Điểm số bạn dành cho FFXII | ko phụ thuộc vào điểm của GameSpot

Thảo luận trong 'FF XII' bắt đầu bởi megaman3066, 10/12/06.

  1. Jokohama

    Jokohama GameVN Gentleman

    Tham gia ngày:
    28/2/04
    Bài viết:
    8,100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mới chơi được đến con tàu leviathan gì gì đó thôi nên hem dám nói nhiều :D
    Nhận xét trước 1 vài chỗ thui chứ chưa dám chấm điểm:
    _Chuyển cảnh khá lâu (hem bik do máy lởm hay trò chơi nó thế :(()
    _Hình ảnh game quá đẹp (trừ ngực thằng Vaan và mẹt Ashe trông dữ quá )
    _Nhưng hình như vì thế mà ít FMV đi ...
    _Không còn thói quen chạy vào nhà dân sục sạo kiếm đồ như FF7,8,9 :P
    _Flee xong là vị 6-7 con đuổi theo mần thịt và thể nào cũng Enter => Vuông => Load lại cho nhanh :))
    _Luyện LV với kiếm tiền hơi khó ...
    _Vung tay xài một mạch 600 LP mới thấy cái bảng Licenses gì gì đó nó hay ghê :D
    ... Từ từ xét típ :D
     
  2. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Nhận xét thía nào cũng được chỉ đừng nặng lời hay nói chuyện vô căn cứ (như cái thằng mặt dày nào đấy X( ) ý kiến đánh giá là tùy theo từng người nên ko có gì để phải cãi nhau hít ^^Nhân tiện trước đây CRIME cũng là fan của FF10 :D
     
  3. minhhiệp

    minhhiệp Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/11/03
    Bài viết:
    4,745
    Nơi ở:
    Senzai-Kyu
    uhm , nói hơi thiếu ý chút ^^
    P/S : chú kai té rồi à :))
    mất vui rồi
     
  4. Roman1111

    Roman1111 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    1,098
    Nơi ở:
    Toronto , Ontario
    Thú thật lúc đầu chơi ff XII bản J tui cũng cảm thấy chơi chán vì ko đánh như kiểu kia nữa !
    Nhưng đến khi ra bản E ngồi chơi mới biết cái hay của nó !
    Đồ họa nhiều đổi mới đẹp hơn bản trước kể cả các char cũng rất cut3
    Cốt truyện quá hay ko còn gì để bàn
    FF XII theo tui nghĩ là quá tuyệt vời rùi , bản này chơi khoái nhất từ trước đến nay , có thêm cải tiến là cut những đoạn phim mà mình ko muốn xem , rất tiện , nhưng ff XII tui chả muốn cut vì cốt truyện quá tuyệt
    Đặc biệt tui cực ghét những đứa nào chưa chơi thấy ng` khác bảo chán cũng chán theo rồi đòi chấm điểm , bựa hết sức :(
    Còn những người nào mà bảo FF XII chán và bựa ko muốn chơi thì về mà chơi các FF tiền sử kia đi chả ai muốn giữ đâu ;))
     
  5. okia

    okia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/04
    Bài viết:
    2,239
    Nơi ở:
    Room 302
    Gameplay + đồ họa thì ok nhưng cốt truyện ko đến cái mức như ông nói đâu. Cũng có thể ông theo trường phái chính trị nên thấy nó hay đến vậy.
    kai đi nhưng hình như có thêm chú quoc vuong nào mới vào hay sao ý. :))
     
  6. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
  7. Roman1111

    Roman1111 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    1,098
    Nơi ở:
    Toronto , Ontario
    Tự động rút kiếm càng tốt chứ sao , đỡ phải ấn lệnh đánh cho mệt :))
     
  8. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Kai chiến đấu mạnh mẽ mỗi ngày 1 ý,bị đạp ý này lấy ý khác..... hết ý -> tự chửi = ý thích :))
     
  9. minhhiệp

    minhhiệp Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/11/03
    Bài viết:
    4,745
    Nơi ở:
    Senzai-Kyu
    sang đó bị các bạn ý chửi cũng te tua chả kém =))
     
  10. yersin

    yersin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/2/07
    Bài viết:
    3
    Mở đầu:
    Mình chơi game này đã ...1 lần rùi (hoàn thành 99.99%)(mình có đĩa gốc nè)
    Tại sao biết 99.99% vì chơi hơn 300 h (hổng nhớ chính xác - vì mới vừa xong vào lúc 24h 1/3/07)Mình thấy có đủ item (6 cái robin-viết sai rùi thì phải),mỗi vủ khí có 1 cái....

    Phân tích
    Đúng là lúc đầu vô chơi chán quá? Vì nó hướng dẩn mình chơi mà, mà lúc đó có biết chơi đâu, củng vì lần đầu chơi kiểu này.Nhưng chơi một hồi thì thấy có cái gì đó hay hay, chơi không còn mõi tay như trước(chỉ duy chuyển cái angalog là ok), mình thấy bs hay quá...mặc dù có hơi boxing tí!
    Trong các trận chiến nếu kết hợp tốt thì đánh magic + summon củng sứơng lắm chứ bộ...và rất hoành tráng (tvlcd mà lị).
    Còn cốt truyện thì đúng là không hấp dẩn lắm, cái này còn tùy người (nhưng theo mình nó củng thường thôi)
    Nhiệm vụ thì quá phong phú, chơi câu cá (khỏi mua đĩa câu cá về chơi - mình từng chơi câu cá trong các serial của BOFire 3,4,5- và củng là fan của câu cá)
    Còn nhiệm vụ săn monter phải nói là tốn quá trời t luôn (khủng khiếp tốn hơn 100h mới làm xong cái này..hic còn tùy vào may mắn nữa)
    Còn nhiệm vụ Clan mà ơi về sao càng lúc càng khó
    Nhiệm vụ săn Thần thú quá kinh luôn..không đơn giản như các ff củ nủa
    Nhắc mới nhớ tìm con omageXII? nó trong gateCre gì đó khó bà cố..đi như mê cung..mà trong đây lại có con thần thú cuối mới phê chứ...mất 3h mới xong chổ này(xem bản đồ còn hổng xong - mà nó có bản đồ đâu mà mấy bác có thế)
    Đương nhiên đồ họa đẹp.
    Chưa chơi lại lần 2 vì đã hoàn thành trong lần đầu tiên..đang đợi chơi ff12-2 gì đó...và có quá nhiều game nv chưa hoàn thành xong nên hông chơi lại.
    Nhưng ngoài khen thì củng có chê, không khác trước nhiều , lúc nào củng thế những con trùm cuối thì đánh 2 3 lần và nó chỉ có 1 kiểu đánh...đánh mất lần rồi biến hình - sao cái nào củng vậy thế!? Nữa là trùm cuối khi biến hình lần cuối nó đánh cứ quay vòng vòng ở trên - nghĩa là hông vô vòng chiến chỉ đứng bên ngoài....làm cho mình thấy nó giống mấy game ngài xưa chơi vậy..không có tính hấp dẩn - nói chính xác thua cả lúc đánh nhưng con trùm bình thường(khi mình diệt con trùm cuối thì mình có 2 save, 1 tới bụp nó lv mới có 30 thui, 1 save chơi để làm nhiệm vụ và quay lại diệt con này lv99) mà không có sử khác biệt nhiều..vì trùm cuối quá dể cho cả 2 lv đó (99 là tức nhiên rùi).Đấy là cái mình không thích trong ff12 và củng là ff khác

    Tóm lại :
    Tilt: 7(thường quá)
    Graphics : 9(FF mà-thích nhất ff9)
    Value: 7(mới chơi 1 lần)
    Gameplay: 9(mới lạ hay)
    Sound:8(tạm)
    Tổng : 8
     
  11. Kai2000

    Kai2000 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/07
    Bài viết:
    213
    hừ , sau khi cố lết thêm được 30h chơi game nữa , cảm giác chán vẫn còn .... đọng lại ;))
    sau khi củng cố lại phần kiến thức vốn đã uyên thâm rồi , ta lại hạ sơn ;)) , làm vài bài phân tích :-s
    đầu tiên xin chia game thành 2 mục "combat" và "non-combat" . Nếu bạn là 1 người theo thể loại khi vào 1 map rộng lớn rồi hét lên " Tao sẽ dọn cỏ tất cả lũ quái vật và loot sạch ko chừa 1 thùng nào ở đây" thì xin chúc mừng , bạn sinh ra là để chơi FFXII ;))
    Nhưng , nếu bạn ko mặn mà lắm với hệ thống combat của FFXII thì sao , bạn sẽ để ý đến phần "non-combat" của FFXII làm quá ít . Rất nhiều ví dụ ở bài trước đã đề cập ( xin đừng ai móc ngóe câu này :-s ) , đây đề cập thêm về "kiểu chơi" của 1 người ko hứng thú với combat ở FFXII :
    1. Khi vào 1 map rộng , nếu ai ko có hứng thú quét sạch mod ở trên map thì sẽ làm gì :-/ , tất nhiên là mau chóng muốn đến cửa ra , chỉ đánh vừa đủ mod trên dọc đường ( cũng là 1 cách để giữ lev - tất nhiên về sau có acc cho exp=0 ) nhưng ở FFXII nó làm mặc định cứ như là ai cũng thick cái combat của nó hay sao ý , sao ko làm các con đường với các bảng chỉ đường . Và 1 cực hình xảy ra : cứ 3' một bạn phải ấn SELECT để xem mình đang ở đâu trên map :whew:
    2. Những dugeon cổ điển tạo sự hứng thú sục sạo bởi cảnh đẹp và hệ thống acc quí hiếm , có điều ở FFXII có xiền là có tất , hệ thống acc hơi rởm
    khôgn hấp dẫn
    Thật ra ko khó để hình dung một người "mê" FFXII chơi thế nào : vì quá thick trò "boxing" nên giết sạch mod trên 1 map :> , steal , loot , chain càng nhiều càng thích ,rồi chưa chán còn đi hunt rare monster , hunt bill ... hầu như tất cả những gì người ta nói về FFXII chỉ là combat , combat của nó . Mà ko phải người nào chơi cũng mê đánh nhau , ai ko mặn mà lắm thì giống như là bắt farm như ngựa vậy
    Cũng chính vì thick farm nên số người chơi này ko để ý tới phần "non-combat" , "tính nghệ thuật" của game , hay còn gọi là lúc "xả hơi" trong chuỗi farm liên tục : thành phố Bju gì nhỉ , 1 thành phố trên không , nghe cũng hay đấy :cool: , nhưng đấy là nghe nói thế , chú ai mà bit ... đâu rồi những khu vực "thừa" của thành phố để có thể view toàn cảnh , những đoạn FMV nhỏ thôi để trigger cảm giác được sống theo câu chuyện . Kết hợp với rất nhiều yếu tố : story quá tầm thường - tầm thường ở chỗ nếu ví FF trước là film thì FFXII chỉ là giấy ghi truyện :cool: , graphics ko thể nói điểm cao được : game này chú trọng quá đến tạo model ( 6 nhân vật chính làm tốt , quái làm 3D tất nhiên cũng khó rồi ) nhưng có lẽ chính vì những cái tốn thời gian trên mà các vùng rộng lớn thiếu cảnh sắc - dĩ nhiên ko thể đòi hỏi hơn được ở 1 free-camera , rồi về cây cầu rất dài nhưng đó chỉ là do nó giới thiệu chứ người chơi ko có cảm giác ý ( xin refer tới các bài post trước để bit về cảm nhận cây cầu #>:) )
    Kết luận là gì , 1 game thiên quá nhiều về phần combat , bỏ rơi quá nhiều yếu tố khiến nó thành 1 tên tuổi ( FF CHƯA BAO GIỜ nổi tiếng vì combat của nó quá hay cả )
    Tuy vậy , ko phải tui là 1 người bài trừ combat , nhưng combat của FFXII phải nói là có điểm gì hay . Ai thấy hay theo tui là chui từ cái kiểu turn-base của JRPG cả đời chưa từng chơi thể loại khác bao h #>:)
    Nói đến thể loại game thiên về combat mà lại cho free-camera xoay tự do như thế không thể không nhắc đến Neverwinternight ( 1 game gần đây nhát đại diện cho dòng game D&D của Tây )
    Nói thế nhỉ , nếu ai từng nghiên cứu các luật của D&D thì phải nói nó đã trải qua rất rất nhiều năm để đạt được sự hoàn thiện như ngày nay , game online ngày nay cũng "học" rất nhiều từ D&D kinh điển , mà FFXII cũng mượn rất nhiều yếu tố từ gameol
    1 trong những "đặc điểm" của FFXII mà ngay cả trên gamespot đã nói rõ đó là class không rõ ràng , mà 1 thực tế là anh dễ dàng có thể đạt được chuyện phủ đầy bảng license của mỗi nhân vật . Không biết ai thick cái này , chứ theo tui đây là nhược điểm , bạn chọn katana , 2-H sword hay axe , chắc đa số để optimize , xem cái nào attack cao hơn thì lấy ;;) . Đá sang D&D 1 chút : từ việc build stat ban đầu cho đến lựa chọn vũ khí , giáp sau này luôn gắn kết chặt chẽ ( stat của D&D là fixed ) . Tuy nhiên tùy thôi , có thể FFXII muốn cho người chơi đạt được sự hoàn thiện ở 1 mức độ nào đó , nhưng tui ko nghĩ ai là fan của D&D lại mê cái thể loại này
    tiếp theo là camera , đã được nhiều "cao thủ chỉ giáo" rồi , khôgn nhắc lại , không phải ai cũng thick chơi camera gần , đến Winning Eleven còn cho wide camera . Và điều tệ hại camera cũng 1 phần ko nhỉ góp vào việc mắt dán vào minimap để xem đường
    Bài này cũng dài rồi , tui kết luận : FFXII muốn đổi mới , tốt thôi , nó muốn chuyển sang hệ thống 3D free-camera ( mơ ước bao đời từ thời 2D cởi truồng ) và hệ thống battle realtime , tốt thôi . Nhưng nó phải hiểu rằng bước đầu tiên làm điều này bao h cũng khó mà hoàn thiện được , đặc biệt là sẽ dễ dàng bị so sánh với các game RPG đã cho realtime battle( dòng D&D) , free -camera lâu đời như Neverwinternghit , những game này đã đạt sự hoàn thiện lâu rồi mà FFXII mới chập chững vào nghề khó 1 sớm 1 chiều bắt kịp ( tát nhiên là với ai mù tịt về D&D thì dek nói #>:) ) . FFXII quên mất là nó đã nổi tiếng vì cái gì ( từ FFVII cho tới FFX ) , cái gì làm nó trở nên special trong vô vàn JRPG đã và đang hiện hành trong suốt bao năm qua . Mặc dù nó có thể làm tốt hơn : làm thêm nhiều FMV để nguời chơi có cảm giác sống trong câu chuyện ( thật ra chuyện chẳng có hay hay dở , chỉ có cảm giác được "sống" trong nó hay khôgn thôi ) , những chi tiết "nghệ thuật" ... đổi mới phải như vậy , vẫn giữ được thế mạnh của mình
    Gõ mỏi tay quá :devil:
     
  12. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Vẫn tốt hơn đang đi đụng Random Battle bực mình . Ít ra Map của FFXII rộng và tự người chơi khám phá , như những FF từ I - VI . Khuyết điểm của nó chỉ là phóng to Map hơi phiền , nhưng chơi nhiều riết quen và thấy nó rất có lợi .

    Vậy thế nào là hấp dẫn nhỉ ? Accessory như Xenosaga mới hấp dẫn ah ( thấy bạn nói đến J-RPG chỉ có Xeno nên viết thử xem ) . Ít ra so với FFVII , X và X-2 thì nó vẫn hơn . Nhưng FFXII vẫn thua FFVI . Còn bạn hỏi FFVI hơn FFXII gì thì cứ chơi thử .

    Nói nhiều vụ này từ những trang trước . Ko thích đánh => đi theo Story => về nước => xong , khỏi cằn nhằn than phiền sao nó này nọ . Có cảm giác bạn cứ vịn lý do chơi gì mà ko có Story , cứ luyện và làm quest phụ hòai mà chống chế , đó là do mỗi người chơi thích làm gì thì họ làm . Hay đối với bạn những phần đó quá cao siêu so với trình độ ngây ngô của bạn nên bạn cảm thấy chán , quay lại nói xấu ? Nếu trúng tim đen cho xin lỗi nhé ;)) . Chơi game là tư duy , không phải lúc nào cũng ỷ y game này dễ quá ... Rồi ko làm được lại kêu nhàm quá , chán quá đâu .

    So với FFVIII thì sao nhỉ ? 6 nhân vật mà hết 4 nhân vật đã mờ nhạt - hết sức mờ nhạt . Nếu chơi FFVIII sẽ hiểu vì sao tôi nói như vậy . Còn những đọan FMV như tôi đã nói , từ sau FFX SE đã không còn đầu tư nhiều cho FMV vì kinh phí quá cao và tạo ra khỏang cách giữa FMV và trong game . Bạn bảo người ta xem lại những bài trước của bạn , trong khi những bài trước ấy thể hiện những kiến thức về game quá kinh dị và nên gọi thế nào nhỉ ? Những kiến thức " quái vật " mà ai đọc cũng phì cười .

    Chính vì quan niệm FF là có love , là có hình ảnh đẹp nên thơ nên vô tình tạo một khái niệm vào đầu những người CHỈ CHƠI FF từ VII - X mà không hề biết rằng không có những FF từ I - VI thì dòng FF đã không phát triển đến bản VII . Bạn đã chơi qua chưa hay trong đầu bạn đang nghĩ " vớ vẩn , hình ảnh 2D quá xấu , cách chơi quá nhàm thì làm quái gì nổi tiếng " => quan niệm đa số người chỉ biết hình ảnh đẹp và có love .

    Oh , một người chơi theo tiêu chí Attack cao là lấy ;)) . Mỗi lọai Weapon trong FFXII đều có ưu và khuyết riêng , chẳng có thứ nào bỏ xó cả . Attack cao mà lấy , nếu vậy Gun Attack có cao đâu , sao nhiều người vẫn dùng nhỉ ? Mà lại thật , FFX khi full Sphere Grid thì tên nào chả giống tên nào trừ Overdrivers , vậy sao FFXII không được nhỉ ? Ít ra FFXII còn linh động hơn FFX nhiều chứ nhỉ ? Ai chà , một sự hiểu biết ngây ngô lại lộ ra ...

    Lại camera , lại một sự thể hiện hiểu biết " quái vật " . FFXII không hòan tòan là Real Time , là ATB + Map thực , hay còn gọi là ADB - Active Demention Battle . Và đúng như tôi nói ở bài trên , bạn chẳng biết gì về những FF từ I - VI cả mà lúc nào cũng chỉ " FFVII , X hay lắm đấy , hình ảnh đẹp , yêu đương cảm động lắm đấy , dễ chơi nữa , tóm lại hay lắm . Nhờ vậy dòng FF mới nổi tiếng đấy . Cứ giữ mãi thế này , chứ đâu như FFXII , đổi mới + Story không love + camera cùi bắp , ai mà chơi " .
    Đúng là bạn đừng nên post bài trong này làm gì , càng post càng thể hiện một kiến thức " quái vật " và ngây ngô , chủ quan của bạn . Bạn lấy sự chủ quan áp đặt cho cả một game . Nói tóm lại : đã có thành kiến thì đừng tự ép mình chơi , hình như vài trang trước ai đó bảo dành thời gian chơi game khác , tốn công chơi FFXII làm gì . Vậy cứ thế nhé .
     
  13. Althena †

    Althena † Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/7/05
    Bài viết:
    46
    Nơi ở:
    land of magic emperor
    có cái đúng có cái sai ...
    cái đúng là như ý của LKenshin,cái sai thì như ý của ông kai luôn
    :))
    có thật ko cha ?
    cái chế độ ATB từ đây mà ra đó nhé [-x
    ngoài ra FFX cũng là tiên phong đi đầu theo kiểu turn base có dòng delay trên PS2 mà kêu là ko hay sao ? (đương nhiên kiểu này đã có ở game cũ trên PS1) nhưng với PS2 thì nó là tiên phong ...

    thôi ,dù sao cũng đang có tâm sự nên chả bôi bác nhiều ^^
    kết lại 1 cái là ở lão kai cũng có nhiều ý đúng nhưng fê fan' chủ quan quá nhiều ....
    P/S : đặc biệt , ở FF12 này mình chỉ ghét 1 điểm duy nhất đó là chest ko mạng dạng 1 cái hòm mà là cái barrel thế thôi
     
  14. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Hôm nay mình cũng có tâm sự nên sẵn post vào . Nhưng không vì thế mà chủ quan , nhữg phần tôi post đều khách quan cả .
    Ít ra kiến thức cũng không thuộc hàng " quái vật " .
     
  15. Drk_Shd

    Drk_Shd Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    4,309
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    chài có Mod nào bảo cái ông kai đó ngừng lại được không, nếu ông ta không thích thì đừng vào đây là box của ff12 cơ mà có ai hoan nghênh những người không thích ff12 đâu mà vào cơ chứ hồi đầu thì cũng thấy hay nhưng càng về sau càng viết nhảm ---> chán chả bùn đọc
     
  16. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Bảo ngừng thì được , có thể xóa bài , song làm vậy không công bằng và có người không tâm phục khẩu phục lắm ;)) .
    Cứ post lên để xem trình hiểu biết thế nào ;)) .
     
  17. CRIME

    CRIME Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,194
    Nơi ở:
    Lefthander Co.
    Chúa ơi sao lại để con cứ phải chửi cái thằng mặt dày ngu ngơ này thế hả.Đã nói hàng trăm lần là nếu chơi giỏi thì cần dek gì phải farm để lên lv cho thật cao? Mà cũng cần dek gì vào 1 map mới phải giết hết mob rồi steal,bộ thiếu trí não tới nỗi ko bít được chỉ cần steal những con có loot giá trị hoặc drop đồ "ngon".30h toàn steal để lượm pebble,mấy cái stone,cũng chẳng bít dek gì về cách dùng weapon mà đã to mồm lên đây om xòm
    Vào đây phán 1 câu ngon ơ ff chỉ nổi tiếng vì hình ảnh thì thấy rõ trình độ hỉu bít về game mém được tính là số âm với dãy số thập phân vô hạn ko tuần hoàn phía sau :))
    Rồi chả bít lượm lặt ở đâu 1 2 câu về Xeno với D&D mà thấy bài nào cũng đem so đo,trong khi thực chất chả bít đã từng chơi chưa hay đọc mấy cái giới thiệu game rồi bắn pháo :-"
    Gamespot làm quái gì nói là class ko rõ ràng,nó chỉ nói tổng thể cái xấu là "The gambit and license-board systems are complicated to get used to; a bit too much running around back and forth in some spots."Nếu dek bít tiếng Anh thì dịch cho "Hệ thống gambit và bảng license khá khó khăn trong việc làm quen;chạy hơi nhìu trong 1 số điểm" cái khó khăn thì chả vấn đề gì mà xem bộ kai cũng chả bít gì :)) Còn cái chạy hơi nhìu,thấy từ đầu tới giờ đòi bản đồ phải rộng ra chạy vòng vòng cho đã mừ :-?
    Câu cuối kết nhìn mới tếu "nhìu FMV để người chơi sống trong câu chuyện" :)) Làm FMV cho đã,tiêu bạc tỉ vào đó mà graphic bên ngoài cẩu thả,răng cưa,.... thì cũng vất.Lại còn "chuyện chả có hay hay dở,chỉ có ta sống trong đó hay ko" cho hỏi đã từng đọc qua tác phẩm văn học nổi tiếng nào chưa? Còn tôi thì nhiều rồi,như "những người khốn khổ" (Victor Huygo)tôi chả cảm thấy mình là giăng-văn-giăng (phiên âm tiếng Việt:p),truyện ngắn"cánh cửa màu lục" (O.Henry) cũng chả thấy mình giống gã thanh niên mê phiêu lưu mạo hiểm;"Omerta-luật im lặng"(1 trong bộ 3 tiểu thuyết mafia nổi tiếng-Mario Puzo) tôi cũng chả thấy mình sống trong thế giới tội phạm toàn phải lo toan ko những cho mạng sống mình mà cả 1 tổ chức của con Astorre,....... thế chúng ko hay àh :-/Ko nổi tiếng àh:-/ Để chỉ cho,dốt thì IM.
    Tóm lại những bài post từ trước tới giờ của "anh" Kai,phải nói rằng, toàn bullsh*t
     
  18. Poseidal Mk.II

    Poseidal Mk.II Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    333
    Box của 1 game không có nghĩa là chỉ dành cho những người thích game đó vào tán tụng. Mọi tranh luận ở đây là "mở", tức là khen hay chê thì tùy, vấn đề là đưa ra được cái lí của mình thôi.

    Ngoài ra: cậu kai này nói lí luận cũng chả khác gì mấy thằng hay chê bai FF mà tớ gặp trên máy forum của gamespot, gamefaqs... lại cũng "chơi buồn ngủ", "để máy tự điều khiển", rồi là "no love", rồi là "character/class development lởm". Cảm tưởng như là cậu đang "đạo văn" vậy. Mà thực ra là tớ cũng không muốn đạo văn, không muốn nhắc lại những lời của những thằng khác bênh FF, vì thực ra là chắc cậu cũng nghe đủ rồi, nhưng có lẽ vẫn giả vờ là chưa nghe thôi.
     
  19. okia

    okia The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/04
    Bài viết:
    2,239
    Nơi ở:
    Room 302
    Tiền dek phải cái gì cũng mua được.
    lại camera %$!@#$%, còn vác cả Winning Eleven vào để so nữa chứ, pó ku.
    Còn phần nói về game play của chú này ở phía dưới cho thấy sự bị ảnh hưởng nặng nề của thể loại MMORPG tới đầu óc. Tiếc là FFXII đâu có phải MMORPG nên khó làm hài lòng chú được.

    @Leon bảo nếu nó viết bài nào thêm thì xóa mà. mà nội quy cho 3 cái mặt cười thôi mà, bài nó viết hơn chục cái lận, hay thay đổi nội quy rồi?
     
  20. ntp

    ntp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/03
    Bài viết:
    830
    Nói chung chú Kai gì đấy nhận xét như vậy là quá cực đoan rồi.
    Xin lỗi nhưng nhận xét như vậy là quá thiển cận. Không có bất cứ một luật nào quy định việc quét sạch mob (chứ không phải là viết là mod đâu nhé) trên map cả. Nếu như chơi với tinh thần không khám phá hết map thì mỗi khu vực rộng như đồng cỏ hoặc hoang mạc thì chỉ cần clear khoảng 30% là đi tiếp được rồi. Còn về các khu Indoor Instance thì bắt buộc bạn phải đánh đến 80-90% map là quá đúng. Các khu vực này đường thường trở nên theo kiểu độc đạo. Băt buộc người chơi phải khám phá dần dần cho đến boss cuối trong khu vực đó. Thời gian đánh từ cửa ngoài vào đền boss thường dao động vào khoảng 3h, khá hợp lý.

    cái này thì cũng có phần nào đúng. Thực sự cá nhân tôi cho rằng Item nên phân phối theo kiều reward từ boss thì hơn (cái này là ảnh hưởng tử MMORPG). Item mua = tiền từ shop theo cá nhân tôi là một system không hay. Cảm giác khi giết boss xong mà được reward item xịn là khá thỏa mãn. Làm như vậy nỗi lo cơm áo, gạo tiền cũng không có. Trong khi chơi FF12 vấn đề tiền khá nan giải.

    Theo quan điểm cá nhân tôi, hệ thống combat real-time là một bước tiến cách mạng, nhưng có thể nhưng người chỉ quen turn base không thích lắm. Nói ví dụ thế này khi gặp nhưng con mob thuộc hàng cùi ghẻ dĩ nhiên người chơi muốn dứt điểm càng nhanh càng tốt, turn base sẽ khiến bạn phải thao tác khá nhiều trong khi real time- gambit khá thảnh thơi.
    FF12 mượn khá nhiều yếu tố từ game online. Đúng, và mọi thứ đều có lý do của nó. Nên nhớ cho MMORPG đang là xu thế hiện nay của làng game thế giới (tiêu biểu là WoW), và tôi cảm nhận rằng những nhà sản xuất dòng game FF12 vẫn chưa từ bỏ ước mơ MMO. Những gì FF12 đang thể hiện (realtime, camera tự do và nhiều yếu tố Online khác) là một bước đệm để có thể FF13 hoặc FF14 trở thành MMORPG. FF11 là một thất bại của Square nhưng phần nào là do vấn đề công nghệ và kinh nghiệm làm game Online mà thôi. Cá nhân tôi cho rằng FF12 phần nào chuẩn bị tâm lý + gameplay để cho fan của FF có thể thích nghi khi FF13 hoặc 14 trong tương lai chuyển thành MMO

    Suy nghĩ rằng FF nổi tiếng trong thể loại Turn base thì phải giữ lấy bản sắc của nó là quá sai lầm. Cứ ôm khư khư lấy cái turn base để rồi chết ngạt trong cái ao làng nhỏ bé RPG hay chuyển thành Real-time để vươn ra biển lớn MMORPG, theo tôi nghĩ các nhà sản xuất của Square hiểu rõ hơn ai hết. Có thể FF12 khi thay đổi nó làm mất một vài fan trung thành ( như bạn Kai đây chẳng hạn), nhưng ngược lại nó cũng thu hút những người khác, những fan mới. Tôi đảm bảo lượng đĩa FF12 bán ra so với FF10 chẳng giảm đâu, tăng là đằng khác.

    Còn thực sự cái gọi là bản sắc của dòng game FF chính là nét đồ họa Anime đậm chất Nhật Bản. Đấy mới thực sự là cái bản sắc mà các fan trung thành mong đợi. Có thể thấy rõ FF12 thể hiện khá tốt điểm này (hầu hết các gamer đều cho điểm khá cao về phấn Graphic)

    Dĩ nhiên nói đi thì cũng phải nói lại. Game còn khá nhiều hạt sạn (như cốt truyện còn khá lùng bùng, hệ thống esper còn dở hay class chưa phân chia rõ ràng, ...) nhưng nhìn chung FF xứng đáng nhận một lời khen ngợi.
     

Chia sẻ trang này