Ru-Kà đánh nhau, Éo có nội chiến, ai về nhà nấy, Wagner mõm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 8/2/22.

  1. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,202
    you múst be new here ??
     
  2. Colonel_America

    Colonel_America Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/7/11
    Bài viết:
    104
    Nói thêm về tính chính danh của các khu vực tuyên bố độc lập khỏi Ukraine


    Belarus, Ukraine và Georgia cũng như các quốc gia SNG khác, có "quyền" hợp pháp để ly khai khỏi Liên Xô, thì tại sao Crimea, Donbass, Abkhazia và Nam Ossetia lại không được hưởng "quyền" ly khai khỏi các quốc gia Ukraine và Georgia hậu Xô Viết?


    Tương tự với Moldova và Transnistria. Những người phản đối điều này vì lý do địa chính trị và biện minh cho lập trường có vẻ mâu thuẫn đó bằng cách kêu gọi luật pháp quốc tế và sự công nhận quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc, v.v., thì sẽ chẳng có gì để nói về tất cả những lần điều này bị vi phạm sau Thế chiến II và sau Chiến tranh Lạnh mà họ hoặc là tích cực nhiệt tình ủng hộ vì nó được thực hiện bởi một quốc gia phương Tây hoặc một nhóm các quốc gia phương Tây, hoặc đồng minh của khối phương Tây, hoặc họ chỉ đơn giản là không quan tâm đến điều đó. Các trường hợp như Serbia (Kosovo), Síp (miền bắc Síp), Sudan (Nam Sudan), Iraq (người Kurd Iraq), v.v.


    miễn là mọi người trên thế giới tiếp tục tạo ra và tuân thủ bất kỳ quy tắc ích kỷ nào mà họ cho là thúc đẩy tốt nhất lợi ích địa chính trị của bất kỳ chính phủ nào mà họ ủng hộ, thì hoàn toàn không có lý do gì để giới lãnh đạo và người dân Nga và các khu vực mới, v.v. làm khác đi. Thế giới hỗn loạn và vô chính phủ, các quy tắc được tạo ra và phá vỡ mọi lúc theo ý muốn, và bạn phải làm bất cứ điều gì bạn cho là cần thiết và đúng đắn vì lợi ích của bản thân và người dân của bạn.


    Còn nữa, hay xem rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đang tranh chấp cũng ko được vào LHQ, hay LHQ đặt quan hệ ngoại giao, công nhận, nổi tiếng nhất là Đài Loan, vẫn phát triển bang giao đó thôi, thì rõ ràng tính chính danh cho miền đông Ukraine hoàn toàn hợp lý, nếu chiếu theo hiến chương LHQ thì ko ai công nhận Đài Loan độc lập, chẳng ai bang giao làm ăn cả rồi đúng ko !


    Do đó cuộc chiến này hoặc nói theo Nga là chiến dịch quân sự này, hoàn toàn ko sai và cũng chẳng đúng đối với quan điểm của mỗi người, chứ ko có cả thế giới nào ở đây lên án cả, Ukraine có lý của họ, Nga cũng có lý của họ, phương tây chính là người khơi mào cho tiêu chuẩn kép ly khai này chứ chẳng ai khác


    [​IMG]


    Bản đồ trưng cầu dân ý (của phương tây) năm 1991 độc lập Ukraine khỏi Liên Xô, cho thấy Crimea, Donbass phần lớn ko muốn tách khỏi Liên Xô, mạnh mẽ nhất là Crimea


    Article 69 of the Constitution of the Ukrainian SSR stated: "The Ukrainian SSR retains the right to willfully secede from the USSR."


    Theo đó, Điều 69 của Hiến pháp Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Ukraina nêu rõ: "Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Ukraina vẫn giữ quyền ly khai khỏi Liên Xô một cách tự nguyện"


    During the events of the dissolution of the Soviet Union, on 26 August, 1991, the Permanent Representative of the Ukrainian SSR,[6] Hennadiy Udovenko, informed the office of the Secretary General of the United Nations that his permanent mission to the international assembly would officially be designated as representing Ukraine.


    Trong các sự kiện giải thể Liên Xô , vào ngày 26 tháng 8 năm 1991, Đại diện thường trực của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Ukraina, [ 6 ] Hennadiy Udovenko , đã thông báo với văn phòng Tổng thư ký Liên hợp quốc rằng phái đoàn thường trực của ông tại đại hội đồng quốc tế sẽ chính thức được chỉ định là đại diện cho Ukraina


    [URL unfurl="true"]https://en.wikipedia.org/wiki/Ukrai...raine was one of the,part of the Soviet Union[/URL].


    [URL unfurl="true"]https://vi.wikipedia.org/wiki/Nga_sáp_nhập_miền_Đông_và_miền_Nam_Ukraina[/URL]


    [URL unfurl="true"]https://www.qdnd.vn/quoc-te/doi-song/nhung-moc-chinh-trong-xung-dot-o-mien-dong-ukraine-686618[/URL]


    [URL unfurl="true"]https://vov.vn/the-gioi/ho-so/lich-...khi-tach-khoi-lien-xo-nam-1991-post965260.vov[/URL]


    Ukraine năm 1991:

    1. đơn phương tuyên bố độc lập (ly khai) tách khỏi Liên Bang Soviet từ tháng 8-1991 vốn vẫn còn đó (phải đến cuối năm 1991 mới chính thức giải thể)

    2. Tự tuyên bố đổi tên quốc gia và thể chế, mặc dù ghế HĐBA chưa có và ghế vẫn nằm trong Liên bang Soviet

    3. Tự trưng cầu dân ý để tách ra không có 1 tổ chức quốc tế hay thuộc 14 nước Liên Xô nào đánh giá


    Với 1 vài dữ kiện nêu trên, có thể đánh giá rằng việc cộng hòa xã hội chủ nghĩa Sô Viết Ukraine đơn phương ly khai sớm khỏi Liên Xô sau đó đơn phương đổi tên thành Ukraine (hoặc cộng hòa Ukraine) hoàn toàn tự thân vận động, LX khi đó ko hề cấm cản (1 phần vì giai đoạn cuối của chế độ LX đó rồi, cái này là khúc rẽ của lịch sử), vậy thì hà cớ gì lại đi cấm cản các khu vực khác ly khai trong khi chính bản thân họ cũng làm điều tương tự !


    Vậy có thể áp dụng với Donbass và Crimea hoàn toàn chính xác và ko vi phạm bất kì quy định nào của bất kì quốc gia nào hay bất kì tổ chức quốc tế nào
     
    almughavar, MAGNUM44, BÔ-MAN and 2 others like this.
  3. FFVIIIFan11

    FFVIIIFan11 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    4,562
    Nơi ở:
    Hàng Châu- Cửu Long Tranh Bá.
    Gửi tổng thống Zelenski, tôi yêu cầu ngài ngay lập tức sa thải đại sứ Ukraine tại Mỹ, Oskana Makarova.
    Yêu cầu này sẽ ko được nhắc lại, cám ơn sự quan tâm của ngài cho vấn đề này, và tôi tin tưởng ngài sẽ hành động ngay lập tức.
    Mike Jonhson, người phát ngôn nhà trắng.
    Thư ngoại giao =))

    Đàm phán kết thúc tranh chấp biên giới từ cách đây vài năm trước rồi, giờ hợp tác ko giới hạn cho đến lúc phương Tây suy kiệt thôi.
    Lâu lâu rồ Mẽo lại soi được cái gì đấy thì lại lôi lên xong bảo Nga và Tàu sắp đâm sau lưng nhau, ko quên quảng cáo cho "sự đoàn kết" của phương Tây =)). Trăm ngày như 1.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/9/24 lúc 12:35
  4. V.A

    V.A The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Bài viết:
    2,061
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hoặc đưa lính chính qui vào, mặc áo lính đánh thuê, tích cực tẩy não dân quân trong nước + block dt của lính ngoài tiền tuyến để nó k share gì dc.
     
  5. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,574
    Hài vlfrn0xvy-png

    Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, một thành viên thuộc đảng Cộng hòa, ngày 25/9 đã kêu gọi ông Zelensky "ngay lập tức sa thải" đại sứ Ukraine ở Mỹ Oksana Markarova, một ngày trước khi nhà lãnh đạo Ukraine dự kiến đến thăm Quốc hội Mỹ.


    Ông Johnson cáo buộc bà Markarova can thiệp bầu cử Mỹ vì bà là người tổ chức chuyến thăm của ông Zelensky tới một nhà máy vũ khí ở Pennsylvania hôm 22/9.

    Theo ông Johnson, ông Zelensy thăm một cơ sở sản xuất vũ khí nằm ở bang chiến trường và không có đảng viên Cộng hòa nào tham dự vì họ không được mời.

    "Chuyến đi rõ ràng là một sự kiện vận động tranh cử mang tính đảng phái được thiết kế để giúp đỡ đảng Dân chủ và rõ ràng là sự can thiệp vào cuộc bầu cử", ông cáo buộc.

    Ông Johnson nói rằng đảng Cộng hòa đã mất niềm tin vào khả năng công tác của bà Markarova tại Mỹ và kêu gọi bà "nên bị cách chức ngay lập tức". Ông cũng cho rằng, những vụ việc tương tự như vậy không nên bị lặp lại.

    Trước đó, một số quan chức đảng Cộng hòa của Mỹ đã cáo buộc ông Zelensky can thiệp vào bầu cử của Mỹ và "vận động" cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris.

    Thống đốc đảng Dân chủ Josh Shapiro, một đồng minh của bà Harris, đã đưa ông Zelensky đi tham quan nhà máy đạn dược quân đội Scranton vào cuối tuần. Nhà máy này là nơi sản xuất những quả đạn chuyển tới cho Ukraine.

    Ông Zelensky cũng xuất hiện với Thượng nghị sĩ Bob Casey và hạ nghị sĩ Matt Cartwright, 2 đảng viên Dân chủ.

    Sau đó, ông Zelensky đã trả lời báo New Yorker, bày tỏ sự bất đồng quan điểm với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và phó tướng J.D. Vance, liên quan tới kế hoạch của họ nhằm khép lại chiến sự Nga - Ukraine.

    Thượng nghị sĩ Missouri Eric Schmitt cáo buộc ông Zelensky "công khai vận động cho đảng Dân chủ tại tiểu bang chiến trường Pennsylvania khi cuộc bầu cử còn 50 ngày nữa diễn ra. Thật không thể tin được".

    Hạ nghị sĩ John Joyce cho rằng chuyến thăm nhà máy đạn là "một chiêu trò chính trị", xét theo thời điểm "đáng ngờ" mà nó diễn ra.

    Một nhóm gồm 9 nghị sĩ Mỹ do ông Lance Gooden dẫn đầu đã kêu gọi điều tra chuyến thăm nhà máy đạn của ông Zelenksy. Nhà lãnh đạo Ukraine đã bay đến Pennsylvania trên một máy bay quân sự C-17 của Không quân Mỹ và được Mật vụ bảo vệ, cả hai đều được thanh toán bằng ngân sách Mỹ, các nhà lập pháp cho biết trong một lá thư gửi Tổng thanh tra Lầu Năm Góc Robert Storch.

    Tại Pennsylvania, cộng đồng cử tri gốc Đông Âu được xem là có thể có tác động tới kết quả bầu cử. Cả 2 đảng đều tích cực thu hút nhóm này. Đó là lý do mà một số thành viên đảng Cộng hòa tỏ ra không hài lòng với chuyến thăm của ông Zelensky.

    Phía Ukraine chưa lên tiếng về những quan ngại của các thành viên đảng Cộng hòa.
     
    almughavar and Ờ mày giỏi like this.
  6. Skarrrik

    Skarrrik Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    24/6/23
    Bài viết:
    1,327
    đoàn kết công khai, nhưng đ giúp, đẩy cho 1 vài thằng làm thật (hoặc không), mấy thằng còn lại mõm, rồi chê bọn phi nhân k công khai frn0xvy-png
     
  7. thang_lau_ca

    thang_lau_ca Lao Công Gamevn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    7,820
    chắc nghĩ bắt chước được nga , muốn đưa ai lên làm tổng thống mỹ thì lên ấy . Hỏi qua putin chưa vậy Ze
     
    MAGNUM44 thích bài này.
  8. shuri711

    shuri711 Vác Cứng ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    6,899
    Kiểu gì cô tôi cũng lên rồi nên bọn Cộng hòa xứng đáng bị khinh bỉ worry-11
     
  9. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    13,789
    Nơi ở:
    Xì Gờn
  10. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    2,688
    Chặn được hết sao để mấy trăm mạng chuyên gia Nato bỏ mạng vậy.
    "đoàn kết" là bởi vì đều bị Mẽo nắm đầu chứ có được tự quyết quái dâu.
     
  11. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,715
    Trong suốt cuộc chiến này, Tàu chưa bao giờ đâm sau lưng Nga về mặt ngoại giao. Không chống, cũng không ủng hộ.

    Về mặt hỗ trợ kinh tế, hàng hóa Tàu tràn sang Nga. Tàu cũng bán drone parts cho Nga rất thoải mái. Còn về hỗ trợ quân sự trực tiếp thì
    https://www.reuters.com/world/us-im...targets-aiding-russias-war-effort-2024-08-23/
    Danh sách chi tiết ở đây
    https://www.federalregister.gov/documents/2024/08/27/2024-19130/revisions-to-the-entity-list
    Danh sách chủ yếu là bọn cty sản xuất dual use goods và một số cty vận tải. Nhìn sâu thêm chút sẽ thấy kha khá cty trong list đăng ký ở HK, nên khả năng rất lớn là shell company., có nghĩa là thằng tàu về mặt ngoại giao "trung lập", nhưng có hỗ trợ nhất định về quân sự cho Nga (mày cần thì tao bán).
     
  12. zhangthang_reborn

    zhangthang_reborn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Bài viết:
    2,097
    Nó bán thuốc, quần áo với lương khô các kiểu là đã coi như buff đúng chỗ cần cho thằng Nga rồi.
    Lúc huy động mở kho ra lính đek nó nổi bộ quân phục tử tế nữaa2eq2g0
     
  13. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,715
    Nga sống thì TQ cũng sống, nên TQ sẽ ko bỏ rơi Nga. Có điều TQ cũng phải tỏ vẻ trung lập để tránh ăn đạn từ bọn Tây và vì nguyên nhân cuộc chiến này là dân ly khai, TQ càng không thể ủng hộ về mặt ngoại giao nên phải chơi trò dấu diếm sau lưng thế này.
     
  14. ShilenKnight

    ShilenKnight Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/10
    Bài viết:
    7,432
    Chặn đc nhưng mảnh vỡ nó rơi xuống gây thiệt hại chứ sao. Là tai nạn ko may thôi, chứ có phải bị trúng tên lửa đâu
     
  15. thang_lau_ca

    thang_lau_ca Lao Công Gamevn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/4/07
    Bài viết:
    7,820
     
  16. LipSiTut

    LipSiTut The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/06
    Bài viết:
    2,324
    Nơi ở:
    Thành phố đồ lót
  17. aramir

    aramir The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    17,753
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Clip mới nhất thì còn xe MRAP tàu xuất hiện tham chiến rồ nữa
     
    lehmanbear thích bài này.
  18. BÔ-MAN

    BÔ-MAN Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    17/11/22
    Bài viết:
    712
    Nơi ở:
    toilet

    Các file đính kèm:

    LipSiTut and Ờ mày giỏi like this.
  19. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Lone Traveler from Vault 101 ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    17,574
    U cà ngu thì chết,khóc lóc cc /kjow7zf-png
     
  20. kylanbac91

    kylanbac91 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    4,741
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    TQ với Nga là 2 thằng không thể thiếu trong thế giới hiện nay rồi.
    Chỉ cần 2 thằng này không công khai thì sao cũng được, dầu vẫn bán, đồ vẫn xuất khẩu thoải mái peepo_dead
    Mà kể cả có công khai thì chỉ cần media không hé răng thì con dân vẫn tin là cấm vận hiệu quả lắm peepo_clown
     

Chia sẻ trang này