[CongThuong] Giải pháp nào để phát triển trò chơi điện tử 'made in Vietnam'?

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Bụt-HiệnLên-VàPhán, 16/9/24.

  1. bivboi

    bivboi Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    6,981
    Nơi ở:
    DAD
    arpg xưa 2000 chỉ có mấy con này B&W, throne of darkness, prince of qui, seal of evil.
    thày qua box game á đông gvn đào xem có nhớ ra ko
     
  2. _DarkAssassin_

    _DarkAssassin_ Lột Sịp Bịt Mồm, Hiên Ngang Bất Khuất Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/08
    Bài viết:
    5,453
    gia công mấy bộ phận của phim game thôi mà tưởng đủ trình tự làm AAA rồi á, thế thì thằng Ấn nó có từ lâu rồi, chả lẽ nhân lực, chính sách nó thua VN à
    làm ra đc bộ phận là 1 chuyện, ráp vô hoàn chỉnh chạy mượt mà là chuyện khác, chế được linh kiện máy bay đâu có nghĩa là ráp ra đc cái máy bay
    cái đơn giản như anime thì credit tên người VN đầy ra từ bao nhiêu năm nay, nhưng bộ tự làm nhìn được nhất chỉ là cỡ thỏ 7 màu, đó là có tâm có tiền nhất rồi đó peepo_clap
     
    baodien2412 and BillGatesBoss like this.
  3. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,464
    Nơi ở:
    TP.HCM
    từng làm việc dưới mấy thằng art director của mấy game Forza, Modern Warfare, Resident Evil remake thấy chúng nó giỏi vl, mà giỏi kiểu toàn năng luôn. Từ code engine cho đến vẽ nhân vật, máy móc xe cộ, layout phối cảnh mà cũng biết tuốt mới vl, nó mà feedback mình cái gì là tự nó sửa dc hết để làm mẫu hướng dẫn cho sửa theo mấy món sau này, ko bao giờ mõm như mấy thằng sếp VN
     
  4. wubim

    wubim Cơ trưởng U60 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    20,061
    Hideo Kojima Việt Nampu_pepesaluteremembe
     
    lu-xu-bu thích bài này.
  5. Hổ mập

    Hổ mập Red, Pokémon champion GameOver

    Tham gia ngày:
    14/12/22
    Bài viết:
    7,155
    Nơi ở:
    Gầm cầu Phú Mỹ
    Sid Meier VN luc-lac-png!kojima
     
    lu-xu-bu thích bài này.
  6. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,634
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Cơ bản những người tự nhục là những người nằm ngoài ngành, đất bên kia xanh hơn chứ cũng chả có gì lạ 022_animation
     
  7. Chết vì bimbim

    Chết vì bimbim Vì Bimbim dính Sida GameOver

    Tham gia ngày:
    29/8/21
    Bài viết:
    5,111
    Thế trong ngành tự làm cái gì gắn mác VN đi chứ sao toàn đi làm nô cho tư bản vậy?
     
    lovelybear thích bài này.
  8. lu-xu-bu

    lu-xu-bu Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    5,403
    Nơi ở:
    hcm
    Fen cầm trăm củ biden đập lên bàn giám đốc cty mình thì mún làm chủ cái gì cũng đc nha ebbuoyd-png
     
  9. kakashidinho

    kakashidinho C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/07
    Bài viết:
    1,773
    “kỹ thuật” ở đây chắc ý ông là đang nói về yếu tó coding? Tự code 1 engine AAA tử A-Z. Dùng low level API như directX. Bao gồm cả những component phía dưới như tính toán đổ bóng, GI, rồi làm 1 cái tương tự như nanite của Unreal. Mấy cái này thì chắc là ít ai làm dc.

    H đa số dùng tool, lib, engine có sẵn thôi. Đồ hoạ bóng bẩy thì vai trò của artist/designer nhiều hơn là dev.
     
    BillGatesBoss and ging1212 like this.
  10. lu-xu-bu

    lu-xu-bu Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    5,403
    Nơi ở:
    hcm
    Mình là đbrr thôi e35q5gj-png
     
  11. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,634
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Quăng cọc tiền tương xứng với chất lượng ra trước đi rồi nói chuyện tiếp, trả 1000 mà đòi sản phẩm 1tr à?
     
  12. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    47,425
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    ở gvn này có ai làm việc cho hollyweed ngoài phen ra pu_pepenotfunny
     
  13. Chết vì bimbim

    Chết vì bimbim Vì Bimbim dính Sida GameOver

    Tham gia ngày:
    29/8/21
    Bài viết:
    5,111
    Giải pháp nào để phát triển trò chơi điện tử 'made in Vietnam
     
  14. Chết vì bimbim

    Chết vì bimbim Vì Bimbim dính Sida GameOver

    Tham gia ngày:
    29/8/21
    Bài viết:
    5,111
    Cả cái hollywood làm việc cho Vũ Chill
     
  15. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    47,425
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    chủ tịch đơm gì thằng ít học vậy
     
  16. tienlapro

    tienlapro Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/11/06
    Bài viết:
    12,634
    Nơi ở:
    HCM((-*-))
    Quăng cọc tiền mấy trăm triệu đô ra thì đầy tư bản tây lông thiên triều làm nô outsource hoặc dựng trụ sở tại VN làm game made in Việt Nam, ok?
     
  17. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,402
    Cũng không cần viết engine từ A-Z, custom lại Unreal hoặc Unity cho phù hợp với nhu cầu là đủ rồi, nhiều bọn AAA bây giờ cũng làm kiểu này.
     
  18. SauThienThu_ptit

    SauThienThu_ptit Mõm là nghệ thuật, người mõm là nghệ sĩ!!! ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/5/07
    Bài viết:
    4,400
    Nơi ở:
    Nhà Tui
    Thì chúng nó trả lời rồi đó. TIỀN, RẤT NHIỀU TIỀN. Tiền thì đéo có còn suốt ngày lên bài dè bỉu mà đòi phát triển.
     
  19. lu-xu-bu

    lu-xu-bu Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    5,403
    Nơi ở:
    hcm
    Nhiều mà fen,coi credit cả đống tên vn lun peepo_fuckyou
     
  20. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    47,425
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    mà có ai lên gvn đâu pepe-vaohang-png
     

Chia sẻ trang này