gamer được lợi gì khi đảng gia nhập WTO

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi legend-soldiers, 4/9/06.

  1. horsedevil

    horsedevil Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/4/06
    Bài viết:
    163
    Có gia nhập rồi cũng phải mất ít nhất 1 năm để triển khai các dự án , game online cũng sẽ ko bị ảnh hưởng j lớn và cũng chẳng thể kiểm soát nổi .
     
  2. Hero151894

    Hero151894 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    37
    Vô WTO thì chất lượng chắc chắn sẽ đi lên ,dân ta được lợi nhiều mặt , chỉ có mấy thằng không có thực tài mà chỉ dựa vào quen biết hoặc là con ông cháu cha nên được ưu đãi sẽ mất đặc quyền thôi , chất lượng dịch vụ sẽ đi lên ,1 số thuế tiêu thụ đặc biệt bị bãi bỏ

    @ Điều khôi hài là gia nhập WTO người tiêu dùng mới được lợi do nhà nước giảm thuế ( Dân VN với nhà nước không làm được mà phải do Quốc Tế gây áp lực ,quá buồn cười )
     
  3. Dark King

    Dark King Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/1/05
    Bài viết:
    156
    tháng 10 là hội nghị APEC ở Hà Nội ( hình như vậy)..còn chính thức vô WTO quả thực là còn lâu...lâu lém.Chưa có tin nào chính thức cả T_T

    Còn đụng tới nhân quyền thì Đảng la oai oái...thử cho trưng cầu dân ý coi ra sao...bảo đảm vui :D
     
  4. _Inu_

    _Inu_ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    1,694
    Nơi ở:
    Phoenix's heart
    Thấy bảo là đợi tháng 11 tụi Mỹ nó họp hành gì đó rùi tiện thể thông qua luôn là xong mà +____+
     
  5. Dark King

    Dark King Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/1/05
    Bài viết:
    156
    Mã:
    tiện thể thông qua luôn là xong mà
    =)) =))
     
  6. Aya!Love_

    Aya!Love_ T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/5/06
    Bài viết:
    558
    Nơi ở:
    hell if tell u ;))
    =)) , vn sắp thành giống sing rồi , thủ tướng mới lên mà XD , mà game vn cứ mua thế này thì còn lau mới chìm
     
  7. PKVNN

    PKVNN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/3/05
    Bài viết:
    242
    Nơi ở:
    Campuchia
    Nói chung khi gia nhập WTO thì Việt Nam có lợi nhiều mặt.
    Riêng về GameOnline thì ít ra chúng ta có thể nghỉ tới 1 viện đào tạo lập trình game, vì về ý tưởng thiết kế 1 game play người Việt ta không thiếu, nhưng về các kỹ năng phối hợp từ 3D engine đến coding, network ... thì mình chưa đủ khả năng về $$$ vầách làm việc chuyên nghiệp.
     
  8. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Mấy bác xin đừng nói chuyện chính trị ở đây được ko :|. Kẻo em đây ngứa mồm vào nói nữa thì chắc thành đại họa hết =.=. Đừng đụng chạm vấn đề nhạy cảm, cả tôn giáo cũng là 1 vấn đề khiến người ta đập nhau chảy máu đầu kìa, chứ cái gì mà nhân quyền, dân chủ.
     
  9. Pupu4mat

    Pupu4mat Elena (Turks Member)

    Tham gia ngày:
    8/7/03
    Bài viết:
    2,082
    Nơi ở:
    Saint.Lin]e[agE.co.kR
    Ăn cơm nhà nói chuyện quốc tế ^^, cứ bàn đại đi cho sướng tội gì. Việt nam gia nhập WTO, cứ cho là có nhiều mặt lợi đi nữa ( vì người ta cứ ham nghĩ đến mặt lợi trước mà không để ý đến cái hại ), nhiều ngành sản xuất nói chung của việt nam cũng gặp vấn đề thôi, vì làm sao mà cạnh tranh được với Sp nước ngoài
     
  10. mask

    mask Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/02
    Bài viết:
    183
    Nước VN gia nhập WTO chứ ko phải Đảng đâu bạn ơi...

    Lúc đó VN sẽ phải chấp nhận luật chơi chung của thế giới, thuế má + luật lệ gần như giống nhau tạo điều kiện cho các tập đoàn kinh tế nước ngoài nhảy vào VN làm ăn, viễn thông cũng ko ngoại lệ. Và đương nhiên, có cạnh tranh, ko độc quyền thì bao giờ cũng tốt hơn cả và được lợi cho chúng ta cả, và lúc đó chúng ta cũng phải vắt chân lên cổ mà chạy đua với mọi thứ, sống với Tư Bản là thế đóa, có làm thì có ăn, giỏi thì giàu .. làm biếng thì chết đói.. dốt thì khổ cả đời .. .. hehhe... vậy cững tốt chứ.. .... chích 1 liều thuốc cho các ông to chúng ta tỉnh ra mà làm ăn chứ ko phải ì ạch vì độc quyền như hiện giờ..
     
  11. mask

    mask Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/02
    Bài viết:
    183
    Úi giời.. chuyện zày ai mà chả ngứa... ngứa mà ko được gãi mới chết.. ẹc ẹc... chán quá.. quá chán...
     
  12. 1TTB | MDuc[DVN]

    1TTB | MDuc[DVN] Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/9/06
    Bài viết:
    79
    VN vào WTO thì dịch vụ của VN chết hết, đó là sự thật :))

    Mình thì mình yêu nước và có tự tôn dân tộc, nhiều khi muốn khởi kêu gọi 1 cái gọi là "Người Việt dùng hàng Việt" nhưng khổ nổi ngay cả bản thân còn chán huống chi -.-

    Trước mắt sẽ là game lậu bị hạn chế, nhưng kèm theo đó là các công ty nước ngoài đầu tư vào VN, tài trợ cho các đội game, giải đấu game rồi game thủ sẽ được sự hỗ trợ từ nhà phát hành game, báo game cũng sẽ có nhiều tư liệu hơn, .... :D
     
  13. dangkhoa12

    dangkhoa12 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/12/04
    Bài viết:
    4,133
    hehehehhee, vào WTO cũng vậy thôi, chẳng có gì. Các cty quang trọng như điện lức, bưu chính biễn thông ..... chuyển thành cty TNHH 1 thành viên cho nó oai nhưng thành viên đó là nhà nước đó. Vậy trên danh nghĩa là khác nhưng thực chất cũng vậy, bình củ rượu mới có ít gì. mà ai cũng biết đấu với nhà nước và Đảng sẽ có hậu quả gì chứ :))
     
  14. congzing20

    congzing20 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    31/8/04
    Bài viết:
    1,335
    Nơi ở:
    End of world
    hehe mới tham gia topic nì, đọc thấy cười vỡ cả bụng =))
    Vào WTO hả, còn có lộ trình thuế cơ mí bác ơi, chưa phải vào là giảm giá òa òa đâu ==> làm gì có chuyện đó ==> nền kinh tế sẽ sụp đổ ngay ==> lạm phát gia tăng ==> đồng tiền mất giá ==> có khi lúc đó chở 1 xe ô tô tiền đi mua computer mất =))
    Nhưng đang lo cái vụ bán lẻ nước ta, hic mí đại doanh nghiệp bán lẻ cũng bắt đầu vô Vn rùi ( metro, BigC) còn 1 thằng đại gia nữa chuẩn bị cũng vô lun...==> Tha hồ mà đi mua sắm computer xịn, ngon.
    Em chỉ mong nó vào WTO giảm đc cái giá laptop xuống cho em nhờ, hihc, đang muốn sắm cái laptop core duo (2x 1.83Ghz) chỉ vậy thui..
     
  15. _Inu_

    _Inu_ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    2/8/05
    Bài viết:
    1,694
    Nơi ở:
    Phoenix's heart
    Tui tưởng mấy cái mặt hàng công nghệ kiểu như linh kiện máy tính hiện giờ đâu có tính thuế ( hoặc tính ít ) vì thấy giá cả mấy món này ở ta đâu có chênh lệch với nước ngoài đâu .
     
  16. mask

    mask Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/02
    Bài viết:
    183
    Điên quá, sao bà con bi quan rứa...... có cái lợi cũng có cái hại.. phải nhìn về sâu xa hơn 1 chút.

    VN mình sẽ bị thua kém khá nhiều các mặt hàng (điện gia dụng, xe cộ, v.v...) do ko cạnh tranh nổi với các đại gia trên thế giới. Nhưng bù lại, các ngành mạnh của VN như nông sản, dệt may, hải sản,v.v... sẽ ko bị chèn ép, ép giá (như 2 cái vụ VN mình bị ép giá gạo và cá Basa xuất khẩu).

    Nhìn sâu xa hơn 1 chút, tuy 1 số ngành yếu của VN sẽ bị triệt tiêu gần như hoàn toàn vì ko cạnh tranh nổi với các đại gia trên thế giới, nhưng đó cũng chính là động lực để thúc đẩy, để phát triển các doanh nghiệp, tập đoàn trong nước. Trong cái khó mới ló cái khôn, khi sắp chết rồi thì mới ráng vực dậy mà sống, nhất là với các doanh nghiệp nhà nước vốn độc quyền nên nên ì à ì ạch làm khổ khàch hàng bi giờ phải vắt giò lên cổ nếu ko muốn bị dẹp tiệm.

    Nhìn xa hơn 1 chút nữa, khi các tập đoàn nước ngoài đầu tư vào đây, dân VN chúng ta sẽ có nhiều cơ hội làm việc với nước ngòai hơn, 1 vấn đề lớn về việc làm đc giải quyết... nguồn chất xám của sinh viên sẽ được tận dụng triệt để hơn chứ ko phung phí như hiện giờ.... Đó là chưa kể các công ty Tư Nhân của chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hợp tác làm ăn với các công ty nước ngoài, mở rộng các hoạt động ra các nước lân cận mà ko bị ràng buột bởi nhiều luật lệ....

    nói chung... theo tui nghĩ đó là 1 bước lùi để bước thêm 10 bước tới..
     
  17. LinhMoi22

    LinhMoi22 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/7/05
    Bài viết:
    2,085
    Nơi ở:
    hellcity
    VN gia nhập WTO thì có lợi gì cho mình đâu ?? chỉ có lợi thêm cho mấy cha nhà giàu (giàu càng giàu) và nhà nước còn về phần có lợi cho bản thân thì tôi chưa thấy đâu (ko biết cổ phiếu sẽ như thế nào)
     
  18. Aximili_Isthill

    Aximili_Isthill Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/1/06
    Bài viết:
    378
    Nơi ở:
    Hồ CHí Minh
    @mask: nói hay lắm đó bạn ơi, mình cũng muốn VN gia nhập WTO sớm để VN mình sống tốt hơn, chứ như bậy giờ thằng giàu thì khỏi nói, thằng nghèo thì làm đủ ăn, hoặc thiếu à. Với lại tui thích kiểu CNXH hơn là XHCN, như Hong Kong đó là thuộc địa nhưng giờ nước nó đời sống wa tốt ( nhưng tệ nạn cũng đi theo, cái này là ko sửa đc rồi), chứ NN nước mình tham ô và tham nhũng wa trời, làm cho người dân ngước đầu ko nổi.
    Mấy TP hay tỉnh lớn thì ko nói gì rồi, như ở vùng sâu,vùng quê thì người dân quả thật là tội nghiệp.
    Một lần nữa mình ước gì VN gia nhập WTO sớm để đời sống của mọi người dân tốt hơn, nhất là ở vùng quê
     
  19. LucTieuDu

    LucTieuDu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/06
    Bài viết:
    298
    Nơi ở:
    [---Quán Lẩu Dê---]
    Vào WTO đồng nghĩa với tiến trình dân chủ hóa sẽ cải thiện đôi chút, tôi xin nhấn mạnh chỉ là chút ít.Và chưa có điều gì đảm bảo với anh là khi anh đặt chân vào WTO là nền kinh tế của nước anh sẽ khá lên, bằng chứng là có nhiều quốc gia khi vào WTO nghèo đi do nạn tham nhũng làm băng hoại một nền kinh tế của họ. Vấn đề ở đây là nằm ở sự giám sát lẫn nhau, nhưng bạn có giám sát được họ không hay họ giám sát họ để rồi họ sai họ vẫn không hay cũng vì hai chữ độc quyền ?
    Chỉ mong tự đáy suy nghĩ của những con người có quyền lực, tiền tài còn mang một chữ tâm e rằng mong muốn điều này sao quá khó.
     
  20. dangkhoa12

    dangkhoa12 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/12/04
    Bài viết:
    4,133
    Vậy bây giờ tiếng nói của "người dân" chúng ta được lắng nghe hả?
    Coi lại 1 số bài báo về pháp luật đi
     

Chia sẻ trang này