Multi Elden Ring - Shadow of the Erdtree. DLC ra mắt 21/6/2024

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi ChocoboLinh, 12/6/21.

  1. thangphv1910

    thangphv1910 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Bài viết:
    889
    design boss fight cho giống như hồi DS hay BB thì thôi bỏ đi. Cái thời mà boss đánh xong 1 cái là đứng thở oxy cho player đứng chém vài cái hay là tạo ra 1 đống blindspot để đứng yên 1 chỗ cheese đến chết :)) hay là cái thời hit tracking, AI boss sida như DS1 2 LOL
     
    Trùm online thích bài này.
  2. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,286
    Từ BB trở đi là boss đã đọc input read rồi bạn à, đứng cắn heal Gascoigne nó chả nhảy xổ vào cào sml !gaiGame có stamina thì boss phải có quãng nghỉ là việc tất nhiên, vậy mới là thiết kế fair, nó đánh bất tận ko quãng nghỉ thì bạn đánh dc nó vào lúc nào thế?

    Còn chesse thì game nào của From chả có, bạn nghĩ ER thì ko có à !sacsua

    mấy cái đó veteran ai cũng biết, người ta ko thích xài thôi bạn. Nó cũng chả làm hết dc cái sự cheap của việc nhét 2 con boss na ná nhau vào để "tăng độ khó" đâu. !gai

    Ngày xưa From làm cái giếng nhét 2 con cá vào trong là cũng đầy người ném cái dao để chúng nó đánh nhau rồi, và trò đấy cũng bị dân tình chửi sml. Duo boss nó phải cỡ 2 thằng béo gầy trong DS1, hoặc Demon Prince DS3 thì nó mới là fair. 1 nhanh 1 chậm, đổi phase xen kẽ nó mới ra 1 boss fight hoành tráng, chứ ko phải nhét 1 đống vào làm boss rồi bảo thế là hay đâu.
     
  3. thangphv1910

    thangphv1910 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Bài viết:
    889
    Input read cái kiểu uống máu nói làm gì, chính xác thì từ hồi DS2 hay DLC của DS 2 đã có rồi, chứ attack với position input read thì đến game này mới có, nên bảo game này ko có cải tiến gì là sai từ đầu. Bảo boss game này ko có quảng nghỉ thì lại càng sai, boss có nhiều move mà nó đánh xong nó dừng lại cũng 1 quãng, attack window vào tầm 2-3 hit power stance là quá đủ chứ ko có chuyện free hit gần cả thanh stamina như mấy game trước, đánh 1 tí boss chết mẹ luôn còn chả biết pattern như nào.
    Thích thì lấy ví dụ con Malenia, cái charge attack với cái 2 hit chém bổ xuống của nó là quãng nghỉ đó, chém đc 2 hit power stance luôn, còn muốn đòi hơn thì cho xin vì con này nó ít máu bỏ mẹ :))
    Cái kiểu cheese tôi bảo là cái kiểu tạo boss để đến mấy cái blindspots mà players đứng vào đó là boss múa may bất lực chả làm đc gì luôn. Đống boss base game của thằng BB là ví dụ, như con Amygdala hay Ebrietas

    Nói gì thì nói chứ mấy game trước tôi thấy boss fight cũng unfair ko kém, cơ mà unfair cho boss chứ ko phải cho mình !buc
     
  4. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,286
    atk với position read từ BB cũng đã có rồi, bạn cứ thử chơi lại với bất kỳ boss nào và đứng xa hoặc gần để xem moveset của nó là biết, chỉ là nó chưa thực sự chặt như cái game này thôi. Còn game này thì tuỳ boss có quãng nghỉ, và như đã nói gần như nó là RNG, lúc thì nó dùng move có quãng nghỉ đó, lúc ko, nên nhiều lúc đánh xong cảm giác may mắn là nhiều vì tự dưng boss nó ko dùng những cái move quái thai hoặc 1hit đó.

    Ví dụ như Radagon, có những lúc đứng uống máu nó bắn 5 lần laser liên tục (wtf?), hoặc những move kín vl như combo búa - teleport ném sét - nhảy lùi, gần như ko punish dc nếu là melee. Nhưng có những lúc nó lại chỉ nhảy đập đất 3 cái liên tục né ez vl. Cái mất dạy nhất ở đợt này chính là thiết kế boss nào cũng có delay trong combo, và có rất nhiều delay khác nhau nên việc nắm nhịp là rất khó, và dmg boss thì quá to nên ko có nhiều đất để phạm sai lầm

    Còn cheese là kiểu tận dụng bug game để boss ko làm j dc, và cái game này có rất nhiều. Cái này nó là sự sáng tạo của player nên ko có j để bàn, ai thích chơi sao chơi.
     
  5. baodien2412

    baodien2412 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/08
    Bài viết:
    2,916
    Tâm lý này là tâm lý đá lao động đường phố xong tiếc tiền à?
     
  6. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,286
    tâm lý này là tâm lý thích bàn luận của những người có trình độ, chứ ko phải của mấy thằng ngu chỉ biết ăn theo nói leo bạn à !gai

    Forum tạo ra là để bàn luận mà, còn ko đủ trình độ bàn luận thì nên dựa cột mà nghe chứ đừng nhảy vào nói leo các cụ
     
  7. mashimuro

    mashimuro Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,469
    Đánh nhau mà không dính thẹo chán lắm :2onion2:
     
  8. baodien2412

    baodien2412 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/08
    Bài viết:
    2,916
    Vô nghĩa vl, to thì góp ý cho from ấy. Thiếu tiền thừa thời gian thì nên đi kiếm tiền. Tiếc time thì ko nên chơi game. Phàm là thể lại cắc ké chạy theo cheap dopamine nên phải thể hiện này nọ thì cũng là phường thẩm du tinh thần mạt hạng.
     
  9. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,623
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    chê game công kích game thì ko đc còn công kích cá nhân, kháy đểu, ko có chủ ngữ vị ngữ thì ok hả bạn?
     
  10. baodien2412

    baodien2412 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/08
    Bài viết:
    2,916
    Ok hay không cũng éo quan trọng.

    Nói rồi, block rồi xong. Chả đem lại giá trị gì.

    Nó không bảo tao ngu thì không đến nỗi. Ông là bạn nó à?
     
  11. thangphv1910

    thangphv1910 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Bài viết:
    889
    Tôi có 2 đợt chơi lại thằng BB này và 2 đợt đánh boss đều chung 1 kiểu là bám đít hoặc đứng dưới chân (trừ 1 số con humanoid bosses) nên tôi cũng ko chắc cái input read ông nói đến là cái gì, và đối với tôi design boss ở base game khá chán vì đa số boss gần như chả có cái pattern nào để ép mình phải chạy ra ko cho cheese cả, bản chất chả khác gì cái ông nói

    Quay trở lại cái ví dụ Radagon của ông
    - Uống máu trong attack range của boss xác suất bị ăn đòn khá cao, như ở trên đã nói từ DS 2 đã có. Game này ngay con Margit đầu game đã ném dao liên tục mỗi khi xài flask chứ chả cần đến Radagon, nên việc đến endgame ông còn spam uống máu trong tầm đánh của nó đã là khó hiểu, 1 lần chứ 5 lần cũng chả có gì lạ vì người ta 1 là chạy ra xa hơn (boss arena to vcl là có lý do cả) 2 là uống trong attack window.
    - Cái teleport từ 50-60% trở xuống hay mix vào giữa chain attacks của nó nhưng bất kể như nào tôi khá chắc chắn là sau 2 lần đập búa (đập xong rồi xoay đập phát nữa, bất kể búa sáng hay ko sáng) là sẽ đến attack window của mình. Thậm chí chả cần phải đợi nó ra cái pattern đó mà sau 2 cái delay attack dơ búa hoặc dơ tay 1 lúc rồi đập cũng là đến attack timing của mình luôn. Con Radagon theo ykcn là con có khá nhiều attack timing so với đa số boss còn lại.
    - Delay attack như vài page trước có ông nào nói đúng rồi đó, delay lâu thì nhìn animation của boss, delay ngắn hơn thì dễ bắt nhịp. Dmg boss to thì do underleveled chứ ngang level trừ 1 số attack đi gần hết cây máu (ko tính Malenia) chứ đánh thường cũng chả đến nỗi 1-2 hit chết

    Boss fights game này có thêm input read đi chẳng nữa nhưng bản chất vẫn mang tính scripted (scripted theo input của mình), chẳng có gì là RNG tuyệt đối. Bảo attack timing để punish là subtle, khó nhận biết thì đồng ý chứ bảo RNG hoàn toàn thì ko.
     
  12. mrjaychou

    mrjaychou Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    10,623
    Nơi ở:
    SantiagoBernabeu
    tôi chả bạn ai cả, tại sao ông lại nghĩ như vậy? tôi chưa bảo vệ ông kia tí nào, mới chỉ nói ông thôi. có dấu hiệu lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử.

    tôi còn chưa hoàn thành 1/2 game, mới đánh xong thằng morgott, vào xem mọi ng bàn luận cái gì, thấy ông comment chửi phong long ko quote thẳng ko ghi tên, và nội dung kích động một cách rất chó đẻ thì tôi ý kiến
     
  13. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,688
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Diễn đàn tự do bàn luận. Ko thích đọc vô cà khịa làm gì vậy
     
  14. herosf2006

    herosf2006 Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/3/08
    Bài viết:
    3,448
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    !gianchửi cứ chửi chơi cứ chơi thôi
     
  15. baodien2412

    baodien2412 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/10/08
    Bài viết:
    2,916
    Cách ông hỏi cũng không phải hạng tử tế, tôi thấy ông có ý pick phe thì tôi hỏi cho rõ để còn lựa hành động. Giọng lưỡi cũng là hạng chó đẻ thôi. Bye.
    Thích. Tự do mà. Hay thích tiêu chuẩn kép?
     
  16. MR_DEEDS1

    MR_DEEDS1 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    2,140
    Nơi ở:
    Ơ nởi
    Thực ra cả Malenia và Radagon mà nói chung là hầu hết các boss chủ yếu vẫn là học thuộc được moveset, dù vào combat nó random lúc nọ lúc kia thì chỉ cần nhận biết cái moveset đó để né là ok. Vì số lượng các đòn của boss nhiều nên cần train nhiều thì sẽ thuộc như lòng bàn tay, đấy là về cá nhân tôi chơi class ko có parry mà chỉ thích thuần roll. Như con radagon nó còn có đòn dựa vào cái âm thanh để nhận biết, như cái chiêu nó bay lên ném sét về mình rồi set nổ, thì ngay khi nó đưa tay lên, choeng 1 cái lúc đấy là lúc nhấn O, căn nhịp O thêm phát nữa là né được quả nổ tiếp đó, và thường sau quả nổ đó nó sẽ phụt 1 phát hoặc chém ngang luôn ở cự li gần nên sẽ cần thêm O quả nữa. Ban đầu tôi thấy khó chịu với kiểu delay của nó nhưng về sau quen rồi thì lại thành thích vì lúc đấy biết rồi, delay với bố bố biết ngay, chưa roll vội mà chờ tí hãy roll :)) Hướng roll cũng quan trọng, với Malenia các đòn của nó đa phần toàn roll chéo về phía người của nó là giải quyết đc vấn đề, một số đòn phi hoặc grab thì lại roll theo hướng nó phi để ngay sau đó boss khựng lại thì mình hit thêm đc 1 vài phát. Mà đây là về vụ solo thui nhé, chứ mình cứ đi train khỏe hoặc build xịn thì 1 hit boss về làng cũng nhòe.
     
  17. SPC700

    SPC700 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/10/20
    Bài viết:
    1,073
    Đánh giá game này hay, rất hay ở nhiều mặt. Nhưng cảm thấy nó thiếu cái chất gì đó như DS, BB. Nếu hỏi thích ER hay DS/BB hơn thì mình sẽ nói là DS với BB hay hơn ER. Cảm giác 2 tác phẩm gần đây của From là Sekiro và con ER này thiếu cái chất dị dị lạnh lùng của các bản DS và BB.
    Thiết kế quái trong ER này đủ con dị hợm, nhưng chỉ dị ở mặt hình tượng bề ngoài thôi chứ chưa thực sự toát lên cái chất dị như các bản DS và BB.
     
  18. Bắp Vương

    Bắp Vương Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    26/12/20
    Bài viết:
    755
    Tôi dùng nỏ vs tên, bắn gần hết nỏ vs tên mới dc rút 90% hp nó mà hết bình hp!khoc2
    Tôi cũng skip rồi, đánh ko nổi, ultra great sword bổ ko stagger !khoc2
     
  19. Sir Artorias

    Sir Artorias John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    21,935
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Thật ra con đó đánh cũng dễ mà, chỗ tuy chật nhưng solo vẫn được, hôm đầu tiên đánh nó xong bú có 2 bình flask thôi :))
     
  20. kodiencungmat

    kodiencungmat ★ GVN Knight Champion ★ Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/7/09
    Bài viết:
    2,412
    Thế giới Elden Ring giống kiểu trung cổ trộn fantasy thần thánh vào thôi, với nó là Open world rộng lớn nên không khí nó ko nghẹt thở mà cảm giác phiêu lưu, tự do nhẹ nhàng hơn
    Bloodborne nó ám mùi máu, quái vật kinh dị, đường phố chật hẹp, tăm tối tạo cảm giác rùng rợn nghẹt thở nên khi chơi cảm giác lúc nào cũng phải rón rén
    p/s: vẫn thích combat của Bloodborne hơn. Đánh phải máu me văng tung toé, bị ăn đòn vẫn lao vào đánh tiếp thể hiện sự khát máu của Hunter , kết hợp cái dodge né đòn siêu đẹp nữa. Cốt truyện cũng hay, rõ ràng ko gây tranh cãi nhiều.
    Ổng đạo diễn Miyaki cũng từng nói Bloodborne là tác phẩm game mà ông hài lòng nhất. Nhưng sau tác phẩm Elden Ring này thì ko biết ổng còn giữ ý kiến vậy ko.
    Mình vẫn chấm Elden Ring này 10/10 , 1 tác phẩm đồ sộ từ World, Vũ khí, Lore, Build...xứng danh tuyệt tác làng game trong năm nay
     
    victorhugo thích bài này.

Chia sẻ trang này