[Hands-on]Call of Juarez - Kho báu kì bí

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi red_hunter, 5/9/06.

  1. red_hunter

    red_hunter Fire Phoenix

    Tham gia ngày:
    6/6/03
    Bài viết:
    3,203
    Nơi ở:
    Babylon, Prince of Persia
    [​IMG]
    Cấu hình:

    MINIMUM SYSTEM REQUIREMENTS:
    Supported OS: Windows 2000/XP
    P4 2,2GHz / Athlon 2400+ (2,4 for Celeron)
    nVidia: GeForce 6600, ATI: Radeon 9800
    512MB RAM
    Sound Card: DX 9 compatible sound card
    Hard Drive Space: 2GB free HDD space
    CD-ROM: CD-ROM / DVD-ROM (*)
    DVD-ROM (**)
    Multiplay: 56k Modem (for Internet multiplayer)

    RECOMMENDED SYSTEM CONFIGURATION:
    Supported OS: Windows 2000/XP
    P4 3GHz / Athlon 3000+ (3GHz for Celeron)
    nVidia: GF6800, ATI: Radeon X800
    1GB RAM
    Sound Card: DX 9 compatible sound card
    Hard Drive Space: 2GB free HDD space
    CD-ROM: CD-ROM / DVD-ROM (*)
    DVD-ROM (**)
    Multiplay: ISDN Internet connection (for Internet multiplayer)

    Supported Video Cards at Time of Release:
    nVidia GeForce 6600, 6800, 7600, 7800, 7900
    ATI Radeon: 9800, X800, X1300, X1600, X1800. X1900

    Please note that video cards that do not support hardware pixel shaders version 2.0 or better do not fully meet the game's minimum spec and will therefore suffer performance issues.

    The Game was not tested with onboard graphics cards, including laptops.


    Nhìn sơ qua có thể nói game này thuộc dạng khá thui chứ không phải siêu hầm hố cỡ F.E.A.R hay Elder Scroll IV. Máy tui P4 3GHz, 1GB Ram, 6800Ultra để ở Medium Detail, Shader model 3.0 chạy rất good, luôn trên 25fps.
    Ngoài ra độ ổn định của Engine rất tốt, ít khi nào bị khựng hình vì có quá nhiều đối tượng xuất hiện.

    Cốt truyện:

    [​IMG]
    Game lấy bối cảnh là miền viễn Tây hoang dã, nơi chỉ có thể dùng súng để nói chuyện, ai nhanh người đó thắng. Tại đây người ta nói với nhau truyền thuyết về vùng đất Juarez, nơi được cho rằng có tồn tại một kho báu vô cùng giá trị được bảo vệ bởi 1 lời nguyền kì lạ. Bất kì ai tìm kiếm nó đều phát điên và mất mạng 1 cách bí ẩn.

    Billy - một chàng trai gan lỳ và khá ngỗ nghịch đã lên đường tìm kiếm kho báu Juarez, và rồi trắng tay trở về. Cậu tìm về nhà mẹ mình, nhưng trên đường cậu gặp 1 số rắc rối với đám cowboy trong thị trấn và trở thành mục tiêu săn đuổi của chúng, cậu phải lẩn trốn khá vất vả. Cuối cùng cậu cũng về đến trang trại của mẹ, thế nhưng......

    Reverend Ray (quan hệ với Billy thế nào tui chưa rõ, hình như là ông ngoại) - cha sứ của thị trấn. Khi ông đang làm lễ thì có người báo cho ông là trang trại của ông đang bốc cháy, ông chạy về và thấy Billy đứng trước xác chết của người mẹ. Billy bỏ chạy, ông rượt theo nhưng không kịp.

    Đám cowboy trong thị trấn nổi loạn, giết cảnh sát trưởng. Và 1 lần nữa Ray phải cầm đến cây súng đã 20 năm không sử dụng - để giết bọn phản loạn, đem lại bình yên cho thị trấn. Và sau đó ông lên đường tìm kiếm Billy....

    Và cuộc rượt đuổi bắt đầu.....

    Gameplay

    [​IMG]
    Good - đó là từ chính xác để nói về cách chơi của Call of Juarez. Bạn sẽ lần lượt điều khiển cả 2 nhân vật Ray và Billy, Ray mạnh mẽ, có khả năng sử dụng 2 tay 2 khầu súng lục, khả năng bắn súng nhanh (tui rất thích chiêu này) và nhiều giáp (chịu đựng tốt). Còn Billy thì nhanh nhẹn nhưng khá yếu đuối, màn chơi của Billy thường là Stealth Action, ít khi trực tiếp đấu súng với ai, và khả năng chịu đựng của Billy cũng rất dở, có khi 1 phát shortgun là đủ "lên đường". Yếu tố Stealth Action trong game làm khá tốt, khi chơi Billy bạn phải có kĩ năng của Sam Fisher nếu muốn sống sót....

    AI trong game tương đối thông minh, biết núp và nhoài ra bắn, nếu bắn 1 chọi 1 chúng sẽ bỏ chạy đến nơi có nhiều đồng bọn hơn. Bạn nên cẩn thận trong chiến đấu, xáp lá cà là cách tốt nhất để....về chầu trời!

    Ngoài ra game còn có chế độ Bullet Time, tuy nhiên không hiệu quả lắm...

    Ngoài các loại súng quen thuộc như khẩu 6 phát, súng lục mini, shortgun... Game còn cung cấp 1 vũ khí khá mới lạ là roi da, bạn có thể dùng nó để hạ gục đối phương hay móc vào các cành cây hay thân cây để đu qua miệng vực...

    Đồ họa - Âm thanh:

    [​IMG]
    Đồ họa của game khá đẹp mắt, tuy không bằng F.E.A.R hay HalfLife 2 nhưng có thể nói là không kém bao nhiêu (có điều nước làm hơi xấu). Tương tác vật lý tốt, bạn có thể tác động vào hầu hết các vật thể trong game. Hiệu ứng ánh sáng làm rất tốt, khi bạn ngắm những vật thể ở xa thì những vật gần tầm mắt sẽ bị mờ lại.... Nói chung bạn có thể khám phá thêm khi chơi.
    [​IMG]
    Âm thanh là phần hay nhất của game, những điệu nhạc hùng tráng khi chiến đấu, hồi hộp khi đang ẩn nấp và ma quái khi đêm xuống tạo cho bạn 1 cảm giác rất....Yomost! Hãy chơi và thưởng thức ;))

    Trò này tui cho 8.5 điểm - theo thang điểm của Gamespot
     
  2. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,335
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    hay quá, nhưng ko biết card Geforce 6200 turbo cache có chạy dc ko anh
     
  3. red_hunter

    red_hunter Fire Phoenix

    Tham gia ngày:
    6/6/03
    Bài viết:
    3,203
    Nơi ở:
    Babylon, Prince of Persia
    Có lẽ là được, chỉ cần có support pixel shader 2.0...
    Nhưng để ở low detail :p
    Kiểm qua kĩ xem có support pixel shader 2.0 thì hãy thử nha...
     
  4. 李

    Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    8
    oa cấu hình nhẹ wa' . Ko biết thế nào đây
     
  5. Alexi Laiho

    Alexi Laiho T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    564
    Nơi ở:
    London, UK
    Trò này thì thực ra cũng kô phải trâu lắm,tui xài con 7800GT bật 1024x768 + Ultra high đồ họa thì vẫn chạy được tầm 40fps cơ mà :)),mỗi tội xem ra chỉ hỗ trợ NVDIA 6 > chứ còn 5 thì kô được hỗ trợ đúng kô :-/,thấy thèng bạn xài con 5700U mà vào chạy tối đen màn hình :))
     
  6. haiha1808

    haiha1808 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    para world
    chài ạ , h game lại đòi hỏi khiếp vậy à , thế con 9550 có chơi đựơc ko vậy
     
  7. haiha1808

    haiha1808 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    para world
    bổ sung thêm thông tin về game
    Viễn Tây nước Mỹ thế kỷ 19, tại thị trấn Hope xa xôi giáp với biên giới Mêhicô, có một cậu nhóc ương bướng tên Billy đã quyết định bỏ nhà ra đi, sau cuộc cãi vã dữ dội với người cha dượng của mình. Sau 2 năm phiêu bạt, nhận ra không đâu bằng nhà mình, Billy quay trở về. Nhưng đón chờ cậu là một cơn ác mộng kinh hoàng: cả mẹ và cha dượng đều đã chết, dấu vết kẻ thủ ác để lại là dòng chữ vấy máu trên tường: “Call of Juarez”. Thật không may, ngay trong lúc Billy còn đang đứng tại hiện trường thì mục sư Ray (em trai của người cha dượng) lại đến thăm anh chị mình và nhìn thấy cảnh tượng đó. Trong cơn hoảng loạn tột độ Billy đã trốn chạy khi trông thấy Ray. Ngỡ rằng chính Billy là thủ phạm, Ray trở lại làm một tay súng khét tiếng như trước khi hoàn lương và lên đường truy tìm cậu khắp miền Viễn Tây rộng lớn...

    >> THÔNG TIN VỀ GAME



    Tên game:

    Call of Juarez



    Phát triển:

    Techland



    Phát hành:

    Chưa có



    Ngày phát hành:

    Q2/2006

    Thể loại:

    Hành động/Phiêu lưu


    ESRB:

    Đang đợi đánh giá

    Đó là cốt truyện tóm tắt của một game cao bồi sắp ra mắt vào mùa hè năm nay: Call Of Juarez (COJ). Vậy hãng Techland sẽ thể hiện COJ như thế nào, để nó có thể trở thành viên đạn thứ hai “bắn trúng tim” những fan của dòng game bắn súng nói chung và của thể loại cao bồi nói riêng? Ta hãy cùng xem trước những đặc điểm rất hứa hẹn của COJ.

    Thợ săn và con mồi
    Theo đúng cốt truyện, người chơi sẽ được “đóng” cả 2 vai chính: Ray và Billy, người săn đuổi và kẻ bị săn. Vì vậy, trò chơi sẽ nảy sinh ra hai cách chơi hoàn toàn trái ngược: chiến đấu dồn dập “run and gun” đan xen với hành động bí mật “stealth action”. Trong vai Ray, một tay súng khét tiếng đang bị sự trả thù làm mờ mắt, bạn sẽ phải chiến đấu liên tục để dần dần hiểu ra ai là kẻ thù thực sự. Còn trong vai Billy, bạn sẽ phải “trốn chui trốn nhủi” theo đúng nghĩa đen trước sự săn lùng của Ray và của cả bọn thủ phạm đã sát hại gia đình mình. Một bên là sự mạnh mẽ, tàn bạo, một bên là mưu mẹo khôn lanh; xét một cách khách quan, thật không dễ để có thể hòa quyện nhịp nhàng hai vế này vào chung một chỗ. Nếu thể hiện thật sự khéo léo được điều này, chắc chắn cách chơi của COJ sẽ rất “độc” và hấp dẫn, phải không nào?

    Đối với một game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), hệ thống chiến đấu là yếu tố rất quan trọng. Ngoài những pha bắn súng thông thường, COJ sẽ có những điểm riêng khá thú vị:
    - Khả năng tập trung: mô phỏng thị giác thật của con người khi nhắm bắn. Nghĩa là tầm nhìn của bạn sẽ được phóng gần đến mục tiêu, lúc này đối tượng nổi rõ hẳn lên, trong khi cảnh vật xung quanh đều mờ nhòe đi
    - Rút súng nhanh: khi thực hiện thì mọi chuyển động của các đối tượng xung quanh đều trở nên chậm hơn hẳn
    - Chiến đấu trên lưng ngựa: người chơi sẽ phải học thêm các kỹ năng như cưỡi ngựa, bắn trên lưng ngựa...
    - Sử dụng roi da: thứ vũ khí gần như duy nhất của Billy, nhưng lại cực kỳ hữu dụng.
    Theo Pawel Zawodny, giám đốc Techland, roi da là thứ công cụ mà họ đầu tư rất nhiều công sức để tạo nên một nét riêng không thể lầm lẫn cho COJ: “Ban đầu, chúng tôi định cho Billy sử dụng thòng lọng, nhưng sau quyết định đổi sang roi da vì nó cơ động, hữu dụng hơn nhiều và xem ra cũng thích hợp hơn cho một chàng “cao bồi non” như Billy. Có thể xem chiếc roi này là vật tiêu biểu cho sức mạnh của engine vật lý của game: ngoài việc giúp leo trèo, bạn còn có thể dùng nó để quăng, chụp và ném bất kỳ vật thể nào từ xa, kéo chân, hay thậm chí tước súng ngay trong tay đối phương... nói chung, người chơi hoàn toàn có thể so sánh nó với khẩu súng trọng lực nổi tiếng trong Half Life 2!”

    Công nghệ
    Với lời hứa sẽ xây dựng nên một thế giới Viễn Tây “thực” hết mức có thể, COJ tập trung những công nghệ thuộc hàng top trong lĩnh vực phát triển game hiện nay. Ngoài những hiệu ứng thông thường như ragdoll (mô phỏng cơ thể của nhân vật khi bị tác động của ngoại lực), cháy nổ... thì còn có một điểm mới: hiệu ứng gió. Chính nhờ sự xuất hiện của gió, bạn sẽ có được rất nhiều lợi thế: lợi dụng hướng gió để “hun khói” bọn địch nấp trong nhà, hoặc canh hướng để lửa cháy lan về phía địch...

    Về mặt hình ảnh, qua những lời giới thiệu và các đoạn trailer, bước đầu có thể khẳng định COJ sẽ không hề thua kém bất cứ game FPS “đỉnh” nào hiện nay như Call Of Duty 2 hoặc Quake 4... Đồ họa của game sử dụng engine Chrome 2006, được thực hiện với sự cộng tác của NVIDIA, hỗ trợ các hiệu ứng đồ họa phức tạp và “tân thời” nhất.

    Là một fan ruột của dạng game cao bồi Viễn Tây, người viết thật sự đang “nóng” lên với những gì mà Techland giới thiệu về Call of Juarez. Có phải đó sẽ là bước ngoặt cho dạng game này? Vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận định, nhưng tại sao lại không nhỉ?
     
  8. pttiger

    pttiger Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    2,577
    Nơi ở:
    Xa, rất xa
    game này nặng quá cỡ, P4 3g card Fx 5500 mà chạy có mỗi 3, 4 khung hình một giây ở chế độ hình ảnh Low nhất T___T. Trong khi đó hình ảnh chưa xứng tầm next-gen như Fear hay Codem Criminal hay GRAW :-s
     
  9. Alexi Laiho

    Alexi Laiho T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    564
    Nơi ở:
    London, UK
    to haiha : 5700Ul chơi còn kô nổi sao 9550 chịu được nhiệt,hơn nữa game này lại design phù hợp với sức mạnh của card Nvida hơn ,ai xài ATI là bị thiệt hơn đó :D
     
  10. red_hunter

    red_hunter Fire Phoenix

    Tham gia ngày:
    6/6/03
    Bài viết:
    3,203
    Nơi ở:
    Babylon, Prince of Persia
    Chơi từ chiều tới giờ đã tới chapter 6 rùi :|
    Mà ko phải chơi liên tục nữa, chơi tầm 3-4 tiếng à...
    Kiểu này chắc mai phá băng :))
     
  11. haiha1808

    haiha1808 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    para world
    máy em dùng ATI 9550 radeon 128mb có chơi nổi ko anh , em đang down dở nếu mà ko chơi được thì phí lắm
    tiện thể post cho mọi người link down luôn nè
    http://rapidshare.de/files/31618806...ashed-n0thinG.part6.rar.WWW.SUBWAREZ.NET.html
    http://rapidshare.de/files/31618270...ashed-n0thinG.part5.rar.WWW.SUBWAREZ.NET.html
    http://rapidshare.de/files/31617482...ashed-n0thinG.part4.rar.WWW.SUBWAREZ.NET.html
    http://rapidshare.de/files/31616745...ashed-n0thinG.part3.rar.WWW.SUBWAREZ.NET.html
    http://rapidshare.de/files/31616202...ashed-n0thinG.part2.rar.WWW.SUBWAREZ.NET.html
    http://rapidshare.de/files/31615495...ashed-n0thinG.part1.rar.WWW.SUBWAREZ.NET.html
    http://rapidshare.de/files/31614354...ashed-n0thinG.part7.rar.WWW.SUBWAREZ.NET.html

    Password: n0thinG@projectw
     
  12. red_hunter

    red_hunter Fire Phoenix

    Tham gia ngày:
    6/6/03
    Bài viết:
    3,203
    Nơi ở:
    Babylon, Prince of Persia
    Dòng 9550 có support Pixel Shader 2.0 (theo tui biết) nên chắc chơi đc. Có gì coi lại trê vỏ hộp ^^
     
  13. haiha1808

    haiha1808 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    para world
    ::( , em cài vào chơi màn hình tối thui , ặc ặc
     
  14. 李

    Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    8
    hi chắc card 64 ... chỉ để ngắm , ai chơi chưa vậy , hay ko , mún mua wa'
     
  15. haiha1808

    haiha1808 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    para world
    tất nhiên là hay rồi , đồ họa đẹp , âm thanh tuyệt vời nhưng mà nếu là card 64 thì bác nên bỏ ý định đi là vừa
     
  16. Alexi Laiho

    Alexi Laiho T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    564
    Nơi ở:
    London, UK
    Nói chi 64,128 với 256 thì cũng quên đi nếu card dưới 6600GT hoặc ATI 9700 ( note là 9700pro chỉ chơi được trò này tầm 8-9 fps :nailbit:,6600 thì tốt hơn chút :D ) Nói chung theo tiêu chí của nhà làm game thì muốn chơi game này thì phải có card khủng cỡ 6800 7800 kô thì miễn ;))
     
  17. haiha1808

    haiha1808 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    para world
    thì đó , card tui 9550 bị đen thui đó , chỉ được nghe cái nhạc , và xem được ít movies của game trên gamespot , nhìn hay quá mà ko chơi được ==> nản thật
     
  18. red_hunter

    red_hunter Fire Phoenix

    Tham gia ngày:
    6/6/03
    Bài viết:
    3,203
    Nơi ở:
    Babylon, Prince of Persia
    Cái trò này xem ra trâu bò dữ :-ss
    Đồ họa của trò này gần giống như Brother in Arms, nhất là cây cối...
    Mấy chapter sau cảnh đẹp cực kì, mà map cũng rộng ve kêu lun :))
     
  19. haiha1808

    haiha1808 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    285
    Nơi ở:
    para world
    anh đừng khoe chứ , em đâu có chơi được .....::(
     
  20. Secretcom

    Secretcom Hardware Enthusiast Moderator

    Tham gia ngày:
    15/8/02
    Bài viết:
    1,500
    Nơi ở:
    San Diego CA
    Bác nào có crack làm ơn cho xin phát, download games xong rồi mà không có crack để chơi. :D
     

Chia sẻ trang này