Blizzard announce StarCraft 2!

Thảo luận trong 'Starcraft' bắt đầu bởi afterlastangel, 19/5/07.

  1. proA.SirTY

    proA.SirTY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/4/06
    Bài viết:
    1,115
    Nơi ở:
    Hành tinh BroodWar
    Lolz câu này chưa đủ rõ sao . Nếu VN bán đĩa xịn đảm bảo SirTY sẽ mua . Nhưng những người có đủ tiền để mua và dám bỏ ra mua chắc chắn không nhiều vì phần lớn là học sinh sinh viên . Mà với đời sống của học sinh sinh viên ở VN thì mấy ai đủ tiền mua 1 bộ đĩa trong khi có thể họ chưa chắc đã có máy tính ở nhà chứ đừng nói có kết nối net .

    Còn với cái câu này
    Thì thực sự cái dạng người của after người ta sẽ gọi là gì nhỉ . Có thể after giàu có học rộng hiểu nhiều nhưng những ý kiến mà after đưa ra trong này khiến mọi người coi thường after đấy .

    SirTY sẽ chờ xem after làm được cái gì ::) hy vọng cái ít bửa của after nó không là vài năm . Hy vọng after không phải là cái thùng rỗng kêu to
     
  2. blueghost

    blueghost eS

    Tham gia ngày:
    27/7/02
    Bài viết:
    1,772
    ESPORT.vn luôn ủng hộ và khuyến khích việc dùng bản quyền, cái đó sure, bạn after không phải quá lo.

    Nhưng hãy xem lại bài viết của mình, bài đó mình góp ý với tư cách là một người hoạt động khá lâu trong giới và có ít nhiều tâm huyết. Có những vấn đề rõ ràng , mình tin vấn đề đó là nhiều người nhìn thấy trước bạn chứ không phải bạn là người đầu tiên. Nhưng bạn tiếp cận vấn đề theo một cách không có kết quả. Bạn không hiểu điều đó?

    Đầu tiên đồng ý với after vấn đề bạn nhìn ra là đúng.
    Thứ hai không đồng ý với bạn vì bạn chẳng đưa ra cách giải quyết nào hợp lí cả ::) Bạn chỉ ngồi đó và nói thôi.

    Còn mình là người ngoài ở đây, topic này cũng không nói về vấn đề đó. Thôi xin dừng lại, nói như vậy rồi hiểu hay không hiểu tùy bạn :D GL HF
     
  3. afterlastangel

    afterlastangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/11/04
    Bài viết:
    398
    Nơi ở:
    VietDreamerz Fan
    Vậy sao eSport không đem Starcraft về để bán cho anh em?
    ___________________________
    Mình nghĩ có 1 cách hay. Mình đã nói nhiều rồi. Đó là eSport hợp tác với các công ty game. Có thể eSport sẽ bán game cho các game thủ thì sao. Kế hoạch đó chừng nào mới có. Mình nghĩ với khoảng 300K đó các bạn chơi game có thể mua được. Chủ đề cũng hơi lạc mất rồi có lẽ mình sẽ lập thread khác để làm lại chủ đề này. Nếu thích thì cứ xóa mấy bài trên mình sẽ viết lại. Hi vọng Starcraft II sẽ là sự khởi đầu của nền game Việt Nam. Mình thì thật ra mới chỉ nhờ người thân mua đĩa SC ở Mỹ nhưng họ lại cũng không biết nó là cái gì nên chỉ mua được cái CD Key mà share riết giờ Blizzard nó khóa luôn rồi. Nó báo sử dụng cho sản phẩm khác. Thật ra vấn đề bản quyền mình đang thực hiện là bên giáo dục và đạo tạo. Dự án sử dụng mã nguồn mở trong học tập nên cũng chưa có nhiều thời gian cho game lắm cái gì quan trọng hơn thì làm nhưng Starcraft cũng đã gắn bó với mình khá lâu vì vậy mình cũng sẽ nên vài quan điểm về bản quyền để các bạn gamer có thể suy nghĩ lại.
     
  4. beyeu89

    beyeu89 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/8/04
    Bài viết:
    1,101
    Nơi ở:
    Hyperion
    Xin nói rõ cho After biết là số người sử dụng Steam của CS ít hơn số người sử dụng CD-Key của Starcraft, cả của Warcraft III. Do đó, nếu chỉ vì những cái này mà Valve quan tâm đến thị trường VN hơn Bliz là sai lầm.

    Vấn đề về game có bản quyền. Như Sirty đã nói, ai có điều kiện thì mua, không có thì crack. Còn nếu nói như After thì đại khái sẽ như thế này nghèo thì không có quyền có đam mê về câu này, mình yêu cầu After post một bài xin lỗi mọi người trước khi post bất kỳ vấn đề liên quan nào. Nếu như bạn muốn mọi người nói chuyện với bạn với sự tôn trọng thì hãy tôn trọng, tôn trọng mọi người là tôn trọng bản thân và danh dự của mình.

    Còn về cái file brood, nếu muốn esvn sẽ xóa nó đi, chẳng có gì khó cả, esvn up lên vừa nặng bandwith lại còn bị mang tiếng là share phần mềm lậu, chẳng dc gì cả và bạn cũng nên đi kiện scvn.info luôn đi. Những hành động trên có thể nói nôm na là "đi ngược lại quyền lợi của cộng đồng và sự phát triển của cộng đồng đó" và tất nhiên là cái nhìn của cộng đồng về danh dự của một con người thì nó cũng sẽ khác.

    Còn về vấn đề bán game có bản quyền hay không bán nó còn nhiều vấn đề khác liên quan như chiến lược, mức độ khả thi,... không phải cứ ngồi nói mà làm được.

    Cuối cùng là mình không cần biết bạn là ai và làm ở chỗ nào, những bài post của bạn từ hồi mình quan tâm đến giờ đều cho thấy rõ bạn không có nhiều sự quan tâm đến cộng đồng và sự phát triển của nó, chỉ lo chọc ngoáy và cắc cớ. Người ta nói đến châm ngôn ngu si + nhiệt tình = phá hoại. Nhưng mà về bạn có thể thay đổi 1 tí là ngu si + phá hoại = thứ vứt đi.
     
  5. Solid_Vulture

    Solid_Vulture Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/10/03
    Bài viết:
    903
    Nơi ở:
    HCM
    Vấn đề của nền SC đó chính là : xài đĩa gốc hay xài đĩa crack cũng không có khác biệt gì nhiều.

    Lý do vì sao ? là vì có đĩa gốc thì có thêm cái CDKey là đáng giá , CDKey chỉ có mỗi công dụng là vào 4 server của Blizzard , mà 4 server của Blizzard chất lượng thế nào ? thực sự chỉ ở mức trung bình , không tích hợp chống cheat , hack , hệ thống phân cấp ladder tính điểm lạc hậu v.v... Cho nên cộng đồng người chơi đã tự phát triển thêm được các server khác , hỗ trợ nhiều hơn cho game thủ , trình độ cũng cao hơn , và không đòi hỏi phải có CDkey . Chính vì thế mà game thủ VN không có nhu cầu cần phải sử dụng .

    Như Counter Strike , có steam 1 cái là khác ngay . Tại sao cộng đồng CS VN có dc các kế hoạch khuyến khích gamer mua steam ? bởi vì vào các server china , hongkong thì rất lag , cheat hack rất nhiều , server public của một số cá nhân tập thể ở VN thì không ổn định v.v... Không có steam thì sẽ không có được chỗ chơi tốt , khó có thể go pro , vì thế đừng đem CS ra so với SC .

    Còn nói về việc "không sử dụng game có bản quyền thì đừng nói tới 2 chữ đam mê" ... tôi nghĩ ông nên suy nghĩ lại , với những người mà khái niệm "đam mê" chỉ dựa vào việc dùng game có bản quyền như ông thì tôi hiểu ông đam mê như thế nào rồi , hơn hầu hết gamer SC ở VN rồi đấy.
     
  6. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Cứ đợi đi còn lâu Blizzard mới công bố ngày phát hành, cấu hình máy; torrent để download #>:)
     
  7. Phuongnm

    Phuongnm Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    7/11/04
    Bài viết:
    734
    Hôm nay anh được ông bạn gửi cho cái link Starcraft2.com vào xem. Tưởng là thông tin mới định vào đây lập thread thảo luận với anh em. Không ngờ trong này bàn luận rôm rả quá rồi. Thôi khỏi đề cập đến nữa.

    Thực ra vấn đề bản quyền là rất khó nói. Nếu người nào yêu thích và có điều kiện (thực ra là nằm ở phía có điều kiện nhiều hơn) thì sẽ mua bản phát hành gốc. Làm vậy để một phần thúc đẩy sự phát triển của game minh yêu thích, cũng giống như mình đi mua đĩa xịn của Bức Tường, chư không phải download mp3 trên mạng vậy (hoặc có download nhưng vẫn mua đĩa xịn). Giống như tình yêu vậy phải hi sinh tí ti thì nó mới bền lâu được chứ.

    Còn nếu muốn chơi thử hoặc không có điều kiện (giá bản gốc tương đối cao so với hs/sv ở mình vì bọn nó định giá có phải cho dân VN đếch đâu) thì dùng bản c*rack cũng chẳng sao. Bên này một bộ Warcraft Chest là 70$, Starcraft chest là 60$, (chưa bằng giá một đôi giầy) với mức lương và sống thì SV dư sức mua được. Nhưng vẫn nhiều người dùng c*rack. Mà luật bản quyền bên này rất khủng khiếp rồi nhé.

    Nên có thể nói là dùng bản xịn hay bản c*rack cũng chẳng có vấn đề gì cả. Vui và yêu thích là được thôi. Đánh giá gì mấy chuyện đấy.
     
  8. afterlastangel

    afterlastangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/11/04
    Bài viết:
    398
    Nơi ở:
    VietDreamerz Fan
    Phuongnm ở đâu mà bộ Battle Chest bán mắc vậy :-ss. Warcraft III 20$, WarCraft III Expansion: The Frozen Throne 20$ nữa. Battle chest bán có 40$ có chỗ giảm giá nữa. Còn Starcraft thì Battle chest có 20$ thôi Original 10$, Broodwar 10$ nữa. Mình nghĩ Starcraft II cũng tầm 20$ -> 40$ và điều mong cuối cùng là nó có bán tại Việt Nam.
    Asiasoft bên Thái Và Singapore có bán ở Việt Nam hông biết chừng nào có bán. Nếu mà cái bán Online của nó chịu ship về Việt Nam cũng được nữa.
     
  9. art_of_protoss

    art_of_protoss ¶«Ïng•(¯¬äm€

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    1,074
    Nơi ở:
    hanoi
    Bản thân tôi toàn dùng tất cả các chương trình ko có bản quyền và tôi nghĩ rằng nếu ko có những cracker thì nền tin học của vn có lẽ sẽ ở thời kỳ nguyên thủy mất. Nhưng dc đào tạo để trở thành 1 kỹ sư tin học sau này tôi cũng cảm thấy rất sợ khi mà sản phẩm của tôi bị người ta mua bán ở chợ đen. Các nhà sản xuất luôn có những hành động nhằm bảo vệ sản phẩm của mình. after nói có điều đúng của bạn ý.
     
  10. Solid_Vulture

    Solid_Vulture Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    21/10/03
    Bài viết:
    903
    Nơi ở:
    HCM
    nhưng không thể đem vấn đề đó đánh đồng với vấn đề đam mê được ...
     
  11. kdtc

    kdtc Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/3/07
    Bài viết:
    195
    -___- em mua có 20$ SC battle chest thôi bác -___-
    đôi giày em mua có 49$ bác cứ nói quá.
     
  12. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    mua sau khi nó phát hành mấy năm =))
    giá mới ra 60 đô là còn rỏ đấy
    SC lúc ra mà dưới 59.99 thì hơi khó tin
     
  13. afterlastangel

    afterlastangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/11/04
    Bài viết:
    398
    Nơi ở:
    VietDreamerz Fan
    Vài giá game mới giờ cho mấy bác tham khảo mà đừng lo
    The Lord of the Rings™, The Battle for Middle-earth™ II :$19.95
    The Lord of the Rings, The Battle for Middle-earth : $9.99
    Caesar IV:$29.99
    Command & Conquer 3 Tiberium Wars™ : $59.99 (bản XBOX 360 mắc phải rồi)
    Command & Conquer 3 Tiberium Wars™ bản PC $49.95
    Chả hiểu sao đám EA nó làm game mắc hơn đám khác. :P
     
  14. Phuongnm

    Phuongnm Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    7/11/04
    Bài viết:
    734
    À mình đang ở Sing, giá ở trên mình nói là Sing dollar S$ = US$*1.5x đâm ra cũng khoảng đấy.

    2 bộ chest trên là mình mua cả nến biêt giá như vậy. Biết thế nào nói thế thôi. Đấy là mình đã phải mua chest cho nó tiết kiệm rồi đấy. Chơi cả bộ original mà chết tiền. Không biết bên này có mất tiền shipping không nữa.

    Giầy cũng có nhiều loại, nhưng loại trung bình là 90 S$ khi bán giảm giá thì còn khoang 60 - 70$. Cũng giống ở nhà thôi mà.

    Nói anh em ở nhà không có điều kiện mua đĩa xịn là không đúng. Hoàn toàn có thể nhờ người mua rồi mang về, hoặc có thể ship về. Chẳng có vấn đề gì về khả năng không có hàng cả. Căn bản là không có nhu cầu thôi.
     
  15. blueghost

    blueghost eS

    Tham gia ngày:
    27/7/02
    Bài viết:
    1,772
    C&C có nhiều bản, có bản dành cho collector, có bản standard và bản gì gì đấy nữa. Mỗi bản chênh nhau khoảng 10$ -20$ . Nghi ngờ là SC 2 cũng sẽ như vậy ::)
    Có nhu cầu thì cũng sẽ có người bán ::) Thực sự là nhu cầu có có hay chưa thôi :p
     
  16. Vaan1990

    Vaan1990 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/10/06
    Bài viết:
    108
    em cũng bê singapore...thỉnh thoảng cũng đi ngó qua mấy siêu thị điện máy cả chỗ bán game... bên này nó bán game cũng không phải đắt lắm... game nào mới ra thì cao nhất thì 69.90 S$ cho Xbox 360 (690.000 VND là thừa rồi)
    game nào hơi cũ rồi chẳng hạn như starcraft thì chỉ tầm 19.90 S$ (190.000 VND), còn mấy cái game dành cho mụcddichs giáo dục hay movie dành cho trẻ con thì chỉ khoảng 9.95S$... đâu có đến nỗi đắt đỏ lắm đâu... mà kể cả bên Sing này bọn game thủ cũng đâu thiếu thằng chơi game crack đâu... nếu mà người đam mê game chỉ xét trên cái vụ dùng đĩa có bản quyền thì cái chuyện download game trên torrent chẳng phổ biến đến thế. Mà nói thật, dùng cracked version hay official version cũng chả khác nhau mấy, cấu hình vẫn vậy, cốt truyện game vẫn vậy, gameplay vẫn thế, graphic vẫn thế, soundtrack vẫn thế,... LẠI CÒN FREE. Em nghĩ đối với game thủ Việt Nam như mình mua game gốc khá là khó, chắc gì đủ tiền mua game gốc đã chứng tỏ là đam mê game hơn người khác, cứ nhìn người khác đi họ phải ngồi đợi cái torrent nó load mất mấy ngày, có khi cả tháng, rồi cầu nguyện để thêm một người nữa trên thế giới này chịu seed file (upload nhưng với tốc độ chậm, tùy vào lòng tốt của họ), những việc như thế thể hiện niềm đam mê đối với game mãnh liệt gấp cả chục lần với những ai chỉ biết nhanh nhảu chạy ra ngoài cửa hàng mua game gốc với giá bét nhất 200k VND rồi chơi được mấy ngày vứt xó. Em nghĩ kì này mà Star2 ra em sẽ đợi trên mạng để download rồi seed file trong 2 tháng, nếu anh em nào muốn thì cứ feel free mà down rồi seed nhé :D
    ___________________________
    à quên nói thêm về vụ bản quyền... các bác download bằng torrent rồi seed lên không có nghĩa là vi phạm bản quyền, download theo kiểu torrent chỉ giông như một kiểu "cho mượn" và không có ý đồ buôn bán hay làm lợi (cái này em nghe bọn bạn bên này nói chuyện nhiều lắm)... vi phạm bản quyền chỉ khi nào mình sao đĩa rồi bán ra cho người khác thì mới vi phạm (nghĩa là hầu hết các cửa hàng đĩa ở VN đều vi phạm) như em cứ đi mua DVD trắng về, download game xong burn ra đĩa, rồi ai cần thì ném cho luôn chỉ cần nó ném lại cho mình cái đĩa trắng khác >:)...
     
  17. Xenogear

    Xenogear The Last of Us

    Tham gia ngày:
    16/6/03
    Bài viết:
    22,838
    Nơi ở:
    Sealeap Zack
    giờ nhiều trò ra 2 bản trở lên lắm, khéo sc nó đú như halo ra luôn 3 bản thì vui =))
     
  18. blueghost

    blueghost eS

    Tham gia ngày:
    27/7/02
    Bài viết:
    1,772
    Tư tưởng cần xem xét lại... Bạn nói với dân IT thế này người ta đánh cho đấy :p j/k

    Không có điều kiện thì thôi, chứ có thì cố mà bản quyền ngay cho mình nhờ...
     
  19. Knightmare

    Knightmare Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/1/06
    Bài viết:
    28
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ai mà cũng chăm chăm chơi crack thì các hãng nó teo hết ngồi đấy mà nhìn cái máy tính nhé. Lúc đó chả có game mà chơi đâu!
     
  20. afterlastangel

    afterlastangel Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/11/04
    Bài viết:
    398
    Nơi ở:
    VietDreamerz Fan
    Ủng hộ việc mua Starcraft I để Blizzard có tiền phát triển Starcraft II.
     

Chia sẻ trang này