Tt - Khủng bố ở Matxcova ít nhất 60 người chết, ông Putin họp khẩn

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi dp_onl, 23/3/24.

  1. Shift&Delete

    Shift&Delete Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/7/21
    Bài viết:
    2,560
    Nơi ở:
    BMT
  2. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    10,312
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    pepegif-13
     
  3. Gia đình bạn

    Gia đình bạn You Must Construct Additional Pylons ✡ Shine Wizard ✡

    Tham gia ngày:
    12/11/20
    Bài viết:
    8,677
  4. Sieugamo

    Sieugamo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    3,208
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
  5. Cat.v6

    Cat.v6 Lone Rover

    Tham gia ngày:
    14/3/23
    Bài viết:
    8,346
    Nhớ k lầm hồi cấp 3 học sử có nói về vấn đề này mà? mà nhiều bác còn bảo nghe ngóng là sao?
     
  6. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    2,823
    Cơ bản thì so với Pháp thì một đám phiến quân ở xứ thuộc địa chẳng đáng là gì để phải cân đo đong đếm cả. Bất cứ thằng nào ở vị thế tương tự cũng pick Pháp thôi, vì lợi ích kết giao 1 đại cường so với 1 đám phiến quân thuộc địa là quá rõ ràng.
     
  7. \\\

    \\\ Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Bài viết:
    925
    Vụ khủng bố ở Nga: Dấu vết chất lạ trong máu 4 nghi phạm
    Sự kiện: Vụ tấn công khủng bố ở Nga Tin tức Nga

    Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho rằng, không loại trừ khả năng 4 nghi phạm sử dụng chất cấm trong nhiều ngày trước khi vụ khủng bố xảy ra.
    [​IMG]

    2 trong số 4 nghi phạm liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố ở Nga. Ảnh: MW

    Hãng thông tấn TASS ngày 28/3 dẫn một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho hay, 4 nghi phạm trực tiếp tham gia vụ khủng bố ở khu phức hợp Crocus City Hall, ngoại ô Moscow, có sử dụng chất cấm vào hôm đó.

    "Cả 4 tên này đều sử dụng ma túy vào ngày chúng gây ra vụ khủng bố. Cảnh sát đang phân tích xem đó là loại ma túy nào", nguồn tin cho biết. Cũng theo nguồn tin này, không loại trừ khả năng 4 nghi phạm sử dụng ma túy trong nhiều ngày trước khi "ra tay".

    Trang tin trực tuyến Baza của Nga ngày 28/3 cũng dẫn một nguồn tin giấu tên được cho là có thông tin nội bộ về cuộc điều tra vụ khủng bố cho biết, dấu vết của một loại thuốc lạ - giúp không sợ hãi - được tìm thấy trong các mẫu máu của 4 nghi phạm.

    https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc...at-la-trong-mau-4-nghi-pham-c415a1555252.html
     
  8. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,874
    Nga nói nghi phạm vụ khủng bố Moscow tìm cách trốn sang Kiev


    Sau khi phạm tội, những kẻ khủng bố đã lên ô tô và lái xe về phía biên giới Ukraine theo chỉ dẫn của một người điều phối. Đáng lẽ họ phải vượt qua khu vực biên giới và đến Kiev để nhận phần thưởng như được hứa hẹn trước đó", Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố hôm 29/3.

    Theo Ủy ban Điều tra Nga, các nghi phạm đã nói với các nhà điều tra rằng "một người đàn ông sử dụng bí danh đã điều phối các hoạt động của họ cả trong quá trình chuẩn bị và sau cuộc tấn công vũ trang vào nhà hát Crocus City bằng cách gửi cho họ tin nhắn thoại qua Telegram".

    Ủy ban Điều tra cho biết họ đang tiếp tục "xác minh sự liên quan của đại diện các lực lượng đặc nhiệm Ukraine trong việc tổ chức và tài trợ cho vụ tấn công khủng bố" vào tuần trước ở Moscow.
     
  9. MyScript

    MyScript Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/2/24
    Bài viết:
    125
    Có thể là lính tình nguyện, họ tự ra quyết định, giống như có người Việt Nam tham gia vào hàng ngũ U cà thôi.

    Đợt trước trong chiến dịch Biên giới dòng họ nhà mình cũng tham gia chiến đấu, không phải lính quân đội chính quy mà là du kích địa phương do Cụ nhà mình là lý trưởng của vùng rừng rậm ở rìa tuyến huyết mạch đèo Bông Lau.

    Sát cánh cùng dòng họ nhà mình khi đó là dân trong các làng (dĩ nhiên) và các lính tình nguyện cách mạng phân bổ tới, có thể vì sợ là gián điệp, cũng có thể là họ xung phong.

    Trong số các lính tình nguyện thì thú vị nhất là một anh người Nhật, anh này cực kỳ chiến, đeo cái kiếm Nhật bên hông, khi sáp lá cà là xông vào đâm luôn.

    Trong các anh em thì ông nội mình yếu, đánh nhau kém nhất cho nên Cụ phân làm trinh sát, chuyên luồn lách trong rừng nghe ngóng, set up vị trí chôn mình rồi cũng kích nổ luôn.

    Quân đội Việt Nam mình thời đó có vũ khí chống tank rồi nhưng các cụ nhà mình súng còn người có người không nên dĩ nhiên là không có cái gì đấu lại với tank cả. Tuy nhiên, vẫn nghĩ ra một cách vô hiệu hóa nó dựa vào địa thế cheo leo của đèo Bông Lau.

    Khi xe tank đi trên đèo mình chôn mìn sâu xuống đường, kích nổ đúng lúc gầm xe đi đến, vì mìn bị chôn sâu sẽ tạo áp lực lớn hơn hất tank rơi xuống đèo, cũng tránh được việc bọn Pháp rà được mìn trước khi xe tank tới.

    Trong làng quê mình tới tận bây giờ vẫn còn lưu giữ một số đồ vật làm từ xích xe tank, mũ sắt hay các tút đạn thì nhiều vô số.

    Cách đánh xe tank của các cụ có lúc thành công cũng có lúc lại không. Có một lần bọn Pháp rà được mìn. Bọn nó biết rõ loại mìn của các cụ là loại cùi không nổ tự động được nên biết chắc người kích nổ chỉ có thể ở quanh đó nên tản ra đi tìm.

    Ông nội mình lúc đó trốn trong một cái hố bé do ông tự đào, tim đập chân run, muốn chạy cũng không biết phải chạy kiểu gì.

    Bỗng nhiên anh người Nhật hát rống lên rõ to thu hút sự chú ý của bọn nó. Thực ra mỗi lần ông mình gài mìn, đều có các anh đi cùng bảo kê, nhưng quân mình không bao giờ đông bằng quân địch cả, chưa kể hỏa lực của địch mạnh hơn nữa, cho nên các cụ quy ước chỉ đánh nhau trong rừng thôi, còn đã ra đến đèo Bông Lau thì luôn phải chạy.

    Sau lần đó, không thấy anh Nhật đâu nữa, chiến dịch biên giới thắng lợi, không ai trong dòng họ nhà mình được công nhận là anh hùng cách mạng hay thương binh liệt sĩ gì. Chỉ duy nhất ông nội mình được tạo điều kiện cho đi du học ở Trung Quốc, từ đó mà gia đình nhà mình mới thoát ly, không còn ở trong rừng nữa mà ra thành phố.

    Những người Tày ở biên giới cũng giống như Hội Tuần Đêm trong Game of Throne, luôn âm thầm canh giữ đất nước khỏi lũ Bóng Trắng (giặc Trung Quốc), chiến đấu anh dũng, hi sinh, và không ai biết tới.

    Từ xa xưa Thục Phán đã chiến thắng Dịch Hu Tống ở sông Hát Gia bảo vệ đất Việt khỏi quân Tần. Rồi bao lần Ải Chi Lăng là mồ chôn giặc, cái địa thế rừng núi hiểm trở như thế người đồng bằng lên làm sao nắm được, rõ ràng có sự góp sức không nhỏ của người Tày. Phòng tuyến sông Như Nguyệt lẽ ra cũng đã vỡ nếu không có Thân Cảnh Phúc. Lý Thường Kiệt đánh Ung Châu 10 vạn quân thì có đến 6 vạn là người Tày, mà Ung Châu cách đó hơn 20 năm cũng đã bị Nông Trí Cao cày nát sẵn rồi.

    Không phải tự nhiên mà Bác Hồ hoạt động ở Pác Pó, chọn chiến khu Việt Bắc làm căn cứ cách mạng. Khi đất nước lâm nguy, chỉ có người Tày là trung thành nhất, sau khi thắng lợi, cũng chỉ có họ là không cần lịch sử ghi danh.
     
  10. T1nhLaG1

    T1nhLaG1 Star swallower ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Bài viết:
    12,640
    đây phải nick anh người tày cu to hơn chày ko
     
  11. NDLong

    NDLong Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/07
    Bài viết:
    808
    Số lượng anh hùng vô danh, ko đc ghi nhận nhiều lắm … nói thì bị chửi chứ công lao của họ cực lớn nhưng bị phủi bụi ….. + sự ưu đãi bây h của dân tộc vùng biên 1 phần cũng để bù đắp sự mất mát ấy nhưng tính ra muối bỏ biển
     
  12. MyScript

    MyScript Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/2/24
    Bài viết:
    125
    Cá nhân mình thì chuyện ngày xưa thì thôi, mình chỉ buồn khi giáo dục phổ thông bây giờ không đi sâu để đại chúng biết những kiến thức cơ bản thôi.

    Mình từng chứng kiến nhiều em gái khóc nức lên vì nó rõ ràng là người Tày mà nhân viên ở các trường Đại học đưa váy Mông cho mặc. Ngay chính vợ mình hồi học cấp 3, giáo viên người từ dưới xuôi lên cũng đưa váy Mông cho mặc, vợ mình tức giận thì bị quát.

    Đây mới là trang phục người Tay-Nùng

    upload_2024-3-30_10-14-56.png

    Chứ không phải đây





    Đợt thằng rapper Double2T nổi lên cũng có trend nhảy nhót tiktok các em gái cũng mặc tuốt luốt váy Mông rồi nghêu ngao tiếng Tày "Chài Điếp Noong"

    Thế lúc con Nicki Minaj nó mặc Áo dài kiểu khiêu gợi lại giãy nảy lên, tiêu chuẩn kép.

    Nhiều người không phân biệt được Đông Bắc với Tây Bắc nữa.

    Tại sao bọn tôi phân biệt được Miền Tây và người TP HCM mà các anh lại không phân biệt được người Đông Bắc và Tây Bắc?
     
  13. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    19,754
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đồng ý việc phân biệt rõ các dân tộc, chứ thằng nào ngu yêu cầu phân biệt rõ người miền tây với người tp.hcm thế, ngu vl ngu vậy
     
  14. lovelybear

    lovelybear Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    14,718
    Uả cái trang phục Tày, Mông... nhớ là đi học có dạy mà nhỉ, chứ mình nhìn nhận ra được nè
    Nói gì nói, người ngoại đạo ko nhận ra nhưng chắc chắn cái hang batman này phải phân biệt được chứ nhỉ, trang phục Mông là trang phục của Ngũ độc giáo mà Chiongnau2

    Không liên quan, nhưng fen nêu vài điểm phân biệt dân miền Tây và dân Saigone nghe thử chơi !suong
     
  15. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,323
    Đề nghị chém hết bọn tổ lái.
     
  16. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,397
    Khác ở chỗ là cố tình và ko đủ quan tâm nên vô ý làm sai.
    Bên dưới, do ngu địa lý, ko biết xem bản đồ.
    Edit: tưởng nói về vị trí, chứ người thì chịu phân biệt thế nào dc.
     
  17. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,391
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Nhớ đợt rồi ở thác Bản Giốc có tổ chức sự kiện hơn ngàn người Tày vừa hát vừa trình diễn nhạc cụ dân tộc, bên kia biên giới nhiều người TQ đứng xem lắm. Nhiều đứa bảo bên biên giới Trung cũng có người Tày nhưng bên đó họ được gọi là người Tráng (Choang), nhưng người Tày bên TQ gần như đang mất văn hóa bản địa luôn rồi, nhất là sau cách mạng văn hóa.

    Mong bà con dân tộc mình luôn giữ nét văn hóa dân tộc cho các thế hệ sau!
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/3/24
  18. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,397
    Tất nhiên, trước khi có biên giới quốc gia thì chỗ đấy vẫn là một dân tộc cùng nhau sinh sống.
    Giống người Kinh ở Tàu sát Quảng Ninh thôi.
     
  19. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,021
    nọ xem video của 1 tay ở TQ 20 năm thì hắn còn bảo ở TQ tục cúng bàn thờ gia tiên ở thành phố lớn giờ còn bị mai một rồi mà.
     
  20. NDLong

    NDLong Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/07
    Bài viết:
    808
    Nói chứ gv cắm bản toàn mới đào tạo xong ko có cơ hoặc quan hệ tống lên mịa núi bắt phân biệt thì =.=, mị ccũn ko phân biệt dc ( xưa có học mà sau này quên cmnr vì đâu có dk để áp dụng )
     

Chia sẻ trang này