Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,457
    Nơi ở:
    ._.
    Bọn Nhật vẫn thích dùng inhouse engine lắm . Cty bé ,cty lớn đều chơi inhouse engine .
     
  2. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    13,999
    Nơi ở:
    Area 51
    Cũng ko hẳn, 1 số hãng lớn giờ cũng chơi toàn hàng Unreal rồi điển hình là Bamco đi tiên phong với cái UE5 luôn
     
  3. g.a.u

    g.a.u Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    4,785
    Bởi vì đa phần đều là nhân viên làm việc lâu năm và đã quen với engine suốt bao năm qua rồi
    Việc đổi engine tương đương với đào tạo lại mất rất nhiều thời gian và tiền , nên cty càng nhỏ càng khó chịu chơi dám đổi engine
    Trừ khi là cty mới thành lập , đa phần các cty từ xưa quen dùng engine gì họ vẫn dùng engine ấy , chỉ có nâng cấp engine ấy lên cho hợp thời thôi chứ ko đổi
     
    swallow219 thích bài này.
  4. Con mèo gào thét

    Con mèo gào thét Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/2/20
    Bài viết:
    1,055
    Vẫn chịu mấy anh Nhật, engine kiểu gì mà cut scene phải dựng pre render rồi nhét vào game dưới dạng movie, cái game thì hết 25~50% dung lượng chỉ là mấy cái movie !met
     
  5. g.a.u

    g.a.u Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    4,785
    hồi trc là thế , bởi vì như vậy đẹp hơn , sau khi render còn mông má dc bằng các cách khác ,asset dùng cho pre render cutscene nhiều khi cũng chất lượng cao hơn , vốn hồi trước máy tính cá nhân/console còn yếu khó có thể chơi ingame cutscene vì chất lượng ko đạt như mong muốn

    Đương nhiên ko phải là không có ingame cutscene nhưng mà đa phần là cực kì ý ẹ

    bây giờ thay đổi rồi còn dc mấy game dùng pre render, dùng ingame luôn cho khỏe đỡ phải ngồi chờ render, phần cứng cũng mạnh lên chịu dc vô số các effect với filter khác rồi
     
  6. thangbui2504

    thangbui2504 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Bài viết:
    1,399
    Mấy anh Nhật chúa bảo thủ là đúng rồi có gì sai đâu. Nhìn mớ trang web Nhật cũng UI ngu lìn ngàn đời ko thay đổi. Tụi nó có dây chuyền làm việc kỹ rồi, khó thay lắm. Tuy lỗi thời nhưng dc cái optimize ngon, tụi Tây thì đổi mới liên tục nên không có optimize tốt bằng Nhật đâu. Được này mất kia thôi
     
  7. kanosaizo127

    kanosaizo127 Sith Lord Revan Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/1/11
    Bài viết:
    10,916
    Nơi ở:
    GVN Nghèo Clan
    Vẫn còn những tên wibu như phế chủ thì còn ngàn đời bảo thủ !bemwin
     
    alucardme87 thích bài này.
  8. dambut89

    dambut89 シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/10/07
    Bài viết:
    9,586
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    các hạ có thể cho anh em biế là đang gia công game mới nào không !suong

    [​IMG]
     
  9. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,189
    Nơi ở:
    Neverland
    Bán cổ phần cho cty Tây nào, là bọn SE mua đám studio Tây về dưới trướng ấy chứ (nhưng giờ cũng bán hết rồi). Còn game AAA đồ họa đẹp của SE Nhật chính chủ làm thiếu gì đâu, con game làm nên tên tuổi là FF thì có bao giờ cho thằng studio Tây nào làm. FF7R ông phải so với mặt bằng đám game cùng trên PS4 thì nó quá đẹp rồi, texture mờ là bug này kia thôi chứ bản Intergrade sửa lại ngon lành hết rồi, trong khi điểm mạnh thì không thấy kể đến (như character model phải nói là đẹp nhất nhì hiện nay, đại cảnh những khu vực quan trọng đều làm rất ngon). Con FF15 ra từ 2018 tới giờ vẫn đẹp hơn nhiều game mới ra là khác.
     
  10. RavenOmega

    RavenOmega Baldur's Gate GVN CHAMPION ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    40,642
    Uả, quote bài lẫn lộn thế nào mà bài viết người này lại tag tên người khác vậy? !logic
     
  11. Mernandez.3

    Mernandez.3 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/11/20
    Bài viết:
    1,782
    Bamco chuyển sang dùng UE từ Tekken 7 thì phải, mà dùng UE để mod miếc lighting, assets các kiểu !suong

    Mà game quản trọng nhất vẫn là art, Ubisuck đồ hoạ thuộc dạng đỉnh mà art nhìn generic nên chán òm !suong
     
  12. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    18,957
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Trên Steam đang giảm giá 50% trò Crash Bandicoot™ N. Sane Trilogy.



    Anh em có ai biết là cái Trilogy này cụ thể là nó như nào không, nó là một game liền thẳng một mạch tất cả các phần trên ps1 vào làm một hay là nó cho mình chọn từng phần để chơi, hay nó là một bản làm lại mới toe ? Xem trên youtube thì hình như là liền một mạch.
    Tại vì tôi nhớ là phần 3 mỗi khi hạ boss thì sẽ học được skill của boss đó nên tôi muốn vào phát chơi phần 3 luôn.
     
    tam9999 and The_Angel like this.
  13. dread_nought

    dread_nought Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,007
    Nơi ở:
    TP HCM
    mấy cái vụ ít người là họ nói về core team thôi (thiết kế + chịu trách nhiệm nội dung chính), chưa tính outsource.
     
    PeepingTom thích bài này.
  14. alone again

    alone again Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    286

    Vô menu chọn từng phần bác ạ
     
    Evil Spirits thích bài này.
  15. g.a.u

    g.a.u Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    4,785
    Làm dự án giữ bí mật kinh lắm , từ tên dự án , hoặc dự án làm về cái gì đều ko cho biết , dùng code name cả

    Nhưng hay mò news để đọc không giấu dc ,nhiều khi nó công bố tin tức trc khi cả làm dự án , hoặc đang làm thì nó có công bố nên biết là liên quan ngay

    Cũng có một số PJ thấy làm xong chán rồi mà chưa công bố , gần đây thấy có team đang làm bên spike chunsoft

    Team animation cách đây mấy tháng có làm Forspoken
     
    swallow219 and dread_nought like this.
  16. Blackowl

    Blackowl Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/04
    Bài viết:
    3,020
    Nơi ở:
    The Hell
    Nhật bảo thủ đến mức cảm giác ngu muội luôn,đơn cử 2 thằng mà ta biết là SE và Sony.SE thì nội cái log in vào website nó là cả 2-3 loại acc đéo thèm gộp chung thành ra mỗi lần log thì lại loạn cả lên.Con anh Sony thì bảo mật đúng đi vào lòng đất,chỉ cần biết mail biết pass thì hacker nó đổi luôn mail gốc của mình và thư gửi xác nhận đổi sang mail mới nó lại email cho cái email xin đổi :9cool_canny:.Bị mất acc 5-6 năm trước mà tới giờ nó vẫn chưa fix cái cơ chế này
     
  17. dread_nought

    dread_nought Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,007
    Nơi ở:
    TP HCM
    hồi truớc xem mấy cái vid nói về quá trình làm Gow bọn dev bảo trong quá trình làm game như ko team nào biết team khác đang làm gì, chỉ đến giai đoạn gần cuối mới ráp vào cho hoàn chỉnh. Thông thường giai đoạn tổng hợp và ráp vào này thường bao lâu theo kinh nghiệm của bác :-?

    Mà trong giới làm game giờ thằng Ubi chắc là ít dùng outsource nhất nhỉ :-? Thấy nó có mạng lưới studio support nhiều vl.
     
  18. lifesyle

    lifesyle In memory of Desmond Miles CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    18,457
    Nơi ở:
    ._.
    Nó cũng outsource...Nhưng mà outsource cho cty con của nó =)) .
     
  19. g.a.u

    g.a.u Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    4,785
    Thường thì bên hay làm outsource như tụi mình thì chỉ làm phần việc bên chính cty mẹ ở Nhật giao thôi, sau đó gửi qua cho director bên ấy xử lí sau
    Modeller làm việc của modeller , animator làm việc của animator, dù chung dự án nhg nhiều khi ko đụng nhau,sau khi bên nhật ok phần việc đã làm rồi thì có thể dùng chung asset của nhau. Nhưng công đoạn ráp nối chỉnh sửa sau cùng thì chỉ có bên Nhật hoặc khách hàng mới xử lí
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/8/22
    swallow219 thích bài này.
  20. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    24,170
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201


    Dài hơn chút
     

Chia sẻ trang này