Tt - Khủng bố ở Matxcova ít nhất 60 người chết, ông Putin họp khẩn

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi dp_onl, 23/3/24.

  1. Red Mosnter

    Red Mosnter Red, Pokémon Champion ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    20/8/03
    Bài viết:
    40,289
    Tôy vào nhầm diễn đàn, nhầm thớt à pepe-7
     
    Ờ mày giỏi and xRyu like this.
  2. _DarkAssassin_

    _DarkAssassin_ Lột Sịp Bịt Mồm, Hiên Ngang Bất Khuất Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/08
    Bài viết:
    5,309
    hoá ra là lái về VN nhưng bàn lịch sử thì k sao, bàn hiện tại mới chết pepe-7
     
  3. Dante2689

    Dante2689 Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/5/21
    Bài viết:
    4,740
    Thế sao anh Trùm bồi bút khóc thầy Stalin lụt Hà Nội vậy
     
  4. shuri711

    shuri711 Vác Cứng ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    6,956
    Bàn về lịch sử theo SGK thì k sao, chứ lệch là cũng dẹo đấy nhé worry-58worry-59
     
  5. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,874
    Nga tuyên bố đã biết chủ mưu các hoạt động khủng bố
    Hãng thông tấn TASS ngày 31/3 đưa tin, trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin của Đài Phát thanh và Truyền hình nhà nước toàn Nga (VGTRK), Giám đốc cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov tuyên bố, FSB đã biết rõ những ai là chủ mưu tổ chức các hoạt động khủng bố chống lại Nga và sẽ thực hiện "mọi biện pháp cần thiết để trừng trị chúng".

    "Chúng tôi nhận thấy những vấn đề đang tồn tại và nảy sinh khi tính đến các sự kiện đang diễn ra ở Ukraine, điều này không thể không khiến chúng tôi lo lắng. Có những kẻ đã đến và tổ chức các nhóm vũ trang, có những kẻ đang có ý định làm điều đó. Tất cả các cơ quan an ninh và thực thi pháp luật của Nga đang làm việc tích cực về vấn đề này.

    Và như Tổng thống đã đề cập, chúng tôi đã biết đích danh những kẻ chủ mưu đứng sau kế hoạch và những kẻ thực hiện hành động khủng bố trên lãnh thổ của chúng tôi" - Ông Bortnikov nói.


    Giám đốc FSB không đề cập trực tiếp tới vụ khủng bố ở Crocus City Hall ngày 22/3, khiến ít nhất 144 người thiệt mạng, tuy nhiên, theo RIA, ủy ban Điều tra Nga hôm 28/3 thông báo đã thu thập được bằng chứng về mối liên hệ giữa Ukraine với những kẻ tiến hành vụ tấn công khủng bố này.
    • [​IMG]
    "Kết quả điều tra ban đầu đã xác nhận rằng, hành động khủng bố được lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng thời nhận được sự hỗ trợ tài chính từ phía những kẻ tổ chức.

    Sau quá trình điều tra những kẻ khủng bố đang bị giam giữ, nghiên cứu các thiết bị kỹ thuật thu giữ được từ chúng, cũng như phân tích thông tin về các giao dịch tài chính, chúng tôi đã thu được bằng chứng về mối liên hệ giữa những kẻ khủng bố với phía Ukraine" - Ủy ban Điều tra Nga cho biết qua kênh Telegram chính thức.

    Bên cạnh đó, cơ quan này xác nhận rằng, nhóm thủ phạm tiến hành vụ khủng bố Moscow đã nhận được những khoản tiền mặt và tiền điện tử đáng kể từ Ukraine. Các nhà điều tra đã xác định và tạm giam một nghi phạm khác có liên quan tới kế hoạch tài trợ khủng bố.
     
  6. XzeddyX

    XzeddyX ▶Ngự Miêu Vệ◀ Moderator ⚜ Duel Master ⚜

    Tham gia ngày:
    11/11/06
    Bài viết:
    17,391
    Nơi ở:
    sang đường quẹo trái!
    Có thể là một nhóm nào đó ở Ukraine có liên hệ, chính quyền tổng hề không biết, gì chứ chủ nghĩa dân tộc phát xít ở ukraine không thiếu mấy thằng cực đoan trong đầu lúc nào cũng "Remember, no russian"
     
  7. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,323
    Mấy tên đấy cũng bàn lệch SGK đấy thôi, toàn xét lại tư tưởng của các cụ, kiểu như lúc đó CS/TB chả quan trọng gì, chẳng qua là vì blah blah nên mới chọn CS.
     
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  8. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,021
    Ai biết đâu, trước 1953 toàn Mao chủ tịch support.

    Năm 1945 thì Stalin ủng hộ và liên hệ với Indo chứ care thì Việt Nam đâu
     
    Odisey and Frederica_Bernkastel like this.
  9. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,060
    Gọi KInh, Tày, Nùng, Thái là cùng chủng tộc đúng hơn, dân tộc theo quan điểm Mác Lênin nó khác
    Căn cứ vào điều này thì bây giờ dí hết các tộc khác sinh sống trên mảnh đất hình chứ S phải biết nói tiếng Việt ta sẽ có dân tộc Việt Nam peepo_dab

     
  10. dixara14

    dixara14 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/5/07
    Bài viết:
    1,033
    Khăn mỏ quạ, quần nái đen... Mình ở Thái Bình mà nhớ ngày xưa các cụ bà toàn mặc i như này. Mà như bác nào trên kia nói ấy, người nào gần kinh thành gọi là người Kinh thôi chứ khéo mình gốc là Tày, Nùng, Thái có khi.
    Tay_Women.jpg
     
  11. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,189
    'Công dân nhiều nước' tham gia khủng bố nhà hát Crocus City Hall
    [​IMG]
    Lãnh đạo Cơ quan Dịch vụ giám sát tài chính Liên bang Nga (Rosfinmonitoring) Yury Chikhanchin - Ảnh: KOMMERSANT

    Ngày 25-4, báo Izvestia dẫn thông tin từ ông Yury Chikhanchin, lãnh đạo Cơ quan Dịch vụ giám sát tài chính Liên bang Nga (Rosfinmonitoring), cho biết vụ khủng bố nhà hát Crocus City Hall hồi cuối tháng 3 được tài trợ thông qua nhiều tổ chức tài chính sử dụng tiền điện tử.

    Vị này cho biết thêm công dân của một số quốc gia khác đã tham gia vào vụ khủng bố nhà hát Crocus City Hall, nhưng không nói rõ công dân của những nước nào vì cuộc điều tra vẫn đang được diễn ra.

    “Cuộc điều tra vẫn chưa được hoàn thiện nhưng kết quả sơ bộ cho thấy công dân của một số quốc gia khác nhau đã tham gia vào tổ chức vụ khủng bố nhà hát Crocus City Hall”, ông Chikhanchin phát biểu tại thành phố Nizhny Novgorod, tây bắc nước Nga, ngày 25-4.


    Một ngày trước đó, tức hôm 24-4, ông Chikhanchin tiết lộ vụ khủng bố được lên kế hoạch và thực hiện một cách cẩn thận, với sự giúp đỡ của một mạng lưới các đồng phạm quốc tế.

    Lãnh đạo Rosfinmonitoring nhấn mạnh các thủ phạm của vụ khủng bố đã được cung cấp vũ khí, đạn dược, thậm chí là được vạch sẵn các tuyến đường trốn thoát sau khi thực hiện vụ tấn công. Mọi hành động đều được các nhóm người phụ trách phối hợp một cách rõ ràng, liền mạch.

    Vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở vùng Matxcơva hôm 22-3 khiến 144 người thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em và làm 551 người khác bị thương. Đây được xem là vụ khủng bố kinh hoàng nhất lịch sử nước Nga hiện đại.

    Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) đã khởi tố vụ án hình sự và tiến hành bắt giam 11 người có liên quan đến vụ án tính đến cuối tháng 4.

    Trong đó, có bốn nghi phạm chính gồm: Dalerdzhon Mirzoyev (32 tuổi), Saidakrami Rachabalizoda (30 tuổi), Shamsidin Fariduni (25 tuổi) và Muhammadsobir Fayzov (19 tuổi). Các nghi phạm trên đều là công dân Tajikistan hiện đang sinh sống và lao động ở Nga.

    Mặc dù các nhà điều tra Nga khẳng định các nghi phạm và thủ phạm vụ khủng bố nhà hát Crocus City Hall có liên hệ với Ukraine, nhưng đến nay phía Kiev vẫn phủ nhận các cáo buộc liên quan đến vụ việc.


    'Công dân nhiều nước' tham gia khủng bố nhà hát Crocus City Hall - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
     
  12. Skarrrik

    Skarrrik C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/6/23
    Bài viết:
    1,510
    cái đó là sắc tộc thì đúng hơn là chủng tộc, chủng tộc thì nó rộng cỡ dân da đen, da trắng, da đỏ rồi, dân tộc theo cách hiểu hiện đại thì như trên, vơ hết các sắc tộc cùng quốc tịch vào
     

Chia sẻ trang này