Tâm linh

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi stolen3979, 28/8/22.

  1. sáng.ngời

    sáng.ngời Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    18/3/20
    Bài viết:
    1,154
    Đúng rùi.
    Tỉ dụ ông nào chứng minh có linh hồn, vong, ma, quỷ ...
    Thì nó như hiệu ứng cánh bướm.
    Tất tật trật tự thế giới phải lặp lại.
    Tin có ma cỏ thì ko lẽ ko có thần Phật, có thần Phật thì ko có Như Lai, Đế Thích ...???
    Tin có quỷ thì ko lẽ ko có Lucifer, Satan, ... có Chúa trời, có Đức mẹ.....
    Rồi kéo theo cả 1 dàn tín ngưỡng....
    Hay à.
     
  2. SD_handsome

    SD_handsome Persian Prince

    Tham gia ngày:
    21/5/08
    Bài viết:
    3,737
    Nơi ở:
    Frozen Throne
    Cái nào mình ko biết hoặc ko tìm hiểu thì có suy luận cũng ko ra dc vì khác hệ tư tưởng. Còn việc trục vong thực chất ko cần sư hay chùa j cả, mà chủ yếu là phải làm cho tâm thanh tịnh lại, bản thân tự tụng kinh cũng có thể trục dc, hoặc có người biết tụng ngồi kế bên tụng cho là dc. Còn việc tại sao bài tụng lại làm tâm tịnh thì ai đã làm hoặc ít nhất phải thử 1 cách nghiêm túc thì mới hiểu thôi. Việc người tự dưng cáu bẳn vô cứ hay tự dưng sầu não cũng đã có thể là bị theo rồi, mấy cái bệnh thật thì ko nói tới
     
  3. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,221
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Biết thì để đó thôi fen... Đó cũng là cái nghề có cung thì có cầu.

    Đó chỉ là một phần... Còn trong giới huyền học ở vn cũng toàn lừa đảo cả cây. Mà bát cơm của người ta tôi cũng lười đá, vì dẹp cái này là có cái khác mộc lên.
     
    Mephistopheles thích bài này.
  4. Nhan Y Dung

    Nhan Y Dung Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/3/11
    Bài viết:
    387
    Trường hợp của bà chủ thớt mình nghĩ là tuổi cao và đang có bệnh nên luân xa bị yếu, tạo điều kiện cho năng luợng xấu ảnh hưởng. Năng lượng xấu ở đây có thể hiểu là “vong” hay “ bệnh thần kinh” đều đúng
     
  5. Int.Blackmoon

    Int.Blackmoon Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/11
    Bài viết:
    5,520
    Nơi ở:
    HCMC
    Có lẽ là dính chưởng nữa ,
    Tuần rồi rãnh rỗi đi vòng vòng chơi thì vợ kêu vô công viên cho con nó chạy chơi chút rồi về ,
    Vừa đi ăn gần đó nên mình tấp vô cv Lê Thị Riêng ( CMT8 ) , vô thì nó mắc tè nên dắt vô đó đi tè cái nhà vệ sinh trong đó.
    Nhà vs giữa bụi tre bụi trúc gì đó nên nó âm u, vô thấy lạnh lạnh, có ông già thu tiền sử dụng nvs + lau dọn ở đó thấy ổng có bó nhang nữa ( lúc đó thấy nhưng ko nghĩ gì)
    Xong xuôi dắt đi chơi vòng vòng công viên cũng lâu
    Tối về nhà ngủ thì khóc thét nên mở đèn mới nín . Tới ngày thứ 2 cũng khóc y chang. Mình với vợ để ý là tầm 23h30 - 24h là khóc. tính tới nay là 4 ngày y chang rồi

    Nay 2 vc lên goògle tìm thử thì cái cv Lê thị riêng này trước đây là bãi chôn tập thể của lính vô danh. Vợ con mình nó nhạy mấy vụ này lắm :2cool_after_boom:

    hy vọng là ko phải, nó khóc do nghẹt mũi hay gì thì tốt. Ngán mấy vụ này lắm roi

    https://amp.vnexpress.net/hai-cong-vien-o-trung-tam-sai-gon-tung-la-nghia-trang-lon-3557364.html
     
    Hakbit and thitavipho like this.
  6. TTrCorp

    TTrCorp The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    2,445
    Mình thì có quan niệm ai cũng chết rồi cũng sẽ trở thành hồn ma như nhau, nên nó ám mình thì tới lúc mình chết kiếm nó mà đập cho ra bã, cứ nghĩ thế nên trc h thấy ko nặng nề vấn đề vong linh lắm.

    Vợ mình thì nó sợ ma nên hay bị hoang tưởng, nhất là mỗi khi coi phim kinh dị (dù sợ ma nhưng rất thích coi phim ma), lúc thì nói nghe tiếng động lạ, nghe tiếng gõ cữa lúc nửa đêm, nghe tiếng ng` nói thì thầm, mình nói đây là nhà của mình chả có lý do gì mình sợ cả, nếu giờ giả sử có vong trong nhà ám thì mốt chết kiếm nó mà xử, ai mà chả có lúc thành ma sau này, thực tế thì ng` sống còn đáng sợ hơn là ng` chết nhiều. Chắc vì thế nên từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ thấy hiện tượng lạ :-??
     
    Mephistopheles and quadan like this.
  7. squall9588

    squall9588 Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    14,655
    Cái cv đó là nghĩa trang cũ mà :))
     
    Int.Blackmoon thích bài này.
  8. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,316
    Bữa 2012-2013 gì đấy, trời mùa đông, đi nhậu sau ae rủ nhau đi đấm lưng nên về cũng muộn muộn, tầm gần 1h sáng. Bình thường thì vẫn đi đường chính, có đèn cao áp nhưng hôm đấy muộn, trời lại lạnh nên chỉ mong nhanh nhanh về chui vào chăn, thế là quyết định đi tắt qua đường khác, gần hơn cỡ 1km.

    Mình chỉ nhớ là trên đường về sau khi qua khu nghĩa địa đến một đoạn đường tối, vắng thì tự thấy có áo trắng kiểu sơ mi dài, tóc dài con gái. Mình đéo để ý lắm, tới khi xe đi tới gần rọi đèn thì nó quay ra nhìn mình, tay che nửa mặt phần mồm. Mình đi ngang qua kiểu đéo thèm để tâm, chắc do rượu vào xong lại được xả nên đầu óc đang khoan khoái, sau đi về gần tới nhà ngẫm nghĩ lại rồi tự thấy giật mình dựng tóc gáy.

    Sáng hôm sau kể với ông già thì ông già bảo mày gặp ma rồi con, đéo chịu lấy vợ đi mà cứ lông bông khéo nó còn trêu cho nữa. Mình cũng hãi hãi, phải tầm gần 1 năm sau đi đêm về mới dám đi qua đường đấy tiếp, nhưng chẳng bao giờ gặp tình huống như thế nữa.
     
  9. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,703
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ông anh mình kể 1 vụ thế này, méo biết lão phét hay thật. bữa đêm lão với thằng bạn lão lái ô tô đi đường làng, qua cây đá thì thằng bạn lão kêu đm anh ơi có đứa nào ngồi dưới gốc cây. Lão ấy cũng thấy. Tả là áo trắng, tóc dài buông xoã. Mà 11 12h đêm ngồi gốc cây tối mù ko đèn ko đóm làm gì. Thế là 2 bố này đánh mẹ phi vào chỗ đấy, đánh pha chiếu thẳng gốc cây luôn, thì méo thấy ai hết. 2 thằng im lận quay xe gấp
     
  10. BachLi

    BachLi Chịch ma, phệt quỷ, vã lắm rồi!

    Tham gia ngày:
    29/1/21
    Bài viết:
    14,294
    Gái mại dâm tưởng công an xã nó chạy đấy !sacsua
     
    Hakbit, viendu, ging1212 and 5 others like this.
  11. Shift+delete

    Shift+delete Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    5,906
    Nơi ở:
    BMT
    Rãnh rỗi nói chuyện vong linh theo góc nhìn của mị cho ae nghe chơi cho vui. Bàn luận nhẹ nhàng thì dc còn tranh luận đúng sai phải trái thì mị chịu thua nhé.:2cool_sad:

    Mị tin vào Đức Phật, tin là có Nhân-Quả, Lục đạo Luân Hồi nên góc nhìn, cách lý giải của mị nó thiên hướng Phật giáo.

    Mị tin là có linh hồn, sinh vật sau khi chết thì linh hồn sẽ bị "nghiệp lực" lôi kéo đi vào 1 trong 6 cõi - Tùy vào "nghiệp" mà sinh vật đó đã tạo ra trong lúc sống cũng như trong tiền kiếp.
    Trong 6 cõi thì chỉ có "cõi Người" là có thể tu dc, tạo dc nghiệp ( thiện hoặc ác). Còn các cõi khác thì hoặc là hưởng nghiệp hoặc là trả nghiệp chứ ko có điều kiện để tạo nghiệp. Riêng "cõi Súc sanh" tuy sống chung với cõi người nhưng thần thức ( hoặc linh trí - đại loại thế) không đầy đủ, gần như không thể tu hay tạo nghiệp.

    Các cõi khác là chỉ mặc cho số phận đưa đẩy, chỉ cõi người mới có ý chí và khả năng thay đổi số mệnh, tạo ra biến số ( tốt hoặc xấu)
    Nên con người lúc chết, ngoài nghiệp lực vốn có ra thì còn chịu ảnh hưởng bởi "chấp niệm" dc hình thành bởi ý thức, niềm tin, thế giới quan... trong quá trình sống cũng như ngay lúc chết.
    Khi chấp niệm của vong linh lớn hơn nghiệp lực lôi kéo thì cái vong đó vẫn có thể tồn tại tạm bợ ở cõi người chứ ko bị đi trả nghiệp, đầu thai... Kiểu như sống chui lủi trốn tránh pháp luật ấy.

    Chấp niệm của mỗi ng mỗi khác, có người thì cố chấp về của cải, ng thì tình cảm, ng thì không chấp nhận sự thật là mình đã chết... rồi mức độ nặng nhẹ khác nhau nữa.
    Ví dụ như chị gái của vợ mị, lúc còn sống thì giữ đồ cá nhân rất kĩ. Đám ma xong dc vài hôm thì tối về hiện ra gặp vợ mị luôn bảo là đốt còn sót cái guốc. Sáng ra nghĩa trang xem thì đúng thật là cái guốc cháy còn 1 nửa.:2cool_burn_joss_sti

    Nghiệp lực cũng vậy, mỗi ng mỗi khác. Ng nhẹ thì còn có thể níu kéo để trốn tránh, ở lại trần thế dc. Còn ng mang nghiệp lực nặng, dù chấp niệm có thật lớn đi nữa thì cũng éo níu kéo nổi.

    Mị để ý thấy những cái vong đòi đốt vàng mã, cúng bái ... hầu hết không phải là người theo đạo Công giáo hay Tin lành.
    Mị từng chứng kiến thậm chí dắt người theo đạo Công giáo đi xem về chuyện tâm linh. Gần như là ko có vong người nhà quấy phá đòi hỏi này nọ, nếu có thì chỉ là trẻ con bị sảy hoặc mất sớm.
    Các đạo thờ Jehova có 1 điểm khác biệt với các đạo khác đó là họ quan niệm khi chết là về với Đấng tối cao.
    Có lẽ vì thế nên khi chết họ ko níu kéo ở lại trần thế mà buông xuôi cho nghiệp lực dắt đi. ( Đấy là mị nghĩ thế, còn đối với họ là dc thiên thần/quỷ sứ dắt đi. Thực tế như nào thì có lẽ đến lúc chết may ra mới biết dc)


    Mị cảm thấy những cái vong thường có ý thức, trí nhớ mơ hồ, ko đầy đủ. (Kiểu như chúng ta ở trong giấc mơ ấy, dù là ở trạng thái lucid dream đi nữa thì ý thức về bản thân rất mơ hồ.)
    Nhất là những cái vong bị chết bất ngờ, chết trong hoảng loạn kiểu như tai nạn xe cộ, đuối nước... Thường những cái vong này chỉ quanh quẩn ở chỗ họ gặp nạn thôi.

    Nên theo mị cái cõi âm mà mọi người hay nói ấy, thực tế nó chỉ có 1 số ít vong linh bị mù quáng hoặc cố níu kéo trần gian hoặc có 1 số năng lực khá mạnh để tồn tại ( thần thánh, quỷ quái... như ng ta hay gọi)
    Chứ ko có chuyện ai chết đi cũng xuống ở đấy sinh hoạt như kiểu 1 thế giới khác đâu. Đã có ai từng nghe kể ma tây lông hiện về ( báo mộng) đòi đốt xe cộ nhà cửa quần áo... xuống để dùng chưa???
    Ma Đông Á biết về đòi viện trợ để ở nhà lầu xe hơi chả lẽ ma Tây lông ngu dốt chịu ăn lông ở lỗ sao!sad


    Cái văn hoá vàng mã cũng như chuyện vong đòi vàng mã chỉ có ở khựa với đông lào thôi ( hàn, nhật thì mị ko rõ )
    Mị dám khẳng định là văn hoá kiểu nào thì ma kiểu ấy, do lúc chết rồi linh hồn còn giữ dc tí ý thức lúc sống thôi chứ ko hề có xã hội ở cõi âm


    Theo mị thì vong có thể hưởng dc từ người sống để có thể "mạnh" lên. Cái mà họ "ăn" dc là tinh thần là niềm tin của người sống khi khấn niệm, cúng bái 1 cách thành kính( như truyện tàu nó hay gọi là sức mạnh hương hoả ấy). Chứ ko phải là họ có thể ăn/hưởng trực tiếp từ các đồ cúng, đồ hoá vàng.
    Nhang, đèn, hoa quả, đồ cúng, vàng mã... nó chỉ là vật môi giới để ng sống truyền tải năng lượng "hương hoả" cho vong.
    Vong nó đòi cái này cái nọ chỉ là để thoả mãn cái chấp niệm của nó thôi, hoặc là để cho nó "mạnh" lên hoặc là để nó hết chấp niệm rồi chịu đi theo nghiệp lực. Để ý vong nó đòi cái gì đi nữa thì cũng phải khấn, vái hoặc bày mâm cúng... chứ ko phải cứ mua về là mang ra đốt ngay dc.

    Có 1 số vong có năng lực mạnh, có thế lực lớn thì dùng năng lực để che chở cũng như thoả mãn 1 số nhu cầu về tâm linh của người sống để dc thờ cúng hương hoả. Kiểu như các vị trong hệ thống cô đồng tứ phủ chẳng hạn.
    1 số vong có năng lực yếu mà đạo đức kém thì quấy rối quán xá, đu bám hù doạ những ng yếu bóng vía... để đòi ăn. Tựa như kiểu bọn chèo kéo ăn xin, giang hồ trấn lột bảo kê ấy. Bọn này hay dc đằng chân lân đằng đầu, dc ăn là muốn ăn mãi. Ko cho nó ăn nữa là nó giở trò quấy phá. Khựa nó có câu " Thỉnh thần dung dị, tống thần nan" nghĩa là mời thần đến thì dễ cơ mà tiễn thần đi hơi khó.!gai
    Ko phải tự nhiên mà các hàng quán họ phải cúng cô hồn hàng tháng đâu. Có 1 số ng ban đầu chỉ là cúng để cầu làm ăn suôn sẻ hoặc cúng vì thấy thiên hạ hay cúng. Cơ mà nếu ngừng cúng là phải 8/10 quán thấy rõ sự bất thường ngay, kiểu như vắng khách, dễ đổ vỡ, khách hay gây sự...
    Mị còn biết có quán của gia đình Công giáo nòi mà vẫn phải cúng cô hồn để yên ổn làm ăn nữa cơ!haha


    1 số vong thì đi theo các thầy bùa, thầy pháp để dc nuôi ăn. Đổi lại thì làm công cụ cho họ sai sử, cung cấp thông tin. Hay còn gọi là nuôi âm binh, nuôi ma xó...

    .....

    Nôm na là vong nó cũng như đám giang hồ với đám du côn đầu đường xó chợ ấy. Đủ các thành phần tốt xấu lẫn lộn.
    Đám ấy có năng lực làm dc 1 số việc mà ng bình thường ko biết, ko làm dc ( hoặc ko dám làm)

    Cũng giống như bọn giang hồ chỉ gây dc ảnh hưởng với dân đen, ít tiền yếu thế. Chứ gặp ng bản lĩnh nhiều tiền quan hệ rộng thì tắt điện.
    Vong nó cũng chỉ gây ảnh hưởng dc cho 1 số người yếu bóng vía, mỏng phước thôi chứ gặp người cứng vía phước lớn mạng lớn thì cũng chả làm dc gì đâu.
     
    huuduy216, viendu, ging1212 and 3 others like this.
  12. Matsu

    Matsu The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    2,353
    Thầy 7 sao lên đường rồi mấy chế
     
  13. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,564
    mashimuro2 thích bài này.
  14. Kẻ 2 Mặt

    Kẻ 2 Mặt T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    698
    Nơi ở:
    Sin City
    Ê nhắc tới cái công viên này lại lạnh hết cả gáy
    Đợt t có đứng đó gọi điện thoại lúc tầm sau 0h do đụng chuyện, xong tự nhiên đang nói chuyện 1 bên bị rè, rồi nghe giọng con gái con nít gì tá lả nói chuyện vô điện thoại mình còn tưởng là xung quanh bạn mình nhà đông, mà lúc về rồi thấy lạ nên vừa vào nhà hỏi nó vụ trong đt nãy nó kêu không có đâu, nãy nằm có 1 mình mà, với nó cũng ko nghe thấy gì @@ đcu lạnh hết cả gáy từ lúc đó tới lúc lên phòng.. đến giờ viết lại mấy dòng này vẫn còn cảm giác đó khi nhớ lại, lạnh tới tận bây giờ, hãi vãi đái, kể từ đó từ không tin thành cũng phải tin mấy kiểu tâm linh như thế này cả
     
    Hakbit and Int.Blackmoon like this.
  15. Int.Blackmoon

    Int.Blackmoon Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/11
    Bài viết:
    5,520
    Nơi ở:
    HCMC
    Đứng ngay cv Lê thị riêng luôn ah fen :cuteonion55:
     
    Kẻ 2 Mặt thích bài này.
  16. dcloud92

    dcloud92 01 cái tit Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Bài viết:
    4,849
    Nơi ở:
    Simp Room
    ủa rồi bà của chủ thớt hôm nay ra sao rồi, vào cập nhật tình hình cho ae trong này cái nào
     
  17. Himarin ~♥

    Himarin ~♥ Nyan ~♥

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    9,986
    Nơi ở:
    Amakawa family
    Đang ngày nghỉ cũng rảnh vào làm 1 bài quan điểm cá nhân !suong

    Quan điểm này bao gồm 2 luận điểm chính, 1 là khả năng kết nối thông tin não bộ và 2 là khả năng thu + phát từ trường (magnetic field - từ trường có thể xuất hiện trong sắt thép vô cơ, dịch đúng nghĩa chứ ko phải bịa ra đâu) từ não bộ (cả 2 đều đã được khoa học chứng minh là có thật, các bạn cứ google thêm chi tiết nếu muốn)

    Luận điểm 1: Não bộ có khả năng kết nối nhiều mảnh thông tin rời rạc, sau đó chọn lọc và xâu chuỗi lại thành 1 kết luận logic nhất có thể tuỳ theo nhận thức/kiến thức của cá thể.
    Cái này khoa học chứng minh rồi nên khỏi mất công giải thích thêm, dưới đây chỉ áp dụng nó vào trường hợp tâm linh thôi.

    Thông thường khi não bộ tỉnh táo, toàn bộ thông tin nhận được được chọn lọc kỹ càng và những thông tin ko khớp với logic của cả khối (được kết tụ qua kiến thức/trải nghiệm,...) sẽ bị loại bỏ một cách tự động (thậm chí còn ko xuất hiện thành câu hỏi "cái này có hợp lý ko ?" trong suy nghĩ mà bỏ mặc coi như ko có luôn). Tuy nhiên khi não bộ ko tỉnh táo nhưng cũng ko ở chế độ nghỉ ngơi hoàn toàn (ngủ sâu), aka thường được gọi là mơ màng (hay trạng thái ngủ REM - rapid eye movements), khả năng chọn lọc thông tin bị giảm đáng kể, khiến cho đa phần thông tin ghi nhận được đều được ép chung vào "câu chuyện" một cách hợp logic nhất mà não bộ có thể tạo ra. Điều này rất thường thấy khi bạn cư xử rất logic trong mơ nhưng khi tỉnh nghĩ kĩ lại thì thấy vô lý vkl, cũng như giải thích lý do tại sao hầu đồng cần hương hoa và thời gian tịnh tâm để đưa bản thân vào trạng thái mơ màng, mục đích là để loại bỏ rào cản chọn lọc thông tin.

    Do bộ lọc của não phụ thuộc vào kiến thức và trải nghiệm của cá nhân nên cũng giải thích được hiện tượng những người đã gặp/thấy ma thì sẽ càng dễ gặp/thấy ma hơn (aka nhẹ vía). Não trẻ nhỏ ít kiến thức/trải nghiệm nên bộ lọc cũng chưa hoàn chỉnh, và người già/bệnh não ko còn minh mẫn là 2 trường hợp điển hình dễ gặp ma/bị ma nhập khác.

    Luận điểm 2: Não bộ có khả năng thu nhận và phát từ trường (chính xác hơn là toàn bộ tế bào thần kinh trải khắp cơ thể, nhưng tập trung nhiều nhất tại não bộ)
    Tương tự như trên, khoa học đã chứng minh, ai muốn tìm hiểu thêm cứ google là ra hết.

    Áp dụng vào tâm linh, có thể hiểu đơn giản là người sống luôn phát ra từ trường ở mức rất nhỏ từ não bộ (tạm gọi là linh hồn)
    Đăc biệt hơn nữa là với trường hợp người chết, điện não tăng rất mạnh trước khi tắt hẳn (What Happens to the Brain After Death? (news-medical.net)), và từ trường này (giờ gọi là vong) có thể được tiếp nhận bởi những cá nhân khác hoặc gây tác động/bảo toàn trong một môi trường nhất định (kín, kim loại sắp xếp theo 1 hệ thống nhất định)

    Tuy nhiên thông tin được chuyển giao từ từ trường này phải lọt qua được vòng chọn lọc thông tin (luận điểm 1) để não bộ có thể đưa ra kết luận "có ai đó đang nói/làm gì đó", và bản thân bộ não tiếp nhận cũng phải đủ khả năng để "dịch" được thông tin đó (giải thích hiện tượng người cùng nhà dễ bị nhập hơn người ngoài).
    Nếu chỉ đạt được điều kiện 1 (lọt qua vòng chọn lọc thông tin) mà ko đạt điều kiện 2 (dịch được thông tin từ từ trường nhận được) thì người tiếp nhận sẽ chỉ đơn giản là "gặp ma", còn nếu đạt đủ cả 2 điều kiện thì sẽ thành nhập hồn hoặc "giao tiếp" được với người đã khuất. Tuy nhiên trên thực tế việc "giao tiếp" này chỉ xảy ra 1 chiều, tức là người tiếp nhận chỉ có thể đọc thông tin đã nhận được chứ ko hỏi đáp 2 chiều được (giải thích hiện tượng hầu đồng thì những cái kiểu mặt mũi chân tay dáng vóc thói quen người đã khuất thì trả lời rất chuẩn, nhưng trả lời câu hỏi mà người sống ko biết thì rất linh tinh - đa phần toàn là hầu đồng gieo gió gặt bão mà ra). Một số trường hợp đặc biệt như tìm trúng mộ liệt sĩ có thể giải thích ko phải là do hầu đồng nói chuyện và "hỏi" được người đã khuất địa điểm/vị trí, mà do từ trường cuối cùng phát ra sau khi chết có lưu trữ thông tin thị giác (vị trí chết/tình huống chết), sau khi hầu đồng tiếp nhận được thì đã có được đầy đủ thông tin luôn ko cần phải "hỏi".

    Từ trường yếu dễ bị phân tán/mất đi nếu ko được bảo toàn trong môi trường nhất định, giải thích tại sao ko có hàng tỷ tỷ vong hồn luẩn quẩn trên trái đất suốt chiều dài lịch sử.
     
    huuduy216 and hoibideptrai like this.
  18. _TNT

    _TNT Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,084
    Thật không? Thế bác có nhớ giọng con gái con nít nói cái gì không? Có vẻ hay nè, tức là cơ thể của bác có khả năng kết nối được với âm dương, hoặc gần đạt đến như vậy. Dễ được các vong bám theo. VD ngay bây giờ bên cạnh bác có thể cũng đang có vong theo.
     
  19. V.A

    V.A The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Bài viết:
    2,057
    Nơi ở:
    Hà Nội
    khi trực giác mách bảo, thì nên lam theo
     
  20. GamePro987

    GamePro987 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/07
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Đến từ: Đến từ:
    Cái này tui nghĩ là do điện thoại vô tình bắt được sóng của máy khác thôi. Tại tui cũng mấy lần bị như vậy rồi, có lần nghe được trên điện thoại bàn, có lần còn nghe rất rõ tiếng người ta nói chuyện mà không bị rè. Lúc bị rè thì xoay điện thoại sang hướng khác thì bớt rè hơn như xoay ănten radio vậy
     

Chia sẻ trang này