[zootube] Vin rút khỏi mảng điện thoại và tv

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi RickBe, 9/5/21.

  1. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    4,113
    Lại quay về phân lô bán nền thôi, sản xuất gì nổi:-)/\:-)
     
    resetlove21 and Ờ mày giỏi like this.
  2. apotosis

    apotosis Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/10
    Bài viết:
    1,307
    Mềnh méo biết chuyện đi mua lõi của anh Vượng có thành công không, nhưng chắc chắn đi xây dựng lõi như các chuyên gia trong đây khuyến cáo là xịt, vì lõi hiện tại của ảnh là phân lô bán nền, để xây lên được cái lõi sản xuất thì như bạn 3 que nào đó đã nói: "người ta lên sao Hoả mẹ rồi". Vậy nên nghe các ông đi làm lõi thì đúng là nên phân lô bán nền tiếp, cũng đúng như các ông đang giễu luôn, mâu thuẫn vl 8-}

    Về cái điện thoại, không biết xu hướng màn hình gập của Sam sẽ tạo ra được đột phá gì không vì hiện tại ta vẫn thấy nó để làm màu thôi, trước đây ta đánh giá xu hướng mở rộng màn hình hết mức của Sam cũng là làm màu, nhưng nó là bước đi chiến lược để Sam có vị thế ngày nay, nên đánh giá màn hình gập bây giờ sớm quá. Còn nếu nó méo thành cái gì đột phá thì hiện tại ta méo biết tại sao lại phải bỏ tiền ra mua 1 còn flagship luôn. Trừ những con thấp tiền giật lag thì từ tầm trung trở lên méo thấy gì khác cao cấp, hôm bữa thay điện thoại cho vợ chỉ quan tâm duy nhất 1 thứ là nó chụp ảnh có vừa mắt không. Cuối cùng vợ chọn 1 con Oppo vì ngày xưa đã từng xài chứ không phải vì nó chụp hình đẹp, bỏ qua cảnh báo màn hình sẽ bị lag, cuối cùng sau 1 tháng nó lag thật, bán gấp, mua Aris. Mua Aris cũng méo phải vì cái gì đặc biệt mà vì nó rẻ như điện thoại Tàu, sức mạnh " chắc" cũng như Tàu, và "chắc" là ổn định hơn vì con Live 4 ta đang xài chạy ổn định. Tuyệt đối suốt thời gian chọn mua 2 con không hề đọc tới cấu hình của nó, kể cả chấm của máy ảnh luôn, cũng méo quan tâm nốt ruồi hay giọt nước gì hết.

    Như vậy là Vsmart sau 2 năm mua lõi điện thoại là chạm đỉnh công nghệ chung rồi, tiếp đến làm gì? Méo biết8-} ta nghĩ cái này cũng góp phần đến quyết định chấm dứt nó.

    Oppo hay Xiaomi lúc đẻ ra thì lõi nó là gì so với Nokia hay Motorola? Chắc nó xây lõi thần tốc vượt qua đấy? Nhật Hàn ngày xưa hay TQ bây giờ xây lõi như chính nhân quân tử? Méo, mua không dc thì ăn cắp:-)/\:-)
     
    enbeen thích bài này.
  3. namkhapro

    namkhapro One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/10
    Bài viết:
    7,715
    vin giờ đi nuôi heo có khi ăn đậm :))
     
    lifesyle thích bài này.
  4. nickryan

    nickryan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    2,376
    Vinlon à :))
     
  5. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    43,648
    topic này với topic vin kiện như 2 diễn đàn khác ấy =))
     
    built thích bài này.
  6. Nickky9x

    Nickky9x Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    3,272
    Nơi ở:
    Đào viên
    Nhắc vụ đó thì hồi trước mình làm Vinmart, 1 ngày đẹp trời thức dậy thấy thành lính của Massan, thưởng bị cắt còn 1 nửa so với trước, hàng hóa đóng băng gần 2 tháng trời cận Tết do Vin kiểm kê bàn giao cho Masan. Tiếp sau đó là 2 tháng đổi 5 quản lý khu vực, giám đốc vùng đổi tới đổi lui, kế hoạch mở mới dẹp hết, để thằng Bách Hóa Xanh với Big C nó đè đầu cưỡi cổ. Nát, nhảy tàu luôn :-(||>
     
  7. YeuBeNhieu73

    YeuBeNhieu73 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/07
    Bài viết:
    11,423
    Gió chiều nào .... theo chiều đó thôi. Liêm sỉ gì tầm này nữa >:D<>:D<>:D<
     
  8. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,885
    Nơi ở:
    the force is shemale
    Cái chính là kiểu đùng phát thông báo làm đối tác trở tay k kịp, chứ khách hàng ăn thua gì
     
    Nickky9x thích bài này.
  9. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    Việc xây dựng thương hiệu điện thoại hay oto, thì tư tưởng chung của các lãnh đạo là muốn kéo các doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng, vì trước đây ko có brand riêng thì kể cả cung ứng được linh kiện chất lượng tương đương, giá thành tương đương hay thậm chí là thấp hơn chút thì nó cũng ưu tiên các sp trong chuỗi của bọn nó từ trước => Giá trị cái điện thoại bán ra toàn bộ bị Mỹ, Trung, Nhật, Hàn nó gặm hết, còn lại tí đầu thừa đuôi thẹo là chi phí lắp rắp thì nó đẩy sang VN vì lao động giá rẻ, lại né được đủ thứ thuế vì VN đã ký cả đống hiệp định FTA. Người ta lo là lo khi lao động VN hết rẻ thì nó lại lôi nhà xưởng sang chỗ khác => lại như Thái Lan. Nhưng đời đâu có đơn giản thế, VN làm đếch gì có năng lực chế tạo máy móc => Phải nhập cả, mà lại nhập từ thằng đối thủ thì cạnh tranh thế éo nào. Doanh nghiệp VN vẫn tâm lý kiếm lời từ lao động giá rẻ, lười biếng và đéo có khả năng tự chủ.
     
  10. apotosis

    apotosis Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/10
    Bài viết:
    1,307
    Việc đầu tiên thằng Tàu làm khi mở cửa cũng là bán sức lao động giá rẻ thôi chứ trong tay không có gì thì sản xuất cái gì, sau đó mới chôm, tạo sức ép để lấy công nghệ/quy trình sản xuất gần 40 năm mới có thành quả như giờ. Mà đó là nó còn có lợi thế có 1 không 2 là thì trường khổng lồ và tận dụng được hết ưu thế đó để vặt lông bọn Tây chứ mình làm méo gì có. Nên thành công hay thất bại không biết, đầu tiên vẫn cứ phải đi mua về ráp rồi từ từ biến nó thành của mình, chứ bây giờ bắt đầu nghiên cứu từ động cơ hơi nước thì có mà thần kinh.

    Cá nhân ta thấy hiện tại lao vào điện thoại thì méo đúng lúc chứ nhảy vào xe điện thì hợp lí. Thời điểm này của xe điện tương tự như thời đầu của điện thoại cảm ứng. Con điện thoại cảm ứng đầu tiên ta được mua là 1 con điện thoại Tàu, hãng bây giờ đã chết ngoẻo rồi, nhưng mà những thằng to đầu bây giờ của Tàu cũng sinh ra từ thất bại của những thằng đó chứ đâu. Còn chuyện có cơ hội, thấy nó và có chụp dc, có đủ sức giữ nó không là chuyện khác. Nhưng có thằng làm thì chả có lí do méo gì để không ủng hộ cả. Ta không phải loại thích chửi người khác ngu để thể hiện.
     
    enbeen thích bài này.
  11. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,666
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Viết dài làm gì đâu, cuối cùng vẫn là kjnh doanh, phải có lãi thì mới làm tiếp.
    Nokia, LG, HTC, Sony đều từng có thị phần đáng kể, rồi vẫn phải rút.
    Vin làm đt tay không, cái gì cũng nhập, không chủ động được gì. Làm mỗi cái os tùy biến mà số mẫu với nguồn lực so sánh sao nổi ai. Nhìn cùng 1 xác máy tụi Trung Quốc làm ngon hơn nhiều.
    Marketing thì dùng 2 bài là yêu nước và giá rẻ, nói thẳng ra cũng ko có lợi thế.

    Nhìn chung, ai cũng có thể mua dây chuyền, công nghệ (trừ công nghệ lõi), thuê nhân sự quản trị có kinh nghiệm, nhưng lúc ra sản phẩm nó là chuyện khác: phải cạnh tranh về giá, chất lượng, tính năng, hệ sinh thái, bảo hành, bảo mật, trào lưu...

    Điện thoại đã vậy, ô tô cũng có phần tương đồng ;))
     
    enbeen and apotosis like this.
  12. Zhihu

    Zhihu Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    5,542
    Nơi ở:
    The Earth
    Cái tư tưởng từ từ biến nó thành của mình là cái sai lầm nhất đấy ông, từ từ là đến bao giờ, cái trò DN Việt Nam từ nhà nước đến tư nhân, nhà nước hỗ trợ tận răng nên lúc được bảo hộ thì ăn cho cố, không đầu tư nghiên cứu, đến lúc hết bảo hộ phát là giãy đành đạch, nhảy hết về cái máng BDS.
     
  13. seaaza

    seaaza Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/4/06
    Bài viết:
    1,273
    Điện thoại cắt lỗ 1000 con không phải vấn đề còn xe điện cắt lỗ 100 con thôi thì...
    Mà vin giờ đang là tập đoàn có tài chính to nhất Việt rồi, giờ mà mảng xe điện ko ăn thua thì thằng nào nhảy vào làm được?
     
  14. wolverrin2010

    wolverrin2010 bữa giờ còn ko được mắc ị

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    3,885
    Nơi ở:
    the force is shemale
    Hỏi chứ nếu làm chuẩn chỉ thì đã nhảy vào chuỗi cung ứng fdi để nội địa hoá tối đa nó rồi, đằng này thích oem dập mác ăn sẵn cơ :D kí fta rồi k bảo hộ cái là ăn loz ngay :( nhìn tụi sam nó ráp mà mìn chỉ đc 10% nội địa thì chơi gì
     
  15. flame1602

    flame1602 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    1,896
    Nơi ở:
    Fear Street
    Buồn cười nhở, đi lên từ gia công, copy mang về thì bảo là sai lầm, đi mua công nghệ của người khác thì bảo là toàn đi mua công nghệ, éo biết làm gì. R&D mà dễ vậy thì thằng nào làm chả được. 1 con xe có cả ngàn chi tiết, muốn r&d cái nào. Hay r&d cả chiếc xe, tự làm cả hệ thống, dây chuyền sản xuất, có thằng đòi tự làm thép luôn. Đúng làm cái mồm anti làm lolz gì chả nói được. Hướng đi của VF còn đàng hoàng chán khi toàn thuê đối tác dạng top tier của ngành. Cứ phải người việt 100%, chất xám việt 100%, xong bản thân người việt thì éo có cái gì trong người. Thời covid, cả thế giới điêu đứng, việc cắt bớt ngành râu ria để tập trung nguồn lực là chuyện bình thường. Còn sống được đã may.
     
  16. rekka318

    rekka318 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/9/08
    Bài viết:
    5,809
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Đệch mẹ. nhà đang dùng 4 con điện thoại Vsmart.
    May mà ông bà già 2 bên dùng.
     
  17. apotosis

    apotosis Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/10
    Bài viết:
    1,307
    Chính cái đầu tư nghiên cứu là cái biến nó thành của mình chứ gì nữa, mua chắc chắn phát triển nhanh hơn bắt đầu tự nghiên cứu từ động cơ hơi nước. Nên cái gì hốt dc thì hốt, có ông nội chửi cái động cơ BMW 10 năm trước là lạc hậu ta méo biết nói gì luôn, điển hình của loser méo bao giờ đụng tay vào cái gì. Còn động cơ hiện tại của BMW chắc chắn méo có tiền nào mua đc, phải tự mò thôi.
     
    Zhihu thích bài này.
  18. Neverwon

    Neverwon Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    6,796
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Lúc ra Tết, vợ mình, một giáo viên trường tư, tự nhiên hỏi: "Em nghe đòn là Vin dừng sản xuất điện thoại, đúng không anh", mình gạt phắt đi vơqí lý do rất hùng hồn: "Vin nó mới đầu tư sản xuất và quảng bá sản phẩm, dừng là dừng thế nào, em đừng tuyên truyền linh tinh kẻo ăn kiện đấy".

    Giờ đọc được tin này, chả biết tối về nói gì với vợ đây...
     
  19. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    7,997
    Làm tech thì phải cần 10 năm mà vin trước giờ thời gian sống của 1 dụ án toàn 3-5 năm thì làm cái gì được.
    Có phải xây nhà đầu (khi mà tri thức đã bão hòa và Vn đã làm chủ được phần lớn trong ngành xây dựng)
     
    Kien_21 and lehmanbear like this.
  20. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,729
    Lõi éo gì chẳng dc
    quan trọng vẫn là quyết tâm làm nghiêm túc, làm đến cùng không thôi, chứ ăn xổi ở thì lại chẳng tạch sớm
    Toyota xuất phát điểm làm máy dệt đó thôi
     
    dixara14, Gaothunder, Mrphung and 5 others like this.

Chia sẻ trang này