Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. MagicStrongest

    MagicStrongest Mayor of SimCity ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/04
    Bài viết:
    4,046
    Nơi ở:
    Đà Lạt....
    Làm Spy thì phải dú chứ sao!lovesend
     
  2. leonscottkennedy

    leonscottkennedy Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    4,588
    Nơi ở:
    Địa ngục
    Giấu tên là tại vì thằng đó ko có thật nên làm gì có tên !suong?
     
  3. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,555
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Đầu hàng chưa chắc là tốt trong chiến trường .
     
  4. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,473
    Đa số là tin tức lính U Cà tra tấn người dân và lính Nga cho vui. Có nhiều hình ảnh và clip rất máu me và bạo lực, nên cân nhắc kĩ trước khi xem.

    Hai clip phỏng vấn người dân Mariupol có phụ đề tiếng Anh (một clip có vẻ do người dân tự quay và một clip là nhà đài quay).

    Một clip tin tức của đài TeleSur của Venezuela về một bệnh viện ở Donetsk bị Azov chiếm dụng, nhân viên bệnh viện bị dùng làm khiên thịt.

    Một clip phỏng vấn phóng viên người Canada gốc Mỹ hoạt động tại Nga là bà Eva Barlett do đài TeleSur thực hiện tại một khu vực nằm trong Donbass về sự kinh tởm dối trá của truyền thông phương tây. Clip nói bằng tiếng Anh.

    Một tin cho thấy phát xít U Cà có quan hệ mật thiết với các nhóm cực hữu và phát xít Châu Âu. Phát xít U Cà còn lập chi nhánh bên Anh và chiêu mộ thành viên. Nhiều phát xít Châu Âu đến U Cà để huấn luyện lính U Cà và tác chiến tại U Cà từ 2014 đến nay.

    Tù binh Nga bị lột truồng, trói tay trói chân, bị bịt mắt và bị bắt quỳ xếp hàng trước hố chôn tập thể đào sẵn.

    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/425

    Tù binh Nga bị lột truồng và nhồi nhét vào trong thùng xe van như mấy tảng thịt heo.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/427

    Tù binh Nga nằm trong thùng xe với máu dính dưới sàn.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/428

    Tù binh Nga bị trói tay trói chân, quăng nằm đè lên nhau và bị bắt phải hát quốc ca U Cà.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/429

    Một cư dân người U Cà nói tiếng Nga tại thành phố Zhytomyr bị lính U Cà test ngôn ngữ. Những người nào nói tiếng U Cà mà phát âm không đúng chuẩn sẽ bị đóng mác là người Nga và bị bắt.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/430

    Những người được cho là ủng hộ Nga hoặc trộm cắp.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/431
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/435

    Clip phỏng vấn người dân có vẻ là do người dân khác tự quay và up lên vì không có logo của hãng tin tức nào cả.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/443

    Clip tin tức từ đài TeleSur của Venezuela quay cảnh lính Nga phát viện trợ nhân đạo tại khu vực do lính Nga kiểm soát. Clip được nói bằng tiếng Anh nên ông nào rành tiếng Anh có thể xem. Ông phóng viên trong bài có phỏng vấn một bà nhà báo người Canada gốc Mỹ sinh sống và hoạt động tại Nga, tên là Eva Barlett. Bài khá dài, tôi tường thuật lại thôi, không có dịch ra kiểu đối thoại nên có thể sẽ khó nhìn một tí.

    Bà cho hay việc viện trợ nhân đạo của Nga trong chiến dịch này y hệt như việc Nga làm ở Syria - mở hành lang nhân đạo cho dân chạy ra khu an toàn và phát viện trợ nhân đạo và sơ tán dân sau đó lực lượng tác chiến sẽ ập vào. Bà cho hay truyền thông phương tây hoàn toàn không có đăng tải gì về việc Nga viện trợ nhân đạo dù bà có chụp hình, quay phim gửi về. Bà cho hay bà cũng dự tính trước là phương tây bảo Nga làm màu nên bà đã đích thân mở một gói cứu trợ ra nhìn thấy trong đó có nhiều loại thực phẩm, protein đa dạng, rau củ đóng hộp, nước uống và kể cả sô-cô-la. Bà cho hay kể cả những cảnh này có được lên truyền hình phương tây họ cũng sẽ bảo đây là Nga dàn dựng, tất cả đều là diễn viên hoặc việc này chỉ xảy ra trong 1 vài khu vực nhất định.

    Ông phóng viên người Venezuela này so sánh hình ảnh lính Nga cung cấp thực phẩm, sơ cứu vết thương thậm chí giúp trẻ con ăn nhìn giống như hình ảnh lính Liên Xô cung cấp thực phẩm, chăm sóc người dân Đức sau WW2 và đặt câu hỏi với bà phóng viên Eva Barlett rằng theo ý kiến của bà liệu việc viện trợ này có phải là xuất phát từ lòng nhân đạo của chính phủ Nga hay không hay họ chỉ làm màu để tuyên truyền khi biết có truyền thông, phóng viên đến? Bà trả lời rằng Nga muốn chứng minh cho người dân U Cà thấy là Nga đến với tư cách là người giải phóng dân U Cà khỏi bọn phát xít và Nga muốn giúp đỡ và quan tâm đến dân U Cà thật vì vậy không có lý do nào để mà Nga phải dàn dựng những buổi phát cứu trợ tại 1 2 địa điểm nhỏ lẻ để làm màu cả. Mặt khác cho dù Nga có làm gì đi nữa thì những hình ảnh này cũng không lên được truyền thông phương tây, chẳng ai có thể thấy được những cảnh này ngoài dân Nga thì sao phải dàn dựng, việc đó không có tí logic nào cả. Bà cũng cho hay việc làm này sẽ khiến những người dân trước đó còn ngờ vực và sợ hãi quân Nga sẽ dần có cảm tình và tin rằng Nga đến để giải phóng họ khỏi phát xít.

    Ông phóng viên này hỏi thêm là đây là lần đầu tiên phóng viên của phương tây (trong bài ông có đề cập là ngoài bà này thì còn 1 vài phóng viên phương tây khác đang lấy tin trong khu vực nữa) được cho phép đặt chân đến khu vực này (theo ngữ cảnh có vẻ đây là vùng Donbass) và họ bảo đây là lần đầu tiên họ thấy tình hình nơi này ra sao, trước đó họ chỉ nghe tin thoáng qua là có xung đột vũ trang lớn trong khu vực này trong nhiều năm mà thôi, bà nghĩ họ sẽ đăng tin nói gì về tình hình tại nơi đây cho phương tây. Bà Eva Barlett này chỉnh lưng ông phóng viên là đây không phải lần đầu tiên phóng viên phương tây được cho phép đến đây, thực tế rất nhiều phóng viên phương tây đã đến đây từ năm 2014, kể cả bản thân bà hồi 2014 cũng đã đến đây, không phải chính xác khu vực này mà là khu vực thuộc Cộng Hòa Nhân Dân Donetsk hiện tại. Bà cho hay là năm 2019 bà cũng quay trở lại và đi khảo sát tin rất nhiều nơi. Ngoài tôi ra còn có rất nhiều phóng viên khác nữa. Việc phương tây bảo đây là lần đầu tiên phóng viên phương tây được đặt chân đến vùng Donbass là lời nối dối. Kể cả ngay giữa sự kiện khu vực này được giải phóng khỏi sự kiểm soát của U Cà cũng đã có các phóng viên phương tây khác đến khu vực này, không phải chỉ có phái đoàn phóng viên hiện tại là phóng viên phương tây đầu tiên xuất hiện tại nơi đây.

    Bà cũng cho thêm hôm qua đoàn của bà đến đưa tin tại một khu vực vừa được giải phóng khỏi sự kiểm soát của U Cà. Phải, trong đó có một bệnh viện đã bị phá hủy. Truyền thông phương tây có đưa tin bệnh viện bị phá hủy nhưng họ không đăng tải thông tin xung quanh, context vì sao bệnh viện đó lại bị quân Nga tấn công và phá hủy. Thực tế context đó là bệnh viện đó đã không còn là bệnh viện, nó đã bị quân đội U Cà chiếm đóng và biến thành một trụ sở chỉ huy (headquarter) quân sự. Bà cho hay nếu bệnh viện đấy không bị quân sự hóa thì lính Nga chẳng có lý do gì để phải phá hủy bệnh viện đấy cả. Truyền thông phương tây sẽ không đăng tải những thông tin đó và họ chắc chắn sẽ thêm mắm thêm muối vào là có dân thường trong đấy bị thiệt mạng bởi quân Nga để câu chuyện hấp dẫn hơn. Thực tế thì đây là một trụ sở quân sự, bên trong đó chỉ toàn là lính chứ chẳng có dân thường nào ở đấy cả.

    Ông phóng viên này hỏi thêm sự việc được đăng tải trên truyền thông phương tây hoàn toàn khác biệt với những gì chúng ta (phóng viên) đưa tin và tận mắt chứng kiến tại đây, bà nghĩ sao về việc đưa tin kiểu này. Bà cho rằng việc đó thật là kinh tởm. Bà bảo nhiệm vụ của chúng ta là đưa tin về việc khu vực này được giải phóng và sự đau khổ của người dân Donetsk và Lugansk khi bị quân đội U Cà liên tiếp pháo kích bằng pháo hạng nặng ban ngày lẫn ban đêm trong suốt 8 năm qua. Bà cho hay ít nhất 14k người đã bị thiệt mạng, theo nhiều nguồn ước tính khác mà bà biết con số thiệt mạng thực tế có thể hơn 20k người. Đấy mới là việc chúng ta cần phải đưa tin. Chúng ta cũng cần phải đưa tin về việc U Cà bắn tên lửa Tockha-U vào trung tâm Donetsk vào 2 tuần trước khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, 37 người bị thương với vài người trong số đó bị mất tay mất chân. Đó mới là thứ chúng ta phải đưa tin chứ không phải viện cớ là không tiếp cận được khu vực và lờ đi, không đưa tin về những sự kiện đó.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/444

    Clip một người được cho là ăn trộm bị một toán lính chính quy U Cà đánh hội đồng và trói vào cột điện.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/447

    Cũng ông phóng viên người Venezuela của đài TeleSur của Venezuela đưa tin một bệnh viện tại Donetsk nơi mà tiểu đoàn Azov chiếm để ẩn náu khỏi pháo kích của quân Nga. Tiểu đoàn Azov dùng những người trong bệnh viện làm lá chắn để quân Nga không thể pháo kích phá hủy cả tòa nhà.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/466

    Clip lũ phát xít U Cà tự quay tự hào khoe rằng chúng và quân "tình nguyện" đã không bắt sống bất kì lính Nga nào làm tù binh chiến tranh từ rất lâu rồi.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/468

    Một clip phỏng vấn người dân từ Mariupol với phụ đề tiếng Anh.
    Những người này cho hay chẳng ai cho phép họ rời thành phố.

    Nhiều người đã bỏ chạy khi thấy lính U Cà dựng trang thiết bị quân sự ngay trong sân nhà họ.

    Sau khi thua trận, lính U Cà rút quân vào các khu vực dân cư và biến đó thành bãi chiến trường đấu với lính Nga và lính DPR.

    Một người dân cho hay gia đình anh nghe lời chính phủ và quyết ở lại nhà đến phút cuối cùng. Khi lính DPR phá cửa xông vào nhà, những người lính DPR phải nắm áo lôi gia đình anh ra khỏi khu vực giao tranh và bảo thường dân tốt nhất nên rời khỏi đây. Lính DPR nắm tay dắt các cụ bà và dẫn gia đình anh băng qua khu vực đang bị pháo kích để tới nơi an toàn.

    Một người khác thì cho hay lính U Cà không cho anh và cư dân chung cư ra khỏi nhà, may thay trong lúc khu vực đang bị pháo kích thì lính Nga tới giải cứu anh và hàng xóm.

    Một anh khác cho hay lính U Cà chiếm dụng chung cư và đứng trong chung cư bắn vào quân Nga, người dân chung cư chỉ cần nhìn qua cửa sổ là thấy. Anh cũng cho hay anh thấy lính U Cà đem xe tank, GRAD vào khuôn viên chung cư. Khi anh và mọi người bỏ chạy thì lính U Cà ở phía sau nổ súng bắn vào anh và mọi người. Anh và mọi người phải nằm giả chết trong hơn nửa giờ đồng hồ trước khi quá lạnh chịu không nổi nữa và làm liều đứng dậy bỏ chạy tiếp.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/472

    Clip lính Nga áp tải tù binh tiểu đoàn phát xít U Cà lên xe tải. Rất nhiều người dân phẫn nộ lao đến nắm đầu, đánh tụi phát xít buộc lính Nga phải vào can ra.
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/473

    Clip phát xít U Cà bắn tù binh Nga bị trói tay trói chân để giải trí sau đó quay clip, chụp hình. Một số tù binh bị bịt đầu hành bắn hành quyết nằm la liệt ngoài sân. Theo một bình luận thì đoạn thằng phát xít U Cà đưa điện thoại quay/chụp hình tù binh Nga bị bắn xuyên 2 chân đang nằm dưới đất, nó vừa giơ điện thoại chụp vừa bảo tù binh Nga cười lên cười lên.
    https://t.me/realCRP/4020

    Một clip khác cho thấy phát xít U Cà tra tấn hành hạ tù binh Nga.
    https://t.me/realCRP/4022

    Tờ báo Daily Record của Anh hồi 2016 đưa tin một thành viên Neo-Nazi tên Gary Crane, cầm đầu nhóm Neo-Nazi mang tên Right Wing Resistance chi nhánh Great Britain (Anh) dụ dỗ, tuyển mộ, tẩy não giới trẻ tại Glasglow. Thằng già này là thành viên của tiểu đoàn Azov của U Cà. Trên áo của nó trong hình chụp vào năm 2016 có gắn logo tiểu đoàn Azov. Bọn Neo-Nazi tại U Cà có quan hệ mật thiết với các hội nhóm Neo-Nazi và các nhóm cực hữu tại Châu Âu. Nhiều phát xít Châu Âu đã góp phần đào tạo thậm chí tác chiến tại U Cà trong 8 năm qua.
    upload_2022-3-27_1-40-3.png upload_2022-3-27_1-40-11.png upload_2022-3-27_1-40-19.png upload_2022-3-27_1-40-43.png upload_2022-3-27_1-44-7.png upload_2022-3-27_1-46-5.png upload_2022-3-27_1-46-12.png upload_2022-3-27_1-46-25.png upload_2022-3-27_1-46-35.png
    upload_2022-3-27_1-40-31.png
    https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/448 + https://t.me/UkraineHumanRightsAbuses/453
     
  5. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,340
    Không trao Nobel hòa bình cho ông tôi là một tội ác !suong
     
  6. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,681
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ủng hộ xóa sổ u cà sau đó tới ba lan !buc
     
  7. MagicStrongest

    MagicStrongest Mayor of SimCity ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/04
    Bài viết:
    4,046
    Nơi ở:
    Đà Lạt....
    upload_2022-3-27_16-28-16.png
    Ủng hộ.
     
    viendu and UltraSmash like this.
  8. Dr.Strange

    Dr.Strange Phế nhân thiên cổ ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION

    Tham gia ngày:
    2/11/16
    Bài viết:
    17,565
    Nơi ở:
    Trường vuông tròn méo
    lũ nhân quyền rẻ rách 2 mặt
     
  9. Azai_Azai

    Azai_Azai Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/07
    Bài viết:
    408
    Chuẩn , thằng lính U Cà đầu trọc được chiếu đoạn đầu bị Givi bên dân quân lôi trên xe tăng xuống và cho ăn đấm.
    hồi đó xem ấn tượng luôn.
     
  10. Lipsitut - KeoLaNhuLon

    Lipsitut - KeoLaNhuLon Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/1/19
    Bài viết:
    151
    =)) Nợ máu quá thì Ngú nó đánh cho vong quốc luôn, bị ép quá thì reset server =))
     
    Mephistopheles thích bài này.
  11. meoden1008

    meoden1008 シェンムー Ryo Hazuki Berserker

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    9,895
    Ủa sao 2 hợi chung mâm với Tre dc, tre thuộc tier 1 thuộc top 3 gồm Thánh Phọt:2cool_confident:, Thần Kaiz,:6cool_boss: Tiên Tre.:8cool_matrix: Nên hiến tế Thánh Phọt và kaiz nhé, đảm bảo sẽ dc kết quả bất ngờ:6cool_sure:
     
  12. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,473
    Cộng Hòa Nhân Dân Lugansk cho hay họ sẽ sớm trưng cầu dân ý sát nhập vào Nga.
    https://sputniknews.com/20220327/lp...rendum-on-joining-russia-soon-1094232866.html

    Bên Sputnik đưa tin trích lời đại sứ Nga tại Ba Lan rằng Ba Lan vẫn chưa từ bỏ ý định kéo quân vào U Cà tham chiến với tư cách là lực lượng gìn giữ hòa bình.

    Thổ Nhĩ Kỳ cho hay tình hình biển đen vẫn an toàn không có tình trạng nguy cấp, và tàu dò ngư lôi của Thổ đang hoạt động tại khu vực.

    Thằng Hề phát xít quay clip yêu cầu NATO chuyển giao 1% tổng số máy bay của NATO và 1% tổng số xe tank của NATO cho U Cà và không quên chỉ trích Hungary vì từ chối cung cấp vũ khí cũng như không cho xe vũ khí của NATO đi qua lãnh thổ Hungary.

    https://sputniknews.com/20220326/li...rifting-ukrainian-naval-mines-1094225783.html

    Ba Lan dự định đóng cửa lãnh sự quán Nga tại Warsaw và trục xuất toàn bộ đại sứ Nga khỏi Ba Lan.

    https://sputniknews.com/20220326/ru...es-amid-diplomatic-expulsions-1094226228.html

    Lãnh đạo ngoại giao của EU cho hay sắp sửa đạt được thỏa thuận thả xích cho Iran về vấn đề hạt nhân.
    EU foreign policy chief says Iran nuke deal ‘very close’ https://www.rt.com/news/552777-iran-jcpoa-potentially-revived-borrell/
     
    Mrphung, viendu, Shift+delete and 5 others like this.
  13. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    29,311
    Nơi ở:
    Blink House
    Thanh niên Givi trong clip chết rồi hả !khoc
     
  14. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,473
    Russian propaganda. Lính U Cà là lính Cơ Đốc thiện lành làm gì tra tấn tù binh mà nợ máu !buc
     
  15. meoden1008

    meoden1008 シェンムー Ryo Hazuki Berserker

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    9,895
    Trong một diễn biến khác khối A rập quay xe về si ri, có vẻ như bây giờ ko ai coi mỹ ra gì hết
    New York, SANA- Đại diện thường trực của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tại Liên Hợp Quốc tại New York, Lana Zaki Nusseibeh, nhấn mạnh rằng sự ổn định của Syria là một trụ cột thiết yếu của an ninh Ả Rập, nhấn mạnh rằng đất nước của cô từ chối bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài vào các vấn đề nội bộ của Syria

    http://sana.sy/en/?p=267469
     
  16. í_no_good2099

    í_no_good2099 Mega Man GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/10/07
    Bài viết:
    3,436
    Lãnh đạo cộng hòa Lugansk trưng cầu dân ý về việc gia nhập liên bang Nga

    Screenshot_2022-03-27-17-16-07-42_40deb401b9ffe8e1df2f1cc5ba480b12.jpg
     
  17. eros2610

    eros2610 Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    13,562
    Nơi ở:
    gamevn
    Balan có vẻ nứng lắm ròi =)). Ww1 ww2 chắc quên sạch cmnr =))
     
    gà-cánhcụt thích bài này.
  18. Anji Mito

    Anji Mito Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    3,803
    Nơi ở:
    Hyrule
    Vậy là dễ dàng cho anh tổng hề rồi, không còn điều khoản công nhận nền độc lập của Lugansk nữa!belly
     
    viendu thích bài này.
  19. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,241
    Mà Nga không 'quốc tế hóa' vụ này như Mĩ nhỉ? Kéo bồ vô, mang thêm quân Nam Ossetia, Abkhazia, Tranistria, Syria với CSTO vào. Càng đông càng vui mà.
     
  20. Azai_Azai

    Azai_Azai Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/07
    Bài viết:
    408
    Sau này bị SBU ám sát !sad
     

Chia sẻ trang này