Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. mucaotoc17

    mucaotoc17 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/04
    Bài viết:
    1,663
    Bọn Arap xuất dầu phần lớn bán cho châu Á đặc biệt là 2 cái động không đáy là TQ và Ấn Đụ, chưa kể NB lẫn HQ đều có nhu cầu dầu mỏ cao hơn hẳn bọn EU, giờ ngon nhảy vào bảo chúng nó cắt nguồn Asia bán cho Eu hộ cái xem. Đó chưa kể làm đéo gì có cái đg ống nào dẫn dầu với khí trực tiếp từ đó qua EU, ông thử tưởng tượng xem với cái giá dầu hiện tại + phí vận chuyển = tàu thủy, để đáp ứng tương đương với đg ống của bọn Nga thì giá cả nó tăng lên bao nhiêu cho đủ.
    Mà chính phủ EU giờ rặt 1 lũ dân túy, hết tháng này bill về đến làng thì đéo cần đợi nửa năm đâu, bọn dân nó lật ầm hết cả cp lên rồi.
    Bọn U cà vị thế bây giờ y chang đám VNCH ngày xưa, Nga nó khinh nó đéo thèm nói chuyện. Hiện giờ Nga nó đã phát triển lên yêu sách 4 điểm, đéo có gì cản nó càng về sau càng ra thêm nhiều yêu sách khác khi nó đang có ưu thế trên chiến trường. Nhiều ông bảo Nga nó sa lầy nhưng ta lại thấy nó đang cố tình nhây, cuộc chiến này nhanh nhất cũng phải kéo dài 1 tháng. Xem giữa dân Nga ăn cấm vận quen rồi và đám EU rửng mở suốt ngày xl thằng nào chịu ko nổi trước.
    Còn đám U cà vong quốc là chắc chắn, ta dự là toàn bộ phía đông và nam sẽ bị sáp nhập vào Crimea và 2 nc cộng hòa tự xưng rồi sau đó thông qua trưng cầu dân ý sáp nhập vào Nga, vứt lại vùng phía Tây nghèo sản xuất chảy với khoản nợ quốc gia 57 tỉ đô lại cho đám U cà real trong khi đa số dân chạy nạn mẹ nó hết qua EU, tha hồ mà sướng trợn mắt khi biến thành cái hố phân heo cho EU, Mỹ và Nga nó vào quấy.
    Nga chấp nhận thiệt hại trước mắt để có đc vùng đệm như mong muốn bonus thêm 1 dải lãnh thổ dọc biển Đen cùng một loạt xưởng đóng tàu và trung tâm công nghiệp thời LX cũ, EU hạ nhiệt đc giá nguyên liệu đầu vào, cụ Bảy đc cái Nobel hòa bình, Khựa nhảy chân sáo khi hốt đc mấy cái hợp đồng ng liệu thơm bơ và khiến Nga càng phụ thuộc vào nó về kinh tế. Chỉ có U cà bị bọn lớn xúi ăn đặc sản gà giờ còn mỗi cái nịt.
     
  2. lovelybear

    lovelybear Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    14,362
    Cũng có thể Nga đang cần 1 vùng đệm mới, nước nào cũng cần vùng đệm cả, vì 2 nước thù địch nhau mà còn sát biên giới nhau thì cả 2 đều khổ, vì suốt ngày phải nuôi lính ở biên giới, và vùng gần biên giới cũng thành cái vùng đệm luôn chứ chẳng phát triển kinh tế gì được. Đó là chưa kể cứ đem lính ra biên giới là y như rằng bị xem là thái độ gây hấn, bên còn lại cũng sẽ đem ra để dằn co... lại phải nuôi một bầy ngoài biên giới (và cái vòng lẩn quẫn lặp đi lặp lại)
    Nên ngoài việc giải giáp U cà, có thêm 2 nước thân Nga nữa là có 2 lớp đệm thì nó phải an toàn hơn chứ. Nhiều cái lợi hơn là sát nhập nhiều, ví dụ như có thể không cần đem quân ra biên giới - thể hiện tinh thần yêu hoà bình, dễ phát triển kinh tế vùng biên để buff cho vùng đệm, rùi lỡ vùng đệm bị đánh thì hỗ trợ nhân đạo cũng dễ hơn (việc bạn không có lính ở biên giới, bạn xin qua biên giới để cứu trợ nó dễ hơn nhiều so với việc bạn đang có quân đội sát biên giới, vì ai cũng sợ tình trạng lính "đi lạc" mà), rùi vùng đệm mà ý kiến ý cò thì còn có giải pháp debuff kinh tế (cấm vận, hay giảm giao thương...) trước, không phải đụng đến quân sự....
    và nhiều ưu thế khác....
     
    doctor who, aoden and PeepingTom like this.
  3. EviLxX

    EviLxX C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/07
    Bài viết:
    1,786
    Nơi ở:
    Xa xôi
    H Nga nó làm Ukr thành nước ko có biển thì hài
     
  4. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,140
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Balan đổi toàn bộ máy bay thành F16. Đổi lại Ba Lan đem toàn bộ Mig 29 giao cho Mỹ ở căn cứ không quân Ramstein tại Đức
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/3/22
    aramir thích bài này.
  5. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,795
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    [​IMG]
     
    jumper thích bài này.
  6. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,140
    Nơi ở:
    Hà Nội
    2 nước này lương bình quân văn phòng Tây có 1500$, Bồ có 1200$ thì cường quốc với ai.
    Có điều giá nhà TBN thành phố lớn cỡ 60 triệu VND 1m2 thôi, 2 tháng lương mua được 1m2 nhà, y tế khám chữa bệnh miễn phí nên dân sống hạnh phúc lắm.
    Rồi chính phủ Tây Ban Nha có chương trình cho thuê căn hộ với giá 6 củ VND 1 tháng cho người trẻ U35 thu nhập dưới 28 củ VND 1 tháng nữa.
    Bên Bồ thì ngang ngang 1 thành phố nghèo của TBN.
    Lập trình viên Việt Nam cũng có thằng được bọn ở Mallorca, Barcelona gạ sang lương 2000-2500$ 1 tháng bảo sống rất ok. Tháng ăn tiêu hát hò, tối đi pub làm vài ly như dân nó hết có 1500$. Không khí trong lành, nhiệt độ mùa đông thì hệt Hạ Long, Hải Phòng, Thanh Hóa thôi.
    Có món bóng đá thì Barca bán vé 2 củ 5 / 1 vé khán đài A-B trận gặp đội ghẻ ở LaLiga, còn siêu kinh điển thì x3 luôn, hơi thốn :::^^:::
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/3/22
    neyugnhl, dixara14, NFSHP2 and 15 others like this.
  7. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,795
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    "Bọn Azov bắn khắp nơi. Phải, bọn Azov sẽ không để ai ra ngoài.
    Họ thiết lập hành lang nhân đạo. Nhưng tụi Azov không cho ai đi cả. Bọn chúng bắn. Tiểu đoàn này đang cố giữ thành phố.
    Con gái à, chúng ta còn sống!"
    Cư dân của một ngôi làng gần Mariupo mới thoát khỏi các lực lượng Ukraine nói lời chào tới con gái của họ và cho biết lý do tại sao họ đã không thể rời thành phố.

    https://t.me/RusVie_update/2946
     
  8. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,795
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    Một nhà báo Canada đăng tải tweet cho biết 40,000 lính đánh thuê/ lính tình nguyện đã tới Kiev, trong đó có hơn 500 lính có quốc tịch Canada.

    photo_2022-03-08_15-31-10.jpg
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  9. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,762
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Bọn rồ Mỹ óc chó bên voz giờ mà trái chiều là nó chụp mũ, hết chụp mũ tới report mod, có thằng ml lập 2-3 clone để chăm chăm rp trên topic report f33 nữa cơ =))
     
  10. Kira_h2c

    Kira_h2c title khác. Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/08
    Bài viết:
    7,003
    Nơi ở:
    h2c1989
    Tui làm bánh bao bán, nếu bột mì mà lên 2.5 lâng chắc treo nồi luôn chứ bán sao có lời. Hic.
     
    tieulyquang, NFSHP2, Hakbit and 6 others like this.
  11. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,468
    Tưởng tượng đọc báo mạng thấy U Cà toàn đại thắng nên tình nguyện qua. Tới chừng qua rồi éo còn không lực, éo còn thiết giáp hỗ trợ chỉ có lính ôm thường dân đánh chay với tụi Nga ngố full hàng éo biết mấy anh lúc đấy thế nào. Đầu hàng thì không được vì Nga tuyên bố lính đánh thuê giết không bắt tù, không nhận đầu hàng. Cầm hàng bật lại tụi U Cà thì dân quân kiểu gì so được lính chính quy !choo
     
  12. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,762
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Quay lưng chạy thì azov nó bắn
     
  13. rockycome

    rockycome Trym chiên vừa giòn vừa mềm! (Rất ngầu)

    Tham gia ngày:
    16/9/08
    Bài viết:
    2,700
    Nơi ở:
    BOX 50
  14. zerostar90

    zerostar90 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Bài viết:
    1,935
    Nơi ở:
    Buôn Ma Thuột
    tieulyquang, Hakbit, T1nhLaG1 and 2 others like this.
  15. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,468
    Trong lúc thầy Bảy Lú đang chật vật xin mua dầu Iran, Venezuela thì bên CH đệ lên quốc hội bầu luật cấm không mua dầu từ khủng bố bao gồm Iran !sacsua. Lão thượng nghị sĩ Jim Banks bên đảng CH bảo sao không tự đào dầu ở Mỹ cho nó rẻ mà đi mua dầu khủng bố chi !nguong. Lão này đang muốn thầy Bảy Lú bỏ luật cấm khai thác dầu trên đất liên bang và các vùng được bảo vệ mà thầy Bảy kí lúc mới nhậm chức.
    https://www.foxnews.com/politics/republicans-push-act-ban-biden-buying-iranian-energy

    https://twitter.com/ggreenwald/status/1501313747754881031?ref_src=twsrc^tfw|twcamp^tweetembed|twterm^1501313747754881031|twgr^|twcon^s1_c10&ref_url=https://sputniknews.com/20220308/nuland-confesses-ukraine-has-biological-research-facilities-fears-russia-could-seize-them-1093699790.html

    Dưới quyền ngoại trưởng Victoria Nuland trả lời ngập ngừng khi bị thượng nghị sĩ Rubio của bang Florida hỏi ở U Cà có vũ khí sinh học khum !gian. Bà trả lời ngập ngừng là ở U Cà có cơ sở vài nghiên cứu sinh học biological research facilities !gian. Bà cũng cho hay bà đang quan ngại sợ lính Nga sau khi giành quyền kiểm soát những cơ sở này sẽ có thể truy cập vào hồ sơ nghiên cứu. Bà này đang nói giữa chừng thì ông thượng nghị sĩ nhảy vào, định hướng cho bả nói tiếp để bẻ lái qua nếu có tấn công bằng vũ khí sinh học trên lãnh thổ U Cà, EU hay thậm chí là Nga thì là 100% do Nga làm phải khum !nguong.

    Vậy là Mỹ có cơ sở nghiên cứu vũ khí sinh học ở U Cà dồi chứ không sao lại sợ nghiên cứu bị bên Nga tiếp cận rồi sau khi Nga tiếp cận những cơ sở này thì có khả năng sẽ xảy ra tấn công bằng vũ khí sinh học trên lãnh thổ Châu Âu !gian.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/3/22
    Vouu3, tieulyquang, dixara14 and 12 others like this.
  16. Hắc Ma

    Hắc Ma HIV Ma Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    4,487
    Nơi ở:
    Hellish Metro
    Thằng Đài chán sống cmnr à !bem
     
  17. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    danh sách các nước bị đại đế banned đéo xuất khẩu cho ít nhất tới năn 2023, khoái lạc đài loan chắc đang sốt xình xịch, nước bé vằng cái lỗ mũi, thân mình còn đéo lo xong cứ thích nhảy vài mâm các cụ !sacsua

    [​IMG]
     
  18. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,468
    Thật giả thì dân đen không biết được đâu chỉ nội bộ các chính phủ biết thôi. Họa chăng thì thêm mấy ông gáin điệp nằm gầm giường thì may ra biết !duyet. Thời đại này thì công bố tin mật thì thằng nào truyền thông mạnh tự khắc thông tin nó thành thật, thằng nào truyền thông yếu thì thật cũng thành giả.

    Khả năng Nga bí quá làm liều để giảm uy tín của Mỹ cũng có. Khả năng Mỹ bí mật điều chế vũ khí hóa học, vũ khí sinh học tại các nước đồng minh hoặc các nước đang phát triển cũng có thể xảy ra do thằng Mỹ xưa giờ bản chất điếm thúi việc gì cũng làm nên nó làm việc này thì cũng không có gì lạ. Một năm ngân sách chi vào quốc phòng của Mỹ hơn 770 tỷ đô thể nào cũng chi 1 phần để nghiên cứu, phát triển vũ khí mới chứ phí cho gián điệp và upkeep binh lính tại các nước đồng minh không thể nào ngốn nhiều tiền đến như vậy được.
     
    Hakbit, giangnam, viendu and 5 others like this.
  19. Bé Thùy bị ban

    Bé Thùy bị ban Mega Man

    Tham gia ngày:
    28/1/22
    Bài viết:
    3,097
    Coi ĐL là 1 nước Tin đế khum sợ chọc gan Tập đế à
     
  20. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    trong văn bản gốc ghi là:

    Đài Loan (trung quốc)
     

Chia sẻ trang này