[Z] 10 sách nói được nghe nhiều nhất năm 2023

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi amorphous1234, 22/3/24.

  1. thief_fighter

    thief_fighter Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    1,162
    Nơi ở:
    The world god only knows
    Đồng ý với quan điểm của bác. Đắc nhân tâm đã giúp mình rất nhiều trong việc cải thiện mối quan hệ gia đình, đối tác và ngoài xã hội. Ví dụ như mình với bố mình hồi trước cực kì khắc khẩu, tới mức vài lần mình bị đuổi ra khỏi nhà. Tuy nhiên từ sau khi đọc và áp dụng đắc nhân tâm, giờ tình hình đã được cải thiện đáng kể. Ngoài ra thì những mối quan hệ quanh ta như vợ chồng, bố mẹ, con cái, xa hơn thì đối tác làm ăn, nhân viên, khách hàng... đều có thể được cải thiện nếu bạn biết áp dụng Đắc nhân tâm đúng cách. Nhấn mạnh ở đây là đúng cách. Việc đọc và hiểu sách cũng giống như bạn đi học vậy. Bạn chỉ đọc sách cũng có nghĩa là bạn chỉ nghe giảng ở trên lớp. Nếu chỉ nghe giảng không thì đảm bảo đi thi bạn chỉ có ra nước mắt và ra về chứ làm gì ra được kết quả. Muốn được điểm cao, về nhà bạn cũng phải mở ra xem lại lý thuyết và làm các bài tập về nhà mới hiểu sâu được bài giảng.

    Hồi mình mới bắt đầu đi làm, mình cũng bị khá nhiều người ghét và đâm lén sau lưng. Sếp của mình hồi đó, 1 người mình rất nể và đã dạy cho mình rất nhiều thứ đã khuyên mình nên đọc đắc nhân tâm để cải thiện vấn đề này. Ông ý cũng bảo nên nghe đi nghe lại sách này và ngồi chiêm nghiệm lại xem cách đối nhân xử thế của mình trong quá khứ xem sau khi đọc sách thì mình có làm tốt hơn không. Thực sự là lần đầu đọc sách mình cũng thấy như một số bạn trong này, mình thấy sách này sáo rỗng toàn những ví dụ ở đâu xa xôi mà chả giúp ích gì cho mình cả.

    Từ hồi mình nghỉ việc ra kinh doanh, 2 vợ chồng có thời gian nói chuyện với nhau nhiều hơn và dần dần Đắc nhân tâm trở thành 1 chủ đề được đem ra bàn tán và mổ xẻ. Vợ mình giờ đây cũng dần dần áp dụng Đắc nhân tâm và phải công nhận là các mối quan hệ gia đình được cải thiện rõ rệt và cuộc sống đỡ stress rất nhiều. Ví dụ như bố vợ mình rất thích giúp con cái sửa các việc vặt về điện nước trong nhà, và nhà vợ mình còn có 1 anh trai nữa. Đầu năm nay trùng hợp là cả 2 gia đình đều làm lại hết nội thất mới, và ông đều sang giúp cả 2 con những việc vặt. Tuy nhiên thái độ của ông với nhà mình và nhà anh vợ khác hẳn. Mâu thuẫn đến từ việc ông là người của thế hệ cũ, nhiều cái ông nghĩ và làm mặc dù rất hay và tiết kiệm nhưng nó lại không phù hợp với thị hiếu của xã hội bây giờ. Anh vợ mình, như nhiều người khác thường gạt phắt ý kiến của ông và nghe lời khuyên của đội thiết kế. Nhà mình thì ngược lại, cứ để ông trình bày ý kiến của ông, lắng nghe chăm chú và không phủ nhận ý kiến của ông. Sau đó trong quá trình làm thực tế, nhà mình mới khéo léo gài vào vài ý tưởng theo hướng nhà mình, ví dụ như "Người ta khuyên nên làm như thế này, nhưng mà con không biết tại sao", sau đó để ông tự đưa ra lời giải thích và ông tự hiểu ra vấn đề. Lúc đầu ông cụ cũng ko muốn nghe theo, thế là mình để ông tự làm vài lần, có lần nặng nhất là khoan nhầm đường nước làm ướt sũng hết đồ đạc trong nhà nhưng mình cũng ko chỉ trích gì cả. Chỉ lẳng lặng gọi thợ lên xử lý và vẫn vui vẻ với ông. Qua vài lần như thế thì ông cũng biết lắng nghe và rất vui vẻ khi mình đưa ra ý kiến. Đến đây các bạn cũng có thể thấy ông thích sang nhà nào chơi và giúp đỡ nhà nào nhiều hơn. Một ví dụ nữa là mấy năm gần đây, mình có đầu tư 1 số BDS. Bố mình thì quan điểm là có lãi thì nên bán rồi mua chỗ khác, còn mình có nhiều thông tin hơn thì biết là sắp có đường được làm qua đó nên mình muốn giữ lại. Như trước đây thì mình với bố mình sẽ tranh luận gay gắt về chủ đề này, kết quả là cả 2 đều rất bực bội, quan điểm của ông vẫn không thay đổi và lần sau sự việc sẽ lại lặp lại. Tuy nhiên lần đó mình lắng nghe hết quan điểm của ông, sau đó bảo về và sẽ suy nghĩ thêm về vấn đề này. Tất nhiên sau đó mình vẫn làm theo ý mình và ông cũng quên luôn chuyện đó. Cho tới 2 năm sau có kế hoạch mở rộng khu đất mình mua, mình có gửi bài báo cho ông xem và ông cũng dần thay đổi quan điểm khi nói chuyện với mình

    Không chỉ trong mối quan hệ gia đình, Đắc nhân tâm cũng giúp mình cách cư xử với đối tác làm ăn để họ luôn muốn tiếp tục làm ăn với mình, và nhiều mối ngon họ cũng không rủ anh em ruột thịt mà chỉ muốn làm với mình thôi. Bí quyết ở đây cũng chỉ gói gọn là quý mến người ta một cách chân thành, luôn tỏ ra biết ơn với những cơ hội người ta mang lại cho mình và sẵn lòng đền đáp lại nếu có dịp. Ngoài ra thì nhân viên của mình hầu hết cũng rất thích làm với mình, con mình đến lớp rất tự hào về bố mẹ. Đó là những cái lợi rất lớn nếu các bạn áp dụng Đắc nhân tâm đúng cách.

    Tóm lại mình thấy sách dạy chúng ta cách hiểu cảm xúc của người khác, thông cảm cho người khác, đứng ở vị trí của người khác để suy nghĩ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/24
  2. Davevns

    Davevns Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/4/23
    Bài viết:
    716
    Ta đọc vài đoạn trích của lược sử loài người ta thấy nó như kiểu nguỵ thần quyền ý
     
  3. Em vô tội

    Em vô tội Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/8/22
    Bài viết:
    225
    Có trình sách nói nào nghe trên pc không? Chứ mình search toàn ra app đt tốn pin vkl peepo_dead
     
  4. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,166
    Thần quyền là như nào nhỉ?

    M chỉ thấy vấn đề lớn nhất của nó là đơn giản hoá vấn đề quá mức thôi. Vd như nói người Neanderthal thiếu khả năng ngôn ngữ hay tưởng tượng nên không tập hợp được một nhóm người lớn được nên mới thua người Sapien. Nhưng thực tế lại không phải.
     
  5. Davevns

    Davevns Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    10/4/23
    Bài viết:
    716
    Ta nhớ mang máng mấy đoạn nói về tôn giáo với khoa học kĩ thuật ý sặc mùi kinh điển tôn giáo. trích đoạn đấy được một đứa gửi cho mà hơn 2 năm rồi còn chả nhớ nhưng ấn tượng về đoạn đó là như vậy
     
  6. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,166
    Chắc không phải đâu. Lão tác giả là gay, nhiều đoạn anti tôn giáo cực rõ ràng.
     
  7. Mì Tôm 0 Trứng

    Mì Tôm 0 Trứng C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/6/23
    Bài viết:
    1,550
    Còn tại sao tôi nói sau 30t kĩ năng mềm quan trọng là vì trước năm 30 còn sức trẻ, có nhiều cơ hội sai và sưả, có thể thể thành mvp. Nhưng sau tuổi đó thì làm gì phải có đồng đội, partner, co founder hay gì đó cùng nhau mới đi xa được. Tôi quen nhiều người trước rất giỏi, thành công tài chính trước năm 30t nhưng sau đi lùi và out khỏi game. Lý do là họ không đi xa được vì tính cách, lời nói, hành động làm người khác không thích, mà đã không thích thì sẽ không bàn chuyện làm ăn, hợp tác để phát triển.
     
  8. Mai fen póp dú không?

    Mai fen póp dú không? Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/23
    Bài viết:
    466
    Nơi ở:
    Yuland
    Doanh nghiệp hk làm từ thiện bạn ới
     
    Rael thích bài này.
  9. The amateur

    The amateur C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    1,905
    Từ đầu năm tới giờ toàn nghe truyện thui. Sách sử đọc 1 tí lại biếng.

    Đang nghe Shogun mà nó tới 53 tiếng pepe-41

    upload_2024-3-22_23-59-33.png
     
  10. Siscon

    Siscon シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    9,865
    thiệt chứ nhiều khi đi với nhau xa được hay không là ở cách nhún nhường, tôn trọng nhau. Gặp nhiều tình huống làm việc cộng tác, cả hai đều cùng có tâm trong nghề, và cũng biết là rất quý mến bên kia nhưng cuối cùng vẫn tan đàn xẻ nghé vì lời nói ra vào và những khi đối nghịch tư tưởng không hạ cái đầu nóng để hòa hoãn được
     
  11. Dr. Wilson

    Dr. Wilson T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/10/10
    Bài viết:
    615
    Sapiens hay mà, ý quan trọng nhất rút ra đc từ quyển đấy là phân biệt được "thực" với "ảo", những câu truyện do con người tạo ra để giữ đc xã hội vận hành.
    Còn Đắc nhân tâm nội dung tương đối hời hợt, ai thích sách đó nên tìm đọc "The Art of Seduction" cùng tác giả với "48 laws of Power". Có nhiều cách để "quyến rũ" được người khác, mấy cách trong Đắc nhân tâm chỉ mới thuộc nhánh "charmer" thôi.
     
    Elementwow thích bài này.
  12. doctor who

    doctor who Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/14
    Bài viết:
    5,297
    Mình thì không đọc đắc nhân tâm nhưng chuyện quan hệ với người thân, quen qua thời gian thì mình cũng rút ra được 2 điều: nghe hết ý kiến và không phủ định họ trực tiếp
     
    DCAtoDIE thích bài này.
  13. Mì Tôm 0 Trứng

    Mì Tôm 0 Trứng C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/6/23
    Bài viết:
    1,550
    Nó là 1 chương trong đắc nhân tâm đó. Đại loại mọi người ai cũng muốn được lắng nghe. Nhiều khi khách hàng đang giận nhưng chỉ cần ngồi nghe họ nói hết là xong.
    Còn cuốn 48 laws nhiều chiêu nó gian quá, như cái chương luôn giành credit về bản thân mình, dạng như tranh công vậy.
     
    doctor who thích bài này.
  14. Dr. Wilson

    Dr. Wilson T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/10/10
    Bài viết:
    615
    48 laws áp dụng để phòng thủ với mấy chiêu đó thì tốt hơn.
     
  15. Múi Mít 2k6

    Múi Mít 2k6 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/23
    Bài viết:
    222
    Mỗi lần mình nhắc Đắc nhân tâm là ai cũng chửi mình, còn anh mì tôm nói thì ai cũng like là sao worry-1
     
  16. Mì Tôm 0 Trứng

    Mì Tôm 0 Trứng C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/6/23
    Bài viết:
    1,550
    Tại cuốn đó là 1 trong những tựa sách bán nhiều nhất nên người đọc cũng muôn vàn. Có người chưa đọc chỉ nghe qua, có người đọc rồi nhưng chưa tới lúc thấy nó cần hay thậm chí đọc kiểu gì đó nhưng vẫn không hiểu. Xưa đâu 2013-2014 tôi chỉ đọc có vài chương đầu, lúc đó kinh nghiệm sống chưa có thì thấy nó xàm lol, nịnh nọt. Nhưng ít nhiều gì cũng hiểu mấu chốt là mọi người điều thích lắng nghe, được tôn trọng. Sau trải nghiệm bản thân thì mới thấy những người giỏi cỡ nào nhưng không có người đồng hành, team, partner đi cùng thì chỉ lẩn quẩn ở một mức độ nào đó thôi, không đi xa được. Nó giống ông chơi game dù lv cao cỡ nào thì cũng có khó khăn ở cấp độ đó, không có party đi cùng thì mãi ở đó thôi. Mà để người khác chơi cùng mình thì phải hiểu tâm lý đối phương, làm sao người ta thích mình, làm việc cùng, chia sẻ mọi thứ thì mới phát triển được.
     
    sai2000, thief_fighter and Red_Coral like this.
  17. Ova

    Ova Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Bài viết:
    3,583
    Thấy lên mạng giả gái tơ là không đáng tin rồi worry-104
     
    darkdragon91 thích bài này.
  18. darkdragon91

    darkdragon91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    1,577
    Nơi ở:
    land of death
    Đọc Đắc Nhân Tâm thì thà đọc Kinh Thánh cho rồi.

    Cũng dạy cách lấy lòng người, minh họa trực quan cụ thể.
     
  19. _TNT

    _TNT Mega Man

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Bài viết:
    3,084
    Anh em cho hỏi, lúc nghe sách nói thì các bác có làm việc khác được không? Riêng tôi nghe sách nói mà làm việc khác thì tôi không tập trung được.
     
  20. ren_momo2

    ren_momo2 Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Bài viết:
    6,184
    Nghe sách thì nên nghe ở lúc auto mode, ví dụ tập gym, rửa bát, ... chứ đừng làm việc mà cần đòi hỏi tập trung.
     

Chia sẻ trang này