[Nvidia]vãi loz chim én 4090 1600$

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi anhquanse¡, 2/9/20.

  1. BUG a.k.a Rệp

    BUG a.k.a Rệp Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/2/11
    Bài viết:
    4,748
    Nơi ở:
    Ổ côn trùng
    nhưng nếu sau này nâng cấp cpu lên thì lại không chạy max tdp được
    với lại đám main cùi đấy mà unlock thì lại nóng quá xong cũng throttle thôi
    tóm lại đám B560 như 1 mớ hổ lốn, muốn ngon thì phải cỡ 3 củ đổ lên
     
  2. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,193
    Tui chơi red dead 2, độ phân giải 2k, bật dlss lên thì performance tăng và hình ảnh đẹp hơn native thật. Nhưng bị mấy cái dây điện, cây cối rậm rạp quá mà chạy ngựa nhanh thì thấy có viền lem nhem.

    Bữa tính đổi lên 3600 mà thấy xài con 3500 chơi game chưa bao giờ hơn 60%, compile code tầm chục cái projects cũng tầm gần 90% nên thôi.
     
  3. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,401
    Nơi ở:
    City of Chaos
    Vụ này thì mới bik lun đó giờ cứ nghĩ bật DLSS lên là nó làm giảm độ phân giải xuống bằng thuật toán để giảm hiệu nặng rồi upscale lên theo độ phân giải 2k 4K mình mún thì cứ nghĩ bật DLSS lên là để tăng FPS nhưng nó sẽ xấu hơn native chút chứ sao lại đẹp hơn native lun ta, nên lúc coi cái clip test game Avengers kia cũng thấy lạ khi nó đẹp hơn cả Native khi zoom lên.
     
  4. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,558
    Máy mình đang xài i5 7500, nhờ các thày tư vấn cpu intel mới, main mới, nguồn mới, dự tính nguồn sẽ sử dụng cho con 3080 nếu dòng 4xxx ra, chi phí tầm 15-20tr.
     
  5. bang_gia

    bang_gia Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/05
    Bài viết:
    4,759
    Nơi ở:
    Xứ thiên đường
    CPU đỏ VGA xanh đi bạn ơi.
     
    mafiaboy8xx thích bài này.
  6. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,458
    Nơi ở:
    ._.
    Main gì , xách đi hỏi xem có mod bios đc ko . Mod đc thì gắn 9900 es luôn =)) .
     
  7. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,558
    Có giàn đỏ xanh ròi thày.
     
  8. kingblackcat

    kingblackcat Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/6/08
    Bài viết:
    4,595
    Mới thấy tin học ngôi sao 3500 có 3tr :-?. Thật sự đang hướng AMD hơn tại nâng cấp đồ nó cũng dễ. Mấy đời AMD toàn xài socket AM4
     
    lifesyle thích bài này.
  9. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,458
    Nơi ở:
    ._.
    Muốn nâng cấp sau thì amd ngon hơn .
     
  10. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,193
    Tui thấy có mấy thanh niên giải thích vầy, 1 phân cảnh cần nhiều frames: Frame1 - Frame2 - Frame3 - Frame4...
    - Đầu tiên là cần 1 cái High Resolution Frame làm đối chiếu. Tạm gọi là HRF1 (render hoặc được feed).
    - Sau đó render Low Resolution Frame 2 đưa cho cho AI. AI dòm cái HRF1 và dựa vào motion vectors để "đoán" cái HRF2 sẽ ra sau (fill pixels vào cái LRF2 để tạo thành 1 cái HRF2). AI nó đoán ghê quá thì output ra details còn hơn native.
    - Tiếp tục lấy cái HRF2 Feed cho AI để tạo HRF3, HRF3 được feed cho AI để tạo HRF4. Và rồi cứ thế.
    => Cost Native: render HRFs.
    => Cost DLSS: render LRFs + AI (cái này càng tốt, dùng càng ít tài nguyên thì hiệu suất càng tăng).
    ---
    Mình đọc comments vòng vòng thì hiểu vậy thôi, có thể chưa chính xác lắm.
     
  11. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,580
    game phải được train trên hệ thống của Nvidia chứ ko phải AI ở client đâu
    tensor core chỉ xử lý phần nhẹ nhàng ở client thôi
     
  12. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,560
    Nơi ở:
    神室町
    Vice car lone.
    Đại gia định làm thêm dàn 3080 nữa hả.
     
  13. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,558
    Lên 4xxx thì để con 3080 lại thay thế chon 1060 già cỗi đó thày :1cool_byebye:
     
  14. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,541
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Wet

    Có gì GA nhớ PM :9cool_too_sad:
     
    mashimuro thích bài này.
  15. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,560
    Nơi ở:
    神室町
    Đại gia có định GA em 1060 không :3cool_shame:
     
    mashimuro thích bài này.
  16. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,193
    Cái ông nói hình như là DLSS 1.0, mỗi game phải được DLSS tự học.
    DLSS 2.0 trở lên là level game engine rồi, có plug-in cho engine, ví dụ unreal. Dev thì chỉ cần input motion vectors là đủ. Nếu game đã implement TAA sẵn thì coi như xong 99% việc, dev tinh chỉnh tý xíu nữa là done.
     
  17. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,558
    Để làm kỉ niệm thày ơi, tài sản đầu tiên mình tự tay mua được :8cool_cry:
     
    Majima Gorō thích bài này.
  18. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,580
    NVIDIA DLSS 2.0: A Big Leap In AI Rendering
    upload_2021-7-19_11-30-17.png
     
  19. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,193
    Tất nhiên là con AI thì được trained bằng rất nhiều images và motion vectors. Nhưng ko phải là nó cần images từ game để train.
    Ông search thử keyword "DLSS 2.0 implementation", "DLSS 2.0 Unreal Engine Plugin How" thử, có thể tui hiểu sai gì đó.
    upload_2021-7-19_11-45-55.png
     
  20. Salad Samurai

    Salad Samurai T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Bài viết:
    562
    Giờ có ai xài NViDIA experience ko nhỉ ?
     

Chia sẻ trang này