Multi [PC/PS/Xbox] Cyberpunk 2077

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi DonovanD, 31/8/19.

  1. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Đây là nó không phản chiếu được cái gì luôn nhưng các anh cứ khăn khăn bay vào chọt mỗi phản chiếu MC, nói hoài vẫn không thông =)) Còn chuyện FPP cái bóng nó như lồng theo animation thì ai mà chả thấy, phản chiếu nhân vật custom cao siêu hay không thằng này không biết chứ chưa thấy dev nào làm cả :1onion33:
     
  2. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,506
    Cảm giác như nó bị dính ngải Mass Effect Andromeda, đập đi xây lại gần hết mechanics trong game mid-dev hay sao ấy. Nhiều chức năng trong mấy gameplay trailer với demo 2018, 2019 có mà bản official beta này không có :)). Chán nhất vụ quần áo với crafting. Vũ khí thì nó cho xem nhưng quần áo thì không hiện ra gì hết toàn craft mù. Craft ra xấu quá thì load save lại cho đỡ tốn tài nguyên =)). Vụ quần áo mong là nó cho thử lên người như Sleeping Dogs với GTA V, với bổ sung thêm tính năng morph như tụi Ubisoft làm cho ACO là ngon. Nhiều lúc muốn tự sướng hình nhưng đồ xấu quá phải thay, chụp xong quên thay lại, lao vô combat ăn vài phát chết cmnl :4cool_doubt:. Recipes cho crafting cũng dị nữa. Mỗi shop bán random từ 1 ~ 4 cái recipes cho quần áo/súng, không bao giờ bán 1 loạt recipes về fashion trong khu vực đó :8cool_amazed:. Shop cũng dị, chơi 50 tiếng mới biết bọn ripperdocs nó bán mods cho implants :2cool_go:. Hệ thống bán xe cũng đánh đố người chơi. Chạy lại mua cũng du di được, cho đi đó đây khám phá Night City nhưng tích hợp vô điện thoại hay mail sao cho nó dễ nhìn, dễ tìm tí. Lỡ quên tên 1 con xe muốn mua là dò message ngu người :9cool_haha:.

    Mình thì dễ tính, bugs không quá phá game thì du di được hết. Dù mình đúng là cuồng, mê game này thật nhưng cũng phải thừa nhận game giống bản test beta vl :5cool_big_smile:. AI ngu nên nhiều khi cũng ức chế, ức chế nhất là combat mà đạn bay trượt dính dân là cảnh sát spawn sát đít, chăm chăm giết mình kệ mẹ lũ băng đản. Bọn cư dân thì lái xe kiểu trẻ trâu, mình đứng giữa đường là nó tông thẳng luôn chứ không có dừng bấm kèn hay chửi rủa gì cả. Game này mà có thêm thời gian, thêm mấy chức năng giống Crysis 1 là đẹp. Craft bom, mìn, c4, gắn vào xe rồi cho xe tự lao vào đồn địch. Đặt bobby traps, claymores rồi dụ địch vào :5cool_still_dreamin. Nhưng thay vào đó là 1 mớ lựu đạn mà chắc mọi người cũng ít ai khi nào dùng trừ cái lựu đạn default. Lựu đạn khói chẳng biết để làm gì khi mà mob nó vẫn rỉa mình được. Lựu đạn chóa... dùng optic reboot cho lẹ, lại còn được tận 8s. Lựu đạn lửa... mehh ok... Health potions hồi máu từ từ overtime với 1 cái hồi cái rẹt, thật sự không hiểu chia ra làm 2 loại làm gì vì không có cooldown khi dùng potions nên mình craft 1 mớ bình tím, nốc hồi 80% health rồi bú lấy bú để thôi, quan tâm cái của nợ overtime kia làm gì. Hệ thống đồ ăn lắm dạng vl nhưng chung quy chỉ cho 1 số buff nhất định y chang nhau như tăng stamina, tăng máu, tăng carry, bình oxy, rượu làm ngu người. Phải chi mỗi loại nó cho buff khác nhau như loại này ăn thì tăng hồi máu nhưng giảm gì đó, loại khác thì tăng máu nhưng giảm hồi máu hay stamina này nọ chẳng hạn.
     
  3. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,872
    đúng hơn là 2016 bắt đầu làm game> 2018 ra trailer là mới xong mấy cái game play nên nổ vô cùng to> 2019 áp OW vào và....lỗi sml>delay 2020 để cắt bớt và fix lỗi> 9/2020 port qua consol lỗi nát ra> fix tiếp đến khi release vẫn éo xong.=))
     
  4. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Rốt cuộc nói cho đã chả ai đưa ra được ví dụ game nào làm được mấy cái trên mà CP2077 hiện tại không làm được, mấy trăm dev lận mà? Custom char, phản chiếu mọi nơi. Chê đúng và có ví dụ như ông @PeepingTom trên kia là OK chứ kiểu không đưa ra được dẫn chứng rồi công kích cá nhân, gọi người khác là fanboy thì bèo quá :1onion75:
    Cái này tôi sẽ tiếp thu vì không dùng RT nên không rành, còn xài SSR hiện tại thì nó vẫn chả phản chiếu được gì, NPC còn không có bóng, chỉ làm SSR với mặt đường, còn kiểu kiếng trên tường thì méo có luôn.
     
    alucardme87 thích bài này.
  5. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,311
    Nơi ở:
    ._.
    Hồi bữa trên reddit có cái gif lý do sao ko phản chiếu rồi mà =)) . Lỗi animation ở góc nhìn thứ 3 chứ sao nữa . Model bị xoắn , gãy , gấp , cuộn khi thay đổi vũ khí , di chuyển camera , dùng skill .

    Reflection để player nhìn thấy nó chửi cho thuí đầu à.

    Edit : À đây

     
    alucardme87 thích bài này.
  6. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Well, like i said
     
  7. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Đưa vd làm gì nữa, bác lại bảo là cứ lấy game khác so sánh

    Cái SSR mà muốn có bóng thì mô hình NPC phải có trên màn hình nhé. Vì SSR là screen space reflection, nó lấy thông tin từ cái có được hiện trên màn hình, chứ ko phải là lấy thông tin 3D trong ko gian để phản chiếu. Với cái SSR muốn phản chiếu hiệu quả thì mô hình thường phải ở gần bề mặt phản chiếu. Tóm lại SSR cũng ok, đủ nhìn, nhg ko chuẩn.
     
  8. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Vấn đề lạc quẻ ở đây là tôi cãi vụ MC custom có phản chiếu mọi nơi, và game không có refection của NPC hay xe cộ luôn, nhưng mấy anh trên bẻ qua bàn cái khác. Cái chuyện lỗi animation qua bóng, nhìn như con rồi, không đầu thì đây không hê ý kiến vì nó rõ ràng rồi.
    Mấy anh so nát ngay từ đầu cmnr thì ngại gì nữa, nhưng anh thì tôi coi như xong xui rồi nên thôi.
     
    alucardme87 thích bài này.
  9. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,311
    Nơi ở:
    ._.
    Chắc đang nói về Ray tracing bác ơi =)) .
     
  10. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,872
    con RT được buff nhiều nhất là vụ phản chiếu nhân vật lên gương chứ đâu có điều hiện tại chỉ dùng được với đám game third person thôi chứ chưa thấy cón First person nào dùng được. có thể con ghóst runner có ai test chưa?:-?

    metro exdus hình như cũng không có vụ reflect này.
     
  11. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Việc dùng RT nhưng mình tinh chỉnh, hạn chế cái gì hiện đc cái gì ko là vẫn có bác ạ. Như trò spider man hoặc WDL, nhìn cái phản chiếu trong gương, nhiều vật thể nó ko phản chiếu vd như rác, hoặc mô hình. Do đó vd như trò Cyber này, hoàn toàn có thể ném cái phản chiếu của mô hình nhân vật (như trong menu equip đồ chẳng hạn) lên bề mặt phản chiếu dù mô hình thật ko có đầu.

    Tuy nhiên CDPR vẫn ko làm đâu, vì dù giải quyết đc việc hiện Main khi dùng RT, thì animation cũng như thằng dở =))
     
  12. an133334

    an133334 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/3/11
    Bài viết:
    1,985
    Nơi ở:
    Albion
    Mỗi lần nhìn vào gương là FPS nó tụt sml rồi, như kiểu nó render lại từ đầu tới đít cái không gian đó, nên tôi không tưởng tượng ra được cái phản chiếu mọi nơi nó sẽ như nào.
     
  13. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,872
    trong này RT phản chiếu nhiều cái vẫn lỗi mà. giờ ra chỗ đám Voodoo boy lúc thằng da đen nó cấy vỉrus vào thì có cảnh cửa= gương ngay chỗ nó đứng. phản chiếu anh Jonny với thằng da đen chỉ có bộ phận máy và quần áo còn da thịt mất sạch.=))
     
    alucardme87 thích bài này.
  14. HCLIGHT

    HCLIGHT Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    6,921
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    mở RT lên là 1 chân trời mới, cửa hiệu, npc, xe cộ, tất tần tật đều đc phản chiếu real time, riêng main char bị excluded.
     
    alucardme87 thích bài này.
  15. katt1234

    katt1234 The Dragonborn

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    19,774
    Làm game vampire là khỏi ý kiến
     
    alucardme87 thích bài này.
  16. zzShinichi

    zzShinichi C O N T R A

    Tham gia ngày:
    5/4/18
    Bài viết:
    1,831
    Mình mở RT lên cũng không thấy khác biệt lắm, cơ mà bị bệnh nếu không mở ultra hết mọi option thì người lại bức rức nên thôi bật luôn =))
     
    alucardme87 thích bài này.
  17. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,872
    con này mở RT với không mở là thấy rât rõ mà. nó còn render lại cả cái cảnh đó cho ông thấy mà.=))
     
  18. HCLIGHT

    HCLIGHT Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/03
    Bài viết:
    6,921
    Nơi ở:
    Vô định khả viết
    RT reflection khác biệt lắm

    Nhưng Main char bị ẩn trong phản chiếu hẵn là để Dev giấu những thứ ko muốn người chơi thấy rồi, lý do tốn tài nguyên ko thuyết phục lắm. Vì khi bật RT lên game sẽ phản chiếu tất cả mọi thứ trong thời gian thực luôn, đứng trước gương hay vũng nước mà phía trên có tv/bảng hiệu/đèn neon, thì sẽ thấy nó phản chiếu rất nét, thêm 1 mô hình của main char nữa ko tốn bao nhiêu cả. Riêng SSR nó lấy thông tin rồi làm fake mờ hơn rất nhiều.

    Với lại nếu sợ tốn tài nguyên thì thay vì excluded mô hình nhân vật chính, CDPR có thể chọn phương án khác và exclude các mô hình nhỏ khác như mấy món Junk, hay rác rến dưới đường....

    Cảm giác như đến giai đoạn cuối các dev mới áp công nghệ RT vào rồi để nó chạy như vậy luôn, ko optimize, thành ra nó chạy hết công suất, thậm chí nó ray trace ở phạm vi quá xa ko cần thiết, nên trên nexus mới có mấy cái mode optimize lại bằng cách giảm phạm vi ray trace, giảm reflection resolution...bằng những dòng lệnh như bên dưới

     
  19. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,961
    Nơi ở:
    The Castle
    Lý do to nhất vẫn là do animation của main char thôi, ko dám cho phản chiếu :D

    Tối về chỉnh thử test hê hê
     
    HCLIGHT thích bài này.
  20. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,474
    Nơi ở:
    神室町
    Xin linh nexus :D
     
    alucardme87 thích bài này.

Chia sẻ trang này