Topic thứ n về tâm linh: Luật hấp dẫn, Lucid Dream, xuất vía phi thiên độn địa, thiền, tôn giáo ...

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi HuyBerserker, 7/4/22.

?

Bạn có tin vào những thứ như linh hồn, luật hấp dẫn, thần số học, nhân quả ... không

  1. 46 phiếu
    67.6%
  2. Cằc, chó nó tin ấy, yolo

    22 phiếu
    32.4%
  1. o0puppyo0

    o0puppyo0 snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    22/4/08
    Bài viết:
    8,151
    Nơi ở:
    Không lòng vòng
    Kể cụ thể hơn đi bạn :1onion49:
     
  2. xxDuongUyenNhixx

    xxDuongUyenNhixx Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    635
    Nơi ở:
    vòng trầm luân bể k
    Chuyện người đã khuất tồn tại dưới dạng tần số và có khả năng quay lại điều khiển một phần người sống như nói chuyện, cử chỉ tay chân (tại một địa điểm nhất định và với một vài người nhất định) là mình có trực tiếp chứng kiến và nói chuyện với người đã khuất tổng cộng 3 lần vì vốn hồi đó mình không tin nên mới nói chuyện. Địa điểm là trung tâm nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người của Bộ Công An (nơi ngày xưa Phan Thị Bích Hằng làm việc). Những người "bị nhập vào" là chị họ mình. Giờ mình tin kiểu vô điều kiện và ko cố gắng giải thích.
    Với hiện tại thời không sai lệch hay vũ trụ song song thì tới khi vào đây mình mới ngẫm lại, đúng là có xảy ra với mình. Ngay hôm vừa rồi, mình đi thang máy lên công ty (ở tầng 23). Trong thang máy có mình và 1 cô, chỉ có duy nhất mình bấm tầng 23. Cô kia ko bấm gì, tới lúc cửa mở mình ra sau, trước khi ra có ngước nhìn thấy số 23 trên panel. Như một thói quen đi ra, rẽ phải 2 cái, đến cửa tra khóa thì mới tra được khóa vào ổ. Lẩm nhẩm chửi cái khóa và ngước lên nhìn thì nó là 2210 dưới phòng làm việc của mình là 2310 (vp ở chung cư nên bố trí giống nhau). Quay lại thang máy bấm cửa để đi lên làm. Lên còn kể cho đồng nghiệp là chả hiểu sao đi nhầm tầng 22 mà nhớ rõ là bấm 23, chắc mình đãng trí.
     
    Little_Girl, cnak08, Mongul and 2 others like this.
  3. K'Dash

    K'Dash snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,264
    Nơi ở:
    NEST
    Có thể có người nào đó bấm 22 ở ngoài xong bỏ đi ? Tôi nghĩ là khả năng nhìn lầm số 23 trên 22 hơn là đãng trí.
     
  4. xxDuongUyenNhixx

    xxDuongUyenNhixx Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    635
    Nơi ở:
    vòng trầm luân bể k
    Thế bà cô đi cùng mình, ko bấm tầng nào cũng đi ra là cũng ra nhầm cùng luôn hở? Mình cũng tự bảo là có khi nhìn nhầm số thôi. Nhưng khi nghĩ lại thì chắc chắn lúc ra mình nhìn panel thì nó ko có biểu tượng mũi tên đi lên, tức là nó là điểm đến cuối rồi.
     
  5. kut3b0y_0nly

    kut3b0y_0nly Samus Aran the Bounty Hunter GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    29/1/09
    Bài viết:
    6,441
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    chắc lâu lâu thang máy nó lag đó
     
  6. Bassvn

    Bassvn The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/8/04
    Bài viết:
    2,207
    Nơi ở:
    NebulaNet
    Cái này rất dễ nghĩ là tình cờ, nhìn nhầm, nhớ nhầm nên khá là khó nói. Nhưng với mình thì tất cả các loại cửa đều có thể đưa mình vào tình cảnh ấy. Đặc biệt là cửa di chuyển (cửa thang máy, cửa tàu xe). Mình thì mới bị đi thang máy bấm bất kỳ số nào đều lên lầu 7 nếu đi vào ban đêm (khu chung cư Q4 hồi năm ~2008 2009). Lúc đó lầu 7 không có ai ở, nhà mình lầu 6 nửa đêm hay nghe tiếng lộc cộc giống như nấu ăn, băm tỏi phía trên đầu. :))
     
  7. xxDuongUyenNhixx

    xxDuongUyenNhixx Waiting to respawn GameOver

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    635
    Nơi ở:
    vòng trầm luân bể k
    OK. Vậy ít nhất có thể tự an ủi rằng mình ko đãng trí, đầu óc mụ mẫm đến mức nhầm lẫn linh tinh. Cái thang máy nó lag chẳng hạn :D
     
  8. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,073
    Nơi ở:
    hiện tại
    Update cho anh em xíu về chuyện thực tập mong muốn.
    ---
    Hôm bữa nghe tiên nhân nói việc mong muốn gì đủ lớn thì vũ trụ sẽ đem nó đến cho mình.
    Mình tin nên có thực tập, kết quả khá là tốt - dù có thể chỉ là trùng hợp.

    Như mình đã chia sẻ, mình từng mong muốn có việc lương 60, sau đó tự thấy ko nổi nên hạ xuống 55. Và từ lúc này mình nghĩ tới nó rất nhiều, tưởng tượng cả cảnh deal lương.
    Mình dự tính sau khi "tưởng tượng" đủ chi tiết thì sẽ làm CV.

    Không biết vì sao, thằng bạn mình khi nộp đơn xin nghỉ cty, nó lại nghĩ tới mình, và quyết tâm thuyết phục - dù ko có tiền ref do nó nghỉ việc. Nó dí mình y như là thiếu nợ mới mắc cười.

    Mình pv 2 vòng, cả 2 vòng ko ai hỏi về mức lương mình muốn hay nói range lương của cty gì cả. Vậy mà cuối cùng, mình nhận được offer 55 thật, dù ko deal tý nào - chỉ vô meeting contract presentation rồi nhận offer luôn.

    Mình tự thấy là đối với người nhạy cảm như mình, khi tin vào mong muốn thì dù có kì diệu hay thực tế thì quyết tâm cũng tăng cao lắm, và kết quả nhận được thì rất khả quan.
    ---
    upload_2022-5-13_17-11-12.png
    ---
    upload_2022-5-13_17-10-13.png
    ---
    upload_2022-5-13_17-11-54.png
    ---
    upload_2022-5-13_17-12-49.png
     
  9. Mongul

    Mongul Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/22
    Bài viết:
    134
    Nơi ở:
    Warworld
    Chỉ là phản ứng kiểu như là người khác thôi, mắt trợn ngược, chỉ tay về 1 góc phòng, giật đùng đùng, nói những điều vô nghĩa. Ăn uống như chết đói. Sau khi cúng xong thì khỏi, không nhớ gì lúc trước.
     
  10. Mongul

    Mongul Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/22
    Bài viết:
    134
    Nơi ở:
    Warworld
    Chúc mừng bạn.

    Thật ra mình nói về luật hấp dẫn không nói riêng về mong muốn đủ lớn dẫn đến nó sẽ trở thành sự thật, mà chính xác hơn là suy nghĩ về cái gì càng nhiều thì khả năng nó trở thành hiện thực càng lớn. Tức là nếu lo nghĩ nhiều quá thì cũng rất có thể nó sẽ trở thành hiện thực.

    Ngoài ra mình tin rằng, bất kì một suy nghĩ nào nó cũng là một thực tại xảy ra trong một dòng thời gian nào đó. Ví dụ như bạn Tũn trước buổi deal lương ngày hôm nay đã nghĩ về lương 60 triệu thì ngay lúc đấy có một dòng thời gian tương lai có một sự kiện là bạn nhận được offer 60 củ nó xảy ra và nó vẫn cứ xảy ra khi bạn Tũn đã thôi nghĩ về nó và chuyển mục tiêu sang mức 55tr. Nhưng việc bạn Tũn đã dồn năng lượng sang thực tại của mức lương 55tr bằng việc tập trung suy nghĩ về nó thì cái thực tại này lại trở thành một tương lai khả kiến hơn so với thực tại 60 củ kia. Và ở đây thì nó đã thành hiện thực. Nhưng mình muốn nói là dù hiện thực là bạn Tũn đã deal được lương 55 củ nhưng cái thực tại 60 củ kia nó vẫn tồn tại, nó là một thực tại song song khác như hình chiếu của thế giới này và ở nơi đó bạn Tũn đã thành công nhận được offer 60 triệu.

    Nhưng biết cái này thì có tác dụng gì ? Mình nghĩ là tác dụng rất lớn. Vì hai thực tại nêu trên thực tế rất gần nhau, nó hai dòng thời gian( hay hai dòng sự kiện, thích gọi thế nào tùy mỗi người) có chung 1 đoạn gốc rất dài, nó chỉ vừa phân nhánh vào thời điểm bạn Tũn nghĩ "60 khó quá hay là 55 đi". Vì chúng nó rất gần nhau như thế nên muốn kéo lại sẽ tốn ít năng lượng hơn là tạo ra một viễn cảnh. Dù không thể cam đoan là thành công nhưng mình đề nghị bạn Tũn vẫn tiếp tục nghĩ về mức 60tr kia, có thể bằng một cách không ngờ nào đấy nó trở thành mức lương chính thức của bạn sau tháng đầu đi làm, vì thực tế nó gần lắm rồi.

    Thêm một ví dụ để các bạn dễ hình dung về dòng sự kiện phân nhánh và năng lượng sử dụng để hiện thực hóa:
    - một cậu học sinh cấp 3 xem phim Magic Mike xong ước mơ sau này sẽ làm vũ công thoát y nhưng khoảng 1 tháng sau quên béng ngay. Sau đó cậu học lên đại học mĩ thuật chẳng hạn. Tốt nghiệp cái ngành này ra trường cậu nghèo vkl và muốn tìm kế sinh nhai nữa. Tình cờ cậu được một người bạn đang làm công nhân nghành đực cặp kè với các sugarmommy rủ nhập bọn. Cậu ta chưa trả lời ngay mà nói mình cần thời gian suy nghĩ về nó, rồi cậu nhớ lại giấc mơ làm Mike XXL thợ đụ của mình. Trường hợp này cậu ta không biết gì về luật hấp dẫn và chỉ vô tình áp dụng nó. Giả thiết là cậu ta nghĩ về mình làm vũ công thoát y đứng trên sâu khấu uốn éo và nghĩ về cảnh cặp kè với với các mẹ với số thời gian như nhau, tức là mức năng lượng cậu đưa vào là bằng nhau cho 2 viễn cảnh của 2 dòng sự kiện khác nhau. Thì khả năng rất lớn cậu ta sẽ hành nghề công nhân nghành đực trong tương lai vì vũ trụ đưa đẩy, vì dòng sự kiện đó sẽ gần sát hơn và thực tế nó chỉ phụ thuộc cậu trả lời là yes or no thôi. Còn thực tại mà cậu cơ bắp buồn cuộn mặc throng nhảy múa trên sân khấu thì nó lại thuộc dòng sự kiện phân nhánh từ rất lâu về trước rồi. Có thể có bạn nói why not both, cái đấy cũng rất có thể thành hiện thực.

    Có thể ví dụ mình đưa không chính xác lắm nhưng ý mình muốn nói là thế.
     
  11. Mongul

    Mongul Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/22
    Bài viết:
    134
    Nơi ở:
    Warworld
    (Mình chia sẻ theo nhận thức của mình ở thời điểm hiện tại, có thể với người có nhận thức cao hơn lại có cách nhìn khác)

    Bên trên mình có nói về nghĩ về cái gì đó thì nó thực sự có. Nhưng bên trên mình chỉ nói về cái thực tại thuộc tương lai khả kiến. Vậy nếu suy nghĩ về quá khứ thì sẽ thế nào ?

    Đặt ví dụ là:

    một người lớn lên trong gia đình bình thường nhưng một hôm anh ta lại có suy nghĩ ước gì mình là ngậm thìa kim cương rồi tưởng tượng lại nếu mình là rich kid thì quãng thời gian đi học của mình nó sẽ thú vị thế nào. Vậy thì có thực tại nào mà thời thơ ấu của anh ta ngập trong nhung lụa không ? Có, và nó vẫn luôn tồn tại ở đó nhưng nằm trong một dòng sự kiện không có liên kết gì với dòng sự kiện ở thực tại của anh ta, đối với anh ta nó chỉ tồn tại ở đó song song thôi. Vũ trụ là vô hạn các khả năng và khả năng của linh hồn là vô hạn. Nhưng con người chỉ có thể nhận thức theo một hướng "quá khứ-->hiện tại-->tương lai" nên việc người này nghĩ về một quá khứ đã không xảy ra như thế là một sự lãng phí năng lượng. Vì anh ta không có khả năng thay đổi quá khứ. Nhưng năng lượng không bao giờ tự nhiên biến mất. Việc anh ta gửi năng lượng vào một quá khứ không xảy ra của anh ta sẽ tạo ta một mối liên kết. Liên kết này có khả năng tác động tới anh ta ở thời điểm hiện tại. Tác động của nó mình sẽ nói sau.



    Con người ta nói dối rất nhiều, bản thân mình cũng có lúc nói dối và thực tế là rất nhiều trường hợp bắt buộc phải nói dối. Khi nói dối về cái gì đó dù ít dù nhiều ta sẽ nghĩ về nó và nó là một thực tại có khả năng xảy ra nếu nó nằm ở khoảng có thể xảy ra. Ví dụ: bạn muốn nghỉ làm và xạo hồ bách thảo là tao ốm nên xin nghỉ vài ngày, ở công ty xếp thông báo trên loa bạn bị ốm nên nghỉ. Tình cờ trong công ty bạn khá nổi tiếng nên có khoảng 100 người biết bạn. 100 người đều nghĩ về việc bạn bị ốm thành ra theo luật hấp dẫn điều này sẽ kéo cái thực tại bạn bị ốm về cho bạn. Có thể ngày mai bạn sẽ không ốm ngay mà thời điểm là tuần sau hoặc tháng sau, năm sau. Vì thế mình nghĩ không nên nói dối hoặc ít nhất phải suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra một lời nói dối.


    Người nói dối giỏi thường lừa chính bản thân trước rồi mới lừa người khác. Họ tạo ra trong đầu một sự kiện thực tế không xảy ra, họ nghĩ về nó liên tục đến mức nó in vào tiềm thức khiến họ gần như cho nó thực sự đã xảy ra. Việc này chân thật đến nỗi bất ai hỏi về sự kiện đó họ có thể nói ra như là phản xạ mà không cần phải suy nghĩ vòng vo thêm. Sự kiện ảo này đem lại cho họ một trải nghiệm tuy mờ nhạt nhưng cũng có tác dụng như một trải nghiệm từ một sự kiện thật. Quay trở lại tuổi thơ rich kid không xảy ra của người bên trên. Giả sử anh ta liên tục nghĩ về nó thì mối liên kết đó dần dần có thể làm anh ta có cảm giác là mình sinh ra trong gia đình giàu có thật sự.

    Mình định nói gì tiếp nhưng quên mất rồi. Để nghĩ đã.
     
    Leaf_leave_tree thích bài này.
  12. Trư Bát Giới

    Trư Bát Giới Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    5,678
    Nơi ở:
    BC-Canada
    Không nên.

    Tập trung năng lượng tích cực thực tế đi cu. Còn trẻ, còn khỏe, đừng lậm quá. Còn đôi bàn tay là còn tiến lên.
     
  13. Trư Bát Giới

    Trư Bát Giới Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    27/9/16
    Bài viết:
    5,678
    Nơi ở:
    BC-Canada
    Xưa bổn tọa rất thường thủ dâm tinh thần, kiểu lúc nào bản thân cũng đặc biệt, nổi trội. Thích con nào là nhét nó vào trong không gian tưởng tượng để hành hạ, biến thái...

    Nhưng..từ khi coi xong hết Black Mirror, phải nói seri này đã thay đổi con người của bổn tọa gần như 100%. Kéo bổn tọa về với thực tại. Vận động là thứ tuyệt vời nhất và với một số thứ, ta cần CHẠM chứ không phải chỉ NHÌN.
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  14. doctor who

    doctor who Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    30/3/14
    Bài viết:
    4,791
    Đù tũn background, eng, ... Như nào mà lương 55 nghe ez vậy!duoi
     
  15. Mongul

    Mongul Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/22
    Bài viết:
    134
    Nơi ở:
    Warworld
    Hình như mày không đọc tao viết gì, hoặc mày đã đọc nhưng tao diễn đạt quá khó hiểu đối với mày.

    Tao đã nói là lấy ví dụ, gọi nó là lãng phí năng lượng rồi và nêu quan điểm là không nên làm như thế rồi, hoặc tình thế bắt buộc thì phải suy nghĩ kĩ trước khi làm. Tại sao mày phải nói nên hay không nên lần nữa.

    Đây suy nghĩ, quan điểm của tao về hiện tượng đó. Có liên quan đến sinh hoạt của tao đâu mà mày phải khuyên tao sống thế nào. Vkl, mày quote bài người khác phải đọc nội dung người ta viết cái gì đã chứ rồi hay trả lời. Đạo đức tối thiểu sinh hoạt trên diễn đàn ở đâu.
     
    Trư Bát Giới thích bài này.
  16. V.A

    V.A C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Bài viết:
    1,966
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Họ tạo ra 1 thế giới bên trong, inner universe và chui vào đó để sống. Tất cả mọi thứ trong thế giới đó là thật với họ, và họ chỉ cần như vậy thôi. Những mối quan hệ với thế giới bên ngoài có bị thay đổi như thế nào, thì cũng không cần biết.
     
  17. Mongul

    Mongul Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/22
    Bài viết:
    134
    Nơi ở:
    Warworld
    Mình đang đề cập trên phương diện người bt nhưng hay nói dối đến mức giỏi thôi. Và ảnh hưởng của việc đó. Như bạn nói mình nghĩ là tự kỉ. Loại người này mình không nói đến. Mục đích của hầu hết lời nói dối là đều để đạt đc lợi ích cho bản thân người nói, mà lợi ích đối với họ thì là đến từ thế giới bên ngoài. Mình cũng chỉ nghĩ là họ nói dối về một sự vật, sự kiện tại thời điểm nào đó thôi. Chứ tạo ra thế giới bên trong như bạn nói thì mình nghĩ nó ở mức độ khác rồi, lúc đấy họ không phải là nói dối nữa rồi mà là tâm thần. Gọi là nói dối vì lúc ban đầu người nói ra cũng biết nó không phải thật.
     
  18. V.A

    V.A C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Bài viết:
    1,966
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "Một lời dối trá nếu được lặp đi lặp lại đủ mức thì nó sẽ trở thành sự thật" - Joseph Goebbels
    Lời nói sai sự thật ảnh hưởng lên cả người nghe và người nói. Và nếu nói dối với bản thân đủ nhiều, thì họ sẽ thành công thuyết phục được bản thân.
     
    Mongul thích bài này.
  19. Mongul

    Mongul Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/22
    Bài viết:
    134
    Nơi ở:
    Warworld
    Ở góc độ đấy thì bạn nói cũng đúng. Như vậy xét đến cùng thì sự thật hay hay nói dối chỉ là là định nghĩa mang tính tương đối. Mình nghĩ theo hướng này bao giờ
     
  20. Mongul

    Mongul Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/5/22
    Bài viết:
    134
    Nơi ở:
    Warworld
    Nhưng mình nghĩ nó cũng chỉ hoạt động ở mức độ tương đối thôi. Ví dụ như thế nào là được lặp đi lặp lại đến đủ như bạn nói ? Cái đấy cần xem xét. Thế giới không chỉ có duy nhất một cá nhân tác động vào, còn có rất nhiều luồng suy nghĩ của những người khác nữa.
     
    V.A thích bài này.

Chia sẻ trang này