Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. dambut89

    dambut89 シェンムー Ryo Hazuki Winner Game Award 2024 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/10/07
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    Diablo hóng gì đồ hoạ phen !bemwin
     
  2. dread_nought

    dread_nought Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    20,264
    Nơi ở:
    TP HCM
    cũng chả phải hóng Diablo sẽ có đồ họa siêu phẩm gì, cơ mà thấy ngạc nhiên vì sao cảm thấy đồ họa của game ko còn ấn tượng như lần đầu xem cách đây 2 năm nữa :))
     
  3. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Tại mắt ngày càng hỏng đó =)) với khách quan mà nói, hồi đó sẽ có nhiều cái lởm để so sánh hơn, vd như Diablo Immortal thì D4 quá đẹp =))
     
  4. chuoitay1

    chuoitay1 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    5,698
    Game gủng vài năm trở lại đây cảm giác chững đồ hoạ rồi =)) nên đồ hoạ cũng k quá quan trọng tuỳ game =))
    Nói về đồ hoạ lại nhớ thời Doom 3, Far Cry 1, Crysis !wait Vượt bậc so vs mặt bằng chung hồi đó
     
  5. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Vẫn là cái câu chuyện, mô hình từ 100 khối lên 10.000 khối sẽ thấy khủng khiếp, nhưng từ 10.000 lên 100.000 sẽ ko còn thấy wow quá do độ chi tiết của 10.000 khối đã đủ để thể hiện chi tiết mắt người ko quá để ý nữa rồi. Chỉ là vd thôi
     
    PeepingTom thích bài này.
  6. Chăm Sóc Trẻ Nhỏ

    Chăm Sóc Trẻ Nhỏ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/9/21
    Bài viết:
    1,588
    đồ họa chững lại, nhưng phần cứng cũng chạy đua theo ko kịp

    giới hạn công nghệ nên muốn làm hoành tráng hơn cũng khó

    vẫn loanh quanh đánh nhau tối đa vài con creep trên cùng 1 màn hình
     
    PeepingTom thích bài này.
  7. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,260
    Nơi ở:
    Neverland
    Giờ game AAA đang đua ray tracing, cái này mà phổ cập + mức hiệu năng cải thiện hơn + áp dụng global illumination RT thì đám game theo phong cách tả thực sẽ được nâng lên một tầm mới. Sau đó mới là sang những thứ như stream asset nhanh (dùng Direct Storage, gần giống như công nghệ Sony xài cho PS5) với cải thiện vật lí nữa là hết nước chấm !suong Nhưng chắc cũng phải 3-4 năm nữa, chưa kể giá VGA high-end giờ điên vl, 99% dân tình đú theo không nổi !belly
     
    PeepingTom thích bài này.
  8. kanosaizo127

    kanosaizo127 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/1/11
    Bài viết:
    11,024
    Nơi ở:
    GVN Nghèo Clan
    Nhưng chất lượng game càng ngày càng xuống cấp, Những công ty có tâm làm game hay như Ubisuck, fatlus, falcom càng ngày càng ít !ram
     
  9. re_code_v_x

    re_code_v_x Khoan hồng GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GameVN Lady

    Tham gia ngày:
    19/2/06
    Bài viết:
    36,008
    Nơi ở:
    Hà Nội
    !cut
     
  10. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Cơ bản là hãy dùng Unreal Engine 5, đủ hết mấy công nghệ đó mà lại ko quá nặng, Nanite, Lumen,....
     
    PeepingTom thích bài này.
  11. Sir Artorias

    Sir Artorias SEKIRO「隻腕の狼」 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,199
    Nơi ở:
    Anor Londo
    !ram
     
  12. chuoitay1

    chuoitay1 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    5,698
    Thì bởi, gần đây cũng chưa có công nghệ nào gọi là vượt trội, chắc có cái DLSS để tăng perf cho các tác vụ nặng sau này là ổn nhất gần đây. Hóng Unreal 5 làm nên 1 giai đoạn mới
     
  13. Lucarius

    Lucarius | Mighty Avenger | Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    3,563
    Nơi ở:
    Milano
    chết cười cá dọn bể Ubisuck

    !sacsua
     
  14. toila13

    toila13 In memory of Desmond Miles Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    18,064
    cho game pc thì ubisuck game của nó ổn định vl ấy. hổ trợ frame rate tận răng.

    nó là thằng éo cần DLSS mà game vẫn chạy 60-90 FPS ổn.!bung2
     
    PeepingTom and alucardme87 like this.
  15. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Công bằng mà nói chê Ubisuck thì chê, chứ game nó vẫn có chất lượng ổn định vãi ấy
     
    Vouu2, PeepingTom and RyuK like this.
  16. RyuK

    RyuK Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/06
    Bài viết:
    6,349
    Ubisuck còn support AMD FXSS tận răng nữa, cũng đáng khen khi thị trường bị Yến Vi đấm tiền ngập mõm !wait
     
  17. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,260
    Nơi ở:
    Neverland
    UE5 không phải vạn năng, hơn nữa nó cũng chỉ là cái công cụ, game thành phẩm cuối cùng đẹp và tối ưu hay không phải do ông dev nữa chứ có phải đơn giản như một cái tech demo đâu. Engine in-house giờ cũng nhiều thằng làm đẹp lắm, kiểu như đám game ex Sô lỳ chẳng hạn, mỗi dev lại có một kiểu biến tấu khác nhau nên đồ họa của game tương lai ra sao cũng khó nói lắm.
     
  18. kanosaizo127

    kanosaizo127 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/1/11
    Bài viết:
    11,024
    Nơi ở:
    GVN Nghèo Clan
    Sau nhiều game dùng UE5 chưa chắc đã đẹp và chạy mượt bằng fortnite bây giờ !bemwin
     
  19. alucardme87

    alucardme87 Crash Bandicoot ♞ Blade Knight ♞ Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    12,973
    Nơi ở:
    The Castle
    Thì hiểu, nhg ý là đã có 1 cái nền tảng ko phụ thuộc phần cứng mà vẫn có chức năng xịn sò để từ đó sáng tạo mà làm. Riêng cái Lumen, ném vào cái môi trường chưa trang trí gì mấy, ko cần làm gì ánh sáng nó đã đủ tản trông thật rồi, cái sự tiện cho dev là chỗ đó mà.
     
    PeepingTom thích bài này.
  20. lifesyle

    lifesyle The Chosen Undead CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    19,061
    Nơi ở:
    ._.
    UE5 ngon lắm nha . Ví dụ như LOD, hiện tại người ta phải làm mỗi vật thể / nhân vật nhiều models khác nhau , có số lượng polygon giảm dần để thay đổi LODs. Cái này rất mất thời gian .

    Nanite chỉ cần vài click là có free LODs . Nội cái này đã bỏ xa đống engine khác. Còn lumen thì hiện tại vẫn chưa thấy ngon , vẫn nặng bỏ mẹ (tất nhiên nhẹ hơn ray tracing , nhưng vẫn mờ + nặng) .



    Xem từ 1:44 ->


    Về global illumination thì thấy hồi xưa thằng cryengine SVOTI ngon + nhẹ hơn nhiều lắm .

    Mỗi tội chết cmnr .

     
    Chỉnh sửa cuối: 4/1/23
    alucardme87, bloodomen and chuoitay1 like this.

Chia sẻ trang này