Đánh giá | Thế nào là game hay ?

Thảo luận trong 'Đánh Giá | Cảm Nhận' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 17/3/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Stry203

    Stry203 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    617
    Nơi ở:
    đâu hỏi làm gì ?
    Game hay là game mà khi ta chơi, cảm thấy vui vẻ cuồn hút, hợp sở thích.

    Nếu nói về graphic đẹp thì nhìu game cũ bây h vẫn có người thích chơi mặc dù hình ảnh của nó chỉ được đánh giá đẹp cách đây khoảng......4 -5 năm gì đó.
    Có nhìu người chơi ko wan tâm đến sound của trò chơi, khi người khác khen sound của nó hay mới để ý là nó.... hay thật ( như tôi chỉ chơi game khi nửa đêm mà lại ko thích đeo phone :D )
    Theo mình game hay có gameplay hay, story hay, có graphic đẹp, có sound hoành tráng, có char đẹp, cá tính, ko có bug, có thể replay nhìu lần sau khi finish...just dream.
    Với mình game hay là game mình cảm thấy nó hay và khi đưa cho bạn bè mình chơi hoặc chia sẻ nó cho mọi người thì họ đều nói :" Uh, game này chơi hay đó...."
     
  2. grandian

    grandian Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/7/04
    Bài viết:
    737
    Nơi ở:
    Gamer's Heaven
    __ Đồng ý là Graphic quan trông nhưng cách nhìn nhận của mỗi người lại khác nhau , có người thì thích phong cách Anime , người thì thích Real .... Gameplay cũng như vậy khó có thể áp chế người khác phải nhìn nhận đó là Game hay , với tớ thì thích cái yếu tố Story giàu cảm xúc 1 tí như Rouge Galaxy với FF X
     
  3. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    + Game hay là game phải có kịch bản hay và cách chơi hay nữa mới gọi là game hay. Đa số game ngày nay đúng là quá tập trung vào đồ họa, âm thanh và kỹ xảo nhiều quá mà nội dung thì nhàm chán chẳng đáng một xu!
    + Game hay là game có giá trị chơi lại nhiều lần, người chơi có cảm giác được hòa nhập vào trò chơi, tham gia vào thế giới của trò chơi chứ ko phải đơn giản chỉ là cầm tay điều khiển mà bấm.
    + Một trò chơi có mở đầu hay và có kết cục tốt thường để lại ấn tượng sâu sắc với người chơi hơn là nhiều trò dài liên miên vô tận.
     
  4. vuonglanus

    vuonglanus Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/10/03
    Bài viết:
    788
    Theo tôi thì một game hay là một game có cốt truyện hay, kịch tính, kế đó là phần tương tác trong game (tức là cách điều khiển) phải đơn giản, thân thiện, sau đó mới tới đồ họa và âm thanh. Hai cái đầu mà hỏng thì chán khỏi chơi luôn.
     
  5. Love_meohoang

    Love_meohoang Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/9/06
    Bài viết:
    295
    Nơi ở:
    Hải Phòng City
    Game hay, cái này cách đây khoảng 1 năm về trước có vẻ như với mình còn khá nhiều. Nhưng khi lên tìm kiếm và đã có trong tay hơn 5000 game đủ mọi thể loại thì cảm giác game hay sao như mò kim đáy biển vậy.

    Có lẽ mỗi người có cảm nhận riêng về từng loại game theo các dòng khác nhau. Thèng bạn mình mê game Xenosaga như điếu đổ còn mình dù có đủ cả 3 bản nhưng vẫn không màng động đến. Và dù có máy chơi game hiện đại nhất nhưng vẫn có cảm giác thiếu cái gì đó trong các game "tưởng chừng không có gì hơn về đồ họa này". Và không ít người quay trở lại để chơi những game ngày trước với 1 đồ họa rất "òm" ( bạn sẽ gặp rất nhiều nếu vô box giả lập). Có lẽ chơi game ngày xưa thì bạn có thể hiểu mình chơi để giải trí và thỉnh thoảng khoe bạn bè chứ không mang cái gì đó chuyên nghiệp và mang đậm tính áp đặt như bây giờ.

    Theo bạn thì tại sao những game như Con tra, nấm Mario, bắn tăng, serie Kunni Kun lại hấp dẫn bạn đến thế??? Đồ họa và âm thanh của nó ngày trước phải nói là siêu tệ nhưng sao giờ vẫn có người muốn chơi và bảo nó hay??? Và cho đến bây giờ, khi có nhiều game trên Ps2 và cả Ps3 người ta vẫn đánh giá nó là dở??? Đồ họa của nó hơn hẳn cơ mà, và âm nhạc, sự tương tác giữa nhân vật với môi trường cũng thế.

    Cái mà mọi người cần ở đây và chắc cũng gần như là tiêu chuẩn chung đó là game đấy phải là game dễ chơi, có độ khó từ thấp đến cao và làm cho người chơi cảm thấy mới lạ, gần như là 1 phong cách riêng. Đó là những thứ quan trọng nhất. Ngoài ra còn có thể có 1 điểm nhấn ngay từ lúc đâu để từ đó người chơi tò mò muốn biết kết quả tiếp theo ra sao.
    Nhưng cái tiêu chí dễ chơi là quan trọng nhất.

    Là 1 người không theo bất kì 1 dòng nào mà cứ cảm thấy hay là chơi thì mình chi có nhận xét vậy thôi. Nếu bạn đặt nặng vào cái gọi là hình ảnh, âm thanh , nội dung thì chơi những cái gọi là game hay thể thao giải trí như cờ tướng, cờ vua , những game nhỏ đòi hỏi suy luận chắc cho ra ngoài quá.

    Ps : còn 1 thứ nữa cũng quan trọng không kém đó là bạn coi game là gì?? Tớ cá đến 90% nếu bạn hỏi các bạc phụ huynh xem :" game nào là hay thì sẽ nhận được câu trả lời -Vớ vẩn, chơi mất thời gian, chẳng có game nào là hay cả. Hay nhất là ngồi học bài đi, cuối năm điểm kém, không được cao thì thì khỏi game luôn".

    Vậy có game nào là hay đâu. :))
     
  6. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    cái này tui cũng nói nhiều lần rồi, game hay là game mắc ít lỗi nhất =))
    còn người chơi có nhận ra được lỗi đó hay không thì tùy vào trình độ thẩm định ;))
     
  7. doccocodoc

    doccocodoc Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    1,053
    Game hay là game chơi phải cuốn đc người chơi vào game. Còn phát hiện đc bug hay ko thì tùy trình người chơi chứ, ông bạn pliskin có vẻ trình cao nhỉ.
     
  8. myhearlove

    myhearlove Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/3/07
    Bài viết:
    28
    Nơi ở:
    daklak
    theo tui game hay là game mà có thể làm người ta hòa nhập vào trong cuộc sống game, mình chính là nhân vật,nhân vật chính là mình.
     
  9. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Game hay là game để lại trong lòng người chơi một nỗi nhớ, khiến họ phải mong mỏi phần tiếp theo, hoặc ít ra là chơi lại một lần nữa. Yếu tố này được tạo nên bởi: (theo thứ tự quan trọng)

    1.Cốt truyện: Liệu bạn có thấy ấn tượng với cốt truyện của Max Payne 1 hay xúc động khi chơi xong FF hay Grim Fandango không?

    2.Cách chơi: Cái gì làm cho Half-life trở nên nổi tiếng? Chính là nhờ đây! Mà các game mini của Popcap Games cũng rất thành công nhờ yếu tố này.

    3.Âm nhạc: Chậc chậc, không cần phải nói thì mọi người cũng biết.

    4.Đồ họa: Theo tôi, một game hay không nhất thiết phải có đồ họa đẹp. Fallout 2 đồ họa không đẹp (nếu ko muốn nói là xấu mù) nhưng vẫn cuốn hút bởi hai yếu tố: cốt truyện và cách chơi RPG hoàn toàn tự do.

    Đó, ngoài ra còn có thể do yếu tố lặt vặt như hậu thuẫn từ marketing, từ các series thành công đi trước... nhưng cũng không đóng vai trò quan trọng để khằng định đây là "Best game ever"
     
  10. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    Tôi có cùng suy nghĩ với bác này về khoản Gameplay và Graphic :D Nhưng phần story thì tôi lại rất thích các cốt truyện có dính líu đến chính trị của các Game Tactic RPG và Strategy. Về Music thì tôi thích các soundtrack có âm hưởng hoành tráng hoặc vui vẻ (kiểu của FALCOM chẳng hạn).
     
  11. super chicken

    super chicken Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/10/06
    Bài viết:
    1,131
    Nơi ở:
    Lớp 9/3
    Có nhiêù yêú tố để tạo nên 1 game hay nhưng theo mình yêú tố quan trọng nhất là gameplay.........................
    Điển hình như dòng Gta với lối chơi tự do ,không gò bó đã tạo nên 1 tuyệt phẩm khó quên trong lòng nhiêù nguời..............
    Ngoaì ra ,đồ họa và âm thanh cũng quan trọng không kém ,game dù có cách chơi hay thế nào đi nữa mà đồ họa tệ hại ,âm thanh phản cảm thì cũng xem như vứt ......................
     
  12. shadow_judge

    shadow_judge The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    2,081
    Đồ họa thì tạm cho qua được (ngoại trừ xấu một cách tệ hại đến nỗi tôi phải dứt ruột vứt Jagged Alliance, một game được GS đánh giá rất cao), thì phần âm thanh thì không bỏ qua được. Các game tôi chơi thích nhất những game có âm thanh hoành tráng, như Zelda series, và đặc biệt các game của LucasArts (10 game thì 9 game nhạc rất tốt, 1 game nhạc ở mức trung bình khá :D )
     
  13. kl2991

    kl2991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    3,898
    Nơi ở:
    chỗ đóa đóa
    game hay thì gameplay phải sáng tạo, độc đáo, hoặc phát triển lên từ những nền tảng có sẵn
    hình đẹp nhạc hay mà gameplay như sh.... thì cũng vứt ::)
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,764
    game hay là game có CG art đáng xem... :'>
     
  15. Drk_Shd

    Drk_Shd Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/06
    Bài viết:
    4,007
    Nơi ở:
    A-vờ-út
    game hay là game hông dở....LOL
    đùa chút, game hay theo tui đầu tiên phải có 1 cốt truyện cuốn hút người chơi (hiện nay vẫn có nhìu người chơi những game của SNES hay PS1 vì lý do này), sau đó là đồ họa (cái này làm cho câu chuyện sinh động hơn), cuối cùng mới tói gameplay và music
     
  16. kl2991

    kl2991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    3,898
    Nơi ở:
    chỗ đóa đóa
    ví dụ xem nào :'>
    mua game vì cái CG art ;))
     
  17. chaos's reborn

    chaos's reborn snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    8,400
    Nơi ở:
    HN
    Kron nói về mấy cái game Hay đó mà
    Theo tui game hay thì phải có cốt truyện lôi cuốn được người chơi,lúc nào cũng thúc đẩy người ta chơi tiếp(kể cả khi đang chơi lại),nhân vật có cá tính sâu sắc (điển hình như sep của FF7),còn mấy cái kia thì ko quan trọng lắm
     
  18. okia's clone

    okia's clone Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/3/07
    Bài viết:
    67
    Nơi ở:
    Room 302
    LOL, gameplay mà xếp vào cuối cùng thì đến chịu.
    Với tui thì gameplay luôn là cái quan trọng nhất, sau đó là đồ họa, âm nhạc, cuối cùng mí là cốt truyện.
    Đã là game là phải xét gameplay, còn story thì xem phim hoặc tìm tiểu thuyết đọc còn hơn ngồi chơi game xem nó có hay ko.
    1 lần nữa: .... LOL
     
  19. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,764
    gameplay > graphic > music > story

    một yếu tố nữa làm cho game được đính mác "hay" là chữ .. "đú". Vd FFVII nhé: nếu xét theo thang điểm hiện tại, graphic của nó thuộc loại lởm (tất nhiên =))), music shitty (trừ phi chơi game trong lúc mediaplayer đang play FFVII orchestra album), gameplay sau khi đã chơi qua FFVIII, IX thì là ... nhàm -> kết luận: ko đáng chơi. Nhưng nếu bạn.. đú, bạn thích chơi FFVII để khi có dịp còn biết mà bốc phét về một game huyền thoại, thì .. xin mời ;))

    Anyway, tớ vẫn bảo lưu quan điểm game Hay là game có CG art đáng chú ý. Story là phụ, gameplay nếu thuộc loại interact thì tốt, ko thì cũng chả sao, cái ta cần là rush 2 harem ending càng sớm càng tốt :'>
     
  20. Yuya

    Yuya Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/11/06
    Bài viết:
    134
    Nơi ở:
    Castle of Darkness
    eo...game Hay giờ cái nào chả thế....
    nếu có chăng thì có lẽ tớ thích cái type cưa cẩm làm wen rồi tiến hành...:skull:
    cho nó giống đời thực...còn cái kiểu đi RPG hay tactic (chơi cũng vô số) ngấy rồi
    vì có thể tìm đuợc những game chính thống dạng như thế trên các genre.
    Còn bàn về game hay...thì tớ lại thích cái story nhất,dù nó có gameplay dở tệ nhưng story hay vẫn muốn chơi để hiểu hết cái cốt của nó...graphics cũng ko quan trọng vì trước giờ chơi quá ư là nhiều game xấu( RPG)
    ACT thì lại khác...hình xấu đã dek muốn chơi dù nó có story hay :))
    TACTIC thì vô tư lự ...hình càng xấu nhưng CG hay movie anime của nó mà đẹp thì nhảy zôooo !
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này