Mấy hôm nay host died, mạng died rồi bận thi cử nhưng may mắn cuối cùng cũng đi hết 6 màn trong game này sau đây là hướng dẫn, đàng phải tạm up lên đây đã. Chương 1 Sau khi xem xong đoạn phim, bạn (Brain) xuất hiện trong máy bay, ở phía đuôi, lấy [Copote the puppy] trong những cái hộp [Boxes]. Lấy mảnh kính [Shard of glass] nằm dưới sàn gần đó.Đi lên phần thân máy bay, lấy cái kẹp tóc của Gina [Hair clip] nằm dưới sàn. Đi lên buồn lái, bên tay trái của bạn, lấy kính lúp [Magniflying glass] ở [Glove Compartment]. Gần đó bạn gạt cái cần [Lever], tuy nhiên cái cần này sẽ tự động đóng lại, mở nó lại lần nữa và sử dụng [Hair clip] gắn vào đó. Ở bên phải, bạn lấy chai whiskey [Bottle of whisley] và ống nhìn [Binoculars] ở [Central glove compartment]. Đi ra ngoài, bạn sẽ được [Otto's Pilot License], đi lên phía trước máy bay bình nước [Tank of water] và thanh công cụ [Tool] ở [Hatch]. Đi về phía phải, lấy cái kính của Otto [Otto's goggles] trên đầm lầy [Floating object in quicksand]. Sau đó bạn thử trèo lên tảng đá ở bên trái, nhưng không được, bạn quay lại máy bay, ở [Hatch] bạn lấy tiếp [Anti-slippage Spray], quay trở lại chổ tảng đá, phun [Anti-slippage Spray] lên tảng đá, trèo lên và bạn bị con khỉ (!?) tấn công, bạn sử dụng [Tank of water] đổ vào [Copote the puppy], sau đó đưa đặt vào trước tảng đá, xem một ... cảnh vui. Bạn cần phải quay lại trong máy bay để lấy thêm [Copote the puppy], trở lại chổ tảng đá, lấy [Bottle of wishley] đổ vào [Copote the puppy] rồi đặt nó lại trước tảng đá, lần này thì con khỉ đã say, bạn trèo lên tảng đá và đi tiếp tới cây cầu, bạn đọc tấm biển và thử đi qua cầu không được. Quay trở lại chổ máy bay. Sử dụng mảnh kính [Shard of glass] với cành cây [Branch] được [Cut branch], sử dụng mảnh kính với cái kính của Otto [Otto's goggles] để được sợi dây [Strap of Otto's goggles]. Kết hợp hai thứ vừa tạo ra để được cái ná [Slingshot]. Sử dụng ống nhìn để xem trên các thân cây trên cao [Toptree], Brain sẽ thấy có cái túi, sử dụng cái ná bắn lên đó, bạn sẽ được cái túi [Bag], xem cái túi thì lấy được chìa khóa bị gãy (Key). Kết hợp thanh công cụ [Tool] và kính lúp [Magniflying glass] để được [Lengthened magniflying glass], đặt nó vào ánh sánh đang chiếu xuống [Ray of light], Brain sẽ tìm vị trí thích hợp nhất, đặt chìa khóa xuống đó để hàn lại, sau đó vào trong máy bay, sử dụng chìa khóa đó để mở cái hộp có chữ Keep Close, tuy nhiên không được, sử dụng mảnh kính với chìa khóa để mài nó, và lần này bạn sẽ mở được, lấy đôi giày tuyết [Snow shoes] trong cái hộp đó, đi về cây cầu, cho Brain mặc nó (đưa lên cây cầu) và Brain sẽ đi qua cầu .... nguy hiểm .... có một căn cứ quân sự ở gần hồ. <br> ___________________________ <br> Chương 2 Sau một vài đoạn phim ngắn, bạn sẽ nói chuyện với anh chàng trợ lý (Leslie), nói chuyện với anh ta, trong lúc anh đi gặp cấp trên, xem cuốn sổ của anh ta, bạn sẽ mời vào gặp chỉ huy, nói chuyện với ông ta, sau khi nói xong, bạn sẽ đi về phía phải để đến bãi biển, tại đây bạn vào quán bar, nói chuyện với cô gái (Lokelani) rồi lấy cái bảng đen [Chalkboard] ở trên bàn và [Cigar holder] ở dưới cái khay. Đi ra khỏi quán bar, tới Surf shack nói chuyện với người đàn ông ngồi ở đó, nhưng ông ta chẳng nói gì gật đầu (yes) và lắc đầu (no), đưa cho ông tai cái bảng đem để nói chuyện lại, sau đó đi ra ngoài, ở đây có 1 sợ cáp nhưng không lấy được, bạn hãy lòng vòng xem các địa điểm còn lại trên đảo, sau đó trở ra chổ có người lính với chiếc xe phía sau Tiki Falls, đi tiếp để đến một cái vịnh, ở đây bạn nói chuyện với Knife và Kai sau đó lấy sợi dây [Rope] và cái chai nhựa [Plastic bottle] để có [Talcum powder] ở dưới gầm nhà. Đi ra bến tàu nhỏ [Miniature dock] để lấy cái hộp công cụ [Tool box]. Quay trở về Luna beach. Ở ngôi nhà to (Tiki fall), đến Basement entrance, mở [Container] để lấy gói bơ [Butter]. Quay trở lại Surf shack, thử mở sợi cáp ở phần cuối của nó [End of the cable], tuy nhiên không được, lấy bơ [Butter] bôi vào đó, Brain sẽ lấy được sợi cáp [Steel cable]. Quay trở lại chổ bạn lấy bơ, đặt sợi cáp lên thanh gỗ chèn cửa hầm, thử kéo nhưng không được. Quay trở lại chổ anh lính (Go and see O'Connor), nói chuyện với anh ta (O'Connor) để biết thông tin giáo sư Pignon và cách làm phấn, lấy [Talcum powder] vào [Cigar holder] bạn được [Cigar holder with talcum powder], xem xét cái cây gần đó, lấy [Cigar holder with talcum powder] đưa lên cái cây để được phấn [Chalk] và [Chalk mould], đưa sợi dây [Rope] cho O'Connor, khi anh ta trèo lên cây thì lấy bức ảnh [Photoghrap of Pignon] trong cuốn sách nằm trên xe. Khi anh ta quay xuống, bảo anh ta trèo lên cây lần được, bạn mượn chiếc xe để mở cửa hầm. Đi đến quán bar và nói chuyện với Lokelani để biết thông tin về phần mềm sửa ảnh, và Brain cần có 1 bức ảnh của mình. Đi đến [Beachside photo sand], rồi xem phần phía sau của tấm bảng, bạn sẽ biết nó không hoạt động. Quay lại nói chuyện với Lokelani, cô ta cho biết chỉ thiếu nguồn mà thôi. Quay trở lại chụp ảnh, xem bên dưới nó [Go under the platform], bạn phát hiện có đồng xu, rồi dùng con khỉ [Litle demon] bỏ xuống dưới, nó sẽ lấy cho bạn nhưng có bạn phải đưa bia để trao đổi (yêu cầu rất ... khỉ). Quay trở lại nói chuyện với Lokelani, để có bia thì bạn phải trả lời những câu hỏi về các anh bạn trai của cô, woa, đáp án lần lượt là Milo, Lopati, Tiroo, Haskell, Russell và bạn sẽ có bia [Beer bottle]. Đi xuống tầng hầm (chổ bạn dùng xe mở cửa), đi vào cái phòng dưới cầu thang [Room under stair] lấy máy dò kim loại [Metal detector], rồi tới bảng điện, ở đây bạn gạt cần [Visitor center] xuống rồi gạt cần [Surf pix] lên. Trở lại chổ chụp ảnh, đưa chai bia cho khỉ, nó sẽ đưa cho bạn bạn đồng xu [Photo sand taken], đi vào phía sau, đặt đồng xu vào [Coin slot] bạn sẽ được chụp ảnh với Lokelani. Sau đó quay trở lại chổ Lokelani và đưa 2 bức ảnh cho cô ta chỉnh sửa. Sẽ có đoạn ngắn cắt cảnh, khi kết thúc, công việc cô ta đã hoàn thành nhưng con khỉ của bạn lại dọa con chim cô ta bay mất, bạn phải tìm ... chim cho cô ta. Đi đến chổ O'Connor, anh ta sẽ tìm chim cho bạn bằng cách bắn nó, bạn phải con chim (Aolani) tới chổ Kai (Aluala Cove) để anh ta chữa trị, nhưng Kai cần tìm ra vị trí căn nhà [Hut] của bố anh ta. Đi đến Miliraty Camp, bạn yêu cầu được gặp chỉ huy, trong lúc Leslie nói chuyện với chỉ huy, viết thêm vào sổ của anh ta nội dung [Locate hut in ...], rồi đi ra ngoài, rồi lại vào lại, bạn sẽ nghe lỏm được vị trí của nó. Trở lại Luna Beach hỏi O'Connor về thiết bị GPS. Đi tới chổ người đàn ông câm, đưa phấn [Chalk] và nói chuyện với ông ta, bạn sẽ biết đó chính là Joshua, sau đó nói chuyện tiếp, Joshua sẽ sửa Bucking Bronco cho bạn, đưa [Butter] và [Tool box], sau đó đến căn hầm, tại bảng điện, tắt [Seafood Kohura] và [Surf pix] rồi mở [Bucking Bronco], quay trở lại chổ Joshua, Brain sẽ chơi đùa một lúc. Đi đến chổ của Kai, nói chuyện với Knife để mượn Motorboat, sau đó trở lại nhà của Knife, ở đây có đứa bé (Koala) đang cầm thiết bị điện tử, thử lấy thì biết đó là GPS, lấy con khỉ ra đưa cho Koala, thiết bị GPS sẽ văng ra ngoài, bạn sẽ nhặt nó, lấy tờ giấy khi tọa độ đưa vào nó và biết được vị trí của [Hut], nói chuyện với anh ta, sử dụng [Metal detector] lên [Sand turtle] ở gần đó, bạn sẽ có được [Bogus leg] và đưa nó cho Kai, Kai và bạn cùng đến Hut, ở đó Kai cho biết cần tìm [Grimarium], nói chuyện với Kai về Grimarium, sau đó lấy cái mai rùa [Turtle shell] (treo trên cột nhà) đi ra ngoài, về phía phải đến khi gặp các ngôi mộ, xem xét các ngôi mộ, đưa [Metal detector] lên các ngôi mộ, đến khi phát hiện có Grimarium trên ngôi mộ nào thì dùng cái mai rùa trên ngôi mộ đó, khi có được cuốn sách này, con chim sẽ được trị, đoạn cắt cảnh cuối chương, chà chà ... <br> ___________________________ <br> Chương 3 Bạn lấy [Socket-cam] trong cái hộp bên trái phòng, rồi lấy [Ultra-b bag] trên cái bàn phải phòng, đi lên cầu thang, sang trái để lấy [Duct tape], lấy [Socket-cam] đặt vào cái camera đang hoạt động. Bây giờ thì Brain có thể đi ra ngoài. Đi ra ngoài theo hướng bên phải, đến khi ra được ngoài và gặp O'Connor, nói chuyện với anh ta, anh ta sẽ đưa phong bì [Envelope] của Lokelani, quay trở lại căn phong ban đầu, xem cái phong bì thì lấy được cái nhẫn [Ring] và bức thư của cô, chà chà hihi, đặt cái nhẫn lện cái valy trên bàn, bạn sẽ có được [Sunglassees], [Card], [Catalyzing glove] và [Neuralizer]. Đi ra lại chổ của O'Connor, nói chuyện với anh ta, lấy [Neuralizer] đưa vao O'Connor, bạn sẽ có được 3 viên bi [Marbles], đi về chổ cũ, vào căn phòng bên trái, đặt [Card] vào [Slot], lấy [Marbles] đặt vào [Ball], lấy găng tay đặt lên [Ball]. Brain sẽ khám phá một thứ hay ho. Trở lại, sử dụng máy tính để lấy thông tin về A.M.E.B.A, vào lại căn phòng đó và sử dụng [Ball] lại, chọn [Aluala cove, Mala Island] (^_^ giống dịch chuyển thời), nói chuyện với Joshua, tiếp tục sử dụng [Ball] để nói chuyện lại với Joshua nhưng Joshua đang có việc. Đi ra khỏi phòng và vào lại để nói chuyện tiếp với Joshua, cuối cùng bạn sẽ mất cái găng tay nhưng lại được [Probes]. Đi ra khỏi phòng đó, lên cầu thang, tới gần mặt bức tượng, đặt [Probes] lên bảng điều khiển, bạn sẽ lên gần miệng của bức tượng và trèo vào đó. Thử lấy cái mũ nhưng không được, đi tiếp vào trong và bạn sẽ phát hiện có một khe hở, sau đó quay trở lại, lấy [Ultra-b bag] đặt lên cái mũ bạn sẽ có được con nhện [Adellna], ở dưới cái chân, bạn sẽ lấy sợi dây [Whip] và cái túi da [Leather bag] trong đó có [Stenchazol], thử dụng [Adellna] vào cái khe hở nhưng không được. Quay trở lại đi xuống căn phòng. Đi ra phòng ngoài, sử dụng [Probes] lên [Stenchazol], rồi đưa nó vào cánh cửa ở giữa, đi lên lại miệng bức tượng, đưa [Adellna] qua khe hở, sau đó đi qua lấy [Glove] rồi tiếp đến là [Walkie-talkie]. Đi ra miệng bức tượng lại nhưng không được, sử dụng [Whip] lên cái khuyên tai bên trái của bức tượng [Earring], đoạn cắt, cảnh chạy trốn của Brain và Joshua.
Chương 4 Ở trong căn phòng, lấy [Piece of firewood] ở gần giường, lấy [Oil dispenser] trên lò sưởi và [Knife] trong cái tủ bếp, đi ra ngoài, ở cửa lấy [Gas tank], đi lên phía trên, bạn gặp một người đàn ông (Ben Wazowski), nói chuyện với ông ta và lấy lá cây [Leaf] ở cái cây gần đó. Đi xuống đồi, tới dòng sông đóng băng, đi tiếp tới chòi canh, đi lên đó, và lấy [Bottle], [Hockey stick], [Chainsaw] và [Bamboo mat] (treo trên cánh cửa), thử dùng đàn ghita, đi ra ngoài, mở đèn và lấy [Rubber tube]. Đi về chổ Joshua, nói chuyện với ông, đi ra ngoài, đi về phải, sử dụng [Gas tank] lên [Pick-up truck], sau đó thử cho [Gas tank] vào [Chainsaw] nhưng không được, sử dụng [Oil dispenser] với [Gas tank], rồi lại cho [Gas tank] vào [Chainsaw], lần này thì cái cưa máy đã hoạt động. Đưa cái cưa lên con nai sừng [Moose], bạn sẽ được [Moose head] và [Moose antlers]. Gặp và nói chuyện với Ben để biết về shusi và Archbald. Đi tới cái chòi canh và chơi đàn, bạn sẽ gặp Archbald, sau một hồi thương lượng anh ta sẽ làm shusi cho bạn, đi lên cái chòi canh, ra ngoài để lấy [Bleach]. Bây giờ là lúc bạn chuẩn bị những thứ cần thiết cho Archbald, đầu tiên xuống chòi canh, đưa thanh củi [Piece of firework] lên cái rùi [Axe] để có [Chopsticks], lấy [Bleach] để lên [Moose head], đi tới dòng sông bị đóng băng, dùng cái cưa lên nó bạn sẽ tạo ra được một lổ thủng. Đưa [Moose head] cho Ben, nói chuyện với ông, khi Ben đi, bạn đổi cái chai [Bottle] của bạn với cái chai trong túi của Ben. Nói chuyện lại với Ben khi quay trở lại. Đi tới dòng sông, thử dùng [Hockey stick] lên cái lổ nhưng không được, bạn dùng nó để lấy tay gấu [Bear claw] nằm gần đó, tiếp đến đưa nó vào [Hockey stick] và sử dụng lên cái lổ, bạn sẽ có được cá theo phong cách ... gấu. Quay trở lại cái chòi, sử dụng cái sáo [Whistle] lên chổ mà Archbald xuất hiện, bạn sẽ đưa những thứ ông ta cần (có cả tiền) và nói chuyện với ông ta. Một đoạn cắt cảnh khá vui nhộn. Bạn sẽ phải kéo Joshua vào, đi đến chổ chiếc xe, thử kéo sợi dây đầu xe nhưng không được, đi vào trong xe, sau đó mở nắp xe [Hood] ra, nhưng không có gì giữ được, sử dụng [Hockey stick] lên nắp xe, xem xét động cơ thì phát hiện thiếu bugi, sử dụng [Knife] lên [Chainsaw] để có [Spark plug] rồi đặt nó vào động cơ và vào lại trong xe. Một đoạn cắt cảnh khá dài nhưng vô cùng lý thú. <br> ___________________________ <br> Chương 5 Đi sang bên trái, dùng thang máy (có hình ống) để đi lên trên, bạn sẽ gặp Shusi, nói chuyện với cô ấy, (chú ý, màn này nói hơi nhiều, để tránh nói lại sau này, bạn nên xem những vấn đề gì đã nói rồi thì khỏi nói lại). Đi ra bên ngoài, bạn sẽ gặp Rutger, nói chuyện với anh ta rồi lấy [Bag of sand] ở [Gardening supplies], lấy [Broom] ở gần tủ lạnh. Đi xuống trở lại dưới, vào phòng Naptune Suit (cái phòng có cửa cảm ứng), ở đó bạn gặp và nói chuyện với Saturn và bây giờ bạn phải giúp Saturn làm [Neutrino detector]. Thử lấy [Sketch pad] nhưng không được, lấy [Trident] ở bức tượng gần đó. Đi ra khỏi phòng và tới cái cửa có mã số, bạn không mở được và phải lên gặp Shusi để hỏi xem mật khẩu, quay lại mở cửa đó, ở nơi ra vào bạn sẽ gặp một cô gái (Camille), sau khi nói chuyện với cô ta, đi theo đường cô ta, bạn sẽ gặp Dean và Camilla đang quay, thử nói chuyện với họ, đi tới tiếp, tại cái hộp gần các bình dưỡng khí, bạn lấy được 2 [Diving tubes], quay trở lại chổ gặp Camilla lần đầu, đi vào cái phòng phía trên (bằng cách nhập mật mã) (tên nó là Cargo hold), đi xuống cầu thang rồi vặn [Shut off valve], đi tới cái cửa to có đánh hình số 2, mở nút bên phải để mở cửa nhưng không được, sử dụng [Broom] lên nó, Brain sẽ tìm được [Bag of plastic ties], đi trở ra chổ gặp Camille lần đầu tiên, nếu cô ta có ngồi đó, nói chuyện với cô ta. (nếu không có, đi ra ngoài, chổ bạn xuất hiện đầu màn, rồi quay trở lại). Thử mở [Glass case] nhưng không được, lên gặp Shusi, nói chuyện, Shusi sẽ đưa chìa khóa [Glass case key] cho bạn, quay trở lại chổ đó thì bạn gặp Camilla, cô ta sẽ đưa cho bạn 2 chai rượu [Wine jugs], lúc này bạn cũng phát hiện ra cái ông trong [Glass key] không cánh mà bay. Đi trở lại ra ngoài, đưa 2 chai rượu vào Stateroom, bạn sẽ tỉnh lại sau cơn say, bỏ [Bag of sand] vào [Empty wine jugs], rồi đưa [Bag of plastic ties] vào nó bạn sẽ được đồng hồ cát [Hourglass], lấy nó đưa vào [Trident] bạn được [Watch-fork], đưa [Watch-fork] cho Saturn, bạn sẽ lấy được [Sketch pad] và [Marker pen] trên bàn. Đi xuống chổ Dean và Camilla, đưa [Sketch pad] cho Dean, anh ta quay xong sẽ đưa [Scientific articles] cho bạn, quay trở lại chổ Dean lần nữa (tất nhiên là không còn anh ta), đi tới tiếp, tại đây lấy [Bag of plastic ties] cho vào [Diving tubes], sau đó lấy tiếp nó trong cái hộp gần bình dưỡng khí bạn sẽ được [Makeshift], đi trở lại chổ của Saturn, khi đi qua [Glass case], thử dùng [Makeshift] lên [Fire Hydrant] nhưng chưa đến lúc, bạn cần có thêm [Helmet] mới đầy đủ dùng cụ để tạo [Neutrino detector]. Nói chuyện với Saturn, bây giờ bạn sẽ là người truyền qua truyền lại lời nói của Saturn với Rutger, chú ý là hai anh này đang có chuyện nên nội dung truyền đạt phải có sai lệch thì bạn mới có được thứ mình muốn, đầu tiên khi nói chuyện với Saturn bạn chọn "What did you tell me to tell Rutger". Sau đó gặp Rutger, từ đây bạn sẽ phải thay phiên nhau để gặp 2 người này, với Rutger bạn chọn câu "I bet you don't know what Saturn just said to me", với Saturn bạn chọn câu "Rutger just said something lovely about you", và lần lượt chọn các phương án sau "He says his hat's off to ..." (với Rutger), "He has say that your techno ...." (với Saturn), "He says that when he listens to reggae ..." (với Rutger), "He says he feels like a wa ...." (với Saturn) và cuối cùng "He says the day Jamaica wins ..." (với Rutger) bạn sẽ nhận được [Helmet] từ Rutger. Khá là chán phần này T_T. Đoạn cắt cảnh kết thúc bạn cần tìm cái chùi, đi xuống Cargo hold, lấy cưa [Saw] trong cái hộp, đưa nó lên [Broom] bạn sẽ có được [Piece of broom], trở ra ngoài thì không được, xuống lại chổ cái cửa, sử dụng bộ liên lạc [Intercom] (bên trái) để nói chuyện với Shusi, thì ra Joshua đã sửa pass, sủ dụng bảng điều khiển gần đó để mở cửa trần ra, đi lên cái cầu thang ở bình nước, rồi trèo ra ngoài, đoạn cắt cảnh tiếp tục xuất hiện. Khi kết thúc bạn sẽ lại phải cần lại vào Cargo hold lần nữa, nhưng cửa số 2 lại bị đóng, thử mở nhưng vẫn không được. Đi lên phòng của Saturn để lấy [Electro-magnets], quay trở lại Cargo hold, mở cửa trần, dùng [Electro-magnets] để trèo lên. Tiếp tục xem cắt cảnh, có trục trặc với Brain. <br> ___________________________ <br> Chương 6 Xem cái còng chân [Shackles], lấy [Paperweight] trên bàn và cây kiếm [quên từ tiếng Anh rồi ^_^ Letter gì đó], xem cái đinh [Nail], sử dụng cây kiếm để lấy cái đinh nhưng không được, nói chuyện với cô gái (Camilla phải không *.*), đưa kiếm cho cô và bạn sẽ lấy được cái đinh, sử dụng cái đinh lên cái còng chân, bạn sẽ được tự do. Lấy [Bottle O'Grop] trên cái bàn, lấy [Seven-tailed Dragon's tongue] trong [Glass flask] gần bộ áo giáp, đi ra ngoài phía cửa sổ, xem cái cửa sổ bên phải, rồi lấy [Board from window sill], lấy [Sunflower seeds] ở bụi cây bên trái. Đi vào lại bên trong, đưa mấy cái hạt cho con vẹt. Sử dụng [Seven-tailed Dragon's tongue] lên cánh cửa (phía tên lính gác) rồi để [Paperweight] lên đó, sau khi tên lính bất tỉnh, đi ra phía ngoài nhặt [Paperweight] lên, đi lên góc phải, bạn gặp một anh chàng to con (Husky Hound), nói chuyện với anh ta để biết giấy chứng nhận gì đó, quay trở lại căn phòng lúc đầu, mở cái tủ gần nơi bạn bị còng chân, xem xét nó, bạn sẽ có [Certificate for pirates of low moral standing], đi ra ngoài, sang phòng đối diện, mở cửa, sử dụng [Board from window sill] lên nó, đi vào bên trong, bạn sẽ có được [Demon dog], xuống lấy [Gloden Idol] ở đống kho báu. (WOA @.@). Đi ra ngoài, bỏ [Demon dog] vào cái thùng gần đó, tới chổ Husky, lấy [Bar of soap] trong cái rương bên trái, quay lại, bỏ [Bar of soap] vào cái thùng, rồi bỏ [Demon dog] vào đó. Quay trở lại nói chuyện với Husky, bạn sẽ phải trả lời lần lượt 4 câu hỏi của anh ta, câu đầu tiên là "Long John Silver", câu thứ 2 là "Doctor", câu thứ 3 là "By inventing turtle-surfing, as well know", câu thứ 4 khá dài vì có nhiều dữ kiện bạn trả lời lần lượt là "Henry Wobblins and Diego el Cojuelo", "Henry Wobblins", "Joao de Passoromo and Jean-David L'Eclopé", "Diego el Cojuelo", sau đó đưa cho Husky [Demon dog] và [Golden Idol], đưa [Bottle O'Grop] cho Husky nhưng không được, đưa [Certificate for pirates....] cho Husky, sau đó đưa lại [Bottle O'Grop] cho Husky. Quay trở lại căn phòng chứa kho báu, sơ sơ bạn lấy hết mọi thứ (Brain bảo có túi thần kỳ của Doremon mà ~_^), còn một thứ còn lại bạn lấy nốt, đó là cái phểu [Funnel]. Đi về lại căn phòng giam của bạn, ra ngoài ban công, đặt [Board from window sill] vào chổ của sổ, rồi đưa [Bottle O'Grop] lên cái chai đang treo phía trên. Bạn sẽ thấy [Sunflower seeds] rơi xuống, đi vào trong rồi ra ngoài lại và nhặt [Sunflower seeds], đem vào đưa cho con vẹt, nó sẽ cung cấp các thông tin cho bạn để sử dụng quả địa cầu. Sử dụng quả địa cầu, bạn có thể quay trái (hướng Tây) và quay phải (hướng Đông), đầu tiên bạn quay sang đông 1 lần rồi quay sang tây lại 1 lần để trở về lại ban đầu, quay sang đông cho đến khi gặp Japan, quay sang tây cho đến gặp Newfound land, quay sang đông cho đến gặp Greece, đoạn cắt cảnh cuối cùng xuất hiện, nhiều thứ còn chưa được giải quyết .... TO BE CONTINUED .... <br> ___________________________ <br> First read : Brain là bạn, bạn là Brain Thao tác chuột là chuột trái, chuyển kiểu chuột là chuột phải Chuột có hình kính lúp là xem xét một cái gì đó Chuột có hình cái tay là tác động (lấy, mở, ...) vào một cái gì đó Chuột có hình hộp thoại là nói chuyện với ai đó Để ghép vật, mở Inventory ra, rồi lấy một vật đưa lên vật kia Phiên bản 1.0 : hoàn thiện các màn chơi, chưa kiểm tra lại để rút ngắn hoặc bỏ qua những đoạn không cần thiết (nhưng thế thì mất vui )
À, hiện giờ mình hơi bận, nên có thể không reply tin nhắn cá nhân được, các bạn thông cảm, có gì thì thảo luận trên này, có nhiều người chơi và trả lời lắm
Chài, xin lỗi các bác, hihi Xin được bổ sung phần download OST. OST Hiện tại nhà sản xuất chưa tung ra phiên bản OST chính thức cho game như phần 1, nhưng bạn có thể tạm download tại đây http://disk.tom.ru/276512?pw=11111 hoặc vào đây để tìm hiểu thêm cách lấy nhạc từ file cài trong máy http://www.runaway2-thegame.com/forum/viewtopic.php?t=2922
À mình làm được rồi nhưng mà cái file nhạc trong phần cài đặt game có lẫn cả mấy âm thanh nhạc nền khác và cả giọng của brian..."that idea is not good" nếu mà tách riêng được bài hát ra thì "this is a good plan"
cấu hình nè : Minimum system requirements: Windows 98/ME/2000/XP Pentium™ III 500 128 Mb RAM Video card (DirectX™ 9 compatible) with a resolution of 1024×768 and 16/24 bits colors. Sound card DirectX™ 9 compatible 2 DVD ~~>Chơi vô tư đi
Thanks về bản HDẫn ! Đoạn cuối cùng mình có coi qua tham khỏa vì thấy thiếu đồ và trúc trắc quá - 1 phần thấy ngan ngán vì chả đi đến cuói cùng câu truyện được ! Thanks again !
Để cái cặp tóc lên cái cần gạt là xong ! Đầu tiên gạt 1 phát sau đó có film chiếu rồi dùng cặp tóc lên mới ok
sao tui ko thấy film chiếu lên nhỉ cám ơn bác nhé nếu biết thì cố gắng giúp tôi với ! hix vừa down về mà đã khó thế này thì pó tay rồi