Fable 2 (X360) Phát hành: Microsoft Sản xuất: Lionhead Studios Thể loại: Action RPG Ngày phát hành: 2007 Đánh giá ERSB: chưa có Tác giả: Patrick Joynt Ngày viết: 08/03/2007 Trong buổi hội thảo của các nhà làm game tuần này ông Peter Molyneux đã hé lộ một vài thông tin về Fable 2. Hội thảo gần như bị khuấy động lên khi ông Peter Molyneux nói về tham vọng thực hiện những cuộc cách tân trong làng game của mình khi thành lập Lionhead Studios. Trong mục trả lời phỏng vấn tôi đã hỏi liệu Lionhead có còn muốn tiếp tục đổi mới nữa hay không nếu như họ có khả năng làm Fable 2 trở thành một game RPG hoàn hảo và trở một công thức mới cho các dạng game RPG về sau. Ông Molyneux trông có vẻ hơi lưỡng lự nhưng ông lặp lại tiêu chí của Lionhead là hướng tới phía trước và sẵn sàng chấo nhận mọi thử thách. Với những tuyên bố trên ta có thể hiểu được vì sao buổi giới thiệu đầu tiên về Fable 2 chỉ toàn các việc như chơi với chó, sinh con, đi buôn. Cậu bé và con chó! Sau một hồi ông dài cuối cùng ông Molyneux cũng đã hé lộ một trong những phát triển chính yếu nhất trong Fable 2. Theo như ông giải thích thì trong Fable, bạn không “đồng hành” cùng với nhân vật của mình về mặt cảm xúc. Chính vì vậy trong Fable 2 ngoài việc được lựa chọn giới tính cho nhân vật, bạn còn có thể chơi đùa với con chó hay cả với những đứa con của mình. Trông có vẻ như đây là một thay đổi không đáng kể nhỉ? Ông Molyneux cũng nói rằng “Thêm vào tính năng trên rất dễ và nó rất bình thường nhưng quan trọng là nó giúp bạn có hứng thú hơn với game.” Bạn không chỉ có thể “cua” một nhân vật khác trong game mà còn có thể làm họ có con với bạn hoặc có con với họ. Khi bạn vừa trở về nhà sau cuộc phiêu lưu những đứa trẻ sẽ chạy ra khỏi nhà và nhảy bổ vào bạn rồi tán dương bố/mẹ của chúng tùy theo mức độ mà bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nếu bạn chọn phe xấu những đứa trẻ sẽ kể cho bạn nghe những câu chuyện về việc chúng bắt nạt bè ở trường; nếu bạn chọn phe tốt bọn trẻ sẽ kể chuyện chúng hạ nốc ao những tên chuyên bắt nạt bạn bè ở trường như thế nào. Mục đích của sự cải tiến này là làm cho bạn có cảm giác mình thực sự đang tham gia vào thế giới trong game và có ai đó để quan tâm, chăm sóc nhưng điều này trông có vẻ chỉ là một sự cải tiến từ hệ thống “hoan hô hay nguyền rủa” vốn đã có sẵn trong Fable. Đôi khi bạn có những nhiệm vụ ám sát và phải mang con bạn theo để trợ giúp do đó “chúng ta phải hết sức thận trọng với trẻ con,” tuy nhiên việc này diễn ra khá mờ nhạt trong game. Lần này có lẽ ngôi nhà của bạn sẽ ở Bowerstone, một thị trấn nằm sâu trong các dãy núi tại thời điểm 500 năm sau các sự kiện trong Fable. Lần này bạn không cần phải thuê bất cứ cái gì vì bạn có thể mua bất cứ thứ gì mình thích từ các sạp hàng ven đường, các khu chợ búa, các quán rượu miễn là chúng có nóc nhà và hòa mình vào thế giới buôn bán mậu dịch không khác gì đời thường. Có vẻ như ngài Molyneux đã pha trộn một tý Entrepreneur (game đầu tay của Molyneux với nội dung về buôn bán thương mại) vào Fable 2. Thật tình tôi nghĩ răng thay vì bỏ thời gian vào việc buôn bán đó thì nhà sản xuất nên tạo thiết kế thêm hệ thống chiến đấu, tạo thêm nhiều nơi khác để khám phá hoặc cái gì đó đại loại như vậy. Nhưng phải nói ý tưởng thêm một con chó vàng dễ thương cho nhân vật chính của ông Molyneux là rất hay và lạ. Khi còn là trẻ con nhân vật của bạn nhận được một con chó và nó được lập trình AI như sau “không làm phiền chủ nhân, luôn yêu mến chủ nhân, và luôn luôn phải khỏe mạnh” giống như con chó máy Asimo vậy. Bạn có thể ra hiệu đồng ý, không hài lòng hay nổi nóng với các hành động của con chó để huấn luyện nó, ngoài ra bạn cũng có thể chơi ném banh với nó. Con chó chỉ là phần tiết lộ duy nhất trong những gì mà ông Molyneux cùng Lionhead đang hướng đến. Tôi phải thừa nhận là việc dựng hình con chó thật xuất sắc khi nhìn cách chạy nhảy của nó. Không chỉ là một vật nuôi dễ thương, con chó của bạn còn là một cái “radar” cảnh báo sự nguy hiểm. Nó sẽ sủa khi nhận thấy có kẻ thù xung quanh bạn. Khi bạn gặp một nhóm kẻ thù con chó sẽ tấn công cùng lúc với bạn, nếu bạn tấn công bọn cận chiến con chó sẽ xông vào “cạp” bọn bắn cung và ngược lại. Đúng như tiêu chí “không làm phiền chủ nhân” được để cập đến ở trên, bạn không cần phải ra lệnh cho con chó mà nó sẽ tự hành động khi bạn tấn công kẻ thù. Nếu bạn muốn con chó của mình lúc nào cũng chạy sục sạo khắp nơi thì đừng la mắng khi nó làm vậy. Khi ở trong một khu rừng quen thuộc con chó sẽ chạy tung tăng khắp nơi nhưng khi đi vào thành phố nó sẽ ngoan ngoãn chậm rãi bước theo bạn. Thật thú vị khi người chơi có thể tương tác với trí khôn của một nhân vật trong game. Sau khi được Microsoft mua lại, hãng Lionhead xem ra vẫn đầy nhiệt huyết trong việc cách tân làng game bằng mọi giá. Hy vọng rằng với những ý tưởng táo bạo của ông Molyneux, Fable 2 không chỉ là game với những nhiệm vụ nhàm chán. Lần tới hy vọng tôi sẽ có thêm các thông tin mới mà ông Molyneux từ chối thảo luận vào lúc này như liệu con chó có chết không hay con chó dễ thương này có thể mồ côi chủ hay không. Tôi đang rất hồi hộp không biết lần này hệ thống phép thuật sẽ ra sao. Theo GameSpy.com
Ý tưởng khá hay, có thể nói tuyệt vời, tôi thích nhất là những game nhập vai kiểu như Fable, Jade Empire và KOTOR. Nó có nhiều thứ để làm, nhiều thứ để cảm nhận, có cảm giác được hòa mình vào game, game thật hơn và nó giúp câu chuyện của game hấp dẫn chứ không buồn tẻ như thể loại game nhập vai chặt chém kiểu Diablo
Đúng như lời của TopDog nói nhưng cũng đừng nên nói một game như Diablo là nhạt nhẽo như vậy.Ít nhiều gì nó cũng đã vang bóng một thời và cũng là tiền đề cho nhiều game kiểu bây giờ xuất hiện.Bản thân nó kg có nhạt nhẽo vì bắt người chơi săn lùng các loại vũ khí/áo giáp/ngọc....mà điều này lại làm cho gamer vô cùng thích thú đấy.Chẳng qua là nó lỗi thời so với bây giờ thôi. Um..bảo đảm cấu hình sẽ có nhẹ -> cao thôi Horay à.NPT game nào cũng làm như vậy.Nhưng chơi thấp thì sẽ kg thấy hết cái đẹp mà NPT đã đầu tự vào trong game đâu...
Game nhập vai giờ nó chia làm 2 loại thì phải, một loại theo kiểu đưa nhiều yếu tố trong cuộc sống vào game như Fallout, Fable, Jade Empire, Never winter night 2, KOTOR, Oblivion.... Còn loại khác là thiên về chặt chém là hậu duệ của Diablo như Dungeon siege, Titan quest, Baldur gate. 2 loại này đều có lượng fan của nó. Tui thì thiên về loại thứ nhất hơn^^, thích nhất là KOTOR, Fable, và Jade Empire ^^
Nếu cứ lo lắng game PC với lai jcaaus hình thì tốt nhất nên để dành tiền mua 1 next giens chơi ko phải nghĩ,từ sau sự ra đời của next giens cấu hình PC phải chạy dài,mà tụt hậu liên tục