Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50 GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    23,553
    Nơi ở:
    神室町
    Hồi chơi COD MW là lần đầu tiên biết đến điều chỉnh resolution. Con lap 9600M GT ghẻ kéo 720p bắn thấy chậm chậm nên để xuống 800x600 mượt mà thế là chơi. Còn đếch biết khái niệm fps :))
     
    PeepingTom thích bài này.
  2. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Hồi xưa ai chả thế, còn chả biết gì luôn ấy chứ. Tất cả các khái niệm như fps, animation, facial,… đều ko có, trò nào trông nó xấu thì bảo xấu, cứng bảo cứng, giật bảo giật thôi, ko biết vì cái gì =))
     
    PeepingTom thích bài này.
  3. Ryu999

    Ryu999 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/6/21
    Bài viết:
    1,534
    Nhưng chơi game mà cứ đòi hỏi từng mảng phải thế này thế kia thì mất đi cái sự thoải mái trong việc chơi luôn rồi. Cứ cầu kỳ phức tạp hóa quá cũng không hay.

    Có nhiều game cái hay của nó nằm ở tổng thể, xé riêng ra thì lại chẳng dễ thất vọng ví dụ như Animation kém thì có Story, Gameplay, Soundtrack gỡ gạc chẳng hạn. Giờ thả nhẹ đầu óc ngồi chơi con game PS2 như Samurai Warrior 2 vẫn thấy thoải mái, nhưng ngồi mà soi mói so sánh thì chắc chắn cái hứng sẽ tự động giảm đi nhiều.
     
  4. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Cố gắng để bớt soi là tốt cho chính mình thôi, đỡ mệt đầu, có cái cũng khó, và còn tùy ở từng người, vì ở bộ môn gì cũng thế, càng trải nghiệm nhiều thì càng khó tính. Mà nhờ soi, nhờ feedback của người dùng, người chơi, cũng là 1 phần để bộ môn đó đc phát triển, ko thì cứ mãi thế thôi.
     
    Ryu999 thích bài này.
  5. Crazy Angel

    Crazy Angel Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/8/08
    Bài viết:
    5,389
    Nơi ở:
    City of Chaos
    Animation tương tác vật lý hơi bị quan trọng nha, kiểu càng chơi game về sau càng khó tính cái vụ này. Ví dụ cảnh chết trong mấy con game RPG, FPS hay RTS, phải có animation đúng với lực tác động và vũ khí tác động ko biết mấy ông sao chứ gu chơi game của tui đánh giá cái sự có tâm của nhà sản xuất game thông qua mấy cái này à. Ví dụ cùng là chết nhưng bị đánh đòn vật lý chết khác với bị phun lửa chết hay phun độc chết, bị đánh 1 đòn mạnh chết khác với 1 đòn nhẹ mà chết. Cầm cây kiếm chém nó phải khác với 1 cây Hammer hạng nặng đánh xuống.

    Ví dụ điển hình như con Starcraft 2 ra đời cách đây cả thập kỷ 1 cái việc chết thôi mà lính tráng từng đơn vị có rất nhiều animation khác nhau tùy theo cách mà nó bị tiêu diệt cho thấy hồi đó làm con này có tâm thế nào. Mấy cái chết vì bị cháy hay phun độc thì ko nói rồi từng ngỡ ngàng với 1 cảnh con Ultralisk chém đứt ngọt 1 anh Marine 1 phần từ từ tụt xuống như kiểu Samurai chém Dưa Hấu mới thấy sụ tỉ mỉ của game nó làm.

    Hay 2 con game sắp ra mắt là D4 và POE2

    Cả 2 con đều sở hữu đồ họa đẹp cơ mà con POE2 gameplay rất ngon rất đẹp, nhưng animation chết của creep đúng 1 kiểu lỗi thời như hồi Diablo 2, đánh cái gì ra thì lính chết xuống đúng 1 tư thế ko cảm thấy dc uy lực của đòn đánh cũng như nguyên tố mà mình đánh ra.



    Hay thằng RE 8, chời ơi đời thuở nào game AAA 2021 mà làm cái animation + cái vật lý như con game 20 năm trước, bắn chết quái thì đúng 1 kiểu chết, đã vậy quái còn ko có engine vật lý chuẩn mà chết nằm ra ko khớp với môi trường, điển hình như tấm này dm bắn chết rồi ko rớt xún mà dính lại 1 miếng cánh trên cái ban công nên thành ra nó đang nằm trên 1 cái mặt phẳng vô hình nào đó thật sự nhìn ghét cực.

    [​IMG]
     
  6. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Đồng ý, theo phát triển, thì đang thấy công nghệ vào môi trường, mô hình, hiệu ứng nó đang chững lại. Gameplay cũng thế, khó tìm cách chơi mới. Thấy animation là có tiềm năng nhất để phát triển làm chơi ngày càng tự nhiên và đẹp hơn, tảo cảm xúc thật hơn cho ng chơi. Đg nhiên cái này khó vãi. Chả phải tự nhiên cả nền công nghiệp, chỉ vài bọn dev là đc đánh giá cao về animation. Game có thể có cơ chế gameplay cũ nhg luôn đứng cao hơn vài bậc các game khác nhờ animation.

    Kiểu con RE8 là nó còn muốn đảm bảo cinematic nên boss nó ít lệch khỏi script animation lắm. Còn công nhận, quái thường mà éo áp dụng vật lý để lúc chết nó khác nhau nhìn ngứa thật, toàn có vài động tác chết lặp đi lặp lại
     
    PeepingTom and Crazy Angel like this.
  7. Fallen_Bep

    Fallen_Bep C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Bài viết:
    1,545
    Animation em thấy thụt lùi nhất là khi so sánh giữa Asssassin creed 3 và các con assassin mới đây, phần 3 animation được làm khéo và kĩ nên từng đường nét chuyển động, parkour hay combat đều mượt mà và nhìn rất chỉn chu, hoặc animation nhiều như con unity, từng cái nhảy hoặc bám vào tường nhìn rất đẹp, sang đến bản odessey, ubi cắt bớt animation nên nhìn khi parkour nó giật cục rất khó chịu, không thấy mượt mà, sang valhalla phải thêm một chút animation vào khi parkour nên nhìn nó đã đỡ hơn rất nhiều khi so với odessey, nhưng vẫn thua thằng 3 và unity
    Hoặc con game cod mw19, animation reload của nó nhìn rất thật, nghe bảo animation reload của bản mw được mocap trực tiếp từ người thật nên khi nạp đạn nhìn cảm giác nó sướng hơn, ví dụ một vài lúc gắn băng đạn vào sẽ chệch đi 1 xíu, nói chung sẽ cho cảm giác vừa mượt nhưng cũng thật, sang con hàng cold war hoặc bf2042 gần đây, animation lại generic như cũ, vẫn mượt, nhưng lại không có cái độ thật như bản cw19, nên hiện tại vẫn rất nhiều người coi bản mw19 là top trong vụ animation reload
     
    alucardme87 thích bài này.
  8. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Đồng cảm nhận y hệt tôi, ko lệch tí nào về các con game trên.

    Cái tiêu chuẩn ng chơi ngày càng cao, dev lỡ làm lên 1 tầm cao quá, thấp xuống cái là bị kêu ngay =))
     
  9. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,499
    Nơi ở:
    Hanoi
    Vụ animation của dòng AC thì Ubi có giải thích rồi, cả 2 bản AC3 và Unity đều đầu tư rất nhiều về mặt kỹ thuật trong đó có animation nhưng cả 2 bản đều bị coi là thất bại và nhận rất nhiều phê bình, vậy nên sau bắt đầu từ bản Origin thì Ubi quyết định không tập trung vào mấy chi tiết nhỏ kiểu này nữa mà tập trung vào làm cho gameplay 'vui' hơn. Sự thật chứng minh là tuy các bản gần đây hay bị game thủ 'chân chính' phàn nàn là thô cục nhưng người chơi casual thì rất thích và doanh số rất tốt.
     
    nhoctyty, PeepingTom and alucardme87 like this.
  10. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Cái này có thể hiểu, phải chấp nhận thôi, tiền là tất cả.

    Nhìn lại 3 con AC gần đây, thấy con Ori là 1 hệ thống Animation mới, có đơn giản hơn Unity nhg vẫn chấp nhận đc, đủ cảm thấy mượt, sang Ody đúng là thảm, cắt điên cuồng, may mà Vahalla nó thêm lại trông đỡ hẳn.
     
  11. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    [Chơi game-PS5] Thanh Gươm Diệt Quỷ: Huyết kế hỏa thần - Chương 3 Vũ Điệu Hỏa thần

     
  12. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,499
    Nơi ở:
    Hanoi
    Vẫn nhớ hồi đó Ubi quảng cáo AC3 chi tiết và cầu kỳ đến mức độ chỉ 1 npc bán thịt trong game mà có gần 30p animation chặt thịt các kiểu, cuối cùng vào game chẳng ai quan tâm cả =))
     
    F22Raptors and bloodomen like this.
  13. Fallen_Bep

    Fallen_Bep C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Bài viết:
    1,545
    Đúng vậy bác, unity animation khi parkour mượt mà nhưng nhiều lúc rất khó chịu do có quá nhiều động tác dư thừa, nhưng mà thật sự ở bản odessey nó cắt giảm nhiều đến mức không chịu được, so sánh với chính con Origin mặc dù cảm giác y nhau nhưng con origin động tác khi parkour, di chuyển nó vẫn mượt mà và thật hơn con odessey, odessey nhiều lúc trèo lên tường hoặc vượt qua cái gì animation nó sẽ khựng khựng 1 xíu, đến bản valhalla là bảnđược đầu tư nhất trong 3 bản cổ đại về animation, đã thêm nhiều animation nhìn mượt mà hơn hẳn.
     
    alucardme87 thích bài này.
  14. annhau10000

    annhau10000 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/3/08
    Bài viết:
    3,354
    Nơi ở:
    Văn Chương
    Facial animation cũng quan trọng, đặc biệt với mấy con nặng về story mà có nhiều thoại. Như con Sherlock mới, xem trailer phát skip cmnl.
    Hoặc con plague tale, biểu cảm đơ vcc, cố chơi mãi mới hết.
     
  15. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,148
    Halo Infinity cũng đang bị xoi vụ khí tài cháy nổ đùng cái rồi biến mất ko mảnh vụn kìa :)). Mặc dù hiệu ứng cháy nổ vẫn ok. Nói chung nhiều khi cũng phải hạ mấy cái fx để game nhẹ bớt đổi lấy fps. Đâu phải ai cũng build được máy high end đâu. Console thì càng không.
     
  16. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,962
    Nơi ở:
    The Castle
    Con Sherlock này team nhỏ, kinh phí thấp mà, cướp đâu ra tiền mà muốn làm facial animation xịn đc. Đôi khi rất thích công nghệ cao, nhg phải dựa vào cả dev ở tầm nào mà thông cảm chơi hay ko. Bù lại con này có gameplay hay.

    Soi là soi mấy ông AAA mà làm lởm ấy chứ, như con shadow of tomb raider, RE8 chẳng hạn
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/12/21
    UltraSmash thích bài này.
  17. toila13

    toila13 The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    17,886
    cũng chả mấy đứa build bể đồ rơi vưng vãi trừ khi nó là game play quan trọng như red faction và con Outsiders vì nó tốn tài nguyên vl.

    con Outsider nó còn chơi trò để mảnh vụn ngẫu nhiên khi bạn làm địch banh xác thành làm khiên đỡ đạn dùm bạn. nghe khủng đấy nhưng khi chơi tính năng này bóp gamer vl cái xác bự của mấy con boss do chỉ là nó cản đạn cho creep nhiều khi 10-15s mới mất thế là nhiều đoạn tốn đạn oan và bị creep bu đông chỉ vì bắn hết vào xác boss.!sacsua
     
  18. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    má cái Demon Slayer , đoạn đnahs con quỷ nhện làm đỉnh y hệt anime , cả lồng nhạc luôn, phục cyberconect 2 thật !suong
     
  19. khanhbonmat

    khanhbonmat One-winged Angel ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    7,704
    chuyện, bao nhiêu năm kinh nghiệm làm naruto rồi =))
     
  20. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    ngày đéo nào cũng bị youtube nhắc bản quyền, má nó, trong khi thằng khác stream thì đéo sao, đéo hiểu !bemwin hình như mỗi bên úc là sony nó đăng kí bản quyền hay sao ý !bem

    chơi game thấy tròng mắt nhân vật góc cạnh quá, tưởng do giới hạn của game, hóa ra mở anime ra coi lại thì nó y như thế !choang

    mà cái movie mugen train vẫn chưa coi, chắc coi xong mới dám chơi game tiếp quá !suong
     

Chia sẻ trang này