Multi [PC/PS/Xbox] Cyberpunk 2077

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi DonovanD, 31/8/19.

  1. zzShinichi

    zzShinichi C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/4/18
    Bài viết:
    1,831
    Buồn cười là gương phản chiếu bonga của các nhân vật khác rất là nét và mượt luôn :)) chỉ có mỗi nv mình là không có :))
     
  2. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Game thế giới quá rộng, quá nhiều bề mặt để phản chiếu, nhân vật lại custom, quá tốn tài nguyên. Có gì đâu mà khó hiểu:-? Fallout nó quy mô nhỏ hơn còn chả có nữa là.
     
  3. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Chắc lý do chính
    1. Ko biết làm thế nào để đủ mô hình nhân vật mà ko bị xuyên vật thể qua đầu ở góc nhìn 1st
    2. Động tác của mô hình nhân vật quá cùi, nhìn như thằng dở, ko muốn nó hiện lên gương hoặc các bề mặt phản chiếu khác

    Và bảo tốn tài nguyên chả liên quan, vì trò này còn có ray trace, muốn phản chiếu gì chả đc, hàng tỉ mô hình npc nó phản chiếu đc thì thêm 1 mô hình ng chơi nó ko thể nặng hơn, có phải như nhiều trò gương thực ra chính là cả thế giới với số khối thật nó đảo ngược nên nặng đâu.
     
    PeepingTom thích bài này.
  4. katt1234

    katt1234 The Dragonborn

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    19,774
    sớm muộn gì nó cũng làm muliplayer. Ko fix thì toàn đầu bóng đèn à
     
  5. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Tồn tài nguyên chả liên quan, muốn phản chiếu gì chả được, nói chuyện như nhẹ tựa lông hồng, sure :7cool_feel_good:
    Multi nghe đâu bị hoãn rồi, mà nó là cái game khác tách rời, hôm qua mới thấy man mán đâu đó, đếu biết thật không. Nhưng hoãn để chăm cho cái single hiện tại cũng đúng.
     
  6. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,872
    ^ bỏ quách cái muti cho rồi. anh R* cố con muti mà tới giờ vẫn như l là hiểu.
     
  7. katt1234

    katt1234 The Dragonborn

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    19,774
    Như l mà dc như gta5 multi nhiều hãng cũng mún ông à
     
    PeepingTom and an133334 like this.
  8. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Vấn đề ở đây là không bỏ được. Hồi trước đọc ở đâu là CDPR muốn thử làm game multi, chính phủ nó tài trợ tiền để thử sức, giờ rao um sùm rồi bỏ là không được. Với lại GTA Online là lý do 10 năm rồi mà thằng GTAV vẫn top selling đó ba và không thấy GTA VI đâu =))
     
  9. Llewylill

    Llewylill Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    10,034
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [​IMG]
    Phải chi lúc thay quần áo, tạo nhân vật nó làm như thế này thì ngon. Cái demo 2018 thích nhất khoản các menu mua đồ, cửa sổ các thứ là interactive luôn trên màn hình.
     
    PeepingTom thích bài này.
  10. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Nhiều khi thấy bác bênh nhiều cái nghe vô lý lắm. Bác phải hiểu thị thiếu gamer nó ngày càng tăng, nhiều cái nó cũng trở thành rất bình thường rồi nhưng trò này ko làm đc, hack camera ra thì thấy animation trong gameplay của nhân vật chính gần như ko có sự đầu tư, trong khi đã qua rất lâu rồi cái thời animation nhân vật ở góc nhìn 1st trông như 1 con robot, làm giảm immersion của game. Giờ animation nó tệ tới độ ko dám cho phản chiếu qua gương, và ko biết làm thế nào để đầu nhân vật vẫn hiện qua gương, qua bóng phản chiếu, ko biết phải nói gì tiếp đây. trong khi đó thì lại bỏ bao công sức tạo cái thành phố cực kỳ sống động ko chê vào đâu đc. Ở đây là thấy sự thiếu nhất quán trong design của game.

    Về bản chất đây là 1 game hay, nhg sạn nó rất nhiều, cái gì hay thì khen, còn đừng cứ gặp cái gì chê cái là bênh kiểu vậy.
     
  11. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,872
    đang nói con RDR2 mà đánh thiếu. GTAV nó update containt liên tục để nuôi R* mà con RDR2 như con ghẻ kìa.=))
     
  12. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Tôi thì thấy anh vào đây chê là nhiều thôi, mà lại còn lôi game không cùng loại vào móc mẻ cơ, thêm cái đụng chạm tới game anh thích là giẩy nẩy lên như mấy trang trước nên tôi buồn cười thôi. Vô lý chổ nào ta? Hỏi thử chứ game nào ngang tầm và giống như CP2077 hiện tại mà làm cái phản chiếu như anh nói? mở mang kiến thức tôi nào. Tôi không đụng tới vụ animation như thằng dở vì nó vậy thật, cái ở đây là phản chiếu nhân vật.
    RDR2 giờ nó tách ra bán lẻ, khối tiền chứ đùa:))
     
  13. katt1234

    katt1234 The Dragonborn

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    19,774
    Nói vậy ko đúng căn bản cái thiết kế của thằng này nó dị dạng nhiều chỗ, giống kiểu deadline tới đít làm cẩu thả qua quýt lấp vội cho xong mốt fix sau
     
    aragon0510 and PeepingTom like this.
  14. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Lúc tôi khen a có đọc thấy quái đâu, đã khen thì chắc bỏ qua =)) A chỉ tập trung vào cứ cái gì chê thì a bênh thôi =))
    Thôi khỏi lôi trò khác vào so sánh làm gì nữa, làm gì có trò nào a thấy ngang tầm trò này.
    Có nói chê 1 cái gì đó, cũng coi như là đang bàn bạc cùng các a e trên này
    Tôi nói lại lần nữa, đây là 1 game hay, thật lòng mà nói đó, nhưng mà nó quá nhiều cái sạn làm tôi (ý kiến cá nhân) thấy nó làm giảm trải nghiệm game, nên cảm nhận tới hiện tại là ko hài lòng. Vậy thôi.
     
  15. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Nó dị ở mặt animation FPP , cái bóng nhìn như con rối thì ai mà can đâu, nhưng anh kia nói phản chiếu nhân vật ở quy mô lớn như này với nhân vật custom mỗi người mỗi khác và với sớ lượng NPC nhiều, bề mặt phản chiếu mọi nơi là chuyện không tốn tài nguyên là vô lý.
    Khen thì tất nhiên bỏ qua rồi, nếu là khen đúng. Còn chê xàm thì tôi phải chỉnh, anh nghĩ tại sao tới giờ anh vẫn chưa nằm trong blacklist của tôi, vì ý kiến của anh đôi lúc đáng nghe, nhưng chỉ đôi lúc thôi. Phần in đậm thì anh đúng rồi đấy, hiện tại không có game nào tổng hợp và quy mô như thằng CP2077 hiện tại cả. Thế nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/20
    swallow219 thích bài này.
  16. TTrCorp

    TTrCorp The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    2,445
    phản chiếu dc hàng ngàn vật thể xung quanh nhưng nhân vật chính thì lại ko thể hiện dc nên nó mới mắc cười, chả lẽ thể hiện hình ảnh của nhân vật chính nó là 1 work kì công và tốn rất nhiều tài nguyên thế à =))

    Cả trăm dev trên thế giới làm dc cái ảnh phản chiếu cho main char mà cdpr lại ko làm ra hồn nên ăn chửi đúng rồi =))
     
  17. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Vấn đề là nó có phản chiếu vật thể động éo đâu, người dân đi đường cũng không có nhé, hay tôi không xài RT, phản chiếu tôi nói ở đây là trên mặt kiếng hay tường kiếng nhé. MC game này là custom, sao so được. Đây, không hề có.
     
  18. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,372
    Nơi ở:
    City of Chaos
    Cái vụ cái phản chiếu đầu hay phần đầu ko hoàn chỉnh chắc là có vấn đề, và muốn hoàn chỉnh cái vấn đề ấy cần thời gian dev hoàn thiện, việc gắn điểm nhìn vô phần đầu và cho nó hiển thị đầy đủ như NPC cũng là 1 thứ cần phải dev, các game có sẵn TPS thì ko nói cơ mà ko phải tự nhiên 1 số game FPS trước h khi tụi nó vọc mod chuyển qua góc nhìn TPS thì lập tức phát hiện ra là nhân vật éo có đầu , thậm chí 1 số game fps cũ hơn còn ko có lấy được phần chân nữa mà cái phần cẳng tay thui.

    Nên có thể giải thích là chắc ko có thời gian để làm cho mà làm kiểu vá vấp vậy cho xong rồi nếu dc thì fix sau, hoặc có thể là méo fix lun, vì hiện tại mún soi gương thì bấm vào soi nó sẽ hiện ra, còn mấy cái "gương tự nhiên" như mặt kính, mặt nước thì ko ai phàn nàn quá thì khỏi làm lun, nếu CDPR có tâm thì fix lại ko thì chắc để vậy lun.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/20
  19. TTrCorp

    TTrCorp The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    2,445
    Logic của fanboy mù quáng
    - Cyberpunk ko chơi ổn định dc trên ps4 cho dù là version đồ hoạ potato => PS4 quá yếu, k gánh nỗi cái đồ hoạ đỉnh này :-j

    - Cyberpunk ko phản chiếu dc nhân vật chính => phản chiếu nhân vật custom là 1 cái gì đó rất cao siêu và tốn nhiều tài nguyên, dev ko làm là đúng [-(

    Nhưng lý do thẳng ra là dev ncc nên giờ đang vá lỗi sml, và ngay cả chính cdpr nó viết tâm thư nhận lỗi và xin lỗi fan thì còn cố gắng bênh vực làm gì =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/20
  20. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Cái vde của bác an13334 chính là ở chỗ bác ko hiểu bản chất về kỹ thuật của việc làm phản chiếu. Để tôi quote lại:
    RT bản chất là nó lấy thông tin của mô hình, cảnh vật hiện tại, ko cần biết custom hay ko, nó chiếu tia đi để nó tạo phản chiếu, nghĩa là nó động, nó ko phải dạng tĩnh như kiểu làm giả phản chiếu của ngày xưa. Nó đâu có phải là kiểu fix phải tạo thêm cả 1 thế giới đảo lộn trong gương, dán vào gương như các game cổ điển hồi xưa mới làm đc cái gương đâu. Hồi xưa bắt buộc phải làm thế mới phản chiếu được, dù nó nặng vãi. Do đó việc mô hình custom nó ảnh hưởng hay ko nó ko liên quan.

    Thứ 2 nữa là rõ ràng đã tốn bao nhiêu tài nguyên xử lý để gần như cho nó phản chiếu hàng trăm npc đang đi lại trên màn hình, thì thêm 1 cái mô hình main char (nhắc lại là custom char ko liên quan), có thể là hiệu năng nó sẽ bị giảm, đúng như bác nói, nhưng có chăng chỉ là giảm từ 100% xuống tầm 99.9%, lý do là vì đã phải áp dụng RT phản chiếu rồi thì đã là nặng rồi, trong khi đó nó đang phản chiếu hàng tỉ polygon từ nhà cửa, npc, vậy thêm chục ngàn polygon của mô hình nhân vật liệu có đáng gì ko.

    Quan trọng nhất là cái cách làm. Cách làm ý là lựa chọn việc ko cho mô hình nhân vật hiện trên phản chiếu, gương ko cho soi, nó rất là đập vào mắt, như bao nhiêu bác trên cũng nói, ko chỉ tôi nói. Vậy thành ra tôi chê có lẽ nó ko xàm tí nào vì nhiều ng cũng thấy khó chịu quái gở cái điều đó.
     
    HCLIGHT thích bài này.

Chia sẻ trang này