Tạp chí Thế Giới Game phiên bản mới

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi D-Tran, 24/8/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 1TTB | MDuc[DVN]

    1TTB | MDuc[DVN] Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/9/06
    Bài viết:
    79
    mua báo ngày trời mưa mới biết cái bọc nó quý thế nào ^^ TGG thay vì làm cd thì làm 1 cái bọc rồi in mờ logo của nhà tài trợ lên bọc thì nó còn giá trị gấp 10 lần cái cd :D
     
  2. 1st | Lara.vn <Bao>

    1st | Lara.vn <Bao> C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/11/03
    Bài viết:
    1,888
    Cái này thì bạn hơi lầm rồi đó...Tôi không nghĩ bạn đọc bài viết đó, chưa hiểu nội dung bài viết đó nó là về cái gì thì lấy gì để phân tích?? Bài viết đó là bên TGG họ mời đại diện các cộng đồng game thủ lên để lấy ý kiến để tổ chức một giải đấu vào cuối năm nay. Chứ o phải là "quảng cáo cho các clan, quảng cáo cho cái mặt của người quản lý clan lên mà thôi". TGG họ đâu có rảnh để post 1 bài như thế, quảng cáo mấy ông quản lý clan mà phải mời đến Tổng biên tập ra hầu chuyện mấy thằng quản lý clan game

    lol

    Mục đích của bài báo, nếu bạn đọc có lẽ là thấy ý chính sẽ là: PCWORLD sẽ tổ chức 1 giải đấu game vào cuối năm. Và muốn tổ chức nó, họ rất cần ý kiến đóng góp từ game thủ,...Tôi nghĩ đương nhiên không ai đi đăng cái biên bản họp lên báo cả lolz, và ý kiến game thủ cũng khá nhiều, vì thế, hạn chế trong 1 bài báo, họ chỉ đăng 1 số ít các ý kiến...Đó là mục tiêu của giải đấu, xây dựng 1 giải game trên ý kiến của game thủ để giải tốt hơn. Chứ đòi hỏi phải đăng cả biên bản của cuộc họp hay tất cả ý kiến game thủ lên thì quá lolz. Mục đích của bài báo cho thấy: cuối năm nay có lẽ PCWORLD sẽ tổ chức 1 giải game lớn, that's it


    -------

    Nói chung, bài báo cũng có nhiều sự hạn chế về cách trình bày, cái này tôi công nhận. Nhưng cái ý chính của bài báo là "1 giải game sẽ được tổ chức cuối năm" chứ o phải là "giới thiệu mấy ông chủ clan" lolz Giải này sẽ được xây dựng và tổ chức trên ý kiến của game thủ, đại diện là các leader, manager...các team, clan trong cả nước. Vì thế, trong 1 bài báo hạn chế cũng o thể post lên hết tất cả các ý kiến, nên chỉ là tượng trưng thôi

    Có giải, là có phong trào, game thủ có sân chơi, đó là một cái tốt rồi.

    GL HF
     
  3. Chipp

    Chipp Mega Man

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    3,353
    Nơi ở:
    Kamuy
    Cái này biết rồi :D

    - Cái này trùng lặp với trên kia, thực tế thì "làm 1 giải game lớn" nhưng mà trọng tâm bài báo ko nói đến cái này, mà chỉ trình bày về phát biểu của ông BT mà thôi, thành ra, nó ko thể là điểm nhấn được dù rằng là nó ở... ngay đầu.
    - Cái này, chỉ là cho biết 1 thông tin giá trị duy nhất, theo cách nói của báo là: "sẽ làm 1 giải game lớn vào cuối năm", nhưng bây giờ là gần cuối năm rồi, và thời gian xác định cũng thuộc dạng TBA, ông BT nói vòng vo và cũng chỉ nói là "cuối năm" thành ra, cái này chỉ có thể dừng lại ở mức độ dự định, tạo tin đồn, sốt,... Còn chắc chắn là có hay ko thì vẫn chả thấy. Còn cách tổ chức thì... ko biết, ko bình luận.
    - Việc đăng hay ko đăng cái biên bản gì đó, hình như là... hiểu lầm rồi :|. Biên bản cuộc họp, ai lại đi đăng lên báo =)), nhưng cái tớ cần là, nó sẽ làm được đến đâu và một câu đúc kết lại thì lại ko có, tiếp thu ý kiến đến đâu của ông BT, thành ra, bài báo nhìn cứ chưng hửng, có 1 trang trơ trọi ở đó.

    Bài của Cold vậy :)
    - Tớ nghĩ, cái này nên làm theo dạng khác, chứ ngồi mà họp bàn gì nữa, manager ưa nhau nhưng mà mem tham gia ko ưa nhau thì cũng thế mà thôi. Các bác vẫn biết câu, "bằng mặt chứ ko bằng lòng" chứ, ko phải cái gì ngồi vào bàn cũng tốt cả, giải quyết rốt ráo cả.
    - Còn nó trang trọng và đầy đủ tính chất ra sao thì tớ nhìn hình cũng biết rồi, ai cũng có card cả :">. Và những điểm chưa thống nhất ấy nó nằm thẳng trong từng câu phát biểu của từng đại diện clan trên báo, cái này cũng thấy rồi.

    Kết cho suôn sẽ :)
    Có phong trào nhưng giữ chân lại được ko thì mới là chuyện lớn.

    - Nói chung ko muốn tranh cãi, 2 mặt 1 vấn đề và 2 cách nhìn khác nhau thành ra nói 1 hồi lại cãi vả nữa.
     
  4. 1st | Lara.vn <Bao>

    1st | Lara.vn <Bao> C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/11/03
    Bài viết:
    1,888
    nếu ông biết thì có lẽ sẽ biết ngay vì sao họ lại đưa mặt và quote mấy câu ý kiến của các leader/manager các clan game lên. Đó là tiếp thu ý kiến, chứ đâu phải "quảng cáo mặt các chủ clan" như ông nói ở bài post phía trên :cool:


    đôi khi báo chí nó úp úp mở mở, khó khó hiểu hiểu làm người khác tò mò :D lolz

    TBA chứ o phải là NBA (never be announced). Nếu o có giải, chắc ông Việt, tổng biên tập chắc o rảnh mời hơn chục ông gamer lên tòa soạn ăn kẹo, uống trà...và chạy cả ra HN làm cuộc họp y chang :D Chắc chắn họ sẽ làm, o phải tạo cơn sốt, tin đồn đâu...4sure. Giải đấu đến cuối năm còn 3 tháng, còn nhiều việc phải làm, như thuê sân vận động, chọn game, xin giấy phép...làm sao có thể ra ngay 1 thời gian fix để announce được :D:D

    Cái này là bước đầu, ngoài công việc đi xin tài trợ, xin giấy phép, tìm kiếm nguồn kinh phí...đương nhiên BTC sẽ phải hỏi ý kiến game thủ để giải tốt hơn và phải có sự ủng hộ của cộng đồng game thủ. Vì thế, ban đầu, mọi việc chỉ là ý kiến chung chung của từng cá nhân các leader/manager mà thôi, đó cũng là ý kiến đóng góp nhỏ của cộng đồng game thủ, tôi nghĩ là thế.

    nói chung tôi nghĩ làm việc gì có feedback nó cũng tốt hơn là không có. Nếu o có feedback, o có góp ý...thì làm sao một giải đấu nó khá lên nổi. Còn việc các member ưa nhau hay không ưa nhau nó o có liên quan :D VN có nhiều giải game như WCG, ESWC, HL, GameCup, Gameshow...nay lại dự định tổ chức thêm giải khác, có ý kiến để tránh các sai lầm từ các giải game này để tổ chức giải game sau nó tốt hơn cũng là ý hay

    Nền game VN quay đi quẩn lại chỉ có 1 năm 2 giải là hết, WCG là chính, ESWC là phụ. Nay nếu có thêm 1 giải nữa, âu cũng sẽ là tốt cho bạn, cho tôi và cho chúng ta...Hãy khoan nghĩ về những cái nó chưa tốt, let's make it better
     
  5. Coldsquall

    Coldsquall C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Vấn đề hiện nay là các bài viết của CTV
    Ngoài các CTV lâu năm có EXP và bản lĩnh, những CTV mới, nếu ko giống gamespot, thì cũng giống gamethu à :))
     
  6. Sand_Triangle

    Sand_Triangle Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/05
    Bài viết:
    496
    2 tháng nay tui kg có $ mua báo TGG mới T_T :-@, chỉ mua Việt Game thôi :-@
     
  7. dinosaur[mini]

    dinosaur[mini] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Illusion Co. Japan
    Bác Coldsquall là Đại Nhật, đúng không? Thế như thế nào là CTV lâu năm. Khái niệm đó rất mơ hồ vì game mới ra thì một là thuộc một series nào đó, muốn hiểu được hết mọi ngóc ngách thì chắc phải chơi hết để có sự so sánh, có cốt truyện liền mạch,... thì mới có thể viết hay được. Như bác basaf chuyên chơi dòng game stealth và ma quỉ thì mới có kiến thức viết về nó chứ. Cái này nhiều khi fan của dòng game đó mới viết được (mà cũng chỉ viết được có một vài bài thôi, lấy đâu ra CTV lâu năm). Dạng thứ hai là game cực mới, kể cả người chơi lâu hay mới chơi thì cũng đều là mới cả, tư liệu thì cũng chỉ kiếm trên mạng và chơi game mới có. Cái này thì ai có năng khiếu viết văn thì sẽ hay thôi.

    Gamespot cũng không phải tay mơ đâu, họ chắc chắn ngồi viết review và preview chuyên nghiệp cả đó. Bác đã đủ trình viết như họ chưa? Còn gamethu là dịch từ gamespot ra (về cơ bản là dịch sát, tuy vài chỗ hơi ẩu thôi) thì bác lấy tư cách gì chê họ? Họ làm như vậy cũng đã thấy khá chuyên nghiệp rồi đó. Làm được một site như gamethu không phải dễ đâu bác ơi. Làm đi rồi bác mới thấy nó khó.

    Em đồng ý với bác Lara, hãy bằng lòng với những gì đang có và làm nó tốt hơn lên. Các bác nên góp ý với tinh thần xây dựng hơn là lôi mấy cái vụn vặt ra chửi. Let make it better.
     
  8. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,707
    Gamethu dịch không sát lắm đâu, mô đi fê lung tung lên cả, đọc không để ý cũng không biết dịch từ đâu ra ;) -> thế còn khá, chứ bê nguyên bài từ gamespot về dịch chỉ mất công, chứ cần gì trình độ về game.
     
  9. Sand_Triangle

    Sand_Triangle Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/12/05
    Bài viết:
    496
    Gamethu "review" chán gần chết :-@... kg biết tin lấy từ đâu :-@... Nhiều lúc đưa toàn tin vịt...

    TGG dù sao cũng đi tiên phong trong số các "tạp chí" game của VN... sau đó là VG khắc phục bớt một số yếu kém của TGG...

    :-@
     
  10. basaf_13

    basaf_13 Gate gate paragate Moderator

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    4,664
    Nơi ở:
    Outworld
    CTV lâu năm và có bản lĩnh?? Who??
    Lâu năm và bản lĩnh thì có Bút Trẻ, nhưng lại bị 1 cộng đồng "thần giáo" kêu gọi "tẩy chay Bút Trẻ" :)) !! Còn EXP thì có nhiều con đường cưng à :cool: !!
    Tốt nhất, chúng ta chỉ nên check cái bug trong bài của họ thôi, còn cách họ viết ra sao thì chúng ta không nên lạm bàn..

    Cùng trong giới reviewers, bài xích nhau quá là điều không hay!! Chưa kể người đọc là cả chục ngàn gamer VN, trình độ không nhất quán, sở thích không tương đồng. Họ có gu riêng, phạm trù này không nên đi sâu quá.. :;)

    Bé Nhật là 1 cây viết khá đấy, nhưng cần cố gắng hơn nữa :hug: !! Hà hà hà.. Nhưng trong những reviewers của VN thì còn nhiều tay viết "khủng bố" lắm, như Garchi và Pliskin của GVN mình!! Nhất là Garchi, viết nhiều bài kiến thức rất rộng..
    Tôi chơi S.T.A, Action, Horror, Adventure, Strategy... RPG thì bỏ vì không có time, căm hờn FPS. Nên chơi nhiều thể loại, cái nữa, tốt nhất 1 reviewer nên trang bị nhiều kiến thức thập cẩm ngũ tạng.. Càng nhìu càng ít :)) !!
    Không nên sợ.. chết vì thiếu hiểu biết!!
     
  11. Coldsquall

    Coldsquall C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Ý của tớ là những người CTV viết, họ không nặng ý kiến riêng mà không ít người tham khảo bài, bài viết của họ giống GS, hoặc gamethu. Nếu bạn đọc sẽ thấy, chứ GS khó mà chê bai được.

    Việc chơi game nào, rào review game ấy là tất nhiên mà! CTV lâu năm, ở đây là những người có kinh nghiệm viết, họ có đủ tự trọng để không dịch bài cũng như có ý kiến riêng, dù có nhiều người chê game nhưng họ vẫn tìm ra cái hay của nó để mọi người nhận ra.

    Việc review, nếu dịch sát là đánh giá, không phải mô tả. Quan niệm của tớ là, đánh giá game thật rõ ràng, không chỉ có mô tả.

    Những tay viết có EXP, hiện chỉ biết trong tầm hiểu biết hạn hẹp của mình: gvn: basaf, garchi, pliskin, Hùng Long
    Bút Trẻ: hồng ân, Thanh Bình, Long, Huy Nam, Đan Quyền, Xuân Tùng v.v...
     
  12. basaf_13

    basaf_13 Gate gate paragate Moderator

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    4,664
    Nơi ở:
    Outworld
    Nhật cưng về coi lại bài Những Kẻ Liều Mạng nhé!!
    Không nhắn tin cho anh ở Yahoo..
    Anh vừa đọc xong, có mí cái ý kiến cho cưng đây!!

    Bài viết khá ..........
     
  13. Coldsquall

    Coldsquall C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Edit một tí

    OK đã coi, sorry, bài viết chất lượng không kém, chỉ phải nó hơi khó hiểu, lần sau viết dễ hiểu hơn.
    Nhưng ít ra cũng được gamethu xào lại =)).
     
  14. Coldsquall

    Coldsquall C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    1,519
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Bữa nay test cái game 1st Battlion, thấy tác giả bài viết bên TGG có nhiều điểm sai quá!
    Ví dụ nhỏ: các màn chơi của nó chán, không sâu sắc chút nào...
     
  15. Clarian

    Clarian Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    11
    hình như đây chỉ là ctv thôi còn mấy ông ở bút trẻ sang viết cho Việt game hết rồi, viết bài đọc nghe rời rạc quá, nói tóm lại là gà
     
  16. lionheart19239

    lionheart19239 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/10/03
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Chán nhỉ,thấy mọi người bình loạn vậy mà mình chẳng biết cái quái gì cả.Lâu rồi không đọc TGG còn VG thì chưa ngó thấy tờ nào.

    Nội dung cũng chẳng biết gì nên miễn nhận xét luôn.Chỉ thấy những bài viết có cảm nhận và cảm xúc bây giờ ít quá.Dân chuyên nghiệp viết nên thấy có cái gì đó như lừa người đọc chứ không truyền niềm cảm hứng chơi cho người khác.
     
  17. doccocodoc

    doccocodoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    1,053
    thế hử??? Thế bạn nói "chi thấy..." là xem ở đâu đấy hả bạn? Nhận xét thế thì biết cuốn nào?
     
  18. Stealth

    Stealth Administrator Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/5/04
    Bài viết:
    8,776
    Nơi ở:
    http://gvncontent.com/
    chắc là mấy cuốn cũ í mà :D
    hoặc đọc đâu đó, như trên site của PCW chẳng hạn :hug:
     
  19. lionheart19239

    lionheart19239 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/10/03
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Nếu nói viết về giới thiệu game thì PCW những năm 98-99 không đâu bằng,mấy tờ báo bây giờ chạy xách dép cũng không sánh được.
     
  20. TOMMY_VICE

    TOMMY_VICE Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/06
    Bài viết:
    118
    Nơi ở:
    RSTownhỏiđạicatômy
    hồi đấy đọc đen trắng mà cũng khoái ghê anh nhỉ
    như kiểu món ăn tráng miệng pcw ấy :;)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này