gta lại có đối thủ

Thảo luận trong 'Grand Theft Auto' bắt đầu bởi kimlong_3888, 17/5/07.

  1. kimlong_3888

    kimlong_3888 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/8/05
    Bài viết:
    1,166
    Nơi ở:
    The Heo..........
    Sự thành công của những game miêu tả thế giới tội phạm như GTA, Godfather và Yakuza là động lực để xưởng sản xuất inXile của Anh phát triển Heist (tên nguyên bản là Hei$t). Lại một lần nữa, người chơi được chứng kiến những mặt trái của thành phố San Francisco, Mỹ, ở thời điểm thập niên 1960.

    [​IMG]

    Bạn vào vai Johnny Sutton, một thanh niên mất cha từ nhỏ do bị bắn hạ trong một vụ cướp không thành. Cha nào con nấy, Johnny sớm tiếp bước cha mình trên con đường đạo tặc. Chưa từng nếm mùi tù tội, gã lập ra hàng loạt kế hoạch cướp bóc hoàn hảo trên khắp San Francisco.

    Tất nhiên, Johnny không định thực hiện mọi việc một mình, gã chiêu mộ một băng nhóm bao gồm những tên tội phạm 'khá khẩm' nhất của cả thành phố. Tài 'đập vòm' ở SF không ai qua mặt nổi Cracker, trong khi đó Kid là một gã tài xế bậc thầy trong những màn chạy trốn cảnh sát, nếu có việc gì cần đến cơ bắp, Johnny sẽ phải nhờ cậy đến sức vóc của Crumb. Thành viên cuối cùng của nhóm là Chú Sal, quân sư quạt mo hiểu rõ các ngân hàng trong thành phố như lòng bàn tay.

    Bản demo gần đây của trò chơi chỉ ra quá trình đơn giản nhất mà băng cướp của Johnny có thể thực hiện. Sau khi lái xe đến một ngân hàng, Johnny trèo lên một cái bàn và tuyên bố mình là cướp. Từ thời điểm này, một chiếc đồng hồ sẽ tính toán thời gian bạn sử dụng để hoàn thành phi vụ, càng để nhiều thời gian trôi qua, càng có nhiều người biết đến vụ cướp. Bạn phải sắp xếp hợp lý, điều hành tay chân của mình họat động và để mắt tới mọi thứ xung quanh. Quan trọng hơn cả, người chơi phải làm sao rời khỏi nhà băng an toàn với càng nhiều tiền càng tốt.

    [​IMG]

    Thành viên trong nhóm của bạn đủ thông minh để thực hiện tốt trách nhiệm được giao. Nhưng đôi khi, để 'cỗ máy ăn cướp' vận hành trơn tru hơn, bạn buộc phải sử dụng đến phương pháp 'cây gậy và củ cà rốt'. Ví dụ như khi Crumb hạ gục một tên lính gác và điều đó làm bạn hài lòng, bạn nên tỏ ý khen ngợi, nhưng lúc không muốn chuyện đó xảy ra một lần nữa, bạn có thể gõ vào đầu hắn để cảnh cáo. Việc quyết định đưa ra 'cây gậy' hay 'củ cà rốt' như thế này có tính chất rất quan trọng trong từng phi vụ (sát hại một tên lính gác có thể khiến người xung quanh nghe thấy tiếng súng, nhưng nếu chỉ ngất đi thì hắn sẽ tỉnh lại lúc nào không biết).

    Hệ thống giao tiếp hiện thời trong game chỉ được thực hiện bằng các phím bấm, nhưng đội ngũ chuyên viên thiết kế Heist hứa hẹn sẽ cho phép người chơi điều hành băng nhóm của mình bằng giọng nói. Sử dụng một chiếc microphone thông thường, bạn có thể lưu lại khẩu lệnh của mình cho nhiều tình huống và sau đó dùng chúng để ra lệnh cho các chiến hữu trong game.

    Trong khâu lập kế hoạch, Chú Sal sẽ cho bạn biết tất cả những điểm có gắn máy quay, số lượng bảo vệ và loại khóa được lắp ở các cánh cửa. Thông tin cuối cùng này rất quan trọng bởi nó quyết định số thuốc nổ bạn định dùng để mở khóa hoặc nhắc Cracker phải sử dụng đến kỹ năng nào trước khi cảnh sát ập đến.

    [​IMG]

    Theo thiết kế của inXile, cảnh sát trong game là những nhân vật 'cấp cao', nghĩa là nếu cảnh sát đã ấp đến, thì bạn chỉ còn cách bỏ chạy. Lúc này, người chơi sẽ nhập vai Kid để điều khiển ôtô. Nhưng đôi khi, để cản đường những người đuổi theo mình, Johnny cũng sẽ phải thò đầu ra ngoài để bắn. Không những chỉ để cắt đuôi, băng nhóm tội phạm này còn có thể làm hỏng hoặc đổi chiều biển chỉ dẫn trên đường để đánh lạc hướng cảnh sát.

    Giữa các phi vụ, người chơi có rất nhiều thời gian để khám phá toàn thành phố và trang bị thêm cho mình cả đồ nghề mới lẫn đồng minh. Đồng minh dễ lôi kéo nhất trong game là những công nhân dọn vệ sinh. Khi đã có những người này về phe mình, băng Johnny có thể sử dụng họ khi chạy trốn bằng cách nhờ họ dùng xe tải để chắn ngang đường...

    Nếu đã từng xem các bộ phim nói về giới tội phạm Mỹ trong những năm 1960, người chơi sẽ ngay lập tức nhận ra "chất San Francisco' trong Heist. Kiểu đầu xù xoăn tít và cặp kính đen khổng lồ, mốt thời trang của giai đoạn này, được thường xuyên bắt gặp trong game. Những tuyến đường đồi núi gập ghềnh nổi tiếng của thành phố được tái hiện lại nguyên vẹn. Chất âm nhạc Mỹ Phi cũng được dùng lại với những bài hát như Break on Through (to the Other Side) của The Doors và rất có thể là cả các bản guitar của Jimi Hendrix.
    bài sưu tầm từ gamethu.net
     
  2. Avril Lavigne^_^

    Avril Lavigne^_^ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/2/06
    Bài viết:
    491
    Nơi ở:
    Tử tù gamevn
    UI sời nghe đã thấy chán , hình ảnh cũng chán nốt !
    Súng lục mà bắn cả ra lửa >>>> nãn wóu !
    Chắc không có gì đặc biệt hơn GTA
     
  3. Avril Lavigne^_^

    Avril Lavigne^_^ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/2/06
    Bài viết:
    491
    Nơi ở:
    Tử tù gamevn
    UI sời nghe đã thấy chán , hình ảnh cũng chán nốt !
    Súng lục mà bắn cả ra lửa >>>> nãn wóu !
    Chắc không có gì đặc biệt hơn GTA , toàn cướp giật không à !
     
  4. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Tên topic nghe hơi shock nhưng mà tính tới thời điểm hiện giờ thì chẳng thấy thằng game free roaming nào thể hiện hay hơn GTA cả.
     
  5. jackychun

    jackychun Mega Man

    Tham gia ngày:
    17/1/03
    Bài viết:
    3,378
    Nơi ở:
    Capua
    Nói hay hơn thì hơi khó, nhưng hay ngang thì chắc là Mafia :cool: một phong cách cổ một phong cách ... ko xì tin hehe
     
  6. Hei

    Hei Sky Above, Voice Within Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/03
    Bài viết:
    4,198
    Nơi ở:
    HCM
    Ối......Mafia là 1 game bất hủ rồi :cool: rất đỉnh rất cool
     
  7. BBL2R

    BBL2R SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    25/8/02
    Bài viết:
    11,103
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Mình cũng là 1 fan của Mafia nhưng sở dĩ không đề cập đến vì Mafia vẫn chưa hoàn toàn là free-roaming vì ngoài đi làm nv ra nếu chỉ vòng vòng trong tp chẳng có gì làm cả. The Godfather cũng vậy, chỉ hay với fan của bộ tiểu thuyết và phim The Godfather.
     
  8. mjdk

    mjdk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/2/07
    Bài viết:
    378
    Nơi ở:
    Biệt thự Hoa hồng -
    trong god father ngoài làm nhiệm vụ còn đi kiếm tiền bảo kê, cướp nhà băng ...
     
  9. zZzHeNeKenzZz

    zZzHeNeKenzZz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/5/07
    Bài viết:
    10
    em thay^' cai' nay` tro^ng hinh` cung~ dc ma`
    chac' gi` chan hon Gta
     
  10. Avril Lavigne^_^

    Avril Lavigne^_^ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/2/06
    Bài viết:
    491
    Nơi ở:
    Tử tù gamevn
    Nhưng mà GTA tương tác hay hơn GOD FATHER và MAFIA !
     
  11. kimlong_3888

    kimlong_3888 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/8/05
    Bài viết:
    1,166
    Nơi ở:
    The Heo..........
    vì gta là thể loại hành động với mức độ bạo lực 100% , còn god father dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng nên tuyệt nhiên k thể bạo lực , mafia thì mức độ bạo lực chỉ là trung bình , nhưng theo tôi vậy mới hay , vì nhìn mấy đứa nhóc lớp 2 lớp 3 chơi gta vice ghê quá , chửi bới , rồi lảm nhảm kèm đôi mắt sồng sộc : tao giết mày ! tao giết mày ! kiểu này chúng làm cướp tương lai vì gta mất thôi (gamee cấm dưới 16 tủi vậy mà:()vì vậy gta lun là game đầy tai tiếng nhưng lại là game đỉnh khiến các công ty game khác mún lấy đó làm đích mà tiếng thân ....
     
  12. Avril Lavigne^_^

    Avril Lavigne^_^ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/2/06
    Bài viết:
    491
    Nơi ở:
    Tử tù gamevn
    THế nào là 100% vậy ? Tức là chỉ toàn đánh nhau hết không có gì hơn à ? Thế thì MAFIA và GOD FATHER cũng chả khác mấy =))
    Mặt khác GTA còn có những nhiệm vụ chả bạo lực tí nào =)) , lại còn yêu đương cưa cẩm mấy cô em nữa chứ =)) , mấy cái kia ngoài đánh nhau còn gì nữa không ? =))
     
  13. leo100

    leo100 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/5/05
    Bài viết:
    1,217
    cưa mấy cô em rùi phang nhau trên giường ko thể nói là bạo lực được hehe
     
  14. StJohn-TheEagle

    StJohn-TheEagle Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    3,863
    Xét trên tổng thể, phải khẳng dịnh rằng từ trước đến nay chỉ có series GTA là thể hiện đầy đủ & đúng nghĩa của thể loại game Free Roaming. Đặc biệt là với GTA: SA, phiên bản này đã thể hiện rất đầy đủ và chân thật cuộc sống ở U.S.A. Các game khác thường chỉ tập trung vào cốt truyện chính, ko có nhiều những thứ lặt vặt (nhưng rất đáng chú ý) như GTA.

    Mà cũng đừng mong sẽ có 1 game khác, của 1 hãng khác mà giống như GTA. Bị kiện tới luôn đó à!! Mà hơn nữa, các hãng sản xuất game khác cũng ko thích núp bóng GTA của Rockstar mà làm game đâu.

    Dù sao, có game mới thì cứ test thử xem sao. Ở VN chớ có phải nước ngoài đâu mà tiếc tiền mua đĩa, nhẩy? (Chưa thấy ở đâu như ở VN, bọn nước ngoài mua 1 cái đĩa bằng ở VN mua được 100 cái :)))
     
  15. kl2991

    kl2991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    3,898
    Nơi ở:
    chỗ đóa đóa
    tại sao kô làm gì mới mới toàn ~ năm 60-80 kô trời
    tớ khoái kỉu gangsta bây giờ à
     
  16. ZhaoHuo

    ZhaoHuo Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/5/07
    Bài viết:
    7,437
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hình như nghe xe ôm đồn rằng cái game này trên PS3 thì phải? Nếu có trên PC chắc cấu hình trên trời...

    P/S: Chữ ký đẹp hun? :x :x
     
  17. blue_lynk

    blue_lynk Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/6/07
    Bài viết:
    153
    Công nhận về free roaming thì GTA là đỉnh của đỉnh. Nhưng xét về mission thì Mafia là No. 1, sau đó là Godfather rồi mới đến GTA.
     
  18. kimlong_3888

    kimlong_3888 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/8/05
    Bài viết:
    1,166
    Nơi ở:
    The Heo..........
    c hà pác blue thức trễ quá nhỉ , công nhận những gì pác nói rất đúng ý tôi , nhưng tui lập ra cái to pic này ghi tên hơi bị shok quá , phải thêm dấu chấm hỏi nữa mới đúng , vì hiện tại chưa có game nào vuợt qua gta được , chỉ có mafia là xứng thui :D
     
  19. kl2991

    kl2991 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    3,898
    Nơi ở:
    chỗ đóa đóa
    coi kĩ lại mới thấy game này là chiến thuật nhóm 8-}
     
  20. kimlong_3888

    kimlong_3888 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/8/05
    Bài viết:
    1,166
    Nơi ở:
    The Heo..........
    >"< , nó là game hành động theo nhóm cứ không phải game chiến thuật , đừng nhầm chứ , action mà
     

Chia sẻ trang này