Trung tâm Hỗ trợ tâm lý và các vấn đề liên quan đến trầm cảm, Stress cuộc sống!

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi Tia Sáng, 21/7/17.

  1. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    KHI AI ĐÓ NUNG NẤU Ý ĐỊNH TỰ TỬ?
    [​IMG]
    “Mình không muốn kết thúc, là mình không thể chịu đựng cuộc sống như thế này được nữa!”
    [​IMG] Khi ai đó muốn kết thúc cuộc đời của mình?
    [​IMG] Có một sự thật rằng, số nhiều trong chúng ta đã từng có ý định kết thúc cuộc sống vào một thời điểm khó khăn nào đó trong đời. Theo tổ chức Y tế thế giới WHO ước tính mỗi năm có khoảng một triệu người qua đời vì tự tử. Điều gì đã khiến nhiều người muốn tự kết liễu cuộc đời như vậy?
    [​IMG] Thật khó hiểu điều gì đã khiến nhiều người muốn kết thúc cuộc sống của bản thân đến vậy, có lẽ đối với họ, ngay khoảnh khắc suy nghĩ về cái chết, họ đau đớn đến mức không tìm được lựa chọn nào khác tốt hơn.
    Nếu bạn đang có ý định tự sát, điều đó không có nghĩa rằng bạn có một người ích kỷ, càng không nói lên rằng bạn là người yếu đuối hay điên rồ. Điều đó nói lên rằng bạn đang chịu đựng nhiều tổn thương và đau khổ, chúng vượt qua giới hạn và khả năng đương đầu của bạn lúc bấy giờ.
    [​IMG] Suy nghĩ về tự tử có thể là một biểu hiện của một vấn đề tiềm ẩn lớn hơn, cảm nhận của chúng ta không giống nhau vì vậy mỗi cá nhân cũng sẽ có cách vượt qua khác nhau. Tuy nhiên, bước đầu tiên trong quá trình này chính là tìm kiếm sự giúp đỡ.
    [​IMG] Một điều quan trọng mà mà bạn cần hiểu, rằng: bạn không hề cô đơn trong giây phút này. Cuộc sống xung quanh luôn chứa đựng nhiều lời nói dối nhưng lời nói dối khủng khiếp nhất và nguy hiểm nhất, đó là: sự tồn tại của bạn không có ý nghĩa gì cả!
    [​IMG] Không ít người đã từng có lối suy nghĩ giống như thế, nhưng sự thật không phải vậy. Sự ra đời của bạn là một món quà của Đấng Tạo Hóa, bạn là quý báu và rất giá trị, bạn có tương lai và được yêu thương rất nhiều. Cho dù bạn đang đối diện với những khó khăn, tương lai sẽ có người cần bạn, có những nơi cần bạn để tạo nên sự khác biệt và có những trải nghiệm sẽ nhắc nhở bạn rằng: cuộc đời thật đáng sống. Những tổn thương trong quá khứ và đau khổ mà bạn đang đối diện không có sức mạnh để kết thúc cuộc đời bạn, quả thật, chúng thật sự không mạnh đến thế đâu!
    [​IMG] Hãy hít thở một chút để trở nên bình tĩnh hơn, có một vài điều mà bạn cần hiểu, rằng:
    [​IMG] Cảm xúc của chúng ta không cố định - chúng thay đổi liên tục. Cảm giác của bạn ngày hôm nay có thể khác hôm qua. Cảm giác ngày mai hoặc tuần sau vẫn luôn thay đổi
    [​IMG] Sự vắng mặt của bạn sẽ tạo ra sự đau buồn và buồn khổ trong cuộc sống của những người yêu bạn
    [​IMG] Bạn có thể bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm cuộc sống tươi đẹp sau này.
    [​IMG] Bạn đã thử hỏi sự giúp đỡ và hỗ trợ từ người khác chưa? Thay vì chia sẻ vấn đề trên mạng xã hội để nhận được sự động viên bạn có thể kết nối để nói chuyện với một ai đó bạn tin tưởng. Tôi không phủ nhận việc chia sẻ trên mạng xã hội nhưng tốt nhất bạn có thể chia sẻ với người đáng tin cậy và trò chuyện trực tiếp với họ.
    [​IMG] Những dấu hiệu cảnh báo khi một ai đó có ý định tự tử
    [​IMG] Tự tử có thể được xem như một nỗ lực trong tuyệt vọng, mong muốn thoát khỏi đau khổ hiện tại. Một người suy nghĩ về tự tử có thể ghê tởm bản thân, tuyệt vọng và bị cô lập; học không thể nhìn thấy bất cứ cách nào để thoát khỏi bóng tối ngoại trừ cái chết. Mặc dù mong muốn chấm dứt nỗi đau những sâu bên trong họ vẫn tồn tại những mâu thuẫn. Một người có ý định tự tử có thể có các biểu hiện sau:
    - Cảm thấy hoặc dường như cảm thấy bị mắc kẹt hoặc vô vọng
    - Cảm thấy không chịu đựng được tổn thương
    - Hình ảnh về bạo lực và cái chết hằn sâu trong suy nghĩ
    - Thay đổi tâm trạng: họ có thể trở nên bình tĩnh hoặc vui vẻ lạ thường trong khi mắc trầm cảm hoặc trải qua chuyện đau buồn
    - Gợi nhắc về sự trả thù, cảm giác tội lỗi hoặc sự xấu hổ
    - Bị kích động hoặc trạng thái lo âu cao độ
    - Thay đổi trong tính cách, thói quen thường ngày và thói quen ngủ
    - Sử dụng nhiều rượu bia hoặc ma túy
    - Có những hành vi tự hủy hoại như: bỏ ăn, lái xe quá tốc độ, quan hệ không an toàn, sử dụng chất kích thích,...
    - Sắp xếp mọi việc ổn thỏa và chu đáo, có thể tặng hoặc cho đi nhiều đồ vật
    - Tiếp xúc với các dụng cụ có thể tự tử
    - Đang trải qua cơn trầm cảm, hoảng loạn, giảm tập trung
    - Cô lập bản thân
    - Chia sẻ về việc cảm thấy là gánh nặng của ai đó
    - Giảm hoặc mất hứng thú với những hoạt động yêu thích trước đây
    - Nói lời tạm biệt với người khác như thể đó là lần cuối cùng
    - Bày tỏ sự hối hận và tự phê phán bản thân
    - Bày tỏ sự tiếc nuối vì được sống và được sinh ra, ghét bỏ bản thân
    [​IMG] Một người có thể có một số hoặc có hết tất cả những biểu hiện trên, tuy nhiên cũng có người có ý định tự tử nhưng luôn giữ bí mật trong suy nghĩ và cảm xúc; họ không thể hiện bất kỳ điều gì bất thường ra bên ngoài.
    [​IMG] Điều gì khiến nhiều người muốn tự tử?
    [​IMG] Thực tế vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng những người có ý định tự tử là hời hợt và bốc đồng, họ cho rằng người tự tử đã quyết định dại dột trong khoảnh khắc ngắn nhưng sự thật không phải vậy. Ý định tự tử thường tồn tại trong một thời gian dài và họ quyết định tự kết thúc khi nhận thấy thời gian thích hợp đã đến. Thậm chí, có người còn sắp xếp ổn thỏa tất cả mọi việc và lên kế hoạch cho việc tự tử từ lâu trước trước đó.
    [​IMG] Nguyên nhân của ý định tự tử có thể bắt nguồn từ nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống, trong đó có thể kể đến như:
    - Gia đình từng trải qua bạo hành và có người tự tử
    - Bị lạm dụng, bỏ bê hoặc sự kiện gây tổn thương thời thơ ấu
    - Từng mắc các vấn đề về sức khỏe tinh thần
    - Cảm thấy tuyệt vọng
    - Có liên quan hoặc biết đến ai đó đã thực hiện hành vi tự sát
    - Cảm giác tách biệt và cô đơn
    - Thành viên của cộng đồng LGBT và gặp khó khăn trong gia đình
    - Người không thể tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần
    - Thất nghiệp, phá sản, ly hôn, mất bạn bè hoặc người thân
    - Mắc bệnh nặng hoặc tình trạng sức khỏe có vấn đề
    - Không tìm kiếm sự giúp đỡ vì sợ hãi và sợ bị kỳ thị
    - Căng thẳng xuất phát từ phân biệt đối xử và thành kiến
    - Tổn thương trong quá khứ (bắt nạt, bodyshaming, xâm hại,...)
    - Đã từng tự tử trước đây nhưng không thành công
    [​IMG] Ngoài ra, ý tưởng tự tử sẽ gia tăng ở những người đang trải qua rối loạn tâm lý như:
    - Trầm cảm
    - Tâm thần phân liệt
    - Rối loạn lưỡng cực
    - Rối loạn nhân cách ranh giới
    - Sang chấn tâm lý
    [​IMG] Vượt qua ý định tự tử tử thế nào?
    [​IMG] Cảm xúc đau khổ có thể dẫn đến ý định tự tử. Mỗi người sẽ có những lý do khác nhau có thể gây nên cảm xúc đau buồn này. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu về nguyên nhân của ý nghĩ tự sát, bước tiếp theo chúng ta nên làm gì? Nếu ngay lúc này, bạn đang có ý định tự tử, bạn có thể làm theo những hướng dẫn sau đây:
    [​IMG] Hứa rằng sẽ không làm bất kỳ điều gì ngay lúc này
    Dù bạn đang đối mặt với nỗi đau đớn nhưng hãy tự tạo cho mình khoảng cách giữa suy nghĩ và hành động. Tự hứa với bản thân rằng: “Tôi sẽ đợi 24 giờ nữa và sẽ không làm gì trong khoảng thời gian này. Tôi có những suy nghĩ này bởi vì tinh thần tôi đang bị tổn thương. Cảm giác tồi tệ sẽ biến mất và tôi sẽ dần được chữa lành”.
    [​IMG] Suy nghĩ và hành động là hai điều hoàn toàn khác nhau - ý định tự tử không nhất thiết phải trở thành hành động.
    Tránh xa rượu bia và ma túy
    Ý định tự tử thậm chí có thể trở nên mạnh mẽ hơn khi bạn sử dụng ma túy và rượu bia, ngoài ra không tự ý sử dụng thuốc khi cảm thấy vô vọng và muốn tự tử.
    Một số loại thuốc chống trầm cảm có thể làm tăng nguy cơ có ý định tự tử, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu sử dụng thuốc. Bạn không nên ngừng thuốc hoặc tự ý thay đổi liều lượng. Cảm giác muốn tự tử của bạn có thể trở nên mạnh mẽ hơn nếu bạn đột ngột ngừng dùng thuốc. Nếu bạn đang gặp phải các tác dụng phụ tiêu cực từ loại thuốc bạn đang dùng, hãy trao đổi với bác sĩ trước tiên.
    [​IMG] Chuẩn bị không gian an toàn
    Chủ động loại bỏ những vật dụng sắc bén có thể gây thương tích cho bản thân như thuốc, dao, bình, vật nhọn,... Nếu bạn không thể làm như vậy, hãy chủ động tìm đến một nơi khiến bạn cảm thấy an toàn.
    [​IMG] Chia sẻ cảm xúc muốn tự tử với người mà bạn tin tưởng
    Bước đầu tiên để đối phó với suy nghĩ và cảm xúc muốn tự tử là chia sẻ chúng với người mà chúng ta tin tưởng. Đó có thể là một thành viên trong gia đình, bạn bè, nhà trị liệu hoặc một cố vấn có kinh nghiệm ở cuối đường dây trợ giúp.
    Tìm một người mà bạn tin tưởng và cho họ biết mọi thứ tồi tệ như thế nào. Đừng để nỗi sợ hãi, xấu hổ hoặc xấu hổ ngăn cản bạn tìm kiếm sự giúp đỡ. Và nếu người đầu tiên bạn liên hệ, họ dường như không hiểu bạn, hãy thử tìm một người khác. Nhận được sự giúp đỡ có thể giải phóng rất nhiều áp lực đang tích tụ bên trong bạn và giúp bạn tìm ra cách đối phó với khó khăn.
    [​IMG] Luôn luôn có giải pháp và hy vọng
    Bạn có thể sống sót qua những cảm giác này, bạn còn có thể làm tốt hơn nữa. Trải qua sự tuyệt vọng, đau buồn, cô đơn bạn cần khoảng thời gian cần thiết. Đừng cố gắng đi một mình.
    Những vấn đề là tạm thời nhưng tự tử thì không. Hãy cho phép bản thân có khoảng thời gian bình tâm và giảm bớt nỗi đau.
    Ngoài ra, đừng phớt lờ hay bỏ bê chăm sóc bản thân. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ ăn đủ bữa, sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc, có những hoạt động thư giãn lành mạnh và giữ liên lạc với người khác.
    [​IMG] [From Love Soul] Khi những suy nghĩ về tự tử nổi lên trong bạn, hứa với bản thân rằng bạn sẽ không làm gì cho đến khi tìm được sự giúp đỡ. Đừng cố vượt qua khó khăn một mình nhưng thay vào đó hãy chia sẻ và nói chuyện với người mà bạn tin tưởng. Khi được chia sẻ và hỗ trợ bạn sẽ dần nhận ra rằng bạn không hề cô độc một mình trong thời gian này. Nhiều người cũng đã từng có ý định tự tử nhưng lại cảm thấy biết ơn khi họ đã quyết định chia sẻ và tìm kiếm sự giúp đỡ.
    #lovesoul #suicide #ngănngừa #vượtqua #tựtử
    Nguồn tham khảo:
    [1] Are You Feeling Suicidal? Help Guide
    [2] Suicide Prevention. Help Guide
    [3] Sucide Ideation. Medical New Today
    [4] Suicidal Behaviour and Coping Strategies. Health Line
    https://www.facebook.com/lovesoulvn/posts/2129976910477956
     
  2. mrwar

    mrwar Tét vào mông em đi ư ư

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    4,957
    Nơi ở:
    Thiên đường tung tăng
    Giờ chỉ có lăn thôi chứ chạy bộ ko nổi .
     
  3. ShilenKnight

    ShilenKnight Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,421
    chả biết có phải do wfh lâu quá hay ko (gần 3 tháng rồi) mà h ngồi làm việc thấy uể oải quá các fen ạ. Kiểu lúc mới wfh thì vẫn làm việc bt ko vấn đề gì mà h mở máy lên là thấy mệt mỏi, não thì như đông đặc lại chả suy nghĩ đc gì :-(||>:-(||>
     
  4. _Rain_

    _Rain_ Ame no Shinryū「高貴の」 Waiting to respawn CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    13,032
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đệ
    Ráng thức sớm tập thể dục, phơi nắng nhiều vô, tầm 6-7h là đẹp. Như vậy giúp giảm căng thẳng với mệt mỏi nhiều lắm đó fence :-)/\:-)
     
    F22Raptors thích bài này.
  5. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    28,160
    Nơi ở:
    Blink House
    cao huyết áp do thành mạch máu bị hẹp áp lực nó tăng lên thì cao huyết áp
    còn thiếu máu thì nó liên quan lượng hồng cầu thôi
    nên bị đồng thời bình thường
     
  6. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    28,160
    Nơi ở:
    Blink House
    bà mẹ, cái topic thể dục thể thao của thầy sịp ngay kia mà ko ông nào tập theo à :8cool_amazed:
    vận động cardio để tăng hormon hạnh phúc nào :6cool_ah:
     
    F22Raptors thích bài này.
  7. Zero-Crazy91

    Zero-Crazy91 T.E.T.Я.I.S GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/5/07
    Bài viết:
    614
    Nơi ở:
    GCDC
    Thấy có bản mặt mình từng post bài trong đây, mà không nhớ là về cái gì. Trộm vía, suốt dịch không tăng không giảm ký nào. Biếng tập thể dục thể thao, mà xem mấy clip nhảy thấy ham, thế là tự tập theo . Thế là cũng vận động toàn thân, mà còn phiêu phiêu thế nào ý.:cuteonion42:

    Muốn lập 2 topic lắm. 1 cái là để mọi người trao đổi những thứ liên quan tới Nhật, bản thân cũng biết thêm, qua đó đỡ ngơ ngơ chút.
    2 là muốn mở lại cái GCDC (gamer can dance crew) . Mà cũng khó, hồi trước mấy anh hào trong đây lập rồi, nhưng sau cũng chìm nghỉm. Ít người quan tâm, mọi người bận, cũng không quay và chia sẻ clip được. :-<
     
  8. Interista

    Interista ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/7/09
    Bài viết:
    6,779
    Nơi ở:
    Xì Gòn
    Ui dịch dã gái real lên GVN nhiều quá :3cool_adore:
     
  9. Flashpoint.

    Flashpoint. Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    26/4/19
    Bài viết:
    1,290
  10. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    16,557
    Fixee
     
  11. NaughtyEvil

    NaughtyEvil Member vô giá trị GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    8,956
    .
     
    lastsamurai thích bài này.
  12. zerostar90

    zerostar90 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Bài viết:
    1,935
    Nơi ở:
    Buôn Ma Thuột
    Nick kia bị tan xác nên tạm thời post cái này.

    Lý do mà các smod cản việc chửi bới trong topic đều có lý do cả, có lẽ là lý do ảnh hưởng đến mọi người, thì mình còn thấy một vấn đề tâm lý khác.

    Việc cáu gắt, lo âu rối loạn thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hệ miễn dịch của bạn, chấp luôn việc bạn phủ full vaccine. Vaccine covid-19 tự nhiên đến từ việc bạn có một tâm lý thoải mái. Các bác sĩ hay động viên F0 có tâm lý này nhằm tăng sức mạnh từ bên trong.

    Luôn trong trạng thái mình có thể bị F0 rất cần thiết, vì bạn đã tập dượt tâm lý mình đã là F0, một kiểu diễn tập tâm lý, cùng với sự chuẩn bị thuốc men, liên lạc, hỗ trợ từ bên ngoài sẽ giúp bạn thoải mái khi đối diện với covid. Tất nhiên các biện pháp phòng dịch 5k không thể thiếu.

    Nên nếu đang trong môi trường MXH toxic, hãy hạn chế để bảo vệ mình.

    Dù biết trong thời buổi giờ, nhiều tin tức có thể gây bực mình khó chịu, thực ra mình cũng chán với cách làm việc của CQ nhưng mà chửi cũng không giúp được gì, thay vào đó là tự cứu mình trước, liên hệ người có thể giúp đỡ, phản ánh tổng đài......còn lại thì tùy thuộc hoàn cảnh của từng người.
     
    Bệnh Sói and lastsamurai like this.
  13. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    Tiếp lời của Huy Đức thì:
    Cảm xúc tích cực và tiêu cực đều có tính thấm nhiễm rất mạnh.
    Từ tin dịch mỗi ngày ở các nơi, các vấn đề cuộc sống tiêu cực hay các drama hot như ngoài box tin tức kia cũng rất có sức hấp dẫn, và cũng dễ khiến người ta thấm sự ức chế, phẫn nộ, tức giận khi bị cuốn vào. Bạn nghĩ chỉ cần chửi ra 1 trận là có thể xả hết, nhưng không.
    "Cứ nghĩ nó như mưa phùn không ướt áo, nhưng đi một hồi thì lạnh toát vì toàn thân ướt đẫm lúc nào không hay"

    Coi quá nhiều tiêu cực, sinh tức quá nhiều sẽ xói mòn tâm trí của bạn, và khiến bạn chỉ còn lởn vởn trong những suy nghĩ đó mà thôi. Cứ nghĩ là coi và tham gia cho vui thôi, không có hại gi nhưng thật ra là có. Lâu dần tâm trí sẽ bị nội tại hóa các loại cảm xúc bất mãn ức chế đó thành một chương trình chạy ngầm trong tâm thức bạn, khiến bạn hành động theo nó mà không hiểu vì sao bản thân hành động như thế. Và dần thành 1 nét tính cách và phản ứng tiêu cực với các tình huống khác trong cuộc sống luôn.

    Nó không có lợi cho bạn, cũng không đáng để ăn sâu thành một nỗi sợ trong bạn - chúng ta vẫn còn có nhiều cách thích hợp để phản ứng với tình huống.
     
  14. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    9 LỜI KHUYÊN GIÚP BẠN NGỪNG TƯ LỰ - RUMINATE
    [​IMG]

    Tư lự là khái niệm mô tả khi bạn chìm vào trầm ngâm, suy nghĩ lặp đi lặp lại một vấn đề mà không thoát ra được. Những suy nghĩ này thường có xu hướng buồn bã hoặc tiêu cực.
    Thói quen “nhai lại suy nghĩ" có thể nguy hiểm cho sức khỏe tâm thần của bạn, vì nó có thể kéo dài gây ra trầm cảm cũng như làm giảm khả năng suy nghĩ và xử lý cảm xúc của bạn. Nó như một vòng xoáy cuốn bạn vào khiến bạn không nghĩ ra bất cứ điều gì khác hơn để làm và hút hết mọi năng lượng trong các hoạt động khác của bạn.
    Điều gì gây ra sự nhai lại suy nghĩ?
    Mọi người suy ngẫm vì nhiều lý do. Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, một số lý do phổ biến cho sự suy ngẫm bao gồm:
    Tin rằng bằng cách suy ngẫm lại, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của mình hoặc một vấn đề.
    Có tiền sử chấn thương tinh thần hoặc thể chất.
    Đối mặt với những tác nhân gây căng thẳng không thể kiểm soát được
    Bạn có thể có xu hướng đánh giá quá cao mối quan hệ của mình với những người khác đến mức bạn sẽ phải hy sinh cá nhân lớn để duy trì các mối quan hệ của mình.
    [​IMG]
    Những cách để thoát khỏi sự tư lự:
    1. Đánh lạc hướng bản thân

    Khi bạn nhận ra mình đang bắt đầu suy ngẫm, việc tìm kiếm sự xao lãng có thể phá vỡ chu kỳ suy nghĩ của bạn. Nhanh chóng chọn việc khác để làm và đừng suy nghĩ. Ví dụ như: Gọi cho một người bạn hoặc thành viên gia đình, làm việc nhà, xem phim, vẽ tranh, đọc sách, đi dạo.
    2. Lập kế hoạch để hành động
    Thay vì lặp đi lặp lại cùng một suy nghĩ tiêu cực, hãy tiếp thu suy nghĩ đó và lập kế hoạch hành động để giải quyết vấn đề của mình. Phác thảo từng bước bạn cần thực hiện trong đầu để giải quyết vấn đề hoặc viết nó ra một tờ giấy. Quan trọng là cách giải quyết phải cụ thể và thực tế nhất có thể.
    Làm điều này sẽ làm gián đoạn sự suy ngẫm. Nó cũng sẽ giúp bạn tiến lên trong nỗ lực loại bỏ suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu một lần và mãi mãi.
    3. Thực hiện hành động
    Sau khi bạn đã vạch ra kế hoạch hành động để giải quyết những suy nghĩ đắn đo của mình, hãy thực hiện một bước nhỏ để giải quyết vấn đề. Tiến về phía trước với từng bước từ từ và tăng dần cho đến khi tâm trí của bạn thoải mái.
    4. Suy nghĩ đến điểm bất hợp lý trong vấn đề
    Chúng ta thường suy ngẫm lại khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã mắc một sai lầm lớn hoặc khi một điều gì đó đau buồn đã xảy ra với chúng ta mà chúng ta cảm thấy phải chịu trách nhiệm. Do đó mà suy nghĩ đến những mặt bất hợp lý của vấn đề sẽ giúp bạn dần dần thoát ra.
    5. Điều chỉnh lại mục tiêu cuộc sống của bạn
    Chủ nghĩa hoàn hảo và thiết lập mục tiêu không thực tế có thể dẫn đến sự tư lự. Nếu bạn đặt mục tiêu không thực tế, bạn có thể bắt đầu tập trung vào lý do và cách bạn chưa đạt được mục tiêu hoặc bạn nên làm gì để đạt được mục tiêu đó.
    Đặt ra những mục tiêu thực tế hơn mà bạn có khả năng đạt được có thể giảm thiểu rủi ro khi suy nghĩ quá kỹ các hành động của chính bạn.
    6. Làm việc để nâng cao lòng tự trọng của bạn
    Trên thực tế, thiếu lòng tự trọng có thể liên quan đến việc gia tăng sự suy ngẫm. Nó cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ trầm cảm.
    Nâng cao lòng tự trọng có thể được thực hiện bằng nhiều cách. Ví dụ, một số người chọn làm việc để nâng cao lòng tự trọng. Khi bạn nâng cao lòng tự trọng của mình, hiệu quả của bản thân cũng có thể được nâng cao. Bạn có thể thấy rằng mình có khả năng kiểm soát việc suy nghĩ tốt hơn.
    7. Thử thiền
    Ngồi thiền có thể làm giảm sự suy ngẫm vì nó liên quan đến việc giải tỏa tâm trí của bạn để đạt được trạng thái bình tĩnh về mặt cảm xúc.
    Khi bạn thấy mình với một vòng suy nghĩ lặp đi lặp lại trong đầu, hãy tìm kiếm một không gian yên tĩnh. Ngồi xuống, hít thở sâu và không tập trung vào việc thở.
    8. Nói chuyện với một người bạn
    Suy nghĩ lung tung có thể khiến bạn cảm thấy bị cô lập. Nói về suy nghĩ của bạn với một người bạn có thể giúp vòng lặp suy nghĩ bị phá vỡ.
    9. Thử trị liệu
    Nếu những suy nghĩ này đang chiếm lấy cuộc sống của bạn, bạn có thể cần biện pháp trị liệu chuyên môn hơn. Một nhà trị liệu có thể giúp bạn xác định lý do tại sao bạn đang suy nghĩ lại và cách giải quyết các vấn đề cốt lõi của chúng.

    [​IMG]
    Cre: Healthline - via https://www.facebook.com/groups/266...ecently_seen&multi_permalinks=561158558487659
     
    alucard2303 and phanthieugia like this.
  15. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/9/21
    PhantomLady thích bài này.
  16. zerostar90

    zerostar90 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Bài viết:
    1,935
    Nơi ở:
    Buôn Ma Thuột
    Để mai mốt làm 1 Zoom class nho nhỏ cho gayvn, tâm sự tuổi hồng.
     
  17. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    28,160
    Nơi ở:
    Blink House
  18. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    phanthieugia thích bài này.
  19. lastsamurai

    lastsamurai Chuyên viên tâm lý Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    22/8/05
    Bài viết:
    4,531
  20. zerostar90

    zerostar90 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Bài viết:
    1,935
    Nơi ở:
    Buôn Ma Thuột
    Tuần này sẽ tổ chức 1 lớp Zoom cho gayvn, giải đáp về các vấn đề tâm lý :

    • Tại sao cưa gái luôn fail ?
     

Chia sẻ trang này