[Tintuconline] Cô gái nuôi 19 con chó bị cư dân đuổi khỏi chung cư ở TP.HCM lên tiếng

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Trẫm Của Các Khanh, 4/4/24.

  1. Trẫm Của Các Khanh

    Trẫm Của Các Khanh Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    14/1/24
    Bài viết:
    340
    Cô gái nuôi 19 con chó bị cư dân đuổi khỏi chung cư ở TP.HCM lên tiếng: "Tôi biết tôi sai rồi, nhưng tôi cũng mệt lắm!"

    Cô gái trong vụ việc "nuôi 19 con chó gây ồn ào, bị đuổi khỏi chung cư" ở quận 7 đã lên tiếng nhưng có nhiều mâu thuẫn.

    Ngày 3/4, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và vụ việc cô gái 1 mình nuôi 19 con chó trong căn hộ một chung cư ở quận 7, TP.HCM gây ồn ào, mất vệ sinh và trật tự. Bài đăng cho biết: Cô gái bị cư dân yêu cầu rời khỏi căn hộ và đã rời đi, bỏ lại hết đồ đạc và đàn chó 19 con giữa trời nắng nóng. Người dân đã đưa đàn chó vào chỗ mát và cho ăn uống, còn chủ thì không thấy đâu!

    [​IMG]
    Bài chia sẻ khắp trang MXH trong những ngày qua khiến người dân lo lắng về số phận của đàn chó

    Bên cạnh đó, một đoạn clip ghi lại cảnh cư dân vây quanh "nhân vật chính" cũng được chia sẻ. Trong đoạn clip, một nam thanh niên bức xúc, cho biết sống gần căn hộ của cô gái này và không thể chịu nổi tiếng ồn của 19 con chó. Các cư dân cũng lên tiếng phản ánh cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều vì tiếng ồn và vấn đề vệ sinh ảnh hưởng đến toàn chung cư.

    "Ở đây tất cả mọi người đều muốn một điều là cô biến đi, chịu đựng rất là lâu rồi!" - Thanh niên trong clip nói.

    "Tôi biết tôi sai rồi, nhưng phải cho tôi thời gian"

    Chiều cùng ngày, chúng tôi đến chung cư kể trên để hiểu rõ hơn thực hư câu chuyện. Thời điểm chúng tôi đến, đồ đạc của cô gái này đã được đóng gói và vẫn nằm bên dưới chung cư. Tuy nhiên không thấy 19 con chó ở đâu.



    Cô gái nuôi 19 con chó bị cư dân đuổi khỏi chung cư ở TP.HCM lên tiếng

    [​IMG]
    Đồ dùng sinh hoạt của cô gái trong căn hộ đã được thu dọn xuống bên dưới chung cư

    [​IMG]
    Cô gái vẫn chưa thu dọn hết đồ đi trong chiều ngày 3/4.

    Phía BQL chung cư cho biết vụ việc đã được giải quyết xong với cô gái. Chủ nhà đã tất toán, hoàn lại tiền cọc thuê nhà. Chi tiết cụ thể thì phía BQL không cung cấp thêm, cho rằng thẩm quyền trả lời thuộc cơ quan công an phường.

    Tìm gặp cô gái trên, chúng tôi được biết cô gái tên M.T.N.P, thuê căn hộ từ đầu tháng 12/2023 với giá 13 triệu đồng/ tháng. P. cho biết cô đã nuôi 19 con chó này trong 10 năm qua. Trước kia cô và đàn chó cũng thuê căn hộ ở một chung cư khác.


    "Tôi biết là tôi đã sai, nhưng mà giờ nuôi ít nuôi nhiều thì tôi cũng đã nuôi rồi. Bây giờ tôi biết tôi đã sai rồi thì cũng phải cho thời hạn để di dời chứ làm sao để người ta ra tình trạng thế này, tình người không có. Tôi cũng rất mệt và stress luôn!", P. nói.

    [​IMG]
    Chủ nhân của 19 con chó lên tiếng

    P. cho rằng cô nhận được yêu cầu phải trả nhà thuê trong thời hạn rất ngắn nên không thể thu xếp được. "Mình đuổi khách thuê như vậy cũng phải có một cái thời hạn cho khách. Tôi cũng biết tôi là khách thuê, tôi muốn hợp tác với họ và biết rằng mình cũng không thể ở tiếp tục được nữa. Nhưng thời hạn quá ngắn như vậy làm sao mà dọn hết đồ được, xong rồi quăng đồ của mình ra đường như vậy. Lúc mà dọn đồ là họ giữ tôi lại luôn. Tôi không được kiểm tra đồ và tài sản của mình, không biết có thiếu hụt hay hư hại gì không". P. cung cấp các thông tin, tuy nhiên khi chúng tôi hỏi thông tin liên lạc của chủ nhà để xác thực thì cô gái cho biết mình không có số điện thoại của chủ nhà vì làm việc qua công ty môi giới.

    Về các thông tin cho rằng P. thiếu tiền nhà trong nhiều tháng, cô gái cho biết "mệt mỏi vì nhiều tin đồn".

    Số phận của 19 con chó ra sao?

    Gặp chúng tôi tại sảnh chung cư, một người phụ nữ sống ở đây cho biết khi thấy đàn chó bị bỏ lại trong lồng, chị đã đem đồ ăn xuống để cho các chú chó ăn tuy nhiên đến chiều cùng ngày thì không thấy nữa. Được biết, đàn chó đã được gửi đi chăm sóc ở một cơ sở khác.

    [​IMG]
    Cư dân cho biết rất vui vì đàn chó đã được chuyển đến nơi chăm sóc tốt hơn

    Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết đàn chó đã được chuyển đến cơ sở chăm sóc thú cưng ở phường An Phú, TP Thủ Đức. Đại diện cơ sở cho biết sẽ chăm sóc đàn chó ít nhất 1 tuần đến khi chủ chó nhận lại hoặc có phương án chăm nuôi tốt hơn cho các bé chó.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

    https://tintuconline.com.vn/thoi-su...khoi-chung-cu-o-tphcm-len-tieng-n-595564.html
     
  2. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    49,813
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
    Nuôi lắm thế, để bán à thanhdarth-png
     
  3. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    15,372
    loại chó má nuôi nhiều để nó xin tài trợ.
     
    Harry Kane, Hakbit, snoopyy and 9 others like this.
  4. Trẫm Của Các Khanh

    Trẫm Của Các Khanh Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    14/1/24
    Bài viết:
    340
    Bị "đuổi" khỏi chung cư ở TPHCM vì nuôi 19 chú chó: Chủ nhân nói gì?

    (Dân trí) - Hình ảnh 19 chú chó bị nhốt trong lồng, nằm bơ vơ giữa trời nắng gay gắt tại một chung cư ở TPHCM khiến nhiều người xót xa.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh 19 chú chó bị để dưới sân một chung cư ở quận 7 (TPHCM) giữa trời nắng gây xôn xao dư luận. Trong clip, đàn chó bị nhốt trong lồng, xung quanh có nhiều đồ đạc gia dụng.

    Vì thương xót 19 chú chó, người dân sống gần đó đã thay nhau chăm sóc và cho chúng ăn uống.

    [​IMG]
    Đồ đạc bị đặt ngổn ngang dưới sân chung cư (Ảnh: Quỳnh Tâm).

    Phóng viên Dân trí đã có mặt tại chung cư này để ghi nhận sự việc. Thời điểm chúng tôi đến, 19 chú chó đã được mang đi, riêng đồ đạc vẫn nằm ngổn ngang dưới sân.

    MC Minh Xù - cư dân sống tại chung cư này - chia sẻ: "Từ tối 2/3, tôi đã thấy 19 chú chó được đặt ở đây và nhiều người vây quanh. Buổi tối đàn chó vẫn còn sủa nhưng sáng đã không sủa nữa, chắc do chúng mệt. Chúng bị nhốt trong lồng giữa trời nắng trông rất tội. Cũng may dân cư ở đây hỗ trợ chăm sóc nên đàn chó được tiếp sức".

    Một cư dân khác cho biết, khi thấy đàn chó bơ vơ dưới sân, chị và một số người sống trong chung cư đã thay nhau túc trực chăm sóc. Họ cho 19 chú chó ăn uống và dọn dẹp vệ sinh các lồng đựng. Khi thấy trời đổ nắng, người dân lấy đồ che chắn và đưa đàn chó vào bóng râm tránh nóng.

    [​IMG]
    Đàn chó bị bỏ giữa trời nắng (Ảnh: Cư dân cung cấp).

    [​IMG]
    Đàn chó được mang vào bóng râm tránh nắng (Ảnh: Cư dân cung cấp).

    Đến chiều 3/4, chủ nhân của 19 chú chó - chị N.P (SN 1989) - trở lại chung cư, sau đó gọi xe đến để vận chuyển đồ đạc của mình đi.

    Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị N.P phủ nhận chuyện bỏ rơi đàn thú cưng, đồng thời nhấn mạnh rất yêu thương chúng. Nguyên nhân chị để 19 chú chó và đồ đạc bên dưới chung cư là vì "bị ép chuyển đi".

    Chị N.P nói: "Không có chuyện tôi bạc đãi hay bỏ rơi đàn chó, thậm chí, tôi còn thương chúng như con của mình. Từ hôm qua đến giờ tôi không thể túc trực chăm sóc các bé (19 chú chó - PV) vì phải đi kiếm nhà mới cho chúng. Tôi gửi lời cảm ơn đến các cư dân đã hỗ trợ chăm sóc đàn chó trong lúc tôi không có mặt ở đây".

    Hiện tại, chị N.P đã chuyển 19 chú chó đến một spa chăm sóc thú cưng tại TP Thủ Đức để ở tạm trong 1 tuần. Đồng thời chị cho biết đã tìm được chỗ thuê mới nên quay lại chung cư để di dời đồ đạc.

    [​IMG]
    Chủ nhân của 19 chú chó (Ảnh: Quỳnh Tâm).

    Chị N.P nói, trong 3 tháng qua, chị và 19 chú chó của mình sống trong căn hộ của chung cư này theo hợp đồng thuê qua môi giới. Trong khoảng thời gian sống ở đây, chủ căn hộ đã phản ánh chị nuôi chó gây ồn ào ảnh hưởng đến hộ dân khác. Sau nhiều lần thương thảo không thành, phía chủ hộ không muốn cho chị tiếp tục thuê nhà nên chấm dứt hợp đồng.

    Theo chủ nhân 19 chú chó, Ban quản lý chung cư đã nhiều lần phản ánh và bắt chị viết cam kết: "Khi nào chó sủa lên là cắt nước". Chị cũng xin Ban quản lý cho mình thêm thời gian chuyển nhà nhưng không được hỗ trợ.

    "Họ đã cắt nước hoàn toàn căn hộ của tôi từ đầu tháng 3, khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt. Tôi biết mình làm sai nên đã có thiện chí tìm chỗ ở mới. Tuy nhiên, họ không cho tôi thời gian để xử lý vấn đề cá nhân", chị N.P. nói thêm.

    [​IMG]
    Chị N.P. cho người di dời đồ đạc, nội thất trong chiều 3/4 (Ảnh: Quỳnh Tâm).

    Ngoài ra, chị N.P cũng phủ nhận chuyện bị đuổi khỏi chung cư vì không đóng tiền thuê nhà. Chủ nhân 19 chú chó khẳng định, tài chính của chị không đến nỗi phải thiếu nợ.

    "Tôi không nuôi chó vì mục đích kinh doanh, càng không có nhu cầu bán chó. Ai nói tôi không đóng tiền nhà thì mời qua đây nói chuyện trực tiếp, tôi sẽ cho xem đầy đủ giấy tờ để đối chứng. Giá thuê nhà ở đây không hề rẻ, nếu không đủ tài chính thì làm sao tôi dám thuê và nuôi 19 con chó", chị nói.

    Phía Ban quản lý chung cư cũng xác nhận có sự việc đồ đạc và 19 chú chó dưới sân chung cư nhưng không chia sẻ thông tin cụ thể.

    https://dantri.com.vn/doi-song/bi-d...chu-cho-chu-nhan-noi-gi-20240404032704786.htm
     
  5. khangdat

    khangdat Member box thùng rác ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/07
    Bài viết:
    4,790
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Tình người cái coin card, cút. Sao lúc lén đem 19 con cẩu vô phòng nuôi thì ko nghĩ đến tình người vs mấy căn hộ xung quanh. Để lúc cả Chó 2 chân lẫn chó 4 chân bị sút ra ngoài thì vễnh mồm lên gào tình người nơi đâu.pepe-24
     
  6. lonton23

    lonton23 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    1,544
    Chúc mừng chung cư đuổi được 20 con chó pepe-11
     
    neyugnhl, Must, Llewylill and 19 others like this.
  7. squallkid4ever

    squallkid4ever SPARTAN John-117 ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/06
    Bài viết:
    11,233
    Nơi ở:
    FF8-Balamb Garden
    Đứa nào thương xót qua xin/mua về mà nuôi peepo_dead
     
  8. darkdragon91

    darkdragon91 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    22/5/05
    Bài viết:
    1,571
    Nơi ở:
    land of death
    Nuôi nhiều thế này thì 1 là có vấn đề tâm lý, 2 là có vấn đề tài chính
     
    F22Raptors thích bài này.
  9. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    49,813
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
    Nhà kia nuôi hơn 100 con, chưa xử lý dc nhể worry-13
     
  10. BYWD

    BYWD Mega Man Berserker Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    23/4/15
    Bài viết:
    3,117
    Nơi ở:
    HN nghìn năm văn vở
    lúc 19 con chó nó sủa inh ỏi khu dân cư thỉ chủ chó nghĩ đến tình người hay tình chó:sungchan1:
     
    snoopyy, zantan and MAGNUM44 like this.
  11. DkLx

    DkLx Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/7/11
    Bài viết:
    4,367
    Nơi ở:
    Trên tum
    19 con chó riêng lo vụ đái sản xuất, ăn uống đi dạo chắc hết cmn ngày peepo_cringe
     
    victorhugo thích bài này.
  12. Dr.Strange

    Dr.Strange Phế nhân thiên cổ ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION

    Tham gia ngày:
    2/11/16
    Bài viết:
    17,512
    Nơi ở:
    Trường vuông tròn méo
    Chung cư mà nuôi như nhà riêng vậy ai chịu cho nổi
     
  13. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    43,168
    nhà đất vs chung cư: 1:0 peepo_dead
     
  14. yokitonara

    yokitonara Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    4,024
    Nhà riêng cũng chịu ko nổi nói gì chung cư, xóm mình có mỗi 3 con mà mỗi lần có người lạ vô 3 con thi nhau sủa là đã mệt người worry-202
     
  15. khangdat

    khangdat Member box thùng rác ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/07
    Bài viết:
    4,790
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    101 con chó đốm sống trong 1 cái nhà nhỏ xíu đó chỉ có trong phim HH thôi, chứ ngoài đời ở nc ngoài nó gọi Police cmnr.pepe-11. Ở VN thì pó tay.
     
  16. Red Mosnter

    Red Mosnter Red, Pokémon Champion ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    20/8/03
    Bài viết:
    39,824
    Đang có vấn đề tâm lý xin nuôi chó làm bạn mà cán pộ khum cho pepe-10
     
  17. Xiaon00b

    Xiaon00b Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/12
    Bài viết:
    6,370
    Con này có vấn đề về thần kinh, chứ đéo ai bình thường mà thuê chung cư ở lại đi nuôi mười mấy 20 con chó trong nhà cả.
    Nhớ đợt trc thằng bạn nó gửi nhờ con chó lai Phú Quốc còn nhỏ cho mình 2 ngày, công nhận bình thường thì nhìn nó dễ thương, chơi với nó vui thật mà dm cứ dc tý là nó đái vs sản xuất mẹ ra nhà, độc đi lau dọn cũng đủ stress mẹ rồi, tối đến nhốt nó lại thì nó tru ầm cả lên.
     
  18. Ccheng99999

    Ccheng99999 Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    17/4/18
    Bài viết:
    6,995
    Mặt tiền đường hoàng diệu kế bên cc h3 cũng có 1 nhà nhỏ xiu nuôi chục con chó đi ngang mùi hôi khiếp vl
     
  19. nghia9a

    nghia9a Title này để cho lên dogtag Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    12,492
    Nơi ở:
    Trại gà
    Ẻ đái còn dễ, chứ nó ăn ko quen nó nôn mửa đầy nhà ra đó thì dọn mới khổ
     
  20. yokitonara

    yokitonara Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/6/08
    Bài viết:
    4,024

Chia sẻ trang này