Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,919
    UKRAINE MUỐN EU TRỪNG PHẠT NGA NẶNG HƠN
    Gói trừng phạt thứ 7 của Liên minh châu Âu EU nhằm vào Nga chính thức có hiệu lực từ 21/7. "Các biện pháp gia tăng và kéo dài của EU đối với Điện Kremlin đã gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến Moscow. Chúng tôi sẽ duy trì áp lực cao chừng nào còn cần thiết", Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen chia sẻ trên Twitter.

    Tuy nhiên, tờ Guardian (Anh) cho biết, tại Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tỏ ra lo lắng về các động thái gia tăng của EU, nơi mối quan tâm chính trong những ngày gần đây là nguồn cung cấp khí đốt của Nga trong mùa đông này.

    "Vẫn chưa đủ đâu, tôi thẳng thắn nói với các đối tác của mình", ông Zelensky nói trong bài phát biểu vào đêm muộn sau khi EU phê chuẩn gói trừng phạt mới nhất. Tổng thống Ukraine cho rằng, lệnh trừng phạt của EU cần nặng hơn để Nga phải trả giá cao hơn, buộc Moscow chấp nhận giải quyết xung đột bằng phương thức hòa bình.

    Gói trừng phạt mới nhất của EU nhằm vào lĩnh vực xuất khẩu vàng cũng như 48 cá nhân và tổ chức khác của Nga. Nhóm G7, bảy nền kinh tế lớn nhất thế giới, bao gồm Anh, Pháp, Đức và Ý, đã cấm nhập khẩu vàng của Nga nhưng điều đó giờ đây sẽ được thực thi trên toàn EU.

    Theo Guardian, gói trừng phạt này được đặt biệt danh là "gói sáu rưỡi" do phạm vi hạn chế. Hôm 18/7, ông Josep Borrell, người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU, thừa nhận rằng các nhà lãnh đạo ngày càng lo ngại rằng các lệnh trừng phạt của khối có thể tự gây hại cho bản thân
    [​IMG]

    ANH TRỪNG PHẠT DẦU VÀ THAN NGA
    London đã bổ sung dầu và than vào danh sách cấm nhập khẩu từ Nga, hãng tin RT trích dẫn thông báo dành cho các nhà xuất khẩu do Bộ Ngoại thương Anh công bố hôm 21/7.

    "Sửa đổi cấm nhập khẩu trực tiếp hoặc gián tiếp dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ, than đá và các sản phẩm than, vàng và thu mua, cung cấp, giao dịch các mặt hàng này. Hạn chế cũng cấm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ tài chính, cấp vốn và dịch vụ môi giới liên quan đến những mặt hàng này", thông báo viết.

    Lệnh cấm nhập khẩu than từ Nga sẽ có hiệu lực vào ngày 10/8, trùng với ngày bắt đầu lệnh cấm nhập khẩu than từ Nga của EU. Lệnh cấm nhập khẩu dầu sẽ có hiệu lực vào ngày 31/12. Ngoài ra, lệnh cấm nhập khẩu vàng của Nga vào Anh đã được thông báo trước đó có hiệu lực vào ngày 21/7.

    Năm 2021, Anh nhập khẩu than và các sản phẩm than của Nga trị giá 267 triệu USD, dầu thô trị giá 1,4 tỷ USD, sản phẩm dầu mỏ trị giá 3 tỷ USD và vàng trị giá 15 tỷ USD, theo dữ liệu của Nhật báo kinh doanh RBC (Nga).

    Lệnh cấm vận hoàn toàn đối với các mặt hàng này của Nga sẽ ảnh hưởng đến 80% tổng lượng hàng hóa nhập khẩu của Anh từ Nga, trị giá 24,9 tỷ USD, theo thống kê năm 2021.

    Vào tháng 4, chính phủ Anh đã cấm nhập khẩu bạc và trứng cá muối, sắt và thép từ Nga. Sau đó, London đã gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của Nga vào cuối tháng 6, gồm nhiên liệu máy bay, sản phẩm và công nghệ liên quan đến dầu mỏ...

    Thông báo mới nhất của Anh được đưa ra một ngày sau khi các nước EU nhất trí về gói trừng phạt thứ bảy nhằm vào Nga.


    ĐIỆN KREMLIN NÓI VỀ LỆNH TRỪNG PHẠT
    Theo hãng thông tấn Tass (Nga), trong một đoạn phỏng vấn được chiếu trên kênh truyền hình Rossiya-24 (Iran) hôm 18/7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Moscow đã quen với các lệnh trừng phạt từ thời Liên Xô cũ.

    [​IMG]
    Điện Kremlin. Ảnh: Tass

    "Điều gì không giết chết bạn sẽ càng khiến bạn mạnh mẽ hơn", người phát ngôn của Tổng thống Putin nhấn mạnh.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Moscow kỳ vọng các bước đi của EU trong lĩnh vực an ninh lương thực sẽ tạo điều kiện cho việc xuất khẩu ngũ cốc và phân bón không bị cản trở.

    "Một tài liệu do Hội đồng Liên minh châu Âu thông báo kế hoạch mở rộng các biện pháp miễn trừ đối với các lệnh trừng phạt trước đó, nhằm tránh tác động tiêu cực có thể xảy ra đối với an ninh năng lượng và lương thực toàn cầu. Thật không may, chúng tôi biết rằng có một khoảng cách rất lớn giữa những lý thuyết và thực tế. Chúng tôi hy vọng rằng các hành động của EU trong lĩnh vực an ninh lương thực sẽ tạo điều kiện cho việc xuất khẩu ngũ cốc, phân bón và các nguyên liệu phục vụ sản xuất không bị cản trở", bà Zakharova nói.

    Theo bà, các chính sách kinh tế và năng lượng của phương Tây là nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng giá các sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

    BRAZIL, TRUNG QUỐC CHỈ TRÍCH LỆNH TRỪNG PHẠT VÀO NGA
    Hãng thông tấn Tass dẫn nguồn từ Kyodo News (Nhật Bản) đưa tin, tại cuộc họp các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 ở Indonesia, nhóm các nước thuộc khối G7 đã quy kết Nga phải chịu trách nhiệm về việc tăng giá năng lượng và gián đoạn an ninh lương thực.

    Phía Nga ngay lập tức phản đối, nhấn mạnh rằng các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow có tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới.

    Bên cạnh đó, Brazil và Ấn Độ cũng chỉ ra, tình hình ở Ukraine và các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga có tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu.

    Hồi tháng 6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng cảnh báo, các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU nhằm vào Nga sẽ gây tổn hại cho toàn thế giới.

    Ông nói: "Chính trị hóa nền kinh tế toàn cầu và biến nó thành công cụ hoặc vũ khí, và áp đặt các biện pháp trừng phạt bằng cách sử dụng vị thế dẫn đầu trong hệ thống tài chính và tiền tệ quốc tế sẽ chỉ gây tổn hại đến nước khác và bản thân họ, cũng như gây tổn thương cho toàn thế giới".
     
    Ừ mày giỏi thích bài này.
  2. residentevilcode

    residentevilcode Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/12/05
    Bài viết:
    13,167
    thằng Brazil nằm dưới đít anh cả mà dạo này bạo mồm thế...
    ai bơm đồ cho chúng nó đâm đít anh cả hay sao ... !sad
     
  3. zhangthang_reborn

    zhangthang_reborn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Bài viết:
    2,126
    U cà nó cũng không phải là phế vật nên chuyện Nga bị tẩn hay vây ngược ở 1 cứ điểm, mặt trận là hoàn tàn có thể!wait
    Tuy nhiên sau khi biét nguồn gốc tin là từ anh cố vấn thì độ tin cậy về 0, lần nào cũng bọn tớ đang trap thằng Ngố tiến vào các vị trí không có giá trị chiến lược!hoang
     
  4. Jerry the mouse

    Jerry the mouse C O N T R A

    Tham gia ngày:
    16/8/17
    Bài viết:
    1,974
    Brazil tuy dặt dẹo nhưng vẫn là tiểu bá vùng nam mỹ đấy, ko gầm thì mẽo lại tưởng rừng xanh ko chủ
     
    Mephistopheles thích bài này.
  5. hellwind2

    hellwind2 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/08
    Bài viết:
    2,436
    Chắc tụi tao chết rồi - Tung Của, Hấp Diêm said :6onion17:
     
  6. aramir

    aramir In memory of Desmond Miles Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    18,075
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đầu cuộc chiến còn vậy được chứ giờ chẳng phế vật chứ là gì. Đồ bơm cho cũng chỉ là mua thời gian, làm chậm bước tiến của ngố thôi. Quân có đào tạo mất màu gần hết rồi, làm gì còn nguồn lực đủ mà vây thằng ngố. Tiến vào được chút nó dập pháo toàn grid =))
    Mấy con himars các kiểu có tấn công cũng là lẫn lộn cùng tụi pháo khác chứ đơn lẻ ngố nó dò ra cái một
     
  7. eros2610

    eros2610 Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    13,563
    Nơi ở:
    gamevn
    Quân kỷ nha bạn. Tấu hài thì tấu hài nhưng quân nhân cứ vì thế là bật thì quân kỷ còn đâu ?
     
  8. aramir

    aramir In memory of Desmond Miles Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    18,075
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vậy là quân kỷ của U dá... à lộn cà còn hơn cả lính cọng hành ngày xưa á. Xưa ở vnw chỉ huy láo nháo là tai nạn liền :))
     
  9. eros2610

    eros2610 Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    13,563
    Nơi ở:
    gamevn

    Không nhờ sáu thiệu với những quyết sách đi vào lòng đất thì việc thống nhất đất nước chắc sẽ chậm ít nhất 1 năm.
     
  10. ShilenKnight

    ShilenKnight One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,552
    quân ukr thì thất thế nhưng xét trên toàn diện cả nước thì vẫn chưa lâm vào thế diệt quốc mà mới chỉ loanh quanh khu phía đông thôi, nên quân đội vẫn chưa tan rã đc. Còn hồi trước là lúc mất khu cao nguyên là coi như đóng hòm rồi. câu binh bại như núi đổ ứng với trường hợp này. Càng về sau càng nát là thế vì ai cũng thấy thống nhất đất nước là chắc chắn rồi
     
  11. Nguoisoisonglau

    Nguoisoisonglau Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/10/20
    Bài viết:
    5,219
    Nơi ở:
    Khách sạn Phú Bà, Đại học X rẽ trái
    Mất đất chiếm 80% gdp thì chơi gì nữa phen, mất đường ra biển mất sông với ruộng 8-}
     
  12. Nguoisoisonglau

    Nguoisoisonglau Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/10/20
    Bài viết:
    5,219
    Nơi ở:
    Khách sạn Phú Bà, Đại học X rẽ trái
    Hung là thằng trữ dầu vs khí đốt cao nhất đấy, vẫn bú dầu nga chùn chụt =]]
     
    Mephistopheles thích bài này.
  13. M-M

    M-M Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/2/09
    Bài viết:
    5,816
    Cái này mở rộng ra với phạm vi quốc gia là dân đ muốn dây dưa nhưng lãnh đạo bị Mẽo dí súng vào đầu nên phải theo, có bị lật thì thằng khác lên cũng bị CIA đe doạ nên không tài nào thoát được. Riêng thằng Đức được bonus thêm cả vạn quân Mẽo đóng thì đến dân có muốn làm CM cũng tạch, mưu chước quá thâm, rất khó phá nếu không có sự hỗ trợ của 1 anh đại khác
     
  14. ShilenKnight

    ShilenKnight One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,552
    Mấy cái đấy là kiểu phân tích với nhìn cao cao 1 chút rồi fen. Mình ở chỗ yên lành thì nhìn ra. Chứ lính trơn họ quan tâm gì đến cái đấy đâu, họ chỉ cần quan tâm xem tình hình tổng thể dễ thấy nhất thế nào thôi. H vẫn thấy chỉ loanh quanh đánh nhau khu phía đông thì vẫn chưa kiểu binh bại như núi lở đc đâu
     
  15. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,871
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Lực lượng dự bị mạnh mẽ. !yessir

    ########

    Chế độ Kyiv quyết định điều động những người trong độ tuổi nghỉ hưu đi nghĩa vụ quân sự, vì họ đang chuẩn bị "lực lượng dự bị mạnh mẽ" cho cuộc tấn công
    Ý kiến này được cựu Cục trưởng Cục Tình báo đối ngoại Ukraine, Tướng quân Mykola Malomuzh bày tỏ.

    upload_2022-7-24_11-53-0.png
     
    Mephistopheles and viendu like this.
  16. zhangthang_reborn

    zhangthang_reborn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Bài viết:
    2,126
    Đợt này công nhận có thêm nhiều khái niệm hay thật.
    Mới nhất là cái gói cấm vận bổ sung thứ 7 của EU: cấm vận thêm "nhiều" cá nhân Nga, dỡ bỏ "một số" hạng mục cấm vận trước đó để tránh ảnh hưởng các nước nghèo!hoa
     
  17. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,752
    Theo ta đc nghe thì giá khí đốt x5 vì bị ép theo luật EU, nhưng x5 rồi vẫn chỉ = 1/2 giá dân Đức đang xài. Chờ ae bên đó vào confirm 8-}
     
  18. Daotankpro

    Daotankpro Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Bài viết:
    4,263
    Nơi ở:
    Scions Of Fate
    Vì U cà chưa lâm vào tình thế chắc chắn thua như trường hợp ngụy quyền mất tây nguyên.
    Còn về kinh tế thì có thế giới tự do dân chủ nuôi, lo gì!suong!suong!suong
     
  19. Mephistopheles

    Mephistopheles C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/5/19
    Bài viết:
    1,963
    Nơi ở:
    Hanoi
    Thằng Trung, Nam Kỹ nào chẳng cay khoái lạc song châu Mỹ nó thao túng bao nhiêu năm nay. Chẳng thế mà vừa thấy Nga, Trung, Ấn bật Mẽo cái là chúng nó bật tanh tách. Mà giờ đối tác kinh tế lớn nhất của Nam Mỹ là TQ rồi, như Brazil thì TQ chiếm tầm 30% thị phần xuất khẩu, cao gầp rưỡi Mẽo thời kỳ cao nhất. Như VN xuất siêu Mẽo nhiều vậy chứ Mẽo mới chiếm tầm 19% lượng xk của VN thôi.
     
  20. dUrExMaN

    dUrExMaN Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Bài viết:
    4,134
    Nơi ở:
    nghiệp đoàn cao su
    Thằng Aghen bao năm bị Anh Pháp Úc đè nén, giờ mà Nam Mỹ khởi nghĩa là nó phản liền :))
     
    Mephistopheles thích bài này.

Chia sẻ trang này