Người chơi Việt Nam và một môi trường PvP hoàn toàn mở

Thảo luận trong 'Cửu Long Tranh Bá - 9 Dragons' bắt đầu bởi Thachsanh, 23/11/06.

  1. mibokho

    mibokho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/8/06
    Bài viết:
    18
    Open PvP cũng hay nhưng một khi chỉ chơi được 5h/ngày thì coi như phá sản, 1 đoàn yếu sẽ không bao giờ có thể đua level để trả thù đoàn mạnh. Giả sử tôi train với những người cùng level, sau này lập đoàn riêng (lv Dương Quang) nhưng cuối cùng đánh không lại đoàn toàn lv Nhật nguyệt... tan rã là chắc chắn vì không thể cùng nhau train tiếp để chống lại kẻ mạnh -> mất đoàn kết cả trong và ngoài game.

    Tại sao phải bắt buộc dùng Open PvP để tăng tính đoàn kết? Hãy xem thử Lineage 2, khi 1 người yếu bị đánh cả clan sẽ sang giúp, ngay cả người đó sau này vẫn có thể tự mình trả thù vì có thể luyện ngày đêm đua lv (không có 5h/ngày nhé). Việc áp dụng hình phạt PK là bị rớt item khi bị giết sẽ hạn chế chứng "cuồng sát" và khi 1 player level cao đang bị hình phạt thì tất cả các player khác sẽ truy sát để lấy được item rớt ra - điểm này sẽ tăng tính công bằng rất nhiều - không phải mạnh là muốn làm gì cũng được.
     
  2. mibokho

    mibokho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/8/06
    Bài viết:
    18
    Ah, vừa đọc bài trước. Hạn chế 5h/ngày sẽ được xóa bỏ khi cho phép mua item x2, x3 exp.. nhưng level thấp mua được thì level cao cũng mua được và còn dễ dàng hơn vì có thể bán item lấy tiền thật. Cuối cùng chưa chắc có thể trả thù kẻ giết mình mà còn tiền mất tật mang, Vinagame hưởng lợi :)
     
  3. elfvodich

    elfvodich Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/2/04
    Bài viết:
    777
    quá 50 gold hic, trong mình chưa bao giờ quá 10 gold nè :)). Bác trinhnhankhuong nghe giọng là biết chưa chơi wow rùi.
     
  4. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    tại zè em nub ;)) làm quest chăm chỉ vào ;)) đc 100g + à, mua đc con mount 60% lúc lên 40 ;))
     
  5. elfvodich

    elfvodich Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/2/04
    Bài viết:
    777
    quest em làm cũng chem chĩ lém chứ bọ có điều unlearn talent hòai nên nó vậy =)). BTW cám ơn vụ đại ca chỉ vào WG at lv 19 hôm nọ =))
     
  6. JFK

    JFK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/06
    Bài viết:
    150
    Đây là một chủ đề rất hay, tôi muốn cùng Thạch Sanh thảo luận một tí.

    Điều đầu tiên tôi góp ý với Thạch Sanh như thế này: không nên dùng chữ "người chơi Việt Nam" ở đây, bởi vì mẫu gammers CLTB quá nhỏ để có thể đại diện cho toàn thể gammers VN và việc open PvP như TS đề cập thất bại không hoàn toàn thuộc về lỗi của các gammers (tôi sẽ trình bày dưới đây).

    Tại sao open pvp của CLTB không được đón nhận?

    CLTB đã 2 lần mở open PvP: 1 lần vào lúc closed beta và 1 lần lúc cập nhật pacht 6, cả 2 lần đều bị phần lớn các gammers phản đối. Chuyện này cũng thật dễ hiểu, ở lần thứ 1, sau khi mở closed beta chưa bao lâu, VNG đã cho mở open PvP, vào thời điểm đó, mọi người còn bở ngở, có quá nhiều điều phải tìm hiểu, lv cần cao một tí để có thể khám phá hết game, mối liên kết giữa người chơi còn lỏng lẻo, open PvP chỉ làm xấu đi các mục tiêu trên, do vậy thất bại là điều không tranh khỏi. Phải chi tuần cuối cùng của closed beta mà cho mở open PvP thì mọi việc sẽ khác.

    Đến lần này, open pvp được mở lại trùng với thời điểm luật hạn chế giờ chơi đã gần kề, tâm lý người chơi chia 3: chán nản muốn từ bỏ CLTB và một số muốn cổ cày cho tới ngày luật hạn chế giờ chơi có hiệu lực và nhóm trung lập. Khi open pvp mở ra, nhóm người có tâm trạng chán nản sẽ đi pvp để giải trí, còn nhóm cố cày thì chỉ lo cày, hơi sức đâu mà lập luật lệ, liên kết ...rõ ràng ở thời điểm này: open pvp chỉ làm cho mâu thuẩn giữa các nhóm người trên càng gay gắt và việc các gammers phản đối cũng là điều tự nhiên.

    Vấn đề quan trọng: liệu với luật hạn chế 5h chơi, chúng ta có thể mở open PvP hay không? Theo tôi, với luật này, việc liên kết giữa các đoàn, việc cắt cử người canh trên các map rất khó thực hiện và những người sau khi cày lv 5h sẽ giải trí bằng việc open pvp, các bạn chắc cũng đoán được hậu quả ra sao? Tóm lại, PvP phải có sự trừng phạt: hoặc do nhà phát hành quy định hoặc do người chơi quy định, nhưng với luật chơi GO 5h/ng, hy vọng vào quy định giữa người chơi với nhau, e rằng khó thực hiện.
     
  7. Dark_XIII

    Dark_XIII T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/4/03
    Bài viết:
    688
    Ông TS hơi bị ảo tưởng rồi đấy. Nếu xã hội trong game này mà có luật thì luật đó phải do bản thân game điều khiển. Còn người chơi thì không thể làm được cái đó.
    Bao giờ làm cái game bị chết thì phải tạo con mới chơi lại từ đầu. Thì may ra. =))

    Luật là do con người đặt ra bảo vệ số đông. Trong khi chơi game cùng lắm bị thằng khác giết thì mất 5 phút chạy lại bãi. Đối với những việc như thế thì thiệt hại là quá ít và chẳng có clan mạnh nào dư hơi bỏ cả train về tìm thằng kia.
     
  8. jingpei

    jingpei Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/8/06
    Bài viết:
    40
    =)) =)) =)) ko có gì để nói!Pác Ts dzui tánh thiệt!^^Nói tiếp đi pác, kể chuyện khoa học viễn tưởng nghe đi!
    Cùi mía!Chơi 5h, pác phá nó 5h, thì hết 5h của nó, nó đồ sát lại pác thì huề, 2 thằng chuối hết! :))
    Nó giết buff thì có G bảo kê??Tư tưởng con nít, ở TGT lên DQ3 là hết cỡ.Em vác 2 con NL về thì pác kéo cả G em cũng chấp!Gà mái!
    Chưa kể chơi game ko phải ai cũng đua top,cũng lập hay gia nhập G, làm như thế thì ngừơi ta chơi làm sao??Hay là pác có chí anh hùng, muốn làm đại ka xhd trong xã hội ảo à???Gà mái lần 2!
     
  9. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Vậy là bạn không biết rồi, hệ thống này có rất nhiều chỗ hở mà người chơi lợi dụng để chính người bị hại mới bị red để giết lấy đồ, đây cũng là điển hình của một hệ thống nghe thì rất tốt trên giấy tờ nhưng đến thực tế thì bị người chơi lợi dụng để làm chuyện khác.
     
  10. Thachsanh

    Thachsanh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    1,436
    Đây không phải là nói chơi cho vui đâu, mô hình này trên thế giới có nhiều rồi, nhưng chưa thấy ở Việt Nam có game nào cả. Chính vì vậy mới nêu ra để thảo luận.

    Trên thực tế các game khác sử dụng hệ thống này cho thấy tính tự điều chỉnh của người chơi là rất cao và tạo ra nhiều tình huống rất lý thú. Có nhiều người cho rằng nếu như tập trung hết những người mạnh và level cao vào 1 guild thì guild đó sẽ làm trùm server nhưng lại quên rằng chính những người mạnh đó lại nhiều khi không chịu được nhau. Guild mạnh trùm server làm mưa làm gió luôn nhưng cuối cùng lại bị liên minh của các guild yếu hơn đánh bại, lục đục nội bộ do bất hòa giữa các thành viên "khủng" mà ra.

    Sự thực là các guild bình thường không tập trung những nhân vật "khủng" lại đoàn kết và khi liên minh lại lại mạnh hơn những guild khủng rất nhiều.
     
  11. TrinhNhanKhuong

    TrinhNhanKhuong Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/1/05
    Bài viết:
    1,150
    Nơi ở:
    Manga Heaven
    Tất nhiên là tui chưa chơi qua Wow bao giờ, ý tui muốn nói là đa số các game online hiện nay nói chung và CLTB nói riêng kia. Game nào mà chẳng phải cày cuốc, rồi làm giàu ? Nói chung chơi càng nhiều thì càng mạnh. Kẻ đã mạnh hơn mình tức là nó chơi rất nhiều, thì mình muốn mạnh bằng nó đó là con đường ko phải "quân tử trả thù 10 năm ko muộn" dễ dàng như vậy. Bộ mình biết dùng đầu óc, chiến lược và mọi sức lực để làm bản thân mạnh lên, thì nó ko biết ? Nó đứng im tại chỗ chờ mình sao ? Có lẽ, nhưng hiếm lắm ! Cũng giống như nhiều người cứ bảo rằng "giới hạn giờ chơi sẽ làm những người đi sau ko theo kịp những người đi trước", nhưng sự thật thì cho dù "người đi sau" có online 24/24 thì cũng ko cách gì đuổi kịp những "người đi trước" vốn cũng cày trâu ko kém.

    Bàn luận chứ ko phải nơi bài xích nên đừng dùng từ ngữ gọi người khác là "gà" này "gà" nọ nhe ông kia.
    Cũng giống như ở nước ngoài có luật giao thông, VN cũng có luật giao thông. Vậy sao ở nước ngoài người ta ko vượt đèn đỏ ? Ko băng qua đường nơi ko có vằn sơn dành riêng cho dù ko có cảnh sát giao thông ? Còn ở VN thì ko nói chắc mọi người cũng biết. Nói chung đây là do ý thức của con người thôi. Môi trường PvP mở, có lẽ rất hay, nhưng nó không thiết thực nếu áp dụng ở VN cho lắm, hãy đợi đến khi nào đa phần gamer VN biết chơi đẹp, chơi tốt và quan trọng là biết nghĩ đến người khác một chút xíu thôi thì mọi chuyện mới ổn thỏa.
     
  12. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Thực tế ra có những vấn đề mà gamer hiện tại phải chấp nhận... không nên đòi hỏi quá nhiều ở nhà phát hành... đơn giản là họ chiều ý gamer thôi, chứ gameplay thì hoàn toàn ko được đụng tới. Các bạn ca thán rằng 9D pk chán thì họ open pk. Các bạn bảo pk loạn quá thì họ lại lập tức close pk.
    Cứ mỗi lần update là tốn thêm bao nhiêu khoản, mà cái 9D thì thực sự VNG chưa thu đồng nào. Mình nói ra không phải để ủng hộ VNG mà muốn các bạn hãy thông cảm cho họ một chút.
    Và thực ra các bạn cũng nên nhớ, chúng ta vừa chơi 9D nhưng cũng góp phần phát triển nó. 9D thực sự là một game mới, còn nhiều vấn đề, và bên phía indy21 có lẽ rất cần sự trợ giúp của các bạn.
    Việc open pk là một điều tất yếu sau này. Tuy nhiên, sẽ có những hình thức hạn chế. Tựa như giảm 1%EXP nếu kill người thấp hơn 5lv và ở cùng phe chẳng hạn... etc...

    vấn đề còn nan giải, và các bạn nên thấy hạnh phúc khi vừa chơi game vừa chứng kiến nó phát triển. Theo tớ đó là một cái hay của game online. Còn bạn nào muốn chơi cho thật hoàn chỉnh thì nghỉ đi. Khi nào ra official rồi chơi nha ;))
     
  13. Rabbit

    Rabbit Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/10/02
    Bài viết:
    863
    Nơi ở:
    HCM
    đồng ý với bạn là nên có những hình thức hạn chế PK, nhưnt theo TS nói thì open PK có nghĩa là ko có luật gì hết, có chăng là tự người chơi qui định với nhau, còn lại Indy21 ko biết...
    WoW max lv60, cày bao lâu là max? nghe đồn có server ko dành cho những người ko thích PK, lại nghe đồn là ko mất quá nhìu thời gian để lên max lv
    9D max lv là 216, cày bao lâu là max? hình như ko có server non-PK
    với 1 game mà tầm 7x, mất chừng 10h để lên 1 lv (đối với người chơi bt), thì free PK có khả thi ko, nhất là trong tình hình TT60 như hiện nay
    ko phải game khác có gì thì 9D củng phải có, điểm mạnh của game khác có thể là mặt hạn chế của 9D
    @bác nào pro phía trên: đọc bài của bác, có cảm tưởng như là bác dem 9D ra so với WoW, ko hiểu bác nghĩ gì mà hạ thấp WoW đến thế, sry nếu như ko phải ý bác là như thế...
     
  14. SlimMarshall

    SlimMarshall Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    4,034
    Nơi ở:
    Nowhere City
    không đồng ý không đồng ý..nói thiệt chứ open PvP thì hay nhưng còn phụ thuộc tính cách của người chơi..Thí dụ L2 OFF,tui không biết các trường hợp khác thì sao chứ riêng tui thì tui chưa từng bị red từ lúc 1-5x,có vài lần có người tới giao chiến,tui nói ok thì nó mới bắt đầu đánh..Open PvP giúp không hạn chế trong việc PvP,tức là pvp bất cứ nơi nào nhưng chuyện ngồi me newbie hay lv thấp mà kill thì tui thấy cực kì nhục..chỉ cần tưởng tượng 1 thằng nó me mình ra là kill ra là kill thì chắc shut down quá.Còn nói chuyện dựa vào ban hội,nếu mà có ban hội thì đã không bị kill vì lv khá cao ròi,lv thấp không có ban hội mới là vấn đề chính.Open pvp cái chính là người ta cho tự do pvp,nhưng kill red lệch lv thì đâu còn gọi là open pvp nữa,cái đó gọi là open pk thì có.Thử hỏi bị đánh lén trước là đã muốn thua rồi,cách lv cỡ chừng 12 thôi thì khỏi sống chứ đừng nói là đánh trả.Nói chung môi trường open thì hay nhưng "những cái đầu thấp bé" lại làm nó mất hay..
    vả lại pk nhưng phải có hình phạt mới hấp dẫn.Ví dụ nè:
    chơi L2,mỗi lần đi red xong rất hồi hộp,sợ rớt đồ,phải lo trade qua trade lại rất là vui,sau đó đi đường vòng chui trốn như bị truy nã,vậy mới hấp dẫn.TS kêu kill red không bị gì thì thôi còn gì vui,kill xong cứ đứng đó,ai ra kill tiếp,chả sợ rớt cái gì,vậy có còn vui trong chuyện pk nữa đâu
    Nói tóm lại pvp thì vui vì nó fair còn pk thì tui không thích vì nó unfair..hay ho gì cái chuyện đánh lén rồi thắng mà cứ tưởng mình ngon lành..chí ít cũng 1 2 3 nhào vô chứ tự nhiên 3 ...die...thì bực bội vô cùng
     
  15. kittycat

    kittycat Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/06
    Bài viết:
    96
    chà !! nói chung 9 D chưa thĩ hợp để đc pk tự do vì chưa có tính đột phá VD nếu Ngũ Long/Nhật Nguyệt chui vào TGT đánh thì nếu có 1 số lượng người nhất đinh bay lại hội đồng nó thì nó vẫn chết thì lúc đó hãy nghĩ đến pk tự do. khi đó tính đoàn kết phát huy tác dụng chứ ko phải lv. 9 D thiếu 1 cái gọi là đột phá trong lv hiện nay chỉ có mỗi nuker là đột phá nhưng chưa đủ còn nhiều thành phần khác như healer, newbie,... giả sử có chuyện như chu thiên vớ đc bí kíp đánh bại nhật nguyệt nhu trong kiếm hiệp thường thấy noob sau 1 thời gian luyện bí kíp thất truyền trở thành anh hùng. 9 D thiếu yếu tố bất ngờ đó hiện nay theo tui 9dc biết th2i bí kíp thất truyền th2i có nhưng ko đủ tính đột phá. còn 1 giải pháp nữa cấm lv cao về lại map cũ chẳng hạn cấm ngũ long về TGT, Ngũ khí về DD, TN. nhưng cách này ko đc hay cho lắm ! vì nhiều boss TGT cần lv cao như Ngũ Long mới đánh dc
     
  16. Zey

    Zey C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/6/06
    Bài viết:
    1,552
    nói nốt câu cuối . Xin lỗi chưa chắc cày nhìu hơn là ngon hơn
    1 thằng 1 ngày đi PVE 5h nếu guild nó good thì sẽ hơn thằng 1 ngày nó chỉ đi farm và đi instance nhỏ. Đã bảo là cần cái đầu. Cho dù nó chơi 2 tháng trước , mình chơi sau, 1 ngày 5h thì sao. khi đến lv 60 rồi thì mình bít cách chọn lựa đường đi thì mình sẽ hơn nó x3 lần =)) that's WOW
     
  17. TrinhNhanKhuong

    TrinhNhanKhuong Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/1/05
    Bài viết:
    1,150
    Nơi ở:
    Manga Heaven
    Uh, ông lại đi so đo với người óc nhỏ hơn ông rồi ? Sao ông ko so cùng người cò cùng tầm với mình ấy ? Ông làm được vậy, người ta ko làm được ah ???Nếu ông so như vậy thì ko chỉ Wow gì gì đó mà tất cả GO đều the same. Is that right ?
     
  18. TrueCandy

    TrueCandy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/9/05
    Bài viết:
    231
    Cắt bài của mình bên gamethu bỏ qua đây luôn. Sẵn đây hỏi bạn Thạch Sanh xem VNg có định lập PvE server như Acclaim không? Nếu không thì mình chuẩn bị khăn gói sang US 9D luôn. Cám ơn bạn trước.

     
  19. JFK

    JFK Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/06
    Bài viết:
    150
    @true candy

    Tui cũng theo ông qua 9D US luôn, mà cho hỏi chừng nào nó open vậy bạn.
     
  20. TrueCandy

    TrueCandy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/9/05
    Bài viết:
    231

Chia sẻ trang này