Đào hầm trữ thức ăn thôi - Year 3: Road to 30/4 [Tổng hợp tin tức về Covid-19]

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi N.Emblem, 21/1/20.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Barking1.1

    Barking1.1 Mega Man

    Tham gia ngày:
    10/4/21
    Bài viết:
    3,386
    Nơi ở:
    Somewhere only I know
    Chơi vậy, sao giống khịa mấy bài văn mẫu dạo này thế
     
  2. Bé Thùy kính trễ

    Bé Thùy kính trễ Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    28/7/16
    Bài viết:
    7,204
    Mấy bác lại tiếp tục sáng tạo
     
    UltraSmash thích bài này.
  3. sushiman_to_PC

    sushiman_to_PC Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/3/21
    Bài viết:
    4,355
    Nơi ở:
    Tsushima
    https://vnexpress.net/gan-700-nguoi-dang-ky-thu-nghiem-vaccine-covivac-giai-doan-hai-4341993.html
    Gần 700 người đăng ký thử nghiệm vaccine Covivac giai đoạn hai
    THÁI BÌNH692 người ở huyện Vũ Thư đã đăng ký tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai vaccine Covivac. Nhóm nghiên cứu sẽ khám sàng lọc và tiêm liều một cho 375 người.

    Phó giáo sư, tiến sĩ Vũ Đình Thiểm, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, chiều 17/8 cho biết như trên. Theo phó giáo sư Thiểm, ở giai đoạn hai, nhóm nghiên cứu mở rộng đối tượng tham gia thử nghiệm, chấp nhận người có bệnh mạn tính đã điều trị ổn định từ ba tháng trở lên, đang duy trì thuốc điều trị.

    Hiện công tác khám sàng lọc và tuyển tình nguyện viên vẫn được thực hiện. Ngày 18/8, nhóm nghiên cứu bắt đầu tiêm vaccine cho người tham gia thử nghiệm. Dự kiến mỗi ngày 60-80 người được tiêm mũi một, hoàn tất tiêm mũi một pha 2 cho 375 trong vòng 6 ngày. Mỗi người phải ở lại điểm tiêm chủng 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm và xử trí cấp cứu nếu có phản ứng phản vệ.

    Covivac là vaccine Covid-19 do Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế (IVAC) nghiên cứu, phát triển, là vaccine thứ hai thử nghiệm trên người tại Việt Nam. Vaccine thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai trên 375 người tại ba xã gồm Minh Lãng, Việt Hùng và Bách Thuận của huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, bắt đầu từ 11/8. Các tình nguyện viên chia làm ba nhóm gồm 18-39 tuổi, từ 40 đến 59 tuổi và từ 60 tuổi trở lên. Mỗi nhóm khoảng 125 người, tỷ lệ nam nữ tương đối cân bằng. Có hai mức liều thử nghiệm là 3 mcg, 6 mcg và sử dụng tiêm vaccine Covid-19 đã cấp phép để đối chứng.

    Vaccine Covivac được bào chế dựa trên công nghệ nuôi cấy virus trên tế bào phôi gà và chủng virus do Mỹ cung cấp. Công nghệ trứng gà có phôi là nuôi cấy virus trong trứng gà đã hình thành phôi, rồi hút lấy virus sau khi đã nhân lên để tinh chế, lọc tách, bất hoạt, không còn khả năng gây bệnh và đưa vào bào chế vaccine. Đây là công nghệ sản xuất vaccine cổ điển, từng được IVAC ứng dụng sản xuất nhiều vaccine khác, ví dụ vaccine cúm mùa, A/H5N1.
     
  4. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    30,237
    Nơi ở:
    đà nẵng
    BD mà lockdown như HCM , DN chắc được 3 ngày nó bạo loạn như năm nào nhỉ. Thế nên nó sẽ xả mà nó xả ra thì .....
     
  5. blueskyvan

    blueskyvan Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/07
    Bài viết:
    7,499
    Giờ dân phải làm sao O.0. Các IQ đi họp hết rồi
     
  6. hnty

    hnty Wildly-Blowing, full service bao tiền phòng

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    5,699
    Nơi ở:
    Grand Gaia
    Chú để a họp đã:8cool_amazed:
    Xíu nữa buff niềm tin cho:9cool_sweet_kiss:
     
  7. wahaha

    wahaha Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    4/1/20
    Bài viết:
    2,564
    Mấy đứa nhập lậu bệnh về VN không biết xử bắn chưa
     
    UltraSmash thích bài này.
  8. mashimuro

    mashimuro Keep calm and Tracer on Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    20,836
    Xin phép off topic xíu, các thày biết chỗ nào vẫn giao mực in ở Sài Gòn hông?
     
  9. amorphous1234

    amorphous1234 mindless, formless, senseless

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Bài viết:
    11,413
    Chiên gia Ấn Đụ sao bắn [​IMG]
     
  10. Héo Tàn

    Héo Tàn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/5/11
    Bài viết:
    103
    Danh tướng mà vẫn lo làm việc hả fen :-s
     
  11. mashimuro

    mashimuro Keep calm and Tracer on Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    20,836
    Vẫn làm chứ thày, đâu nghỉ được.
     
    Héo Tàn thích bài này.
  12. Bo-gia

    Bo-gia Xem hồ sơ, chơi trong mỡ xong vẫn không biết ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/02
    Bài viết:
    7,734
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    cụ thể thì không dám nói nhưng theo như mình biết là gấp nhiều lần cái số 30 triệu :))
     
  13. hnty

    hnty Wildly-Blowing, full service bao tiền phòng

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    5,699
    Nơi ở:
    Grand Gaia
    @blueskyvan buff aura nè
    Việt Nam sẽ vượt qua đại dịch bằng lòng nhân ái và sự đoàn kết
    Thứ Tư, 18/08/2021 06:56 |
    Xã hội
    Sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ nhưng đến năm 2013, anh Aaron Johnson quyết định chuyển đến Việt Nam. Anh cưới vợ người Việt và đang sống tại thành phố Đà Nẵng.
    [​IMG]
    Aaron Johnson thực hiện một bộ phim tài liệu về những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19. Ảnh: TTXVN phát
    Anh Aaron Johnson hiện là một nhà làm phim tự do, một youtuber chuyên quay các clip chia sẻ về cuộc sống thú vị tại Việt Nam với khán giả quốc tế. Aaron Johnson cho biết anh cảm thấy may mắn khi sống ở Việt Nam trong thời gian này và luôn tin tưởng rằng người Việt sẽ sớm đánh bại COVID-19.

    Ấn tượng cách chống dịch

    Chia sẻ với phóng viên TTXVN, Aaron Johnson vô cùng ấn tượng với cách mà chính quyền và người dân Việt Nam đang phối hợp cùng nhau để đảm bảo rằng “không ai bị bỏ lại phía sau”.

    Từ những ngày đầu tiên khi COVID-19 bắt đầu bùng phát trên khắp thế giới, anh đã thấy người Việt Nam rất coi trọng việc chống dịch và giúp đỡ lẫn nhau trên nhiều phương diện. Aaron Johnson còn cảm thấy ngạc nhiên khi chứng kiến cả xã hội cùng đoàn kết, thực hiện nghiêm túc các quy định chống dịch, từ mỗi người dân, chính quyền địa phương, cho đến các cơ quan cao nhất của Chính phủ Việt Nam.

    “Tôi đặc biệt ấn tượng với các giải pháp thiết thực như: đường dây “nóng” hỗ trợ cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho những người bị ảnh hưởng bởi COVID-19, cây ATM gạo ở Đà Nẵng, các "gian hàng 0 đồng", những tình nguyện viên cùng nhau may khẩu trang và các vật dụng y tế, cũng như những nỗ lực của Chính phủ để đảm bảo không ai tăng giá hàng hóa hoặc lợi dụng tình hình để trục lợi... Điều này khiến tôi tin rằng, ở đây thật sự không có ai bị bỏ lại trong dịch bệnh. Chỉ cần tiếp tục đoàn kết bên nhau, người Việt sẽ vượt qua tất cả những khó khăn, thách thức phía trước để đánh bại COVID-19” – Aaron Johnson chia sẻ.

    Là một người ngoại quốc ở Việt Nam, nhưng Aaron cho rằng bản thân đang nhận được sự chăm sóc, đối xử giống như với người bản địa, không có sự ưu tiên hay phân biệt nào trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Anh thường nhận được tin nhắn qua điện thoại về các quy định và hướng dẫn từ chính quyền bằng tiếng Anh, điều mà anh đánh giá rất cao. Aaron Johnson cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ tuyệt vời từ các hàng xóm, những người mà anh cảm thấy “thực sự quan tâm đến sức khỏe của tôi”.

    Aaron Johnson cho biết: “Tổ trưởng tổ dân phố thường xuyên tới nhà hỏi han về sức khỏe và thông báo cho vợ chồng tôi khi tới lượt làm xét nghiệm cộng đồng. Hôm trước, một cô bán rau đã cho tôi củ khoai lang nướng và chúc tôi giữ gìn sức khỏe trong thời gian đại dịch. Những điều nhỏ nhặt như vậy khiến tôi cảm thấy an toàn, ấm áp. Vì sự tử tế đó, tôi thấy may mắn khi được ở Việt Nam, một nơi tuyệt vời để vượt qua cuộc khủng hoảng này.”

    Theo ông Trương Đình Nghinh, Tổ trưởng tổ dân phố nơi Aaron sinh sống (Tổ 37, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng), Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, Tổ phó, thành viên Ban công tác Mặt trận tại tổ dân phố thường xuyên thực hiện phương pháp “rà từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền chống dịch và đảm bảo an toàn cho người dân.

    Ông Minh nói: “Tất cả người dân trong tổ đều được quan tâm, chăm sóc như nhau, không quan trọng là người Việt Nam hay người nước ngoài sống tại Việt Nam, đúng theo nguyên tắc của Chính phủ là “không một ai bị bỏ lại phía sau”. Hiện nay, dịch đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiệm vụ của các cán bộ Tổ dân phố cũng nặng nề hơn nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng để giữ an toàn cao nhất cho người dân trong tổ dân phố.”

    Muốn thế giới biết về cách người Việt chống dịch

    Sau khi cưới vợ- chị Nguyễn Loan, một cô gái trong gia đình có truyền thống cách mạng, Aaron Johnson đã được nghe vợ kể rất nhiều về lịch sử Việt Nam, về Chủ nghĩa Cộng sản cũng như đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Càng tìm hiểu, anh càng tin tưởng rằng Chủ nghĩa Cộng sản là con đường duy nhất để nhân loại có thể tồn tại trước những thách thức lớn của thời đại. Chỉ có Chủ nghĩa Cộng sản mới có thể giải quyết các vấn đề về đại dịch, biến đổi khí hậu, sự tàn phá đa dạng sinh học và các vấn đề xã hội khác. Đó cũng chính là lý do anh quyết định ở Việt Nam lâu dài.


    Theo Aaron Johnson, hiện tại ở nhiều nước tư bản vẫn có rất đông người vô gia cư có cuộc sống bấp bênh, thiếu thốn. Còn ở Việt Nam, nền kinh tế tuy còn đang khó khăn nhưng đã bù đắp lại bằng lòng nhân ái và sự quan tâm tới đời sống của mỗi người dân. Gần đây Việt Nam cũng đang đối mặt với những khó khăn do các biến chủng mới của virus Corona, nhưng ngay cả lúc tồi tệ nhất này, tỷ lệ lây nhiễm và tử vong ở đây vẫn đang thấp hơn so với ở các nước giàu có và sở hữu nhiều vaccine hơn.

    “Hiện tại có rất nhiều bạn bè quốc tế quan tâm đến cuộc sống tại Việt Nam, vì vậy, qua những clip của mình, tôi cố gắng hết sức để thể hiện những thành công mà Việt Nam đang có. Đồng thời, thể hiện mâu thuẫn của Chủ nghĩa Tư bản để mọi người hiểu rằng: một quốc gia đang phát triển, bị tàn phá bởi chiến tranh cách đây chưa đầy 50 năm như Việt Nam vẫn có thể mang lại cuộc sống ổn định cho người dân hơn so với các nước phát triển” – Anh cho biết.

    Bên cạnh đó, Aaron Johnson cũng cho rằng Việt Nam đang phòng, chống COVID-19 theo cách 3 lần thắng quân Nguyên Mông trong lịch sử: sử dụng chiến thuật “vườn không, nhà trống” để làm tiêu hao sinh lực địch và tung cú tấn công dứt điểm vào thời cơ thích hợp. Những quy định về giãn cách xã hội, truy vết F0, đảm bảo 5K,... đã có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Giờ là lúc cả nước hướng tới thời điểm “tấn công” bằng vaccine, tạo ra miễn dịch cộng đồng. Người Việt có một tinh thần chiến đấu vệ quốc kiên cường từ nhiều thế kỷ trước và anh Aaron Johnson tin rằng sau khi giành chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch lần này, Việt Nam sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

    Nói về dự định trong tương lai, Aaron Johnson hy vọng rằng bản thân và đa số người Việt Nam sẽ được tiêm vaccine trong tương lai gần. Khi đã hình thành miễn dịch cộng đồng và mọi thứ bắt đầu ổn định, anh có kế hoạch làm một bộ phim tài liệu về cuộc chiến và những thành công đáng kinh ngạc của Việt Nam chống lại COVID-19.

    Aaron Johnson hoạt động trên các mạng xã hội với nick name “Emerican Johnson”, sở hữu các trang Youtube, Twitter, Facebook với hàng trăm ngàn người theo dõi. “Tôi thực sự tức giận và buồn khi thấy một số thông tin và tuyên truyền sai lệch trên mạng về chiến dịch chống COVID-19 của Việt Nam. Tôi hy vọng qua các kênh của mình, người dân các nước trên thế giới sẽ biết được cách làm của Việt Nam: vượt qua đại dịch bằng lòng nhân ái và sức mạnh đoàn kết. Thế giới cần biết về những điều tuyệt vời mà Việt Nam đang thực hiện trong đại dịch!” - Aaron Johnson khẳng định.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/21
    blueskyvan thích bài này.
  14. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    28,146
    Nơi ở:
    Blink House
    thôi ko chơi với xác đâu :2cool_burn_joss_sti
     
  15. lang băm

    lang băm Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    6,671
    Tôi cũng không biết Pháp Y giàu chỗ nào.
    Mổ xác cực chẳng đã vì độc hại lắm. Xác mới chết thì không nói chứ chết lâu rồi thì ôi rồi.
    Theo tôi biết thu nhập bác sĩ Pháp Y tổng hết một tháng tầm 15tr.
    Không có làm gì thêm ở ngoài gì nhiều được.
    Nếu có làm thêm thì có giám định thương tật, tai nạn...
    Các kiểu thôi. Nên cũng không biết thu nhập cao là thế nào.
    Bù lại công việc giờ hành chính, trực cũng nhẹ nhàng vì bệnh nhân chết rồi mà lo gì =))
     
  16. Hiro Nakamura

    Hiro Nakamura A Time-Traveler A Lonely Vagabond Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Bài viết:
    3,590
    Tầm đâu đó tháng 6 mình đã nghe thằng em họ than lương chỉ 80%, cắt bonus và ko một tí đãi ngộ nào khác mà =))
     
  17. kylanbac91

    kylanbac91 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    4,729
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Thật à :7cool_waaaht:
    Pháp y thì ăn gì nhỉ, cũng không mở rộng ra ngoài được.
    Chẳng lẽ ăn tiền làm sai kết quả, nhưng như thế là đi tù.
     
  18. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    Hai đứa chúng bay làm như chúng bay thuộc giai cấp ít người ấy
     
  19. z3r0_hien_lanh

    z3r0_hien_lanh Agent 47 ⛨ Empire Gladiator ⛨ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    27/8/06
    Bài viết:
    16,411
    Nơi ở:
    nhà Karina
    Nay phường chỗ tui bà con khéo nhau đi chích sino , đợt trc toàn chê Az nên bà con khu nhà trọ tui ở mới dc hưởng xái :4cool_doubt:
     
  20. Vouu3

    Vouu3 Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    6/12/16
    Bài viết:
    5,368
    ??? cc gì vậy thằng ngu này, liên quan đéo gì
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này