PC Triều Đại Tây Sơn - Steam

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Nguyễn Hoàn Song, 10/6/18.

  1. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Nếu được, bác cho mình biết chi tiết cấu hình máy cũng như hệ điều hành để mình xem thử, cảm ơn. Steam cũng test qua hết ùi thấy uki nó mới cho lên á @@.
     
  2. Mrphung

    Mrphung シェンムー Ryo Hazuki Winner Game Award 2024 Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,549
    Nơi ở:
    Hanoi
    Mình bị thế này

    Cấu hình máy mình đây
     

    Các file đính kèm:

    Nguyễn Hoàn Song thích bài này.
  3. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Nhìn phần cứng cũng như hệ điều hành thấy quá ổn áp...
    Mình tìm hiểu thấy một số người cũng bị tương tự, cách họ fix như thế này:

    Bạn thử xem như thế nào. Cảm ơn.
     
    Night Melanchily 04 and Mrphung like this.
  4. nuvo125

    nuvo125 The Warrior of Light ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/5/07
    Bài viết:
    2,486
    Cho mình xin 1 code nhé. Nhưng cuối tuần mới thử được :D
     
    Nguyễn Hoàn Song thích bài này.
  5. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Của bạn đây: 0JXEG-A8J8A-4FKKW
    Cảm ơn.
     
    Night Melanchily 04 and nuvo125 like this.
  6. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Hông biết bác có thử lại chưa nhỉ, nếu vẫn bị thì căng quá...
     
  7. Mrphung

    Mrphung シェンムー Ryo Hazuki Winner Game Award 2024 Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,549
    Nơi ở:
    Hanoi
    Mình thử rồi mà không được, thử xóa đi cài lại cũng vậy, chắc phải đợi game ra chính thức xem có hết không.
     
  8. deldeldel

    deldeldel The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/05
    Bài viết:
    2,058
    xin code bác ơi
     
  9. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Nếu vậy khi ra chính thức cũng sẽ bị y chang thui. Để mình tìm hiểu thêm về vấn đề này vậy. Cảm ơn bạn đã tải game.
     
  10. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Của bạn đây ạ: BAQGP-9ILLA-N4ZLF
     
    deldeldel thích bài này.
  11. AMOEX

    AMOEX Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/2/06
    Bài viết:
    3,241
    Nơi ở:
    Dark Moon
    Lướt lướt chục trang có vài vấn đề mình thấy, dĩ nhiên là chưa chơi.

    - Font chữ trong game đừng dùng cursive (Font nhái chữ viết tay) vì nó rất khó nhìn. Người dùng mỗi người set up khác nhau có thằng ngồi gần có thằng ngồi xa. An toàn nhất là xài font cứng, cursive chỉ dùng vào logo hoặc những hiệu ứng rõ ràng dễ nhìn thôi. Ví dụ chữ Refinement phải dán mắt vào mới nhìn được, "người chơi 1" hầu như không thấy, cấp bao nhiêu hoàn toàn không thấy.
    - Dùng ít font chữ thôi, để tạo sự đặc trưng cho game.
    - Trong cùng UI thì đánh dấu sự quan trọng bằng màu sắc, đừng đánh dấu sự quan trọng bằng font hoặc kích thước chữ.
    - Các shortcut key phía dưới màn hình nên có outline, để nó nổi bật lên màn hình. Và giống như gợi ý đầu tiên: Chọn ít font để tạo sự thống nhất.
    - Đấm nhau đang có 4 màu thể hiện trạng thái (Đỏ/trắng/vàng/xanh da trời nhạt). Máu là cái quan trọng nhất nên cần phải nhìn rõ nhất, thường người ta sẽ để hình cầu rút từ từ (Dạng RPG), hoặc thanh ngang to nhất rút từ từ (Đối kháng). Dưới máu là trạng thái gì quan trọng thứ 2 thì sẽ tương tự máu, màu khác hoặc với 1 thanh bar nhỏ hơn. Cứ thế hạ xuống dần, đừng để như hiện tại không nhìn thấy máu đâu cả. Nếu không cân được thì sửa lại toàn bộ skill chỉ để chỉ dùng máu/mana. Đừng cho quá nhiều hệ thống rối rắm không cần thiết chỉ để thoả mãn sự "Nhưng mà nó phức tạp" của chính mình.
    - Thời tiết hiện tại có mang lại gì không? Không thì nên bỏ, bớt được gánh nặng cho máy người chơi.
    - Delete dùng icon thùng rác, không dùng dấu X. Sau mấy chục năm xài máy tính thì với người dùng chữ X là "đóng cửa sổ".
    - 20 năm RPG rơi đồ, đồ đểu là màu trắng, xịn hơn thì dần dần là trắng -> xanh lá/xanh biển -> vàng -> nâu. Mỗi game khác nhau về số lượng màu và thêm thắt, nhưng luôn tuân thủ theo qui luật cơ bản này. Giờ trong inventory áo thì 1 loạt màu nhưng có vẻ vũ khí lại theo hệ thống màu khác hẳn.
    - Tại sao item chống phá huỷ mà vẫn còn 2.5% bị huỷ? Đây là giải nghĩa sai cho người dùng, thằng nào khó tính nó sẽ bảo là lừa đảo. Đã gọi là chống phá huỷ thì tỉ lệ nên là 0%, các game cash shop người ta mua nó là vì 0%, chứ nếu vẫn còn % bị phá huỷ thì người ta mua làm cái gì.
    - Đứng từ góc designer, vẫn sẽ có cách để 2.5% là một con số người ta chấp nhận được (Ví dụ tăng tỉ lệ rơi đồ, đồ hiếm đéo ai muốn 1% bị mất, nhưng đồ phổ biến mất chả ai tiếc), nhưng nhìn chung không nên, đã chống thì nên làm 0%.
    - Cân nhắc rất kĩ điều này: Game là game PvP, game free và bán vật phẩm. Vậy thì vật phẩm có ảnh hưởng tới PvP đó không và nếu có thì ảnh hưởng ntn, ảnh hưởng đó thì người chơi chịu đựng được tới đâu trước khi nó chửi pay to win.
    - Mình lượn lượn mấy trang đầu có thấy post dài dòng văn tự gì về luật/cách chơi 1 cái game mode. Không nên nhầm lẫn giữa cái bạn thấy là "thú vị" mà lầm tưởng rằng nó sẽ "hay". Phần trăm cao cái game mode đó sẽ chán.

    Nên lượn lượn tìm hiểu về game design, để nắm được những cái chung nhất và cơ bản nhất. Trên mạng thì dễ thấy nhất là GDC sẽ có các game designer của các game lên giải thích các hệ thống trong game, và vì sao họ lựa chọn làm như thế, và làm như thế mang lại hiệu quả ntn



    Về phân tích thì nhiều hơn, 1 vài thằng uy tín ví dụ như Extra credit/Game Maker's toolkit




    Về animation thì channel riêng của thằng Dan (Nghỉ Extra Credits). Animation dựa trên 12 qui luật của Disney để tạo cảm hứng cho người chơi.

     
    vhbdragon, QHu91_IT, xander99 and 3 others like this.
  12. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    - Cảm ơn bạn rất nhiều. Góp ý của bạn rất chi tiết và cụ thể. Mình để ý phần font bị than phiền nhiều nên cũng đang chỉnh lại dần.
    - Các vấn đề còn lại mình sẽ từ từ cải thiện. Nói chung game còn rất nhiều thiếu sót.
    - Các item trong game hoàn toàn mang tính trang trí, không tác động gì lên chỉ số nhân vật.
    - Mình sẽ rất vui nếu bạn trực tiếp trải nghiệm và cho thêm nhiều đánh giá nữa: 9P698-0ZY7X-94BAE
     
    Night Melanchily 04 thích bài này.
  13. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Tối qua sau khi ghi nhận góp ý của bạn mình đã sửa nhanh lại một số chỗ trên UI, như biểu tượng thùng rác, font chữ cũng như hiển thị tỷ lệ chống phá huỷ...
    peepo_cheer
     
  14. AMOEX

    AMOEX Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/2/06
    Bài viết:
    3,241
    Nơi ở:
    Dark Moon
    Nãy mới cài rồi lướt lướt test với bot thôi, về cơ bản mình không thích chơi game 1v1 nên về trải nghiệm người với người là mình sẽ không góp ý. Chủ yếu sẽ nói về hướng trải nghiệm người dùng, dựa trên kinh nghiệm chơi mấy game hacknslash.

    Test với bot thấy có 1 số vấn đề, trước khi chém gió thì mình hỏi là bạn làm ra 1 skill cho 1 nhân vật dựa trên tiêu chí nào?

    Về khoản game mode, theo mình cần thiết vẫn là nên "nhái lại" những gì các game khác đã làm. Ví dụ gamemode chỉ nên để capture the flag, king of the hill, deathmatch,... thôi, bạn muốn cho game mode gì mới thì cho sau. Lí do chỉ làm những game mode cơ bản, là để tập trung vào trải nghiệm PvP của người chơi xem bây giờ đánh nhau thì người chơi ntn. Khi nào hòm hòm thấy PvP ok hẵng bắt đầu tính tới game mode mới.

    Về concept, bạn thử chia nhân vật theo "team", có lẽ là tìm hiểu thêm 1 chút lịch sử coi liệu có thể chia team như thế nào. Ví dụ, For Honor cũng là 1 game PvP thuần người chơi dạng dạng như bạn đang làm. Nhưng mỗi nhân vật nó chia theo từng "nước" hoặc "khu vực" để mang lại gì đó đặc trưng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/7/23
    Nguyễn Hoàn Song thích bài này.
  15. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Về concept mình cũng nghĩ nhiều, hiện tại các mode theo mô tả ban đầu vẫn là quân Tây Sơn thao luyện cùng nhau thôi.
    Còn về các skill mình dựa vào tiêu chí mạnh yếu và khắc chế. Nghĩa là mỗi chiêu sẽ đều có kẽ hở và đều có thể bị khắc chế bởi 1 chiêu khác.
    Hy vọng game sẽ có thêm nhiều người chơi để bạn trải nghiệm mode đông người, chứ 1vs1 bạn hông thích thì chắc bạn cũng sẽ không quay lại game nữa. Dù sao cũng cảm ơn bạn đã tải game.
     
  16. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Một trận tỷ võ thực tế giữa thầy bùa và chưởng pháp ^^
     
  17. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    [​IMG]
    GAME ĐÃ RELEASE RÙI NHA MỌI NGƯỜI ^^
     
  18. BachLi

    BachLi Chịch ma, phệt quỷ, vã lắm rồi!

    Tham gia ngày:
    29/1/21
    Bài viết:
    14,783

    Có thang niên chuẩn bị đóng thuế mặt hàng xa xỉ pepegif-12


    Chúc mừng bạn ra game !
     
  19. Nguyễn Hoàn Song

    Nguyễn Hoàn Song Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    197
    Mốt số trận có nhiều người chơi nè mọi người ^^:
     
    Mrphung, jackradian and daggeroftime like this.
  20. squall9588

    squall9588 Sam Fisher, Third Echelon Agent Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/6/05
    Bài viết:
    15,308
    upload_2023-7-14_19-25-25.png
    Sao không add được vậy báC?
     

Chia sẻ trang này