[QĐND] Đội công nhân Sao đỏ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi daltons, 26/11/22.

  1. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,463
    Bình Dương phát huy hiệu quả các Đội Công nhân xung kích
    Mô hình Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự tại Bình Dương thời gian qua đã tạo được hiệu ứng tích cực, sức lan tỏa sâu rộng và trở thành điểm sáng trong cả nước. Hiệu quả của mô hình đã góp phần xây dựng môi trường làm việc ổn định trong doanh nghiệp, hỗ trợ tích cực lực lượng chức năng trong giữ gìn an ninh trật tự tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

    Nhiều hiệu quả thiết thực

    Ngày 7-3-2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 562/QĐ-UBND về Đề án thành lập Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự tại doanh nghiệp giai đoạn 2018-2022 (gọi tắt là Đề án). Đây là tổ chức tự nguyện của người lao động, là lực lượng xung kích trong bảo vệ an ninh trật tự tại doanh nghiệp được lực lượng công an hướng dẫn về pháp luật, nghiệp vụ.

    Đến nay, toàn tỉnh Bình Dương có 1.021 Đội Công nhân xung kích đang hoạt động với 19.390 thành viên tham gia. Là người trực tiếp tham gia lao động, sản xuất tại các bộ phận của doanh nghiệp, các thành viên Đội Công nhân xung kích luôn tích cực nắm tình hình trong công nhân lao động, môi trường xung quanh, kịp thời thông báo cho doanh nghiệp và cơ quan chức năng xử lý các vụ vi phạm về nội quy, quy chế hoạt động của doanh nghiệp, các vụ việc mâu thuẫn nội bộ liên quan đến an ninh trật tự.

    Trong 5 năm qua, các Đội Công nhân xung kích trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, canh gác, xử lý hơn 9.600 vụ việc tại doanh nghiệp, kịp thời cung cấp, báo cho lực lượng công an hơn 3.200 tin có liên quan về an ninh trật tự để xử lý, tiếp nhận và giải quyết gần 1.200 vụ việc, phối hợp tham gia chữa cháy 57 vụ cháy nhỏ, triển khai các biện pháp phòng ngừa không để xảy ra đình công tại 210 doanh nghiệp, phối hợp với chủ doanh nghiệp và lực lượng công an ổn định tình hình 29 vụ đình công, cấp cứu công nhân bị ngộ độc thực phẩm…

    [​IMG]
    Các Đội Công nhân xung kích được tập huấn phòng cháy chữa cháy.
    Điển hình có thể kể đến như Đội Công nhân xung kích của Công ty TNHH Vision International (Khu công nghiệp VSIP I, TP Thuận An) trong tháng 3-2018 đã giúp công ty phá được vụ việc trộm cắp tài sản. Theo đó, khi công ty phát hiện xảy ra thất thoát sản phẩm (đầu gậy golf), Đội Công nhân xung kích đã tham mưu Ban giám đốc bí mật lắp đặt camera tại các bộ phận thường xảy ra mất tài sản, đồng thời phân công đội viên theo dõi nắm bắt tình hình. Qua đó, khoanh vùng được 2 đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản là công nhân đang làm việc tại công ty. Đội đã lên kế hoạch giám sát và bắt quả tang 2 đối tượng trộm cắp trên và bàn giao cho Đồn Công an VSIP xử lý.

    Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đánh giá rằng, việc thành lập các Đội Công nhân xung kích là vận dụng một cách sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh trật tự với phương châm “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự hòa giải”, từng bước thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh trật tự ở cơ sở nói chung và trong doanh nghiệp nói riêng.

    Nâng cao chất lượng, bám sát thực tiễn

    Từ khi thành lập Đội Công nhân xung kích, tình hình đình, lãn công, số vụ trộm cắp tài sản tại doanh nghiệp giảm đáng kể và có những công ty trong suốt 5 năm qua không xảy ra vụ việc trộm cắp tài sản. Điển hình như Công ty TNHH Phú Xuân (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một), Công ty TNHH Đông Hưng (Khu công nghiệp Sóng Thần 1, TP Dĩ An), Công ty Eins Vina (Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TP Dĩ An), Công ty Kemn Kwang Vina (xã Phú An, thị xã Bến Cát), Công ty Far Eastern Apparel Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP I)... Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19, bên cạnh công tác đảm bảo an ninh trật tự, các Đội Công nhân xung kích trong doanh nghiệp đã phối hợp với ngành y tế và các ngành chức năng tham gia hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

    Ông Đào Hoàng Vương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đông Nam (TP Dĩ An) cho biết rằng, từ khi có Đội Công nhân xung kích, những mâu thuẫn trong công nhân vừa manh nha đã được xử lý nên không để phát sinh điểm nóng gây mất an ninh trật tự. Công ty sẽ chú trọng phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng này, gắn với phát huy vai trò nắm bắt tình hình, báo cáo và tham mưu chủ doanh nghiệp giải quyết thỏa đáng các kiến nghị để công nhân yên tâm lao động.

    [​IMG]
    Thành viên các Đội Công nhân xung kích vừa lao động sản xuất vừa nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các tình huống có liên quan đến an ninh trật tự.

    Để hoàn thiện, nhân rộng mô hình Đội Công nhân xung kích trong giai đoạn tới, tỉnh chú trọng xây dựng mô hình phù hợp với thực tiễn, thay đổi nội dung hoạt động phù hợp với từng thời điểm, giai đoạn, sát với thực tế gắn với các phong trào và cuộc vận động của địa phương. Đặc biệt, giúp chủ doanh nghiệp thấy được sự cần thiết và những lợi ích thiết thực của Đội Công nhân xung kích để tích cực đồng tình, ủng hộ. Lực lượng công an sẽ quan tâm hướng dẫn chủ đầu tư củng cố hoạt động của Đội Công nhân xung kích, đồng thời bồi dưỡng, huấn luyện kỹ năng phát hiện các vụ việc nghi vấn về an ninh trật tự, kỹ năng phát hiện các dấu hiệu của tội phạm, nguy cơ gây mất trật tự trong doanh nghiệp cũng như kiến thức về pháp luật, công tác tuần tra canh gác và các nhiệm vụ khác có liên quan.

    Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã yêu cầu công an tỉnh tiếp tục tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kế hoạch triển khai Đề án giai đoạn tiếp theo, phối hợp với các sở ngành kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành những văn bản pháp lý quy định cụ thể chế độ, chính sách đối với các lực lượng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nói chung và Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp nói riêng.

    Ông Nguyễn Lộc Hà cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên nâng cao hiệu quả, nhân rộng mô hình quần chúng tham gia tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải tại cơ sở nhằm từng bước xã hội hóa nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự. Riêng các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm ủng hộ việc thành lập các Đội Công nhân xung kích, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại công ty, ổn định sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động

    https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-...y-hieu-qua-cac-doi-cong-nhan-xung-kich-711202
     
  2. lovelybear

    lovelybear Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    13,743
    Lập đội PCCC, cứu hộ, an toàn... trong cty thì mình thấy hoài.... nhưng lập đội phòng chống đình công, lãn công thì....
    Tưởng cái này thuộc việc của công đoàn
    !suong
     
  3. eros2610

    eros2610 Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    13,556
    Nơi ở:
    gamevn
    =)). Đội công nhân xung kích =))
    Đoàn thanh niên xung kích
    Dân phòng
     
  4. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,463
    Bài cai trị của tư bản đấy, cho một số nhỏ cần lao quyền lợi để làm chó săn cho mình !suong
     
  5. DkLx

    DkLx Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/7/11
    Bài viết:
    4,336
    Nơi ở:
    Trên tum
    Cây gậy và củ cà rốt à !ha
     
  6. Long bắn bi

    Long bắn bi Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/1/22
    Bài viết:
    2,858
    Đấu tố là truyền thống cần duy trì phát huy :1cool_byebye:
     
  7. nhox_langthang

    nhox_langthang Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    3,175
    Giai cấp công nhân khổ nhỉ, toàn bị trị với bị bóc lột, không ngóc đầu lên được, giờ còn bị soi nữa chứ !suong
     
  8. _Ultra-Violet_

    _Ultra-Violet_ Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/10
    Bài viết:
    3,361
    dùng người việt trị người việt!suong
     
  9. lovelybear

    lovelybear Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    13,743
    Hãy bắt đầu từ cái dead forum này
    Cần lắm 1 ai đó lập topic các bằng chứng khoe giàu của các chủ tịt để chống việc giả nghèo đang tràn lan hiện nay, sau này sử dụng nó để diệt tư sản luôn cũng được !then
     
    N00bforever and creativealtair like this.
  10. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,043
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Xung kích đối tượng phản động :-"
     
  11. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,040
    Nhận định giữa người dân và phản động !rave
     
  12. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,043
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Tuyệt đối không có người dân phản động , nếu có chỉ có phản động !bung2
     
  13. Nguoisoisonglau

    Nguoisoisonglau Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/10/20
    Bài viết:
    5,219
    Nơi ở:
    Khách sạn Phú Bà, Đại học X rẽ trái
    T nói thật vc gây thù oán với đội chân tay là hành vi ngu nhất luôn, ăn gậy thì vl
     
  14. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    khoái lạc, từ hồi thất học tới giờ cơ mà mỗi lần nghe lại cái từ sao đỏ là vẫn thấy đéo ưa được rồi !buc
     
  15. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,043
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Đôi khi ko phải mình kiếm chuyện mà chuyện nó tới thì sao :-"
     
  16. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,040
    đi gây chuyện với lực lượng nòng cốt lúc về dễ ăn gạch vào đầu lắm đó !khoc
     
  17. Mumble_onetwo

    Mumble_onetwo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Bài viết:
    285
    [​IMG]
    nhìn bê đê vl , 2 thằng cầm chung nhau cái vòi nước
     
  18. lovelybear

    lovelybear Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    13,743
    Có gì sai? Lính chuyên nghiệp đôi khi còn phải 2+ người cầm 1 ống mà... tưởng sức mạnh vòi rồng yếu lắm ấy hả? Đẩy được xe hơi luôn đó
     
  19. lifesyle

    lifesyle John "Soap" MacTavish CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    17,451
    Nơi ở:
    ._.
    Vòi này ko mạnh bằng ta đái mà cầm 2 thằng gì .
     
  20. Vouu2

    Vouu2 Tiền thâm hậu ghẻ

    Tham gia ngày:
    8/11/16
    Bài viết:
    2,121
    Cái này là sao đỏ version công nhân nè
     

Chia sẻ trang này