Mạn phép đưa ra những mong muốn trong phiên bản sau của RTK (base on RTK9

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi jayxxx, 17/10/03.

  1. jayxxx

    jayxxx Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    769
    1. Tối ưu việc ứng dụng địa hình trong các trận chiến, công thành.
    2. Thêm chức năng vào việc quản lý thành (như xây các công trình phòng thủ, công trình quân sự...); thêm nhiều hành động cho 3 action cơ bản hiện tại (vd: để tăng FARM thì có thể nghiên cứu thủy lợi, nghiên cứu mùa màng, giống,...).
    3. Các quân sư đều có thể có tiếng nói chứ ko chỉ 1 mình Warlord, và là tiếng nói chủ động (nghĩa là chủ động đề xuất ý kiến nhiều nhiều 1 chút).
    4. Tìm kiếm có thể tìm trên nhiều vùng.
    5. Mỗi action đều có term (vd: VISIT trong 7 tuần,...).
    6. Hệ thống DUAL hiển thị cụ thể 1 số đặc điểm của nhân vật như vũ khí, màu áo, ngựa, mặt mày. Dĩ nhiên chỉ chỉ cần làm được với 1 số nhân vật nổi tiếng (vd: Quan Vũ thì mặc áo xanh, mặt đỏ, râu dài. Ngựa vào Đao thì tuỳ vào Item thôi).
    7. Hệ thống bản đồ 3D, có thể Zoom và Rotate.
    8. Lựa chọn path tuỳ ý mình khi muốn chuyển quân từ nơi này đến nơi khác.
    9. Thiết lập trận địa tại bất kỳ vị trí nào trên bản đồ.
    10. Việc biết được hành động, thông tin của đối phương phải phụ thuộc vào đội ngũ Scout hoặc Spy (giống như FOG ON WAR đó).
    11. Hiển thị các trận đánh 3D (giống Mediaval Total War), ko cần điều khiển cũng được.
    12. Có khả năng tách, nhập các đạo quân, xác định vị tướng dẫn quân và các mệnh lệnh trên các đạo quân phải đa dạng hơn (ko chỉ có "đánh" và "rút" như hiện tại).
    13. Đóng trại tự do chứ ko giới hạn tại 1 số vị trí xác định như hiện tại.
    14. Ally và Friendship nên đa dạng hơn.
    15. Có thể bỏ hết thành + quân, giữ lại 1 số người thân tính và đi chu du thiên hạ để tìm thành mới, hoặc đi ở đậu tại 1 ally nào đó. Nếu không được như vậy thì Jay ko biết phải làm thế nào để lưu Bị từ Tiểu Bái chạy qua Kinh Châu rùi Tây Thục cho giống trong ls ngoài cách đánh dần từ phải qua trái, chiếm lấy 1/2 TQ.
    16. Khi bị đánh hết thành mà ko bị bắt (hoặc được thả) thì vẫn có thể làm lại từ đầu nếu muốn.
    17. English version
     
  2. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Tui xin bổ sung :
    1.Lấy lại chế độ vassal của RTK6 (1 ruler phụ thuộc vào 1 ruler khác, kiểu như vùng tự trị)
    2.Khi đánh nhau phải đem theo lương thực, hoặc có đoàn quân vận lương.
    3. Cho phép xài nhiều mưu kế hơn 1 chút, VD : ambush, hỏa công, thủy công,...
    4.Cho phép liên minh hay buôn bán với man di để tăng thu nhập.
    5. Cho phép định mức thuế giống như RTK3
    6.Tăng AI lên , từ xưa đến nay chưa có bản Rtk nào có AI làm tui vừa ý hết.
    7.Cho phép KILL mấy thằng oficer bố láo. Ghét nhất là biết mấy thằng nó trá hằng mà ko làm gì được.
    8. Không hiển thị phần loyalty của các tướng, "tri nhân tri diện bất tri tâm", heheh
     
  3. Hung Long

    Hung Long Silent Assassin Administrator

    Tham gia ngày:
    8/5/02
    Bài viết:
    3,638
    Nơi ở:
    gamevn.com
    Xin bổ sung:
    1. Tình huynh đệ, tỉ muội, thù không đội trời chung (như RTK8)
    2. Cưới gã (tướng với tướng chứ không chỉ tướng với mỹ nhân, gã con theo chính trị)
    3. Cưới được thì phải sinh con được (ai như cái RTK8 PS2 >_<)
    4. Cứ 3 tháng thì các quan, tướng cao cấp hợp lại để dâng ý kiến lên cho hoàng thượng, tại đây các quan có thể nêu ra ý kiến riêng của mình về phát triển quốc gia
    5. Cho phép chém sứ giả nhưng sẽ ảnh hưởng tới fame (vd. Tào Tháo vác mặt mo qua xin xỏ là chém bay đầu liền, hehe đổi 100 fame cũng đổi)
    6. Cho phép duel mà người chơi có thể điều khiển để tránh trường hợp những tướng khét tiếng thua lãng xẹt, còn trường hợp tướng khét tiếng thua do người chơi điều khiển dở thì ráng chịu
    7. Theo ý của ronin, nên cho nhiều chọn lựa difficulty: Easy, Medium, Hard, Very Hard
    8. Lấy lại khả năng chuyển đội hình trong lúc chiến đấu (RTK5) chứ lỡ chọn lầm như bây giờ thì chỉ có ngồi đó mà khóc
    9. Đem lại thiên tai (lũ lụt, hạn hán, châu chấu, rét, bệnh dịch) cũng như trúng mùa lúa, tìm được nguồn nước mới
    10. Giữ lại chế độ trao đổi tù binh và bản đồ có nhiều cửa quan ải (nếu ko muốn nói chi tiết hơn nữa)
    11. Tướng có thể bị tử trận ở xa trường, nhất là trong duel (hình như RTK9 PUK có đem lại phần này)
    12. Chơi theo lịch sử thì có nhiều tướng không thể thu phục được do ý tưởng không hợp nhau, chơi theo fictional thì búa xua
    13. Tạo scenario riêng (PC only)!
    14. Ending đa dạng hơn.
     
  4. tuta

    tuta Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/5/02
    Bài viết:
    160
    Mình chỉ xin bổ xung thêm là khi các quan bất mãn, lòng dân căm phẫn thì có thể lật đổ mình, như thế vua mới phải chịu sức ép. Mỗi vấn đề phải có nhiều ý kiến khác nhau tham gia và vua phải là người có quyết định sáng suốt nhất. Như vậy mới giống thật, vua phải rất cân nhắc khi quyết định một vấn đề nào đó nếu không muốn bị các quan đại thần điều khiển hoặc bị coi là kẻ "hôn quân vô đạo" bị các quan xúm vào lật đổ. Muốn được như vậy thì AI phải thực cao
     
  5. hong xa Lo

    hong xa Lo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/03
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    HCM
    Tui cũng mạn phép cho vào một vài ý kiến:
    - khi seach có quyền lựa kiểu đánh dấu từng tướng hoặc chọn cả hết cho đi tìm trong một vùng ,một lần.không thôi khi search lấy từng tướng một thì mệt wá.
    - Có thể chém mấy thằng tướng có chỉ số trung thành giảm khi quân mình bị nguy khốn.
    - Tăng chỉ số thông minh của tụi ruler.
    - Bắt,giam,chém mấy thằng tướng lang thang trong khu vực thành của mình(đến lúc đó chắc chẳng có thằng tướng nào dám bén mảng vào đất của mình cả).
    - Lúc đấu tướng có thể sử dụng một vài phím tuyệt chiêu và cũng là tuyệt chiêu riêng của thằng tướng đó.Ví dụ như thủ cây roi hoặc kiếm dẻo,chuỳ v.v....
    Vì tui thấy trong truyện có nói đến mấy đoạn đánh nhau ngoài vũ khí chính rồi cũng có kèm theo mấy món phụ.
     
  6. jayxxx

    jayxxx Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    769
    ==> như vậy chắc dzui lắm, tui đẻ 1 đống con rồi đặt tên tá lả cho loạn tùm lum truyện tam quốc luôn.
    ==> nếu làm vậy thì tướng khét tiếng với tướng bèo nhèo có khác gì nhau đâu. Chỉ cần ông chơi quen thì chẳng cần phải có tướng xịn à???
     
  7. the man

    the man Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/2/03
    Bài viết:
    76
    cac bac choi RTK9 ma ko thay 1 dieu rat phi ly la khi minh dap do thanh hay cua ai thi so quan linh cua dich se nghiem nhien tro thanh cua minh(thanh ra toi danh dan toc rat don gian,chi can keo tuong cua no ra khoi thanh thi dap thanh 1 leo la xong duoc them 1 dong quan)Dieu nay cang cuc ki kho chiu khi choi giu nguoi voi nhau.Nhu RTK 4 thi sau khi dap vo cong thanh se xuat hien man quyet dau bang tuong hoac do quan rat hay.Hy vong Koei se co nhung chinh xua cho ban sau.
     
  8. magic_az

    magic_az Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/3/03
    Bài viết:
    98
    ôi nếu được như thế thì hay biết mấy, nhưng không biết mấy lão làm game có biết được thế không, mà công nhận, cái này không fải spy, chán thật. với cả bọn máy ngu như bò.
     
  9. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Có lẽ Koei đã lắng nghe ý kiến đóng góp của các gamer. Phiên bản mở rộng sắp tới của Dynasty Warriors 4, lấy tên là Dynasty Warriors 4 Empire sẽ có battle tương tự như DW 4(dĩ nhiên) và thêm phần politic & strategy. Quá đã. Từ nay gamer không chỉ đi đánh trận theo kịch bản mà còn có thể thu phục thêm các tướng, liên kết đồng minh và chọn kế hoạch tác chiến theo ý riêng.
    Trong Q1 2004 có rất nhiều tin vui cho các fan của Koei, tháng 2 có bản RTK9 English & Samurai Warriors, tháng 3 có Crimson Sea 2 & Dynasty Warriors 4 Empire(Jap).

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. Inter Mati

    Inter Mati Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/2/04
    Bài viết:
    50
    Nơi ở:
    Oxford, Budapest, Hanoi
    Tại hâ cũng có ý kiến như sau: Chỉ số AI phải có nhiều bậc, giả như là Tào Tháo thì phải thông minh hơn Viên Thiệu, và chỉ số này cũng phải đi theo với việc nếu chủ tuóng có nhiều quân sư tốt trung thành thì chỉ số AI lên cao. Nhưng cũng sẽ giảm đi nếu trọng dùng bon quân sư quạt mo mặc dù trong tay có nhiều quân sư giỏi, như là trường hợp của Viên Thiệu không nghe Hứa Du, Luu Bị không nghe Khổng Minh đánh Ngô. Khi đánh trận thì một tuóng cũng có thể cầm cả chục vạn binh. Chứ như bây giờ muốn kéo ngần ấy quân thì phải mang theo mấy thằng tướng nữa, lại còn phụ thuộc vào fame nừa. Chứ bác có 10 vạn cứ phải chờ fame lên cao mới kéo đi được sao. Trong thời này thì cướp rất nhiều, nên trị an không nghiêm thì cướp phải nổi lên như cồn và phải đem quân đi dẹp. Lại phải thêm cái trò di dân, như Đổng Trác cưỡng bức bá tánh dời Lạc Dương sang Trường An, Lưu Bị đưa dân chúng qua Giang Hạ,
     
  11. devil219

    devil219 Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    29/5/05
    Bài viết:
    737
    Nơi ở:
    HellGate
    :D

    ai có ý kiến nào về vấn đề Topic đưa ra xin hãy cùng nhau bàn luận
    mọi ý kiến đóng góp của box RTK từ các bản trước thì Koei đã hoàn thành gần như đầy đủ ở phiên bản 11 đủ thấy tầm ảnh hưởng của box mình như thế nào =))
    vậy mọi người mong muốn ở bản RTK 12 sẽ có điều gì mới :D

    riêng mình : việc đầu tư vào AI là cần thiết nhất
     
  12. Tyro

    Tyro Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    963
    ôi ôi, lạy ông Devil. cái topic ngủ yên 5 năm nay rồi còn quật mồ nó lên làm gì kia chứ. mô phật ^:)^
     
  13. devil219

    devil219 Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    29/5/05
    Bài viết:
    737
    Nơi ở:
    HellGate
    thì mục đích chính là ... thể hiện tính lâu đời của box :>
    và muốn tìm hiểu ý kiến ae mà lười lập topic mới :D
     
  14. Tyro

    Tyro Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    963
    hix. từ khi bộ cd cài đặt RTK IX bị hư thì cũng chẳng động tới game này nữa. giờ toàn chơi RTK XI. hình như RTX IX cũng có bản PUK nhưng không biết có patch Eng cho PUK không nhỉ?
     
  15. trinhphuctuan

    trinhphuctuan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hue
    Không sao! Để xin Mod đổi lại cái tên Topic thành : Những kỳ vọng ở RTK12. Sau đó tôi tổng hợp và dịch qua tiếng Anh gửi qua bên Kongminh.net cho!
    Anh em cứ đóng góp ý kiến thoài mái!
     
  16. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,964
    Hình như bên Kongming không liên quan gì tới Koei
     
  17. dogbaby

    dogbaby Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    21/11/04
    Bài viết:
    2,891
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    chỉ khoái nhất là cái này ;))
    và có thêm chức năng chơi nhập vai như RTK X
     
  18. trinhphuctuan

    trinhphuctuan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hue
    Có đấy TVL. Tổng hợp ý kiến rồi qua đó gửi một bài hay gửi Jame hay Sun Cong Lee bên đó đều được. Bên Koei rất hay tham khảo ý kiến của member bên ZhenChou hay Kongming để phát triển game đấy!
     
  19. devil219

    devil219 Nam Việt Đại tướng quân

    Tham gia ngày:
    29/5/05
    Bài viết:
    737
    Nơi ở:
    HellGate
    nghe nói bản 12 lập trình theo Engine 4D
    thế có ai bik 4D là gồm D gì ko :))
     
  20. trinhphuctuan

    trinhphuctuan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hue
    Dark, Disco, Down and Dech choi duoc! :))=))
     

Chia sẻ trang này