KỊCH BẢN GAME LÀ CÁI GÌ? Kịnh bản phim thì tôi hiểu, game play, cố truyện game thì tôi hiểu. Nhưng mà cái kịch bản dành cho game thì chính xác nó là cái gì vậy? Mong các cao thủ chỉ giáo !
choài vậy mà cũng ko bít .Kịch bản game củng như kịch bản phim thoai có cốt truyên và kết thúc đầy đủ như Re chuyển thể từ truyện mà ra FF thì bít rồi giả tưởng .Đa số game nặng kí thì đi theo dạng phiêu lưu dã tưởng ,bắn súng ,game nhẹ thì mô phỏng dàn trận .Nhiều game có nhiều nhân vật thì củng có nhiều kết thúc khác nhau ,nói chung là ko có kịch bản game thì đừng có mơ mà làm game .Phải ko nè ^^!
Không hẳn thế đâu, kịch bản phim thì mình có làm thay đổi đc đâu, đạo diễn quay thế nào mình phải xem thế ấy. Ví dụ: trong phim, diễn viên Sam Fisher (ví dụ thế) chỉ có thể hoặc là đột nhập, hoặc bắn nhau ì xèo (đại loại là theo ý đồ của đạo diễn) thôi, nhưng trong game mình có thể thích thì đột nhập, thích thì bắn nhau, thích nữa thì đột nhập êm ru rồi lại quay ra bắn nhau. Cái kịch bản game nó linh hoạt như thế. Kịch bản thì tất nhiên giống kịch bản rồi, mình muốn hỏi là cái kịch bản game có các đặc điểm gì kia?
Kịch bản game thường thường là những event, các điểm để trigger even đó. Chứ còn kịch bản, lời thoại thì cũng ko quan trọng lắm, vì nó giống phim hơn.
Hình như từ kịch bản ko đúng lắm vì game bây giờ toàn non-liner = phi tuyến tính ko thôi có đi theo cách có sẵn đâu
kịch bản game càng hay thì càng thu hút được người chơi nhưng có vài cái không hay như kịch bản của FF VII hay FF VI cũng không nhớ rõ nữa có cái kịch bản không được thuyết phục lắm làm ngừơi chơi bức xúc là làm nhân vật đẹp nhất trong game bị die hoàn toàn
đúng như bạn nói nhưng làm gì thì làm củng phải vượt wa mốc nv (vd hitman) 1/kill trùm 2/lấy tài liệu 3/dọt gấp ^^ (vd thôi ) bạn có thể giết sạch lính canh bên ngoài rồi sao đó ung dung giết thằng trùm or ban có thể giết nó mà ko ai biết nhưng nếu ko giết nó thì làm sao mà wa màng ,cái đó là do nhà sản xuất người ta đặc ra làm sao thay đổi đc tuy kết thúc ko giống nhau nhưng phải hoàn thành nó mới cho wa màn còn cái ĐN thì để cho gamemaker trả lời tui ko biết .
trong game cũng cần lời thoại cần nhân vật cần hiệu ứng, cốt truyện chứ k0 có kịch bản thì sắp xếp mấy thứ trên kiểu gì phải có kịch bản bao gồm những gì nhân vật nói và làm trong các cut scene hoặc FMV và cần có kịch bản để chia đều việc, mỗi người làm một việc từ dựng hình, tới hiệu ứng ánh sáng, thiết kế trang phục trăm thứ bả rần
ờ ha, như vậy kịch bản game sẽ đa dạng hơn rất nhiều so với kịch bản phim đúng ko. Cùng 1 nhân vật + khung cảnh + chướng ngại vật ... sẽ có rất nhiều cách xử lý khác nhau. Thế liệu có thể nói cứ game có kịch bản hay (bao quát đc nhiều giả thiết) sẽ là game hay ko?
việc đó còn phải xét về nhiều khía cạnh nữa game có nhiều giả thiết, nhiều kết thúc có thể làm người chơi hào hứng và muốn tìm hiểu kỹ hơn nhưng cũng lại có thể giết chết cảm hứng của người chơi làm game cũng cần người thiết kế, người vẽ artwork, người viết code, người đạo diễn, người thiết kế trang phục, người chuyên làm đồ họa... nói chung là lắm lúc còn nhiều công đoạn hơn cả 1 bộ phim hoàn chỉnh nhưng cũng k0 có nghĩa là một game có quá nhiều thứ là hay ... nhiều quá cũng có thể gây nhàm
Kịch bản game cũng gần giống như kịch bản films thôi. Ở đây là các yếu tố cần thiết để cho nhân vật trong game "diễn xuất" trước mặt bạn. Nói chung kịch bản game là tạo nên một cốt truyện tổng quát cho trò chơi có nội dung, sau đó là thêm thắt các tình huống, các yếu tố, các màn, ... Câu hỏi này khá lắm đó bạn :)
Nhưng mà kịch bản game có phải là đi tới chỗ này làm cái này, xuất hiện cái này cái kia... thôi đâu ! Kịch bản game tôi nghĩ còn phải bao trùm hết các khả năng mà ngừoi chơi điều khiển nhân vật chứ.
thì tất nhiên... tất tần tật những khả năng xảy ra , các kết thúc, lựa chọn của người chơi đều đã được tính toán sẵn rồi
ko đâu kịch bản game chỉ là cốt truyện mà thôi dễ hơn phim nhiều ( về phần đối thoại ) mà cái tạo nên game thì kịch bản ko quan trọng , quan trọng là cách chơi , hình ảnh và âm thanh mà thôi