[ĐSQĐ]Mấy bạn Tây mũi lõ chơi đểu dân Đông Lào à?

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi hgiasac, 27/7/22.

  1. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,462
    TTO - Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech sẽ ghi bị chú “nơi sinh” vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới để giúp công dân làm các thủ tục với chính quyền sở tại trong lúc chờ giải pháp xử lý dứt điểm.
    [​IMG]

    Hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than của Việt Nam - Ảnh: Báo điện tử Chính phủ
    Trong thông báo đăng trên trang web ngày 3-8, Đại sứ quán Việt Nam tại Czech cho biết Đại sứ quán sẽ tiếp tục cấp hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than và ghi bị chú "nơi sinh" vào trang 4 của hộ chiếu.

    Việc này nhằm tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam có nhu cầu cấp hộ chiếu có thể xin gia hạn cư trú hoặc giải quyết các thủ tục hành chính khác với các cơ quan chức năng của Czech.

    Trước đó, ngày 2-8, phía Czech thông báo sẽ ngừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam vì không có thông tin nơi sinh sau các động thái tương tự của Đức và Tây Ban Nha thuộc cùng khối Schengen. Quyết định có hiệu lực lập tức từ thời điểm thông báo.

    Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech, với các trường hợp đã được cấp hộ chiếu mẫu mới trước ngày 2-8, bà con có thể đến phòng lãnh sự của Đại sứ quán để ghi bị chú "nơi sinh".

    "Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Czech đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước làm việc với phía Czech để tìm giải pháp xử lý dứt điểm vấn đề này", thông báo có đoạn cho biết thêm.

    Ghi bị chú là một trong các giải pháp tạm thời được cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi cho công dân có hộ chiếu mẫu mới. Trang bị chú dùng để bổ sung các thông tin liên quan người mang hộ chiếu.

    Trước đó, tại Đức, Đại sứ quán Việt Nam ở Berlin thông báo sẽ cấp miễn phí giấy chứng nhận nơi sinh bằng tiếng Đức cho người có nhu cầu. Giấy này sẽ được xuất trình cùng hộ chiếu mẫu mới khi có yêu cầu kiểm tra từ chính quyền hoặc công dân có nhu cầu làm giấy tờ, thủ tục ở Đức.

    Bộ Công an bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới màu xanh tím than từ ngày 1-7-2022 và cho biết mẫu mới có nhiều cải tiến, đảm bảo các kỹ thuật bảo an cũng như khó làm giả. Hộ chiếu mẫu mới vẫn giữ nguyên kích thước, chiều ngang 88mm, dài 125mm và dày trong khoảng 0,75mm.

    Một lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an khẳng định với Tuổi Trẻ Online vào ngày 28-7 rằng mẫu hộ chiếu mới "đúng quy định, đúng thông lệ quốc tế".

    Trong bộ tiêu chuẩn của ICAO về hộ chiếu (được nhiều nước chấp nhận), thông tin nơi sinh nằm trong nhóm có thể chọn thể hiện trên hộ chiếu hoặc không. Các thông tin bắt buộc phải có trên hộ chiếu là loại hộ chiếu, tên, số hộ chiếu, quốc tịch, ngày sinh, giới tính và ngày hết hạn hộ chiếu.

    Khối Schengen gồm: Bỉ, Đan Mạch, Đức, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Áo, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech và Hungary.
    Sau khi dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam hôm 27-7, Đức đã thông báo đề nghị các nước khác trong khối Schengen loại nước này khỏi khu vực có hiệu lực khi cấp thị thực cho công dân Việt mang hộ chiếu mẫu mới.
     
    Mephistopheles and PeepingTom like this.
  2. Darkwolf.vn

    Darkwolf.vn Leon S. Kennedy ✟ Grim Reaper ✟ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/06
    Bài viết:
    13,689
    Nơi ở:
    CosmoEntelecheia
    Xử lí giống Hàn rồi đấy, còn gì mà k đợi apply hết cho đám hộ chiếu sắp cấp đi nào
     
  3. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,462
    Những hộ chiếu mới cấp ở VN thì chưa thấy phương án xử lý gì !sacsua
     
    jumper thích bài này.
  4. yuliana9588

    yuliana9588 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    2,432
    Vấn đề là nếu cái đứa cầm pp mới bị kẹt ở sb/ biên giới thì nó xin bị chú cách nào !suong
     
  5. hgiasac

    hgiasac snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    8,249
    Chắc mấy ĐSQ VN ở nước ngoài cay lắm. Tự nhiên bị đè đầu đi hốt đặc sản giùm !sacsua
     
  6. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,456
    Về nước xin rồi qua lại!suong
     
  7. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,542
    Nơi ở:
    Hà Nội
    are you sure? người ta làm không công cho dân á, bạn mơ à
    Bạn biết 90% thu nhập của đại sứ quán, lãnh sự quán đến từ đâu không !gian
     
  8. oldangelvn

    oldangelvn Leon S. Kennedy CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    13,680
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    có tiền đi máy bay ko biết đăng ký xin bị chú ở nước đó ah..some said
     
  9. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,462
    Ghi bị chú rồi có dịch vụ đổi nơi sinh luôn khum !then
     
  10. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,542
    Nơi ở:
    Hà Nội
    why not !yeu
     
  11. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,462
    Sáng kiến nghìn đô đấy !liec

    Czech giải thích quyết định ngừng công nhận hộ chiếu Việt Nam mẫu mới
    Nguyễn Tiến - 43 phút trước
    Phản Ứng|
    upload_2022-8-3_12-33-1.png
    Đại sứ quán Czech cho biết nước này dừng công nhận và cấp thị thực cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới do thiếu nơi sinh, ảnh hưởng đến quy trình nhận dạng người mang.

    "Giới chức Cộng hòa Czech ra quyết định sau khi xem xét kỹ lưỡng và kết luận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam thiếu nơi sinh, thông tin quan trọng về người mang hộ chiếu. Điều này vô hiệu hóa hoàn toàn nhận dạng chính xác người mang hộ chiếu", Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Hà Nội ngày 3/8 nói với VnExpress về quyết định dừng công nhận hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam.

    Đại sứ quán CH Czech đã ngừng giải quyết hồ sơ xin cấp thị thực và giấy phép cư trú với những người nộp kèm hộ chiếu Việt Nam mẫu mới có bìa màu xanh tím than. Khoảng 10% người nộp đơn xin thị thực hoặc giấy phép cư trú bị ảnh hưởng bởi quyết định trên, cơ quan này cho biết, thêm rằng họ sẽ liên hệ riêng với những người bị ảnh hưởng.

    Những người mang hộ chiếu Việt Nam mẫu cũ (bìa màu xanh lá cây) vẫn có thể nộp đơn xin mọi loại thị thực và giấy phép cư trú.

    CH Czech đang cùng các cơ quan của nước này phối hợp chặt chẽ với Việt Nam cũng như các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác để giải quyết vấn đề.

    [​IMG]
    © Được VnExpress cung cấpHộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam. Ảnh: Phạm Dự .
    Đại sứ quán CH Czech ngày 2/8 thông báo nước này dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, được cấp từ ngày 1/7, do " không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO)".

    Đại sứ quán Việt Nam tại Czech cùng ngày cho biết sẽ ghi bị chú "nơi sinh" vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân. Ngoài ra, cơ quan này thông báo đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước làm việc với phía Czech để tìm giải pháp xử lý dứt điểm vấn đề này.

    Bị chú trong hộ chiếu là nơi ghi các thông tin ghi chú, chú thích.

    Theo văn bản hướng dẫn số 9303 về tiêu chuẩn hộ chiếu của ICAO, các thông tin bắt buộc phải có trên hộ chiếu là loại hộ chiếu, tên, số hộ chiếu, quốc tịch, ngày sinh, giới tính và ngày hết hạn hộ chiếu. Các thông tin khác như nơi sinh tùy thuộc vào từng quốc gia, không bắt buộc phải có.

    Tuy nhiên, ICAO khuyến nghị các quốc gia cần cân nhắc kỹ tất cả vấn đề liên quan khi đưa vào hoặc bỏ thông tin về nơi sinh trong hộ chiếu.

    Đại sứ quán Đức và Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam cũng đã thông báo các quốc gia này dừng cấp thị thực vào hộ chiếu Việt Nam mẫu mới vì không thể hiện nơi sinh của người mang hộ chiếu.

    Đại sứ quán Tây Ban Nha cho biết nơi sinh là thông tin bắt buộc để xử lý đơn xin thị thực vào các nước thuộc khối Schengen. Cơ quan này cũng thông báo không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới tới khi cơ quan trung ương có thẩm quyền trong khối Schengen ra quyết định có tiếp nhận mẫu hộ chiếu này hay không.

    Trong khi đó, Đại sứ quán Đức giải thích việc hộ chiếu Việt Nam mẫu mới không thể hiện nơi sinh gây khó khăn cho quá trình kiểm tra và xác minh danh tính người mang. Cơ quan này cho hay thông tin về nơi sinh của người mang hộ chiếu mẫu mới chỉ có thể được xác định thông qua số định danh cá nhân có 12 chữ số và đối chiếu với danh sách dài 7 trang.

    Ngày 29/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức thông báo sẽ "cấp miễn phí xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm hộ chiếu", nhằm tạo điều kiện cho công dân Việt Nam được làm giấy phép cư trú và các thủ tục hành chính khác với giới chức nước sở tại.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Tây Ban Nha đang tích cực trao đổi với giới chức sở tại để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

    [​IMG]
    © Được VnExpress cung cấpHộ chiếu phổ thông mẫu cũ của Việt Nam. Ảnh: Bá Đô
    Pháp, một thành viên khối Schengen, cho hay vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường, cho đến khi có thông tin mới.

    Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam khuyến cáo người xin thị thực mang hộ chiếu Việt Nam mới phải điều chỉnh thời gian lưu trú để loại trừ thời gian lưu trú hoặc quá cảnh tại Đức. Họ cũng được đề nghị cập nhật thông tin, do "tình hình có thể thay đổi nhanh chóng".

    Khối Schengen gồm 26 quốc gia châu Âu đã bãi bỏ các hình thức kiểm soát biên giới, cho phép đi lại tự do giữa các nước thành viên. Người mang thị thực Schengen được phép lưu trú tại các nước trong khối tối đa 90 ngày trong mỗi chu kỳ nửa năm.

    Hộ chiếu mẫu mới được Bộ Công an cấp từ ngày 1/7, giữ nguyên kích thước so với hộ chiếu cũ, nhưng màu sắc ở trang bìa đổi thành xanh tím than và không thể hiện thông tin về nơi sinh.

    Đại diện Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an ngày 28/7 khẳng định hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã làm đúng quy định và thông lệ quốc tế, các vấn đề phát sinh sẽ ưu tiên xử lý qua đường ngoại giao.


    [​IMG]
     
  12. Asura

    Asura Impressive Sealing Statue

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    8,030
    Khai sáng dùm với bạn!code
     
  13. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió SPARTAN John-117 Waiting to respawn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,112
    Vương quốc Anh chấp nhận hộ chiếu màu xanh tím than của Việt Nam
    03/08/2022 13:31 GMT+7
    Pháp vẫn cấp visa Schengen cho người mang hộ chiếu Việt Nam mới màu xanh tím than
    [​IMG]
    Thông báo ngày 3-8 trên Facebook của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết Vương quốc Anh tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam - Ảnh: Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam

    Theo thông báo của Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội, nước này vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam nhưng kèm lưu ý rằng người nộp đơn xin thị thực và du khách (bao gồm các trường hợp quá cảnh) cần đảm bảo cập nhật và kiểm tra thông tin thường xuyên, về các quy định liên quan tới hộ chiếu cho tất cả các điểm đến khác trong hành trình của mình.

    Bộ Công an Việt Nam bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới màu xanh tím than từ ngày 1-7-2022. Tuy nhiên, trong hộ chiếu này thiếu thông tin về nơi sinh.

    Cho đến nay, Đức, Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech - ba quốc gia thuộc khối Schengen - đã thông báo tạm ngừng cấp thị thực cho người Việt Nam mang hộ chiếu này.

    Trong khi đó, Pháp - một quốc gia trong khối Schengen - lại khẳng định vẫn công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam.

    Vương quốc Anh không thuộc khối Schengen nhưng là một quốc gia châu Âu lớn mà nhiều người Việt muốn đến tham quan, học tập, lao động.

    Hiệp ước Schengen là hiệp ước về tự do đi lại được 26 nước châu Âu ký kết. Theo đó, công dân của 26 nước Schengen có thể đi qua biên giới nội bộ của tất cả các quốc gia thành viên mà không cần kiểm tra hộ chiếu. Thị thực Schengen cho phép người sở hữu đến thăm lên đến 90 ngày mỗi 6 tháng trong toàn bộ khu vực Schengen.

    Khối Schengen gồm: Bỉ, Đan Mạch, Đức, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Áo, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech và Hungary.

    Hiện Việt Nam đang đề nghị phối hợp giải quyết vấn đề này với các bên liên quan.


    !dance!dance!dance
     
  14. adoniz279

    adoniz279 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    2,130
    Anh chấp nhận là auto đúng rồi nha, dăm 3 thằng viking !bemwin
     
  15. H@l0

    H@l0 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    2,890
    Nơi ở:
    Desert-NPole intersection
    Đâu phải chỗ nào, ng nào cũng ăn. Mình làm việc với lãnh sự San Francisco chưa bao giờ vòi tiền gì. Có 1 lần ngồi đấy chơi, thấy 2 khách du lịch VN bị cướp đồ ở Oakland mất hết ví với balo lên trình báo. Nhân viên lãnh sự lọc cọc đi ra CVS in ảnh hộ với miễn tiền giấy thông hành (mấy chục $) cho mà về nước. Tất nhiên mồm thì vẫn kêu í éo phiền quá phiền quá nhưng tay vẫn làm =)).

    Đấy là team cũ về nước năm 2019 gì đấy rồi. Team mới sang thì ko biết.
     
  16. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,542
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ăn sạch luôn mà bạn, tiền phí làm gia hạn hộ chiếu, hộ chiếu, xác nhận lãnh sự là 1 nguồn thu khổng lồ, chi trả cho 90% thu nhập tăng thêm của từ ông lãnh sự tới nhân viên bảo vệ.
    Còn cái khoản làm nhanh, làm chậm, ăn ngoài luồng mình không nói !suong
    Không phải chỉ riêng Việt Nam mà đây là đặc điểm của ngành ngoại giao ở tất cả các nước. Tụi tây lông còn ăn trắng trợn hơn nhiều
     
  17. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,462
    Thủ tướng đề nghị Bộ Công an nghiên cứu và có giải pháp về vấn đề liên quan tới mẫu hộ chiếu mới
    Vương Trần - 55 phút trước
    Phản Ứng
    upload_2022-8-3_16-26-33.png
    Tại phiên họp Chính phủ, Thủ tướng cũng lưu ý một số công việc cụ thể như đề nghị Bộ Công an nghiên cứu và có giải pháp về vấn đề liên quan tới mẫu hộ chiếu mới, tránh những tác động bất lợi trong bối cảnh mở cửa, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

    Thúc đẩy việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, công khai đơn vị làm tốt - làm chưa tốt

    Ngày 3.8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7.2022 được kết nối trực tuyến tới các địa phương.

    Lắng nghe các ý kiến, Thủ tướng biểu dương những nỗ lực và kết quả của các bộ, ngành, địa phương thời gian qua. Đơn cử, Bộ Giao thông vận tải có những điểm sáng về giải ngân đầu tư công. Đây cũng là Bộ có số vốn đầu tư công lớn nhất; quyết liệt triển khai thu phí không dừng; thúc đẩy phát triển đường sắt…

    Thủ tướng cũng lưu ý một số công việc cụ thể như đề nghị Bộ Công an nghiên cứu và có giải pháp về vấn đề liên quan tới mẫu hộ chiếu mới, tránh những tác động bất lợi trong bối cảnh mở cửa, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

    [​IMG]
    © Được Lao Động cung cấpThủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ tháng 7.2022. Ảnh: Nhật Bắc
    Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát đã dũng cảm hy sinh trong vụ cháy gần đây tại Hà Nội. Đồng thời nhắc nhở các địa phương quan tâm hơn nữa tới công tác bảo đảm trật tự xã hội, an ninh, an toàn, an dân, trong đó có công tác phòng cháy, chữa cháy.

    Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương thúc đẩy mạnh mẽ việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động; công khai trên báo chí về những địa phương làm tốt và chưa làm tốt. Theo Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Thủ tướng Chính phủ đã liên tục có các chỉ đạo, đôn đốc về nội dung này.
     
  18. z3r0_hien_lanh

    z3r0_hien_lanh Agent 47 ⛨ Empire Gladiator ⛨ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    27/8/06
    Bài viết:
    16,378
    Nơi ở:
    nhà Karina
    Đề nghị nhiều quá !like
     
  19. Bachlong13

    Bachlong13 Space Marine Doomguy ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/05
    Bài viết:
    5,674
    Nơi ở:
    Phóng khoáng
    Gia hạn hộ chiếu ở VN 200k, ở Đài đi gia hạn gần 2tr!khoc
     
    rebaron thích bài này.
  20. NFSHP2

    NFSHP2 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    844
    Nơi ở:
    Palmount
    Gần đây phải chục cái đề nghị rồi: Giá xăng dầu sao cao, giá cá thịt sao chưa giảm, căn cước công dân sao lâu thế, sao cán bộ y tế nghỉ cmn hết, sao giá nhà đất tăng... Giờ cái này lại đúng quy trình văn mẫu đề nghị thôi !bung2
     

Chia sẻ trang này