[Viez] Phim Nhà nước lặng lẽ phát hành rồi... cất kho

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Hoàn Gia Sắc, 7/1/24.

  1. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    5,190
    Giới chuyên môn cho rằng những bộ phim tuyên truyền đường lối của Đảng, Nhà Nước đều cần được phát hành rộng rãi, tránh làm rồi để đó.

    Tại hội thảo "Một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam" do Bộ VH-TT-DL phối hợp UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, đạo diễn, NSƯT Trịnh Quang Tùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương, chia sẻ: "Phim tài liệu rất quan trọng trong việc tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và phục vụ nhiệm vụ chính trị. Như vậy, việc chúng tôi sản xuất ra mà để đấy tức là không đáp ứng mong muốn của nhà đầu tư, cũng chính là Nhà nước. Tôi nghĩ đây là vấn đề rất lớn".

    Đồng quan điểm, ông Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phim Giải Phóng, cũng nhấn mạnh, dù là phim làm ra nhằm phục vụ mục đích chính trị nhưng nếu không đến được với khán giả thì tuyên truyền cho ai? Mong mỏi phim sản xuất được phát hành ở rạp, chiếu trên truyền hình hay các nền tảng khác nhau là nhu cầu chính đáng của tất cả các nhà làm phim.

    Thực tế từ nhiều năm qua, các phim sản xuất từ kinh phí Nhà nước gần như không được chú trọng. Hiếm hoi lắm mới có các phim theo hình thức hợp tác công - tư như: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác, Thạch thảo… được phát hành rộng rãi ở rạp.

    [​IMG]
    "Phơi sáng" - bộ phim do nhà nước đặt hàng sản xuất gần đây nhất đã có buổi ra mắt phim không mấy rầm rộ vào ngày 8/12, dù thực hiện đề tài chống tham nhũng khó nhằn.
    Phim điện ảnh sau khi hoàn thành cũng chỉ tổ chức được một buổi chiếu ra mắt theo đúng lệ rồi lại cất đi. Gần đây nhất là Phơi sáng; Đào, phở và piano. Các phim của Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương hay Công ty CP Phim Giải Phóng đều phải tự tìm đầu ra cho sản phẩm.

    Câu chuyện quảng bá, phát hành là điểm nghẽn lớn nhất của vấn đề này. Hầu hết giới chuyên môn lẫn khán giả đều thấy rằng những tác phẩm được "đặt hàng" lặng lẽ sản xuất, lặng lẽ chiếu trong quy mô hẹp, rồi sau đó lặng lẽ… cất kho.

    [​IMG]
    "Đào, phở và piano" được đầu tư tới 20 tỉ đồng nhưng vẫn không được biết đến rộng rãi.
    "Việc phát hành như thế nào phải xin ý kiến của Cục Điện ảnh. Bởi đây là phim sản xuất theo đặt hàng, các hãng chỉ sản xuất, gia công theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

    Các đơn vị tư nhân khi sản xuất phim luôn có kế hoạch phát hành song song. Tôi nghĩ đơn vị Nhà nước cũng phải làm như thế, không phải đợi làm phim xong mới quảng bá. Như vậy không hiệu quả", ông Nguyễn Tiến Hưng cho biết.

    Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, thông tin, mỗi năm Nhà nước đặt hàng hơn 20 phim tài liệu để phục vụ nhiệm vụ chính trị. Trên thực tế, khi phim làm xong, chỉ có Cục Điện ảnh sử dụng phim này đưa vào các chương trình phim trong và ngoài nước; các tuần phim phục vụ nhiệm vụ chính trị hay gửi cho 63 tỉnh, thành phố chiếu miễn phí.

    [​IMG]
    Ông Vi Kiến Thành cũng cho biết các phim tài liệu gửi cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) rất ít khi được sử dụng vì ưu tiên phát phim do họ sản xuất hoặc không khớp với khung sóng.
    Song, vấn đề chất lượng của các tác phẩm không hợp thị hiếu cũng là một nguyên nhân quan trọng. Một tác phẩm phim được ra mắt phải có những điểm hấp dẫn khán giả. Điển hình như việc Sống cùng lịch sử ra rạp không bán nổi 1 vé không thể hoàn toàn do lỗi của khâu quảng bá, phát hành.

    Hiện nay, nhiều chuyên gia, nhà làm phim đều cho rằng việc tăng cường hợp tác công - tư là giải pháp khá tối ưu trong việc sản xuất phim sử dụng ngân sách Nhà nước. Bản thân các phim được "đặt hàng" sản xuất đều là đề tài khó, không phải nhà sản xuất tư nhân nào cũng dám mạo hiểm.

    [​IMG]
    "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" là một tác phẩm thành công nhờ hình thức hợp tác công - tư.
    Tại hội thảo, giới chuyên môn cũng nhận thấy cần có sự thay đổi tư duy làm phim ở nhiều bên, kể cả ở trong quá trình sáng tạo, sản xuất lẫn phát hành. Bên cạnh đó, số tiền được Nhà nước đầu tư cho khâu sản xuất có thể lên tới hàng chục tỷ đồng nhưng khâu quả bá chỉ có 100 triệu đồng.

    Bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam bày tỏ cần có quy định về kinh phí quảng bá phim Nhà nước, để nhiều tác phẩm có giá trị về nội dung sẽ tiếp cận sâu rộng tới khán giả.

    Doanh thu cả năm chỉ đạt 25 triệu, chuyện gì đang xảy ra ở Hãng phim truyện I?

    Theo báo cáo mới nhất, doanh thu của Hãng phim truyện I chỉ đạt 25 triệu trong năm 2022. Điều này khiến công chúng rất bất ngờ vì đây là một hãng phim lớn đã hoạt động lâu đời ở phía Bắc.

    Công ty cổ phần Phim truyện I (tiền thân là Hãng Phim truyện I - đơn vị đã có hơn 30 năm hoạt động sản xuất phim tại Miền Bắc) đang gặp phải nhiều khó khăn khi kết thúc năm 2022 với doanh thu đạt 13 tỷ đồng, tăng hơn 2 tỷ đồng so với năm 2021 nhưng lãi sau thuế lại chỉ được 25 triệu đồng.

    Điều đó dẫn tới việc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã có thông báo việc chào bán cạnh tranh vốn tại Công ty cổ phần Phim truyện I. Theo đó, SCIC sẽ bán hơn 840.900 cổ phần (chiếm gần 60% vốn điều lệ) tại Hãng Phim truyện I. Được biết, tổng số cổ phần được gom lại thành một lô. Giá khởi điểm hơn 8,86 tỷ đồng. Cả Hãng Phim truyện I có vốn điều lệ 14 tỷ đồng.

    [​IMG]
    Website Hãng phim truyện I công khai đầu tư 11 tỷ vào Đào, Phở và Piano và và hơn 3 tỷ cho Phượng cháy.

    Phim của Hãng phim truyện I sản xuất không thể chiếu thương mại

    Trong 1, 2 năm trở lại, Hãng phim truyện I được Nhà nước đặt hàng và giao sản xuất một số phim truyện điện ảnh, trong đó có các phim gần đây như: Phượng cháy Đào, phở và piano. Phượng cháy của đạo diễn Mạnh Hà, xoay quanh câu chuyện một cô bé 16 tuổi đang trong giai đoạn thay đổi tâm lý sống, còn Đào, Phở và Piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn tái hiện không khí của trận chiến quyết liệt bảo vệ Hà Nội trong 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947.

    Theo Dự toán chi ngân sách Nhà nước đặt hàng sản xuất năm 2022 đã được công khai, Phượng cháy được Nhà nước đầu tư kinh phí hơn 3 tỷ đồng, trong khi đó Đào, Phở và Piano là 11 tỷ đồng. Nhưng có thể thấy, nếu không phải nhân dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội hay Liên hoan phim Việt Nam thì hai bộ phim này hoàn toàn không được chiếu tại rạp.

    [​IMG]
    Doanh thu hoạt động sản xuất phim và cung cấp dịch vụ được công khai. Nguồn: Trang chủ Hãng phim truyện I

    Chia sẻ với Dân Việt, đại diện đoàn phim Đào, phở và piano cũng đã cân nhắc thương thảo với các nhà phát hành để mong muốn phát hành thương mại. Tuy nhiên, nhà phát hành vẫn còn "dè chừng" đối với phim Nhà nước đặt hàng, cũng như vẫn đang có nhiều phim tư nhân ra rạp với khả năng thu lại lợi nhuận cao hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi phim Truyền thuyết về Quán Tiên của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, phim do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đặt hàng khi ra rạp chỉ thu về hơn 800 triệu đồng.

    Trong báo cáo tài chính đã được Hãng phim truyện I công khai trên trang chủ, tổng số tiền đầu tư vào hoạt động sản xuất phim, cộng thêm các hoạt động cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị quay phim là 13,1 tỷ đồng nhưng nếu trừ đi tiền vốn khoảng hơn 12,1 tỷ đồng, chỉ còn khoảng 688 triệu đồng. Nếu làm một phép tính đơn giản, số tiền này hoàn toàn không đủ để vận hàng một hãng phim, nhất là khi tiền trả cho người lao động đã lên tới khoảng hơn 1,1 tỷ đồng/năm. Cùng với đó là các khoản bảo dưỡng hay khấu hao thiết bị.

    Hãng phim truyện I cầm cự bằng tiền gửi ngân hàng và các hoạt động tài chính khác?
    Bên cạnh các hoạt động sản xuất phim, Hãng phim truyện I còn tham gia sản xuất các chương trình truyền hình, cũng như video quảng cáo, ngoài ra còn có hoạt động biên tập, truyền hình, phụ đề, giới thiệu phim, thuyết minh, đồ họa vi tính.

    [​IMG]
    Chi phí quản lý doanh nghiệp của Hãng phim truyện I là hơn 1,1 tỷ đồng. Nguồn: Trang chủ Hãng phim truyện I

    Tuy nhiên như những phân tích kể trên, những hoạt động liên quan tới việc sản xuất phim không đủ để vận hành hãng phim, nên Hãng phim truyện I phải dựa vào các hoạt động tài chính khác.

    Trong báo cáo tài chính, các hoạt động tài chính như lãi tiền gửi, tiền cho vay là hơn 447 triệu đồng. Nếu đem số tiền này cộng với doanh thu 688 triệu động kể trên, sau đó trừ đi số tiền vận hành doanh nghiệp bắt buộc mà Hãng phim truyện I đã công khai trong báo cáo tài chính là 1,13 tỷ, thì con số 25 triệu đồng là hoàn toàn có thể.

    Phim trường bị dẹp bỏ một cách lãng phí
    Bà Ngô Phương Lan - nguyên Cục trưởng Cục Điện ảnh chia sẻ với Dân Việt rằng, để một bộ phim nhà nước vừa dung hòa được nhiệm vụ chính trị vừa đạt doanh thu tốt là điều rất khó khăn. Nếu cứ buộc phim phục vụ nhiệm vụ chính trị phải có doanh thu lớn như phim thương mại thì đó là bài toán không bao giờ giải được.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phim trường hoành tráng của Đào, phở và piano bị bỏ phí sau khi phim quay xong. Ảnh: ĐPCC

    Ngay chính đạo diễn Phi Tiến Sơn của Đào, phở và piano cũng phải đưa ra nhận định thẳng thắn trong một hội thảo gần đây rằng, một nền công nghiệp điện ảnh đòi hỏi sự phát triển đồng bộ nhiều mặt, từ quản lý Nhà nước, chính sách, quy mô thực hiện, đầu tư, đào tạo…

    Ví dụ Hàn Quốc, một quốc gia có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, vài chục năm trước, hàng nghìn người trẻ tài năng được đưa sang Hollywood đào tạo, đủ các ngành nghề. Vài năm sau khi trở về, họ được tiếp quản một cơ ngơi điện ảnh hoàn thiện, đầy đủ và khá tiên tiến, gồm: nhà xưởng, trường quay, thiết bị kỹ thuật cho tiền kỳ, hậu kỳ. Con người công nghiệp ăn khớp với nền tảng công nghệ, cộng với chính sách "văn hóa mềm" cởi mở, mạnh dạn đã tạo nên một nền công nghiệp điện ảnh giàu có và hữu ích cho đất nước Hàn Quốc hôm nay.

    Đào, phở và piano từng nhận được sự quan tâm của dư luận với bối cảnh đầu tư hoành tráng, tái hiện một Hà Nội xưa cũ gần 80 năm trước. Họa sĩ Vũ Việt Hưng - họa sĩ chính chịu trách nhiệm thiết kế bối cảnh phim Đào, phở và piano từng chia sẻ với Dân Việt rằng: "Bối cảnh phim ban đầu chỉ là một bãi đất trống, chúng tôi tự làm mọi thứ: gạt nền, đổ nhựa, làm đường, tạo hình các căn nhà, hình thành một khu phố cổ 2 mặt tiền. Phim trường có tỉ lệ 1:1, dài 120 mét, rộng 9 mét. Sau khi tạo mới các chi tiết thì làm thủ thuật để chúng trông cũ kỹ phù hợp với mốc thời gian". Họa sĩ Vũ Việt Hưng cũng bày tỏ sự đáng tiếc khi sau quay phim, phải dỡ bỏ hoàn toàn bối cảnh, trả lại không gian nguyên trạng vì đó vốn là đất đi thuê.

    Nhà sản xuất phim Lê Thị Kiều Nhi - Giám đốc Công ty Cổ phần Phim Ý Anh, hiện đang kinh doanh phim trường Cine V Studio (bối cảnh phim Đất rừng phương Nam, Nhà bà Nữ) chia sẻ với Dân Việt rằng, ở các nền điện ảnh nước ngoài thì họ thường tận dụng khai thác về giáo dục và dịch vụ du lịch từ những bối cảnh quay có quy mô đầu tư lớn. Nhưng chính vì đất cho thuê phim trường hiện nay đa phần là đất tạm chờ khai thác dự án, do vậy thời gian thuê không dài nên rất khó đầu tư khai thác lâu dài.

    Trở lại với phim Đào, phở và piano, biên kịch Đặng Thu Trang - Hãng phim truyện Việt Nam cảm thấy rất tiếc vì khi ê-kíp của đạo diễn Phi Tiến Sơn đã mất công dựng bối cảnh hoành tráng như vậy mà không giữ được để làm du lịch cho công chúng chiêm ngưỡng mà lại phá đi. Nhưng nếu Nhà nước chưa có chính sách ưu đãi về tín dụng, thuế và đất đai đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động điện ảnh thì những bối cảnh hoành tráng như Đào, phở và piano vẫn phải để phí và không thể kinh doanh sau hoạt động quay phim.

    [​IMG]
    Các nghệ sĩ tại Hãng phim truyện I. Ảnh: HPT1

    Liệu có nhà đầu tư nào chịu mua cổ phần Hãng phim truyện I?
    Trong bản công bố thông tin, Hãng phim truyện I cũng đã nêu ra một số rủi ro để nhà đầu tư nắm. Cụ thể như chi phí thù lao của các nghệ sĩ, diễn viên. Đây là khoản chiếm tỉ trọng lớn nhất đầu vào. Tuy nhiên, thù lao cho các diễn viên, nghệ sĩ có tên tuổi thường biến động lớn theo xu thế, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Công ty cũng hoạt động trong ngành sản xuất có đặc thù về vòng quay vốn chậm. Các khách hàng chủ yếu là sở ban ngành, doanh nghiệp tư nhân nên vấn đề thu hồi nợ, quay vòng vốn ảnh hưởng nhiều đến tình hình tài chính.

    Có thể thấy tình cảnh tương tự với Hãng phim truyện I là Hãng Phim truyện Việt Nam. Hãng phim truyện Việt Nam lựa chọn cổ đông chiến lược mua 65% cổ phần - Tổng công ty vận tải thủy Vivaso cũng gây nhiều tranh cãi. Có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải đường sông nên việc Vivaso đầu tư vào một hãng phim thua lỗ khiến dư luận thắc mắc.

    Chủ tịch Vivaso Nguyễn Thuỷ Nguyên từng cho biết, mình là người đam mê điện ảnh, nên mong muốn gìn giữ truyền thống, thương hiệu của Hãng Phim truyện Việt Nam trong bối cảnh hiện nay, cũng như mong muốn đầu tư để hãng xứng đáng với những kỳ vọng của người hâm mộ điện ảnh.

    Nhưng sự xuất hiện của Vivaso tại VFS không cải thiện được tình hình. Chưa tới một năm sau cổ phần hóa, các nghệ sĩ "kêu cứu" bởi tình trạng chậm lương, trả lương thấp, không có định hướng làm phim của đơn vị mua lại hãng.
    https://viez.vn/phim-nha-nuoc-lang-le-phat-hanh-roi-cat-kho-10cqHAO5hr4p.html

    Không học TQ bắt buộc 5 triệu đảng viên đi xem. Đảm bảo phim lúc nào cũng lời pu_pepegivemoney
     
    N00bforever thích bài này.
  2. Bimbimads

    Bimbimads The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    12/3/20
    Bài viết:
    9,211
  3. ngdinhluat

    ngdinhluat John "Soap" MacTavish Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    17,158
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Không tồn tại nghĩa là không còn phù hợp. Rút ống thở nó đi
     
  4. Bimbimads

    Bimbimads The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    12/3/20
    Bài viết:
    9,211
    Còn bú ngân sách, ngu gì rút ống.
     
    thitavipho thích bài này.
  5. sai2000

    sai2000 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/7/16
    Bài viết:
    2,981
    Phim như đặc sản nên méo ai coi, đem chiếu đảm bảo mang nhục đành phải cất kho thôi.
    Chủ yếu là để bú ngân sách.
     
  6. adoniz279

    adoniz279 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    2,275
    Thôi xin làm xong thì vứt trong kho đc rồi, chứ đem công chiếu thì cũng lại bắt cán bộ, đảng viên ngồi xem; mất mẹ nó 1 buổi làm việc hoặc nghỉ ngơi của người ta peepo_cringe
     
  7. Mai fen ư ư không?

    Mai fen ư ư không? Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/4/23
    Bài viết:
    722
    Nơi ở:
    Adachi
    lạ lắm hay sao pepe-1
     
  8. amorphous1234

    amorphous1234 mindless, formless, senseless

    Tham gia ngày:
    23/9/15
    Bài viết:
    12,073
    Chiếu đại đi. Chắc cũng ko đến nỗi dở hơn hài nhảm ba xu.

    Ủa mà phim có tân chánh ủy Hưng thì auto dở rồi. Xưa đóng cái phim yêu đương vớ vẩn với Mỹ Tâm đúng thảm họa rồi đừng nói đóng phim hình sự so deep.
     
  9. 12-12-12

    12-12-12 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Bài viết:
    2,665
    Auto dở hơn hài nhảm, hài nhảm mình cười vì nhảm, còn thể loại này cười vì... mình yêu nước quá đà
     
  10. ZzzOhhjiezzZ

    ZzzOhhjiezzZ Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,071
    [​IMG]
    Chi cho sản xuất thì tận 65 tỉ đồng nhưng cho phát hành thì có 500 triệu đồng thì đéo ai chiếu cho các bố
     
    ging1212 and scuuby like this.
  11. 12-12-12

    12-12-12 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Bài viết:
    2,665
    500tr chắc thuê đc 50 buổi chiếu free
     
  12. jiang_wei

    jiang_wei Claude, S.A gang boss GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/11
    Bài viết:
    10,067
    Phim nhà nước của mình đến người trong giới nhiều khi còn chả biết nó tồn tại.
    Phim nhà nước của người ta thì dv được tham gia, là một loại vinh dự, kể cả với * hạng A, tuyến 1, dân thì xem rần rần.
    Mấy ngày đầu năm có xem bộ Vấn Thương Mang (The Forerunner)


    Bộ này tập trung xoáy vào quá trình nấu cơm sườn của Trung Quốc và thời trẻ của Mao nên tập trung nói về Mao và Trần Độc Tú. Vì làm về thời trẻ của Mao nên mấy cái nâng bi cũng không thối mấy, khắc hoạ được lý tưởng và khả năng xạo hồ bách thảo thu hút dân chúng của anh Mao. Công bằng mà nói thì Mao trước quả nhảy vọt và quả cách mệnh văn hoá thì cũng không có gì đáng chửi. Không nghĩ là Vương Vĩ(Tay này làm Bạch Dạ Truy Hung) cùng với ekip biên kịch khá trẻ lại làm được 1 phim cúng cụ khá đến thế . Dàn gái của bộ này ngon, ngon nhất trong các phim cúng của Tàu mình từng xem, đến cả vai nhỏ như Dương Chi Hoa cũng ngon. 3 chị em họ Tống ngon hơn hẳn bản gốc.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/1/24
    nhat399 and 12-12-12 like this.
  13. 12-12-12

    12-12-12 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Bài viết:
    2,665
    Màu phim dễ chịu con mắt nhỉ, đm ai như vn clq cũng vàng khè, cái lá cây đầy sức sống cũng vàng nốt như lá chuẩn bị rụng về cội
     
  14. jiang_wei

    jiang_wei Claude, S.A gang boss GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/11
    Bài viết:
    10,067
    Phim chưa hẳn là hay do kịch bản vẫn còn hơi sạn, nhưng được cái quay dựng đẹp và diễn xuất của từ già đến trẻ đều tốt.
     
    12-12-12 thích bài này.
  15. lovelybear

    lovelybear The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    17,612
    Ờ, sao phim vn cứ đề tài kháng chiến nó cứ vàng vàng ấy nhỉ, hay kiểu như Mỹ mỗi lần chiếu cảnh Mexico là nó phải vàng như một biểu ý nhỉ
     
  16. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    5,190
    Màu vàng thể hiện sự áp bức của cờ 3 sọc, tượng trưng cho nền độc tài VNCH. Qua đó cũng phê phán đế quốc Mỹ rải chất độc màu da cam đầu độc dân ta pu_pepesaluteremembe
     
  17. 12-12-12

    12-12-12 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Bài viết:
    2,665
    Vì chỉnh màu vàng nó dễ, chỉ việc tăng white balance kéo 1 phát lên thẳng là được, còn chỉnh được như cái phim trung kia màu da của chủ thể vẫn trắng trẻo hồng hào, màu ambient, background vật thể thì tốn thêm 1 khúc pepe-1
     
  18. z3r0_hien_lanh

    z3r0_hien_lanh Ryu & Ken ⛨ Empire Gladiator ⛨ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    27/8/06
    Bài viết:
    16,994
    Nơi ở:
    nhà Karina
    Phú giỏi quá pepe-15
     
  19. 12-12-12

    12-12-12 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Bài viết:
    2,665
    Kiến thức xiaolone cơ bản thôi anh thoòng dành, chứ ngon ngồi vào mà chỉnh đi, bố thằng nào làm được peepo_dead
     
  20. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    5,264
    Ủa, tưởng ở VN mình thì không hài nhảm ba xu vú đít trà xanh công nhân nghành điếm thì không nổi được chứ? peepo_dead
     

Chia sẻ trang này