Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. victorhugo

    victorhugo Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    13,978
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Thực ra nếu ép tới 1 mức nào đó thì Mẽo và phương Tây sẽ nhảy vào cứu ngay rồi chia 2 đất nc như Triều Tiên - Hàn Quốc thôi. Nhưng chắc chắn là Nga sẽ ko để nước đi đó xảy ra đâu
     
  2. Skarrrik

    Skarrrik Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/23
    Bài viết:
    1,199
    Có khi nào mấy nay bọn Nga hay xử tù binh vì đông quá éo nuôi nổi k pu_monkawtfusay
     
  3. anhlongheo1992

    anhlongheo1992 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    4,517
    mốt có khi nào có công nghệ bắt tù binh phải chiến đấu cho phe mình bằng cách cấy chip vô não,gắn camera vào mắt,ở nhà theo dõi, phản là nhấn nút đứt mạch máu não chết ko nhỉ
     
  4. comic_fan

    comic_fan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/11
    Bài viết:
    1,337
  5. Skarrrik

    Skarrrik Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/23
    Bài viết:
    1,199
    đến cỡ đấy lén cấy chip theo dõi ở nơi khó tìm, cho trao đổi về peepo_dab tự nhiên có 1 đội vô thức làm gián điệp cho mình
     
  6. Phản Tia Sáng

    Phản Tia Sáng The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    2,305
    Nơi ở:
    Anti-Human Land
    Phí tiền lắm. Droid dễ bị hack
     
    anhlongheo1992 thích bài này.
  7. Mèo Bếu

    Mèo Bếu John "Soap" MacTavish ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,282
    Phí lắm,ra trận đe mài phản cho gia đình mài đi bán muối luôn là đc rồipu_pepesniper
     
  8. comic_fan

    comic_fan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/11
    Bài viết:
    1,337
    khoảng tầm 9000 quân u đầu hàng

    [URL unfurl="true"]https://vi.wikipedia.org/wiki/Lữ_đoàn[/URL]
     
  9. comic_fan

    comic_fan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/11
    Bài viết:
    1,337
    TRONG VIDEO: NGƯỜI NGA TIẾP CẬN CHASOV YAR

    https://southfront.press/in-video-russians-approach-chasov-yar/

    UKRAINE ĐE DỌA CHỐNG LẠI TRUNG QUỐC

    BẰNG CÁCH ĐE DỌA CHIẾN TRANH CHỐNG LẠI TRUNG QUỐC, UKRAINE CHỨNG TỎ MÌNH LÀ QUỐC GIA CHƯ HẦU CỦA MỸ

    https://southfront.press/by-making-war-threats-against-china-ukraine-proves-to-be-us-vassal-state/

    Danh sách: Đầu nă m 2024 Nga tiêu diệt số lượng lớn vũ khí chuẩn phương tây

    https://southfront.press/patriot-na...ry-is-having-a-field-day-with-best-nato-gear/
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/2/24
    lovelybear and Ờ mày giỏi like this.
  10. comic_fan

    comic_fan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/11
    Bài viết:
    1,337
    QUÂN ĐỘI UKRAINE MẤT KHOẢNG 444.000 QUÂN NHÂN – BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG NGA

    1 2 0 Chia sẻ0 3 Hỗ trợ SouthFront[​IMG]

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

    Ngày 27/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã phát động cuộc họp thường kỳ của Hội đồng Bộ Quốc phòng Nga. Trong bài phát biểu được công khai, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã tóm tắt kết quả tạm thời của Chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra ở Ukraine.

    Một trong những tuyên bố quan trọng được Bộ trưởng Quốc phòng Nga đưa ra là việc tiết lộ dữ liệu hiện có về tổn thất của quân đội Ukraine trong hai năm chiến sự.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng thiệt hại của Kiev vượt quá 444.000 quân nhân. Bộ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh kể từ đầu năm nay, quân đội Ukraine mất trung bình hơn 800 quân nhân và 120 đơn vị vũ khí, thiết bị quân sự mỗi ngày.

    Con số thiệt hại được công bố của Ukraina có thể được so sánh với ước tính của nhiều nhà nghiên cứu độc lập. LIÊN KẾT Quân đội Ukraine mất nhiều quân nhân hơn số quân hiện có trong chiến đấu.

    Vào tháng 12 năm 2023, Shoigu cho biết, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraine lên tới 383 nghìn người chết và bị thương, trong đó hơn 40% thiệt hại kể từ khi bắt đầu cuộc phản công của Kiev.

    Mặt khác, chỉ hai ngày trước, Tổng thống Ukraine tuyên bố quân đội Ukraine chỉ mất 31 nghìn binh sĩ thiệt mạng. Zelensky không nêu tên số người bị thương và mất tích nhằm che giấu tổn thất với quân đội Nga. Về những người mất tích, Tổng thống Ukraine không nhớ số điện thoại của họ. Ngay cả người Ukraine và MSM cũng không tin những lời dối trá trắng trợn của Zelensky. Thật không may, nhiều người nghe ông vẫn tiếp tục tin vào những câu chuyện cổ tích được kể ở Kiev.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết, chỉ tính từ đầu năm 2024, quân đội Nga đã giải phóng khoảng 327 km2 lãnh thổ các vùng mới của Liên bang Nga trên mọi hướng của mặt trận.

    Chỉ trong tuần qua, phiến quân Ukraine đã bị đánh đuổi khỏi các khu định cư Severnoye, Lastochkino và Pobeda ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Như vậy, quân đội Nga đã chính thức xác nhận quyền kiểm soát hoàn toàn Severnoe nằm ở phía tây nam Avdeevka, nơi hoàn tất chiến dịch truy quét.

    Bộ trưởng Nga lưu ý rằng với sự trợ giúp của vũ khí có độ chính xác cao, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tước đi khả năng thực hiện các cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Người đứng đầu Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, tình hình hiện nay của Lực lượng vũ trang Ukraine trên chiến trường cho thấy sự vô ích trong chiến lược của Mỹ nhằm răn đe Nga. Trong khi đó, phương Tây đang leo thang căng thẳng bằng cách tăng phạm vi các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và các đồng minh trong NATO.



    https://southfront.press/ukrainian-army-lost-about-444-000-servicemen-russian-defense-minister/
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  11. ChocoboLinh

    ChocoboLinh Chuyên trị xaolonist ⚔️ Dragon Knight ⚔️

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    16,311
    chiến dịch khởi động bác Tin đã đưa ra 3 mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch quân sự đặc biệt này là "phi quân sự hoá, phi phát xít hoá U cà, vs bảo vệ dân vùng Donbass đang trên đà bị tàn sát. Mở ra mà coi lại đi nuốt nuốt U cà cái gì.
     
  12. comic_fan

    comic_fan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/11
    Bài viết:
    1,337
    "Giải pháp tốt nhất." Phương Tây khuyên “Phần Lan hóa” Ukraine (Responsible Statecraft, USA)

    Các phần : Thông tin chung về ngành , An toàn toàn cầu
    191
    0
    0
    [​IMG]
    Nguồn ảnh: © AP Photo / Martin Meissner
    RS: Ukraine nên trở thành vùng đệm giữa Nga và phương Tây

    Cách tốt nhất để Kiev tránh xung đột lâu dài với Moscow là đi theo con đường của Helsinki mà họ đã chọn trong Chiến tranh Lạnh, RS viết. Tác giả gợi ý Ukraine “Phần Lan hóa”: trở thành vùng đệm giữa Nga và EU, không gia nhập NATO và duy trì tính trung lập.

    Christopher Fettweis

    Để tránh xung đột lâu dài với Nga, Ukraine nên đi theo con đường Phần Lan đã chọn trong Chiến tranh Lạnh.

    Việc quân đội Nga chiếm được Avdiivka khó có thể thay đổi thực tế cơ bản. Sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ cho Ukraine đã mang lại nhiều hy vọng cho Nga, nhưng không có tiến triển đáng kể nào trên chiến trường. Người Nga không thể tấn công Kiev và người Ukraine không thể trục xuất họ khỏi các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

    Giai đoạn đầu tiên của cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine sắp hoàn tất. Các bên sắp thừa nhận điều mà phần còn lại của thế giới đã biết từ khá lâu: tình trạng bế tắc hiện tại khó có thể thay đổi đáng kể. Giai đoạn hoạt động quân sự này sẽ gần như kết thúc ở đường lối đối đầu ngày nay.

    Những hành động sẽ được thực hiện trong những năm tới sẽ quyết định liệu có xảy ra giai đoạn thù địch thứ hai hay không.

    Tình trạng cuối cùng của cuộc xung đột hiện đã rõ ràng, ngay cả khi các bên tham chiến sẽ cần một thời gian để thừa nhận và chấp nhận nó. Cuộc tấn công của Vladimir Putin đã thất bại, nhưng Ukraine không thể trở lại tình trạng trước đó. Câu hỏi chưa có câu trả lời duy nhất là loại thế giới nào đang chờ đợi chúng ta và cách tốt nhất để tránh xảy ra màn thứ hai của thảm kịch vô nghĩa này.

    Đã có những tiếng nói lớn ở phương Tây nói rằng cách tốt nhất để ngăn chặn vòng thứ hai là một lần nữa mở rộng NATO bằng cách đưa Ukraine vào liên minh. Tổng thư ký khối, Jens Stoltenberg, cho biết vào cuối tuần: "Ukraine ngày nay gần gũi hơn với NATO hơn bao giờ hết. Câu hỏi không phải là liệu cô ấy có tham gia hay không mà là khi nào điều đó sẽ xảy ra."

    Theo ông, NATO đang giúp Kiev làm cho Lực lượng vũ trang Ukraine tương thích hơn và "khả năng tương tác" với quân đội của mình hơn. Liên minh dự định mở một trung tâm phân tích và huấn luyện chiến đấu chung ở Ba Lan. "Ukraine sẽ gia nhập NATO. Câu hỏi không phải là liệu việc gia nhập có diễn ra hay không mà là khi nào nó sẽ xảy ra", Stoltenberg nói.

    Nếu Liên minh Bắc Đại Tây Dương đi theo hướng này, hoạt động quân sự trên thực tế sẽ được đảm bảo trong tương lai. Răn đe một bên thường trở thành sự khiêu khích đối với bên kia.

    Sự mở rộng của NATO là điều kiện tiên quyết để bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraine. Điều đó vẫn chưa đủ, bởi Putin đã đưa ra một lựa chọn tồi tệ đến mức thảm khốc, nhưng điều đó là cần thiết. Những người ở phương Tây đổ lỗi cho Hoa Kỳ về việc bắt đầu cuộc xung đột đều bị cận thị ở mức độ tương tự như những người cho rằng chính trị phương Tây không liên quan gì đến nó. Putin thực tâm vẫn là một chiến binh Chiến tranh Lạnh, và trước cuộc xung đột vũ trang này, ông đã nói chuyện với một nỗi ám ảnh nào đó về việc mở rộng liên minh.

    Việc mở rộng hơn nữa của NATO sẽ một lần nữa tạo điều kiện làm gia tăng căng thẳng và thúc đẩy xung đột. Nga sẽ không im lặng nhìn Ukraine vào trại địch. Giai đoạn thực hiện thứ hai rất có thể xảy ra và nó có thể xảy ra trước khi Kiev chính thức gia nhập liên minh hoặc sau đó. Những người cho rằng sự răn đe và đe dọa sẽ giúp người Nga kiểm soát được nên lắng nghe cuộc phỏng vấn của Putin với Tucker Carlson. Chỉ là Ukraine có ý nghĩa với người Nga nhiều hơn là với chúng ta. Putin có lẽ đã tính toán rằng không có tổng thống Mỹ nào sẵn sàng hy sinh New York vì Kiev.

    Nhưng có một giải pháp khác có thể mang lại an ninh cho Ukraine mà không làm trầm trọng thêm sự hoang tưởng của Nga. Ukraine nên được "Phần Lan hóa".

    Trong Chiến tranh Lạnh, Phần Lan trên thực tế là một quốc gia trung lập. Bà không bày tỏ quan điểm chính thức của mình về các vấn đề thời sự và cố gắng không chỉ trích Liên Xô. Ban lãnh đạo Helsinki đã nói rõ với các đồng nghiệp ở Moscow rằng họ không muốn gia nhập phương Tây. Người Phần Lan chống lại áp lực và kêu gọi gia nhập NATO hoặc Hiệp ước Warsaw. Và lãnh đạo đất nước không khuyến khích người dân công khai chỉ trích bên này hay bên kia. Phần Lan cố gắng không rơi vào vòng tay của Liên Xô, tuyên bố dứt khoát rằng họ cũng sẽ cố gắng tránh gần gũi với phương Tây.

    "Phần Lan hóa" buộc phải trung lập. Trong Chiến tranh Lạnh, thuật ngữ này thường được sử dụng với nghĩa miệt thị. Đó là một lời cảnh báo về điều gì có thể xảy ra với phần còn lại của châu Âu nếu Hoa Kỳ hành động bất cẩn. Nhưng vào thời điểm đó, người ta thường không chú ý đến việc Phần Lan hóa mang lại lợi ích và lợi ích như thế nào cho người dân Phần Lan, những người đã cố gắng duy trì tự do và không rơi vào nhiều cuộc khủng hoảng khác nhau trong Chiến tranh Lạnh. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà ngày nay người Phần Lan liên tục được mệnh danh là những người hạnh phúc nhất thế giới.

    Phần Lan hóa là sự thừa nhận thực tế địa chính trị. Đó là sự lựa chọn tốt nhất cho một quốc gia nhỏ bé hóa ra lại là hàng xóm của một siêu cường. Vào những năm 1930, Thụy Sĩ cũng đi theo con đường tương tự. Giống như người Phần Lan, người Thụy Sĩ nhận ra rằng nền độc lập và sự sống còn của họ đòi hỏi họ không được tán tỉnh kẻ thù của người hàng xóm hùng mạnh.

    Ukraine sẽ sớm rơi vào tình trạng tương tự khi phải đứng cạnh một cường quốc hùng mạnh và khó lường. Cô ấy phải đưa ra lựa chọn tương tự, và Hoa Kỳ phải giúp cô ấy trong việc này.

    Trong trường hợp Phần Lan hóa Ukraine, nước này sẽ không được phép gia nhập phương Tây. Nhưng nó cũng sẽ không nằm dưới gót chân của Nga. Đó sẽ là một quốc gia trung lập, một vùng đệm giữa Nga và NATO, một quốc gia độc lập cho phép những người Nga hiếu chiến tưởng tượng rằng đây vẫn là một phần của đất nước họ. Người dân Ukraine sẽ trung lập và do đó họ sẽ được an toàn.

    Nếu Washington dẫn đầu các nỗ lực khẳng định tính trung lập lâu dài và quá trình Phần Lan hóa của Ukraine, sự hoang tưởng của Nga sẽ bị loại bỏ mà không gây ra sự kích động nào. Phần Lan hóa Ukraine là kết quả tốt nhất cho tất cả những bên liên quan đến cuộc xung đột này, bao gồm cả người dân Ukraine. Sự thất vọng về việc từ chối gia nhập NATO có thể được xoa dịu bằng nhận thức chắc chắn rằng đây là con đường tốt nhất dẫn đến hòa bình và ổn định cho Ukraine. Và đây sẽ là cách tốt nhất để tránh cuộc chiến tranh Ukraine lần thứ hai.

    Christopher Fettweis là giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Tulane ở New Orleans. Cuốn sách tiếp theo của ông có tên "The Pursuit of Dominance: 2000 Years of Superpower Grand Strategy" ("Theo đuổi sự thống trị. Hai nghìn năm chiến lược vĩ đại của các siêu cường").

    https://vpk.name/en/831550_the-best...ndize-ukraine-responsible-statecraft-usa.html
     
  13. diephvvnd

    diephvvnd The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/5/09
    Bài viết:
    2,395
    Nơi ở:
    Sakura No Ayakashi
    U cà đang mất dần tính chính danh và sự ủng hổ của các nước trung lập, thậm chí 1 số được coi là đồng mình cũng bằng mặt mà không bằng lòng rồi.
    Thay vi đàm phán + kết hợp với chiến tranh cụm điểm dành lợi thế trên bàn đàm phán thì lại đánh tất tay và cầu viện trợ ngoại bang.
     
  14. lovelybear

    lovelybear Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    13,746
    Nhiều lý do:
    1. Ko theo dõi, nhảy hẳn xuống trang cuối coi sơ sơ rồi phán
    2. Cố chấp kiểu bị tụi Tây lông thuốc, kiểu thắng trận là phải chiếm hết map, y chang kiểu tự đẻ mục tiêu giùm Putin như vụ “Chiến dịch 3 ngày” để còn nói là Nga ko đạt nổi mấy cái mục tiêu đó, thua sml rồi
     
  15. lovelybear

    lovelybear Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    13,746
  16. FiretrUCK

    FiretrUCK Mayor of SimCity Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    4,198
    Nơi ở:
    Làng ven đô
    Trước có tin Trung Quốc có hiệp ước phòng thủ hạt nhân hộ U cà , mà đọc tin này thì chắc là cái hiệp ước đó bị xé ngay khi Yanukovic bị lật rồi
     
  17. namnh01283

    namnh01283 Space Marine Doomguy ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/11/08
    Bài viết:
    5,932
    ủa ủa giờ phần lan vẫn còn là vùng đệm giữa Nato với Ork à mà đòi làm giống phần lan =))
     
  18. lovelybear

    lovelybear Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    13,746
    Thằng Phần Lan + Thụy Điển nó gia nhập NATO cmnr....đệm gì nữa... tụi trên mạng đang ăn mừng vì Nga phế đường ra biển Baltic luôn....worry-125
    Tại giờ U cà phế nên mới kêu gọi hòa bình chứ đầu game đến thằng Thụy Sĩ còn sẵn sàng bán luôn 400 năm trung lập của cha ông để dành slot chia của mà !suong
     
  19. westerner

    westerner Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    4,317
    Phần Lan + Thụy Điển nó gia nhập Nato thì bọn ngố cũng kệ mịa nó vì vị trí địa lý và địa hình của bọn nó Nato muốn đánh Ngố cũng khó . Nhưng U cà thì khác nhé. Nó nằm bên mạn sườn của Ngố, địa hình thì bằng phẳng. đường biên giới thì dài. Nato mà đóng quân ở U cà thì bọn Ngố éo thể phòng thủ nổi . Ngày xưa anh hoạ sỹ muốn đánh ngố cũng phải đi đường u cà mà .
     
  20. lovelybear

    lovelybear Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    13,746
    Có liên minh với Phần Lan đánh từ hướng Phần Lan xuống nữa fen.
    Phần Lan sau chiến tranh mùa đông thì được Đức hỗ trợ khá nhiều, nên theo phát xít luôn, nhưng khi anh họa sĩ cần Phần Lan hỗ trợ đập Liên Xô thì Phần Lan đánh tuy thắng giòn giã nhưng lại dừng lại sau khi chiếm lại đất cũ (bị mất sau chiến tranh mùa đông) và éo đánh tiếp vào Leningrad... quyết định bóp d. đồng đội này đã làm cho Đức hụt hẫng luôn kế hoạch đập LX nhanh gọn
    Đức xem ra số có vẻ nhọ, toàn liên minh với những thằng chuyên bóp team (Nhật rủ Mỹ tham chiến, Ý mở toang cửa cho Anh tấn công từ phía Nam...)
     

Chia sẻ trang này