thành thần là win, không lên mấy nhóm lập trình xin vào làm freelancer chung với team nào đó, hoặc với nhóm bạn dh cũng ok, miễn sao đủ exp cứng cáp là sẽ có nhiều lựa chọn cơ hội hơn, 1 năm sau về trường thi nốt môn thổ tả kia rồi lấy bằng, nghe dễ vkl.
    Trước làm chung freelancer có thằng ku mới tốt nghiệp 1 năm, chưa đi làm cty bao giờ, dc người quen giới thiệu vô làm cùng, code thì cũng tạm mà dc cái trình chém gió của nó thì thật vkk, cứ như nó nằm gầm giường Mark Zuckerberg, công nghệ gì cũng chém dc, ngồi nghe bánh cuốn vl, dự án đang làm dở thì nó bỏ đi pv vào cty kia, ngồi tâm sự với ông manager mấy tiếng, chém mát nghe đã tai quá nên nó hét giá 30 củ mà đậu luôn, xong nó bỏ team freelancer luôn :))))
     
  5. Bộ kiểm soát chính tả

    Bộ kiểm soát chính tả Chánh tả nà cuột xống

    Tham gia ngày:
    14/5/20
    Bài viết:
    1,446
    Khóc lóc cái giề :1cool_look_down: Tôi có thằng bạn (cũng đéo phải bạn) chán đời bỏ nguyên 1 kỳ đéo đi học, đi thi auto chép bài chả học dương cụ gì, xong chịch con gái nhà người ta phĩnh cả bụng lên, đến nỗi người nhà con đó tung tin truy nã lên group trường để kiếm làm nó trốn gần 1 tháng. Năm cuối đăng ký học trả nợ vẫn ra trường đúng hạn, giờ đi dạy cầu lông =))

    giao hoan đất trời mẹ nát đến mức mà mấy năm đầu lúc đi thi có nhiều thằng vẫn đéo biết thằng này cùng lớp.
     
    thienhagiet2 and sonvn like this.
  6. oldangelvn

    oldangelvn GameOver GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    11,838
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Đôi khi mọi thứ như cùng lúc chống đối lại bản thân, làm mình cảm thấy yếu kém chán nản nhưng cứ ngồi bình tĩnh suy nghĩ nếu thật sự yêu thích và cố gắng sẽ có quý nhân sẵn sàng giúp và hỗ trợ.
     
    Nô ngây thơ thích bài này.
  7. Joker FF

    Joker FF Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    4,099
    Siêng năng lương 20tr tháng :9cool_too_sad:, mình làm cực như chó được 7tr/tháng. :9cool_too_sad:
     
    Vouu9 thích bài này.
  8. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    16,094
    Cũng chán nên tâm sự tí.
    Tính thì lười, học đại học hơn tháng xong một môn nên chẳng hiểu mấy, cố đến năm 3 đi học buổi có buổi nghỉ.
    Xong gia đình có chuyện buồn nên càng chán học nên còn chẳng đi thi mấy.
    Mới đợt covid rồi, học lại từ môn cơ sở (qua rồi vẫn học lại), thấy hiểu ra nhiều cái mà mấy môn chuyên ngành trước ko hiểu.
    Lên gvn chém gió thế nào lại dc ông gì ths cơ học bảo đúng, cũng vui.
    Nói chung là kệ, chậm còn hơn không, dù sao nghề xd cũng đang đi xuống.

    Mở dc nhà hàng thì đi phát lương là chính chứ nhận chi.
     
  9. LipSiTut

    LipSiTut The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    2,185
    Nơi ở:
    Thành phố đồ lót
    Đại học xây dựng à bro ?
     
  10. Vouu9

    Vouu9 Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    7/3/18
    Bài viết:
    6,563
    nguyên tuần ngày nào cũng ngủ 3-4 tiếng :9cool_too_sad:
     
  11. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,455
    Mò mẫm không ra có cao nhân inbox phán 1 câu chỉ dẫn, chạy phát được ngay! :9cool_too_sad: Phải tầm sư học đạo ngay mới được.

    Quả nhiên cần nhất vẫn là 1 mentor có tâm, chứ cảm thấy tự đi như mò kim đáy bể không biết bơi đâu cho vào bờ. Thằng cha mentor hiện tại hỏi cl gì cũng kêu tự tìm hiểu, hỏi quá thì lại kêu anh chỉ dùng linux chứ ko cài trên win bao giờ em research thử youtube đi. Bó cmn tay! :8cool_amazed:

    Ngồi nghĩ lại đúng là mình quá quan trọng hình thức, rớt thì thôi, kỳ sau làm luận văn xong mặc kệ tất cả, đi vào SG kiếm việc làm luôn! cày cuốc bương chải tí ổn định về lấy lại cái bằng khi nào chẳng được. Đúng là tự chuốc bực vào mình!

    Cũng may trời sinh bổn tánh vốn mặt dày vô liêm sỉ không sợ nhục :(
     
    Ăn Đi Huy, Vouu9 and Joker FF like this.
  12. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Crash Bandicoot GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    12,715
    Nơi ở:
    hiện tại
    Do mình hết đó bạn ơi, mình cũng bắt đầu làm dev lúc đã 26t, trễ hơn tụi bạn 5-6 năm, cũng chả có mentor nào cả. Đợi người khác chỉ nó ghìm cái skill problem-solving của mình lắm, trong khi cái này là quan trọng nhất, ngang với debugging.
    Mình hỏi xíu, bạn làm theo tutorial thì tất cả, nhấn mạnh là tất cả những dòng code bạn gõ, bạn đều hiểu không? Hay là nó ghi sao bạn copy paste vô rồi chạy. Hiểu thật sự bản chất nó là gì thì mới dễ dàng biết vì sao nó lỗi, hay phải custom thế nào cho phù hợp.
     
  13. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,455
    mình ko có copy paste bạn ơi, gõ lại rồi gg search nó là cái gì rồi mới chạy mà. chạy vô mấy cái file config chỉnh mà chạy luôn rồi mà vẫn không chạy được.

    Cuối cùng thì là do mình phải tự config hết trong vendor/bin/sage do dùng window, còn ông trong clip thì sài linux nên mặc nhiên nó tự vào...

    và chuyện tiếp theo là mình lại mò sai hướng, cứ tưởng đó là lỗi của node, mò lum tum trong khi chỉ cần vào vendor/bin/sage config chỉnh lại đường dẫn tới trang của mình là xong hết.

    Phần còn lại thì trơn tru hết cả rồi, chạy web, ăn scss ngon ơ, chuyện còn lại chỉ là làm lại các công việc html/css/js... Như trước giờ thôi.

    Cái này là do thiếu kinh nghiệm, mình nhận.
     
  14. Ăn Đi Huy

    Ăn Đi Huy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    25/11/20
    Bài viết:
    69
    Nãy thấy 1 đống cũng hơi kinh nên chưa đọc kỹ nữa, nhưng cũng không nằm ngoại dự đoán của mình là sẽ có cao nhân đi ngang qua chỉ =]].

    Anyway, tốt cho Tý, kiếm mentor tốt được thì tốt.
    Tuy nhiên đối với suy nghĩ của 1 người tự học là chủ yếu (mình học làm dev iOS không qua trường lớp gì hết, không có ai là mentor hay thầy chính thức), thì thấy không cần đặt năng chuyện kiếm mentor làm gì, có thì tốt không thì thôi. Mình vẫn đi làm bt, đụng đâu chỉnh đó, lâu lâu update thông tin tổng quát tý để không bi lỗi thời thôi.
     
  15. QHu91_IT

    QHu91_IT ٩(˘◡˘)۶ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    16/2/08
    Bài viết:
    9,614
    neyugnhl thích bài này.
  16. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    4,455
    vâng, ông kia cũng đã chỉ mình cày đặt WSL2 luôn rồi. Ổng kêu muốn thì học ruby on rails không ổng dạy cho (mới cài được ubuntu và vào được rails template xong, vọc code được 1 tí rồi, cũng thấy có vẻ hay), rồi năm sau vào SG vô cty ổng mà intent rồi làm, hợp thì cày luôn chứ đừng có đi lung tung nữa. (mạng phép ko tiết lộ nick vì yêu cầu bảo mật).

    Nhưng tất nhiên trước đó là phải xong được cái sage themes wordpress này đã :v
     
  17. MR_DEEDS1

    MR_DEEDS1 The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    2,002
    Nơi ở:
    Ơ nởi
    Nói chung làm và theo đuổi cái gì mình thích là ok nhất. Chỉ có điều nếu hiện tại như Nô, tôi thấy đang gặp 1 trở ngại lớn là ở tuổi này so skill với đám trẻ cũng theo code, thì khá là thọt. Vì các doanh nghiệp sẽ có tâm lý tuyển bọn trẻ hơn nếu so cùng kĩ năng trình độ chuyên môn. Cái này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc deal lương. Nhưng mình nỗ lực, ít nhất ở mức đáp ứng được công việc với show cái tâm của mình thì cơ hội có lương mong muốn sẽ dễ hơn. Nếu skill ngày càng khá thì cứ thế mà vào các công ty cho đến khi tìm được cái phù hợp cả về môi trường lẫn mức lương. Còn không thì như tôi thấy có cu em nó code cũng ok, sau nghỉ việc, các kĩ năng của code đủ để nó setup business, hàng tháng nhập hàng (nó bán giày với quần áo), build tool, SEO, chạy quảng cáo...

    Cá nhân tôi hiện tại cũng thấy mình ko hối hận khi theo code từ đầu. Ngay từ ngày đầu theo học, hồi đấy có nhờ 1 cậu giúp đỡ, nhưng kiểu giúp không hẳn thành tâm, hở cái lại bảo "Ông nghỉ mẹ code đi, người như ông không code được". Bẵng 1 time cũng ko qua lại với cậu đấy xong tự mày mò, mà thời gian đầu đi làm phải nói gặp được các đồng nghiệp đi trước có kinh nghiệm, giúp đỡ mình là vô cùng quý báu.
     
  18. nghia9a

    nghia9a Title này để cho lên dogtag GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    11,756
    Nơi ở:
    Trại gà
    92 giờ sắp tốt nghiệp thì cũng bt. Đợt ta vào trường có mấy ông 89, cách ta 4 tuổi mới thi vào học đây. cơ mà học tài chính nó khác với kỹ thuật.
     
  19. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    16,094
    Khoa XD, đại học Kiến Trúc.

    Tý vui lên, IT là ít cần mồm mép nhất rồi.
    Học cải thiện trình độ liên tục thì lo gì đi sau ng khác vài năm, chỉ sợ ko cố gắng thôi.
    Mà ngành có cạnh tranh nhiều thì mới là ngành đang phát triển, lương mới cao.
    Chứ như ngành xd, đếu ai thèm thi, khoa cntt trưởng mở ra để đú trend còn điểm cao hơn khoa xd.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/11/20
    Nô ngây thơ thích bài này.
  20. 25512345

    25512345 C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/7/08
    Bài viết:
    1,626
    Chúc mừng Tí :D thực ra với IT bảo tự bơi hơi phũ tí nhưng nếu qua đc giai đoạn đó thì sau tự phát triển lên đc, lúc đó dễ học cái mới hơn :D
     
    Nô ngây thơ thích bài này.

Chia sẻ trang này