Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. Viethq1989

    Viethq1989 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/9/21
    Bài viết:
    2,464
    Một số người tự hỏi về độ dài của trận chiến ở Bakhmut và tại sao phải mất gần mười tháng chiến đấu đẫm máu để chiếm được nó, cũng như ý nghĩa và biểu tượng của việc chiếm được Bakhmut trong cuộc chiến giữa Gấu và NATO.

    Dưới đây là những bí mật cơ bản của thành phố Bakhmut (Artemovsk) của Liên Xô-Nga.

    Bakhmut là thành phố duy nhất trên thế giới mà Liên Xô chuẩn bị để chống chọi với một cuộc chiến tranh hạt nhân, bất kể số lượng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân - đây là một thành phố nằm dưới một mạng lưới đường hầm khổng lồ chứa nhiều lối thoát hiểm như một tổ kiến.

    Nhiều tòa nhà của Bakhmut được xây dựng trên lối vào các mỏ cũ, được kết nối trực tiếp với các đường hầm và chúng có thể được di chuyển từ nơi này sang nơi khác bằng tàu hỏa và toa xe lửa, được sử dụng để khai thác than, muối đá và thạch cao.

    Trong thời kỳ Liên Xô và Chiến tranh lạnh với Mỹ và phương Tây, một số đường hầm này được trang bị các phòng kín và trụ xi măng ở những điểm yếu, với nhà ở, câu lạc bộ, đường phố, chợ, nhà kho, cơ sở làm lạnh.

    Bắt đầu từ năm 2014, NATO đã trang bị cho thành phố và các đường hầm của nó và bắt đầu gửi một lượng lớn vũ khí. Họ đã huy động rất nhiều lực lượng được huấn luyện từ tất cả các nước châu Âu để cư trú tại các đường hầm này và giữ dấu vết, đồng thời chuẩn bị một kế hoạch quân sự phức tạp để đánh bại quân đội Gấu ở Bakhmut để người dân Nga và thế giới hoàn toàn mất niềm tin vào họ.

    Những gì đang xảy ra ở Bakhmut là một phép màu thực sự được thực hiện bởi quân đội Gấu, và phương Tây và NATO đang mất mát thấy rằng có một lực lượng trên thế giới có khả năng đánh bại những gì họ đã chuẩn bị ở đó, hoặc họ có thể xông vào những công sự được chuẩn bị cho khả năng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân mạnh nhất.

    Không nơi nào khác trên thế giới có những đường hầm và thiết bị ngầm như ở Bakhmut: nhà ở, câu lạc bộ, đường phố, thông tin liên lạc, điểm kiểm soát, v.v., ngoại trừ Moscow.
     
  2. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,666
    Nơi ở:
    Hà Nội
  3. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,226
    Nơi ở:
    Unknown
    con tank này mõm
     
  4. Viethq1989

    Viethq1989 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/9/21
    Bài viết:
    2,464
    Chưa qua thực chiến thì con nào cũng là quảng cáo hết.Patriot quảng cáo rầm rộ nhưng vẫn bị phang nát gáo đấy thôi
     
  5. alucard92

    alucard92 Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Bài viết:
    6,790
    Nơi ở:
    đâu kệ tui
    Xong rồi đó, giờ gặp người Việt ở Texas hay Florida hỏi thì ai cũng bảo Cali là xứ cơm sườn pepe-12
     
  6. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,503
    Ukraine muốn sở hữu 50 tổ hợp Patriot

    Tổng thống Zelensky nói Ukraine cần tới 50 tổ hợp tên lửa phòng không Patriot để bảo vệ các thành phố và đơn vị trên tiền tuyến.

    Trong cuộc phỏng vấn được Wall Street Journal đăng ngày 3/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết nước này muốn phương Tây cung cấp thêm vũ khí cho chiến dịch phản công sắp tới. "Chúng tôi muốn một số thứ cụ thể và không thể chờ đợi nhiều tháng", ông Zelensky nói.

    Theo ông Zelensky, Ukraine cần thêm tên lửa phòng không Patriot để bảo vệ các thành phố và đơn vị quân đội trên tiền tuyến. Ukraine hiện sở hữu hai tổ hợp Patriot, song ông Zelensky muốn có tới 50 khẩu đội do đây là "hệ thống duy nhất có khả năng đánh chặn một số tên lửa tiên tiến của Nga".

    Mỗi tổ hợp Patriot hoàn chỉnh gồm một xe chỉ huy, một đài radar cảnh giới và dẫn bắn, xe phát điện, đài thông tin liên lạc cùng 6-8 bệ phóng. Theo ước tính của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Mỹ, mỗi khẩu đội Patriot có giá khoảng 1,1 tỷ USD.

    Để triển khai các hệ thống trong một khẩu đội Patriot cần 50-60 binh sĩ. Sau khi triển khai, bộ phận duy nhất cần thao tác của con người là đài điều khiển hỏa lực với kíp ba người. Tuy nhiên, Patriot vẫn cần 20-30 người vận hành và bảo dưỡng thường xuyên.


    Tổng thống Zelensky cũng tuyên bố Ukraine sẵn sàng khởi động chiến dịch phản công và "tin tưởng mạnh mẽ sẽ giành chiến thắng", song nhận định điều này có thể mất thời gian dài và phải trả giá đắt.

    Ông Zelensky cũng thừa nhận Nga chiếm ưu thế trên không tại tiền tuyến và cảnh báo nếu thiếu phòng không, "một lượng lớn binh sĩ Ukraine sẽ thiệt mạng trong đợt phản công".

    Nga gần đây tăng cường dùng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) tập kích các mục tiêu Ukraine. Giới chuyên gia phương Tây nhận định đây là nỗ lực của Nga nhằm vô hiệu hóa các tổ hợp phòng không của Ukraine, đặc biệt là hệ thống Patriot, cũng như nhằm làm cạn kiệt đạn phòng không của đối phương khi buộc họ liên tục khai hỏa tên lửa đắt tiền để đối phó với UAV hoặc tên lửa giá rẻ.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/5 thông báo phá hủy tổ hợp phòng không Patriot mà Ukraine triển khai tại thủ đô Kiev. Quân đội Ukraine sau đó kêu gọi dân chúng "không cần lo lắng về số phận của Patriot". Một quan chức Mỹcho biết tổ hợp Patriot tại Kiev có thể bị hư hại, song không bị phá hủy sau trận tập kích của Nga.
     
  7. NotAMistake

    NotAMistake Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/12/22
    Bài viết:
    1,116
    50 tổ hợp yêu nước peepo_blesspray
     
  8. glouds

    glouds Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    4,273
    Mẽo cũng chỉ có khoảng 500 bệ phóng thôi, u cà đòi 50 tổ hợp, tính theo số của bài báo là 300 400 bệ.
     
  9. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,780
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    Chẳng ai dám đánh vào đất Mẽo nên đem hết 500 qua U cà cũng đc. Vì sự nghiệp chống ork Nga vĩ đại. !kojima
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  10. FFVIIIFan11

    FFVIIIFan11 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    4,550
    Nơi ở:
    Hàng Châu- Cửu Long Tranh Bá.
    Vl? À cũng ko vl lắm, vì nếu từ 2014 thì chắc tình báo Nga cũng nắm được và có kế hoạch counter rồi, mà thế thì thêm 1 lý do quá rõ ràng cho CDQSDB rồi.
    Bọn NATO đã tính đến phương án Nga sẽ sử dụng vkhn lên Ukraine, và tính chất của thành phố Bakmut này là để chống chọi với 1 cuộc chiến tranh hạt nhân rồi còn gì.
    Vấn đề là liệu team của Tin đế sau khi chiếm thành phố này xong sẽ đánh sập thành phố ngầm ở dưới hay ko.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/6/23
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  11. PeepingTom

    PeepingTom nguyện bú liếm thông tắc mũi cho ong nâu...

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    17,457
    Cán bự qua Cali ở đông vl mà nên cũng phải. Mấy năm trước đi Pechanga coi show đi ngang cái nhà cũng khá to treo cờ đỏ sao vàng và búa liềm luôn worry-35

    Chiếm rồi khai thông hầm lại với mạng lưới đường hầm thời Liên Xô chứ đánh sập làm gì worry-200?
     
    FFVIIIFan11 and Nhật Bình like this.
  12. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,503
    Nga tuyên bố chặn một cuộc phản công lớn của Ukraine

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã chặn đứng một cuộc phản công lớn của Ukraine ở khu vực miền đông Donetsk, khiến hàng trăm binh sĩ thân Kiev thiệt mạng.

    Trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng Ukraine đã phát động cuộc phản công vào sáng 4/6 với 6 tiểu đoàn cơ giới và hai tiểu đoàn xe tăng tại 5 khu vực của mặt trận hướng nam Donetsk.

    Chưa rõ liệu đây có phải là khởi đầu cho chiến dịch phản công được mong đợi từ lâu của Ukraine nhằm giành lại một số vùng lãnh thổ do lực lượng Nga kiểm soát sau hơn một năm giao tranh hay không.

    Mục tiêu của đối phương là chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng ta ở khu vực dễ bị tổn thương nhất, theo quan điểm của họ", Bộ Quốc phòng Nga nói thêm. "Quân địch đã không thể hoàn thành nhiệm vụ, không thể thành công".


    Theo đó, lực lượng Nga đã khiến Ukraine mất 250 binh sĩ cũng như phá hủy 16 xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và 21 xe chiến đấu bọc thép. Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov, người phụ trách chiến dịch quân sự của Moskva ở Ukraine, đã có mặt tại khu vực diễn ra cuộc phản công.

    "Tướng Gerasimov đã ở một trong các bốt chỉ huy tiền tuyến", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm. Trong một video đăng trên kênh Telegram của Bộ, nhiều phương tiện quân sự được cho là thuộc về quân đội Ukraine đang bị tấn công từ trên không.


    Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin từ phía Nga.

    Trong một cuộc phỏng vấn được công bố trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Kiev đã sẵn sàng hành động. Ông không đề cập đến vụ tấn công trong bài phát biểu qua video thường lệ vào tối 4/6.
     
  13. gamevners

    gamevners Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/3/20
    Bài viết:
    283
    Xe tăng Nga sống sót khi trúng hai tên lửa Ukraine

     
  14. RatedEDGE91

    RatedEDGE91 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    29/9/17
    Bài viết:
    598
    có khi Mẽo lại mừng thầm vì bán được thì sao :))
     
  15. .tieunhilang

    .tieunhilang Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    5/10/11
    Bài viết:
    5,043
    Kim Ủn dạo này không thấy gáy !kojima
     
  16. Xiaon00b

    Xiaon00b Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/12
    Bài viết:
    6,320
    Ủn mới phóng cái vệ tinh quân sự mà bị lỗi rớt cmnr, gáy j nổi nữa
     
    FFVIIIFan11 and Nhật Bình like this.
  17. NotAMistake

    NotAMistake Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    16/12/22
    Bài viết:
    1,116
    Thấy mấy hôm nay Nga Trung chửi nhau với Mỹ ở HDBA vấn đề Triều Tiên có khi Mỹ nó muốn chơi thật luc-lac-png
     
    Nhật Bình thích bài này.
  18. tieulyquang

    tieulyquang Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/03
    Bài viết:
    6,255
    Nơi ở:
    The Witcher 3
  19. diego_simone

    diego_simone The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    2,194
    Phản công rồi worry-120
     
  20. CursedBoy

    CursedBoy The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    2,078
    Ukr 2 3 ngày nay trinh sát mạnh ở phía Nam đi lần cả chục xe thăm dò rồi.
    Chắc phản công 1 2 tuần nữa thôi.
     

Chia sẻ trang này