Kingdom ► Chiến Quốc đại chiến - Triệu Chinh

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi _TVL_, 12/12/13.

  1. Mì Tôm 0 Trứng

    Mì Tôm 0 Trứng C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/6/23
    Bài viết:
    1,648
  2. enragon

    enragon Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/08
    Bài viết:
    71
    Cái đấy thì đúng với cách tổ chức quân đội thông thường, nhưng vốn dĩ ở đây luôn có sự đặc biệt. Từ hồi tam bách tướng là 3 đứa này đã luôn hoạt động độc lập và chỉ nhận lệnh trực tiếp từ tổng chỉ huy hoặc cấp lục tướng. Lam gì có đội quân nào nhảy cóc như thế. Bọn Phi Tín lại đặc biệt hơn, vì Hội xếp ngang với 3 đứa kia (kém chút) chẳng qua chúng nó luôn đi với nhau và phải đi với nhau thì mới phát huy sức mạnh, nên bản chất đội Phi Tín là 2 đội gộp lại, số quân đông hơn là đương nhiên và chiến công cũng lẫy lừng hơn
     
  3. _DarkAssassin_

    _DarkAssassin_ Lột Sịp Bịt Mồm, Hiên Ngang Bất Khuất Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/08
    Bài viết:
    5,276
    con hội quân công ngang 3 thằng kia, lý lịch xấu hơn nên lên cấp chậm hơn thôi, cái đám biệt đội thì muốn đi riêng thì đi riêng, đi chung thì đi chung, 3 thằng kia gộp thành 1 đội quân cũng đc, chỉ là chúng nó ghét nhau thôi, còn con hội thì ráp vô thằng tín vô tư, ez cheat quân
     
  4. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,635
    Nơi ở:
    Whale Island
    Phi Tín là đội độc lập là đúng. Nhưng Khương Hội thì ko. Đội quân của Khương Hội tên là gì, có hoạt động độc lập được ko? Làm quái gì có?

    Mấu chốt vấn đề vẫn là nếu muốn tăng số quân thì phải là Khương Hội sát nhập vào Phi Tín, nhưng sự thật là nó vốn sinh ra tại Phi Tín, còn chưa bao giờ tách ra làm đội quân riêng được để mà có thể sát nhập vào? Cá biệt hơn nữa là Á Thiểm gia nhập Nhạc Hoa, Á Hoa Cẩm gia nhập Ngọc Phụng còn chả đc tăng quân kìa. Thì giờ nói tác giả thiên vị cheat lính cho nó thôi. Tại thời điểm đánh Trứ Ung, Long Quốc có nói là Tín chỉ là tứ thiên nhân tướng, việc gộp thêm thiên nhân tướng Khương Hội vào thì Phi Tín thành đội 5000 quân, tức là khi đó Tín là ngũ thiên nhân tướng cmnr. Như vậy về bản chất là ăn gian và Khương Hội phải tách ra là một đội quân riêng. Nhưng Hội nó ko chịu tách ra. Sau này nó lên ngũ thiên nhân tướng thì Khương Hội cũng lên tam thiên nhân tướng. Chứ thế quái nào mà 1 thằng ngũ thiên nhân tướng lại có 8k quân???? Đấy là tác giả cố tình vẽ cho Long Quốc nói thế để hợp thức hóa việc vô lý này.
     
  5. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,635
    Nơi ở:
    Whale Island
    Vcl cha nội Trạch Khuê bị tác giả quên luôn từ sau Xà Cam Bình Nguyên nay được hồi sinh lại à :v
     
  6. enragon

    enragon Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/5/08
    Bài viết:
    71
    thì tôi đã nói là logic của ông đúng với tổ chức quân đội thông thường: tướng bách nhân thì dưới quyền 100, thiên nhân 1000 lên tướng quân thì 1v. thì logic đấy thằng Tín cũng chỉ tầm vạn.
    Nói Phi tín là đội độc lập thì nó đã nằm ngoài cái logic đấy rồi, thêm cái việc Hội ở cùng để thêm lính thì có gì đâu. Tổ chức quân đội thiết lập bởi tổng chỉ huy và nhà vua, cả 2 thành phần đấy đều phê duyệt và ý thức được bọn này từ lúc nó bé tý, chưa kể các nhân vật chủ chốt: thừa tướng, vương kỵ ... thì việc chúng nó luôn có sự đặc biệt cũng là dễ hiểu.
     
  7. March Four

    March Four シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/3/03
    Bài viết:
    9,635
    Nơi ở:
    Whale Island
    Có gì đâu là có gì đâu?

    Hội chưa từng tách ra. Ái Thiểm + Á Hoa Cẩm nhập vào. Theo logic thì trong 3 đội quân thì chính thằng Phi Tín mới là thằng ko đc tăng quân mới phải.

    Phi Tín + Nhạc Hoa + Ngọc Phụng đều là đội độc lập.

    Sự thiên vị rõ ràng. Bảo mẹ là tác giả cheat cho nó cho vuông, vòng và vòng vèo.
     

Chia sẻ trang này